Vừa đọc
bài ai rồi cũng đi, vậy bạn bíp còi làm gì, thật ra quan điểm của bác chủ tôi thấy cũng hợp lí nhưng lại không hoàn toàn đồng ý với ý kiến đó.
Đồng ý với việc hạn chế việc bấm còi thì ô nhiễm tiếng ồn cũng sẽ giảm thiểu, nhưng nói thật ở Việt Nam mà nói không sử dụng luôn cái còi xe thì tôi thấy hơi bất khả thi.
View attachment 2302580
Bấm còi ở đây cũng có nhiều mục đích, thúc dục, cảnh báo và cũng có thể là nhắc nhở.
Không phải ai tham gia giao thông cũng có ý thức cao, cũng ý thức được việc không nên làm phiền người khác khi lưu thông, nhiều người họ chạy xe theo cảm tính. thích thì rẽ thích thì lạng, xi nhan trái rẽ phải, lâu lâu lại mất tập trung lôi điện thoại ra bấm thì hỏi người phía sau làm sao không bấm còi nhắc nhở cho được. Trường hợp này thì gọi là nhắc nhở thôi. Hoặc Đang lái xe trong làn của mình, thấy có xe máy lơ đễnh, có khả năng lấn làn, va chạm với xe lớn, thì bấm còi để cảnh báo họ.
Còi cũng là một tín hiệu để đảm bảo an toàn trong tham gia giao thông, giúp báo hiệu, xin đường cảnh giới… Ở Việt Nam, cơ sở hạ tầng không đồng bộ, ý thức giao thông còn kém nên việc sử dụng còi là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người lái xe.
Người lơ đễnh khi tham gia giao thông, cản đường quá lâu, không nắm luật giao thông… bắt buộc những người khác phải bấm còi. Bấm còi đơn giản cũng để cho người phía trước biết rằng họ đang chạy ẩu, biết có xe phía sau tránh tạt bạt mạng không xin đường.
Tôi sẵn sàng nhường đường cho người đi đúng, nhưng đừng đánh đồng người bấm còi, cứ trách người bấm còi thì phải xem lại.
Nói thế không có nghĩa là bản thân đồng ý việc bấm còi vô tội vạ của nhiều người, còi chỉ nên được sử dụng cho những mục đích đảm bảo an toàn cho mình, cho cả 2. Bấm vừa phải chứ đừng có 1 hồi dài không dứt, vừa phản cảm vừa ảnh hưởng tới tai người xung quanh.