Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
bác Liêm thâm wa' :)
Có vài tỏi là mò đi vay tà lưa làm DA, đánh bóng bề ngoài bằng 2 chữ ĐG
Cuối cùng là nuôi NH và Phạp pháp mới lấy thêm được tí tiền chứ mà làm cho đúng Luật thì đủ đóng thuế với cơm ba bữa.
Như thế thì nằm thở còn sướng hơn, Loại này đúng là KM thêm hai chữ MÓC BỌC :)
Em nhìn nhận dưới giác quan của một thường dân đủ ăn đủ mặc thôi.
 
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Bác lại nóng nữa rồi, mình không dám tự nhận là hiểu biết và nhớ hết luật nên nếu còm của mình sai thì nhờ bác trích Luật giùm cái dòng tô đỏ giúp, như vậy thì mình mới tâm phục khẩu phục.
- Đầu tiên em xin lỗi bác cho em hỏi bác bao nhiêu tuổi?, và tham gia giao thông bao nhiêu năm rồi?
Cái cơ bản về thứ tự ưu tiên khi qua giao lộ mà bác không nắm được thì hỏi từ xưa giờ bác đi xe kiểu gì bác? Biết là không phải ai nắm hết luật khi tham gia giao thông được nhưng ít ra cái cơ bản nhất cũng phải biết chứ? Con người chứ phải động vật tham gia giao thông đâu bác?
Em hơi nặng lời vì tính em tuổi trẻ hay bồng bột, ít kiềm chế được. Còn bác kêu em trích luật, em không rảnh đi giảng luật giao thông bác nhé, bác tìm hiểu đi để bác nhớ lâu, em cũng chẳng cần bác tâm phục khẩu phục gì vì như thế để được cái gì? để nói lên em giỏi hơn bác ah, em hay hơn bác ah, xin lỗi đừng bao giờ áp đặt suy nghĩ đó với em.
 
  • Like
Reactions: hoangpsg
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
- Đầu tiên em xin lỗi bác cho em hỏi bác bao nhiêu tuổi?, và tham gia giao thông bao nhiêu năm rồi?
Cái cơ bản về thứ tự ưu tiên khi qua giao lộ mà bác không nắm được thì hỏi từ xưa giờ bác đi xe kiểu gì bác? Biết là không phải ai nắm hết luật khi tham gia giao thông được nhưng ít ra cái cơ bản nhất cũng phải biết chứ? Con người chứ phải động vật tham gia giao thông đâu bác?
Em hơi nặng lời vì tính em tuổi trẻ hay bồng bột, ít kiềm chế được. Còn bác kêu em trích luật, em không rảnh đi giảng luật giao thông bác nhé, bác tìm hiểu đi để bác nhớ lâu, em cũng chẳng cần bác tâm phục khẩu phục gì vì như thế để được cái gì? để nói lên em giỏi hơn bác ah, em hay hơn bác ah, xin lỗi đừng bao giờ áp đặt suy nghĩ đó với em.
Tranh luận lúc nào cũng nói tuân thủ luật GT, nhưng kêu trích dẫn thì không có, pó tay.
Cũng thông cảm cho bác tuổi trẻ bồng bột nên câu văn có vẻ không được chín chắn lắm.
Thôi lần này stop thiệt.
 
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Tranh luận lúc nào cũng nói tuân thủ luật GT, nhưng kêu trích dẫn thì không có, pó tay.
Cũng thông cảm cho bác tuổi trẻ bồng bột nên câu văn có vẻ không được chính chắn lắm.
Thôi lần này stop thiệt.

Vâng trước khi xì tốp em thấy nếu bác khó học khó nhớ và hiểu luật thì em xin tặng bác 1 câu về thứ tự ưu tiên cho bác dễ hiểu : Nhất Chớm - Nhì Xe - Tam Đường - Tứ Hướng. Ý nghĩa thế nào bác hỏi google nhé đừng vặn em.
 
  • Like
Reactions: hoangpsg
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Vâng trước khi xì tốp em thấy nếu bác khó học khó nhớ và hiểu luật thì em xin tặng bác 1 câu về thứ tự ưu tiên cho bác dễ hiểu : Nhất Chớm - Nhì Xe - Tam Đường - Tứ Hướng. Ý nghĩa thế nào bác hỏi google nhé đừng vặn em.
Cái này không giải thích đươc dòng tô màu đỏ của bác, và chỉ áp dụng tại giao lộ không có đèn tín hiệu, cũng không có giá trị pháp lý khi đụng chuyện cần kiện cáo vì nó chỉ là mẹo của các thầy dạy lái cũng giống như câu thần chú "Cấm rẻ trái là cấm quay đầu, cấm quay đầu được rẻ trái".
 
Chỉnh sửa cuối:
RSB
Tập Lái
23/3/16
14
39
13
Mình hoàn toàn đồng ý với cách nghĩ và phân tích của bác, vấn đề là VN chúng ta cần phải cải cách nhiều và cần điều chỉnh Luật hoặc thay các biển báo chưa hợp lý, nhưng nếu mọi việc đều chưa được hoàn chỉnh thì ngoài việc tuân thủ Luật mọi người tham gia giao thông cũng nên có ý thức nhường nhịn nhau chứ ai cũng nghĩ là mình đúng luật và cứ thế mà thực hiện hành vi đúng luật ấy bất kể sẽ gây hệ lụy như thế nào thì GT sẽ luôn bị ùn tắc hay căng thẳng hơn là sinh ra xung đột , chữi nhau, oánh nhau .v.v....
Như trường hợp quay đầu tại biển 103c trên, như bác đã phân tích, có thể các phương tiện ở hướng đối diện xe muốn quay đầu quá đông nên xe chờ quay đầu mất thời gian nhường dòng xe đối diện này qua mới thực hiện quay đầu, và đến khi quay đầu thì lại hết thời gian đèn xanh và dòng phương tiện ở 2 chiều giao nhau bắt đầu di chuyển đúng Luật, lúc này hướng của họ là đèn xanh, kết quả là xe quay đầu bị dính ngay trong giao lộ khi chưa hoàn thành việc quay đầu và gây nên ùn tắc. Vậy lỗi chưa chắc là do các xe khác chen lấn ùa lên như bác @quanbhvn đã nêu ở trên vì họ cũng đang đi đúng luật, ở đây nếu xe muốn quay đầu ý thức được việc quay đầu có thể gây ùn tắc mà vẫn cố tình quay đầu thì thật đáng trách, còn nếu anh ta không ý thức được quay đầu lúc này sẽ gây ùn tắc thì đây sẽ là bài học kinh nghiệm cho sau này, và hơn nữa GTCC có thể phải lưu ý các nơi này và nên cấm quay đầu luôn thì sẽ hợp lý hơn.

Đồng ý với bác nhưng nhường nhịn khi tham gia giao thông là 1 cách nói chung chung, mơ hồ, không theo khuôn khổ luật pháp thì cũng rối như nồi canh hẹ. Nhường nhịn cũng phải trong khuôn khổ luật, trong trường hợp nào phương tiện nào nên nhường, phương tiện nào nên được nhường. Nếu như ai cũng nắm được những luật cơ bản này thì không có chuyện tắc nghẽn được. Trong tình huống bác đưa ra thì bác @solo02 cũng giải thích rồi đó. Mặt bằng chung cái bác tham gia giao thông không có kiến thức về luật giao thông cơ bản và hành động theo "xu hướng đám đông-tuy nhiên đặt lợi ích cá nhân họ là trên hết". Cho nên mình nghĩ bác nên kêu gọi trang bị kiến thức về luật giao thông hơn là nhường nhịn vì như vậy cụ thể hơn. Khi mọi người đều nắm rõ luật thì họ tự động họ sẽ biết nhường thôi.

Cho phép mình phân tích sâu về vấn đề bác chủ thớt đưa ra có 1 vài mâu thuẫn ở đây:
Các bác phê phán xe Merc và bác chủ thớt đưa ra lập luận là phải xe Merc không có văn hóa khi gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến người khác, trong khi chính họ (3 xe vượt ngược chiều) lại là tác nhân gây cản trở cho luồn xe ngược lại và ảnh hưởng đến bao nhiêu người đang xếp hàng để chờ dc đi ở luồn ngược lại và các luồn giao thông khác?!

Quan điểm của mình là ở đây xe Merc không sai, thậm chí là một người tuân thủ giao thông tốt (không chen lấn, dừng đúng chỗ đợi của phương tiện rẽ trái).

Còn sai trong tình huống này có rất nhiều cái sai thành 1 dây chuyền:
+ Bắt đầu từ những chiếc xe trong hẻm ra chạy lấn sang hết phần đường của xe vô hẻm, dẫn đến bác Innova ko vào hẻm được. Ngay lúc này sẽ không có gì nếu tất cả các xe chấp hành luật giao thông chờ đợi đến lượt đi thay vì vượt lên như xe KIA morning và 3 xe cùng chiều bác chủ.
+ Các bác bảo vệ phân luồng giao thông (phân luồng kiểu gì cho phép xe đi ngược chiều dẫn đến ách tắc).

Trường hợp này xảy ra hà rằm khi mình tham gia giao thông ở các thành phố lớn của các nước phát triển (San Francisco, Melbourne) có khác ở chỗ là tất cả đều kiên nhẫn chờ đến lượt, và ai cũng hiểu được vấn đền nằm ở đâu để gỡ mối gút thay vì vì lơi ích cá nhân để sẵn sàng chen lấn rồi mình qua được nhưng 1 cục ở lại tắc nghẽn vì sự vô ý thức và ko luật lệ của mình để lại.
 
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Đồng ý với bác nhưng nhường nhịn khi tham gia giao thông là 1 cách nói chung chung, mơ hồ, không theo khuôn khổ luật pháp thì cũng rối như nồi canh hẹ. Nhường nhịn cũng phải trong khuôn khổ luật, trong trường hợp nào phương tiện nào nên nhường, phương tiện nào nên được nhường. Nếu như ai cũng nắm được những luật cơ bản này thì không có chuyện tắc nghẽn được. Trong tình huống bác đưa ra thì bác @solo02 cũng giải thích rồi đó. Mặt bằng chung cái bác tham gia giao thông không có kiến thức về luật giao thông cơ bản và hành động theo "xu hướng đám đông-tuy nhiên đặt lợi ích cá nhân họ là trên hết". Cho nên mình nghĩ bác nên kêu gọi trang bị kiến thức về luật giao thông hơn là nhường nhịn vì như vậy cụ thể hơn. Khi mọi người đều nắm rõ luật thì họ tự động họ sẽ biết nhường thôi.

Cho phép mình phân tích sâu về vấn đề bác chủ thớt đưa ra có 1 vài mâu thuẫn ở đây:
Các bác phê phán xe Merc và bác chủ thớt đưa ra lập luận là phải xe Merc không có văn hóa khi gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến người khác, trong khi chính họ (3 xe vượt ngược chiều) lại là tác nhân gây cản trở cho luồn xe ngược lại và ảnh hưởng đến bao nhiêu người đang xếp hàng để chờ dc đi ở luồn ngược lại và các luồn giao thông khác?!

Quan điểm của mình là ở đây xe Merc không sai, thậm chí là một người tuân thủ giao thông tốt (không chen lấn, dừng đúng chỗ đợi của phương tiện rẽ trái).

Còn sai trong tình huống này có rất nhiều cái sai thành 1 dây chuyền:
+ Bắt đầu từ những chiếc xe trong hẻm ra chạy lấn sang hết phần đường của xe vô hẻm, dẫn đến bác Innova ko vào hẻm được. Ngay lúc này sẽ không có gì nếu tất cả các xe chấp hành luật giao thông chờ đợi đến lượt đi thay vì vượt lên như xe KIA morning và 3 xe cùng chiều bác chủ.
+ Các bác bảo vệ phân luồng giao thông (phân luồng kiểu gì cho phép xe đi ngược chiều dẫn đến ách tắc).

Trường hợp này xảy ra hà rằm khi mình tham gia giao thông ở các thành phố lớn của các nước phát triển (San Francisco, Melbourne) có khác ở chỗ là tất cả đều kiên nhẫn chờ đến lượt, và ai cũng hiểu được vấn đền nằm ở đâu để gỡ mối gút thay vì vì lơi ích cá nhân để sẵn sàng chen lấn rồi mình qua được nhưng 1 cục ở lại tắc nghẽn vì sự vô ý thức và ko luật lệ của mình để lại.

Bác đọc qua là bác thấy đó, có người còn không nắm luật giao thông cơ bản nữa mà hô hào nhường nhịn thế này, nhường nhịn thế kia... đọc mà buồn cười. Nhường nhịn văn hóa là khi không đánh mất đi lợi ích của mình và có ích lợi cho người khác. Chứ bắt người ta nhường nhịn bỏ lợi ích của họ đi để tốt cho bản thân mình thì không nên.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Đồng ý với bác nhưng nhường nhịn khi tham gia giao thông là 1 cách nói chung chung, mơ hồ, không theo khuôn khổ luật pháp thì cũng rối như nồi canh hẹ. Nhường nhịn cũng phải trong khuôn khổ luật, trong trường hợp nào phương tiện nào nên nhường, phương tiện nào nên được nhường. Nếu như ai cũng nắm được những luật cơ bản này thì không có chuyện tắc nghẽn được. Trong tình huống bác đưa ra thì bác @solo02 cũng giải thích rồi đó. Mặt bằng chung cái bác tham gia giao thông không có kiến thức về luật giao thông cơ bản và hành động theo "xu hướng đám đông-tuy nhiên đặt lợi ích cá nhân họ là trên hết". Cho nên mình nghĩ bác nên kêu gọi trang bị kiến thức về luật giao thông hơn là nhường nhịn vì như vậy cụ thể hơn. Khi mọi người đều nắm rõ luật thì họ tự động họ sẽ biết nhường thôi.

Cho phép mình phân tích sâu về vấn đề bác chủ thớt đưa ra có 1 vài mâu thuẫn ở đây:
Các bác phê phán xe Merc và bác chủ thớt đưa ra lập luận là phải xe Merc không có văn hóa khi gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến người khác, trong khi chính họ (3 xe vượt ngược chiều) lại là tác nhân gây cản trở cho luồn xe ngược lại và ảnh hưởng đến bao nhiêu người đang xếp hàng để chờ dc đi ở luồn ngược lại và các luồn giao thông khác?!

Quan điểm của mình là ở đây xe Merc không sai, thậm chí là một người tuân thủ giao thông tốt (không chen lấn, dừng đúng chỗ đợi của phương tiện rẽ trái).

Còn sai trong tình huống này có rất nhiều cái sai thành 1 dây chuyền:
+ Bắt đầu từ những chiếc xe trong hẻm ra chạy lấn sang hết phần đường của xe vô hẻm, dẫn đến bác Innova ko vào hẻm được. Ngay lúc này sẽ không có gì nếu tất cả các xe chấp hành luật giao thông chờ đợi đến lượt đi thay vì vượt lên như xe KIA morning và 3 xe cùng chiều bác chủ.
+ Các bác bảo vệ phân luồng giao thông (phân luồng kiểu gì cho phép xe đi ngược chiều dẫn đến ách tắc).

Trường hợp này xảy ra hà rằm khi mình tham gia giao thông ở các thành phố lớn của các nước phát triển (San Francisco, Melbourne) có khác ở chỗ là tất cả đều kiên nhẫn chờ đến lượt, và ai cũng hiểu được vấn đền nằm ở đâu để gỡ mối gút thay vì vì lơi ích cá nhân để sẵn sàng chen lấn rồi mình qua được nhưng 1 cục ở lại tắc nghẽn vì sự vô ý thức và ko luật lệ của mình để lại.
OK với bác, mình không theo bên nào cả, đương nhiên mình ủng hộ kêu gọi trang bị kiến thức về luật giao thông, nhưng phải thật sự là Luật chứ không phải Lệ hay nghe theo mẹo của thầy dạy lái, và chỉ nêu quan điểm ở VN đôi khi đúng Luật môt cách quá máy móc thì cũng không tốt, vậy thôi.
Tình huống mình đưa ra vẫn chưa được giải thích theo Luật.
 
RSB
Tập Lái
23/3/16
14
39
13
Bác đọc qua là bác thấy đó, có người còn không nắm luật giao thông cơ bản nữa mà hô hào nhường nhịn thế này, nhường nhịn thế kia... đọc mà buồn cười. Nhường nhịn văn hóa là khi không đánh mất đi lợi ích của mình và có ích lợi cho người khác. Chứ bắt người ta nhường nhịn bỏ lợi ích của họ đi để tốt cho bản thân mình thì không nên.
Đồng ý với bác. Đúng là như vậy.

OK với bác, mình không theo bên nào cả, đương nhiên mình ủng hộ kêu gọi trang bị kiến thức về luật giao thông, nhưng phải thật sự là Luật chứ không phải Lệ hay nghe theo mẹo của thầy dạy lái, và chỉ nêu quan điểm ở VN đôi khi đúng Luật môt cách quá máy móc thì cũng không tốt, vậy thôi.
Tình huống mình đưa ra vẫn chưa được giải thích theo Luật.

Mình xin phép phân tích tình huống bác đưa ra. Tình huống này khó xảy ra ở các hệ thống giao thông phát triển vì độ trễ của đèn đỏ bên này và đèn xanh bên kia ở mỗi giao lộ là rất lớn. Dư để các bác vượt đèn vàng (thậm chí đèn đỏ) đi qua mà ko gây tai nạn, người đi bộ hoàn tất qua đường, xe rẽ trái (trường hợp giao lộ không có đèn rẽ trái) có đủ thời gian để thực hiện rẽ trái. Tuy nhiên ở Việt Nam bên này đỏ là bên kia xanh hầu như độ trễ chỉ có khoảng 1-2 giây thậm chí 1 số giao lộ ko có độ trễ. Đây cũng là 1 tác nhân gây xung đột giao thông giữa các luồn vì luồn kia chưa kịp hoàn tất vượt qua giao lộ thì bên luồn này đã đi. Cho nên 1 phần ở đây cũng là lỗi hệ thống giao thông nước ta.

Tuy nhiên luật giao thông không cho bạn dừng giữa giao lộ (chắn các luồn giao thông khác), nghĩa là nếu bên kia mà bạn thấy kẹt xe hoặc có xe chưa hoàn tất quay đầu, không đủ chổ cho xe bạn hoàn tất vượt qua giao lộ thì bạn không được phép chạy qua, đợi giao thông bên đó thông thoáng bạn mới được đi mặc dù đèn giao thông bạn đang xanh. Mình không có học luật lái xe ở Việt Nam nhưng mình nghĩ luật lái xe thì những cái cơ bản như vậy thì ở đâu cũng vậy nên không đưa ra dẫn chứng luật cho bạn được. Mình từng chờ hơn 50 cái đèn xanh ở 1 giao lộ ở San Francisco vì phía trước kẹt xe và không thể nào đi lên và chắn giữa giao lộ được.

Như mình đã nói. Chỉ có luật mới đưa giao thông vào khuôn khổ, và lúc nào cũng phải áp dụng luật vì đó là luật, trừ những trường hợp như bác @solo02 nói, mình quote ở trên thôi (dòng bôi đỏ)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Đồng ý với bác. Đúng là như vậy.



Mình xin phép phân tích tình huống bác đưa ra. Tình huống này khó xảy ra ở các hệ thống giao thông phát triển vì độ trễ của đèn đỏ bên này và đèn xanh bên kia ở mỗi giao lộ là rất lớn. Dư để các bác vượt đèn vàng (thậm chí đèn đỏ) đi qua mà ko gây tai nạn, người đi bộ hoàn tất qua đường, xe rẽ trái (trường hợp giao lộ không có đèn rẽ trái) có đủ thời gian để thực hiện rẽ trái. Tuy nhiên ở Việt Nam bên này đỏ là bên kia xanh hầu như độ trễ chỉ có khoảng 1-2 giây thậm chí 1 số giao lộ ko có độ trễ. Đây cũng là 1 tác nhân gây xung đột giao thông giữa các luồn vì luồn kia chưa kịp hoàn tất vượt qua giao lộ thì bên luồn này đã đi. Cho nên 1 phần ở đây cũng là lỗi hệ thống giao thông nước ta.

Tuy nhiên luật giao thông không cho bạn dừng giữa giao lộ (chắn các luồn giao thông khác), nghĩa là nếu bên kia mà bạn thấy kẹt xe hoặc có xe chưa hoàn tất quay đầu, không đủ chổ cho xe bạn hoàn tất vượt qua giao lộ thì bạn không được phép chạy qua, đợi giao thông bên đó thông thoáng bạn mới được đi mặc dù đèn giao thông bạn đang xanh. Mình không có học luật lái xe ở Việt Nam nhưng mình nghĩ luật lái xe thì những cái chung chung như vậy thì ở đâu cũng vậy nên không đưa ra dẫn chứng luật cho bạn được. Mình từng chờ hơn 50 cái đèn xanh ở 1 giao lộ ở San Francisco vì phía trước kẹt xe và không thể nào đi lên và chắn giữa giao lộ được.

Như mình đã nói. Chỉ có luật mới đưa giao thông vào khuôn khổ, và lúc nào cũng phải áp dụng luật vì đó là luật, trừ những trường hợp như bác @solo02 nói ở trên thôi.
Bác nói đúng với Luật ở các nước tiên tiến, tuy nhiên mình không thấy quy định này trong Luật của VN nên mới đưa ra tình huống này, và nếu ai cũng cho mình đúng Luật mà kg chịu nhường nhau thì ùn tắc là điều kg tránh khỏi.
Vì vậy mình muốn nhấn mạnh ý là Luật GT của VN hiện nay còn nhiều bất cập, chưa chắc phù hơp với nhiều trường hợp, cần điều chỉnh cho hợp lý hơn và người tham gia GT đôi khi cũng không nên quá máy móc tuân theo mà không quan tâm đến hệ quả.
 
Chỉnh sửa cuối: