Hạng C
25/4/15
524
513
93
45
bác @diluantran không có theo phe "cánh tả" kia đâu mấy bác ơi...

bác í chỉ thắc mắc và muốn trích luật xe trong giao lộ đi trước đi sau gì đó thôi....

mà hình như trong luật cũng ko có... các bác tìm thấy khai sáng giúp em nhé.
Còn theo em.... xe đã lỡ trong giao lộ (ko tính vượt đèn đỏ/đèn vàng) thì nên nhường cho xe đó đi trước.
 
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Đồng ý với bác. Đúng là như vậy.



Mình xin phép phân tích tình huống bác đưa ra. Tình huống này khó xảy ra ở các hệ thống giao thông phát triển vì độ trễ của đèn đỏ bên này và đèn xanh bên kia ở mỗi giao lộ là rất lớn. Dư để các bác vượt đèn vàng (thậm chí đèn đỏ) đi qua mà ko gây tai nạn, người đi bộ hoàn tất qua đường, xe rẽ trái (trường hợp giao lộ không có đèn rẽ trái) có đủ thời gian để thực hiện rẽ trái. Tuy nhiên ở Việt Nam bên này đỏ là bên kia xanh hầu như độ trễ chỉ có khoảng 1-2 giây thậm chí 1 số giao lộ ko có độ trễ. Đây cũng là 1 tác nhân gây xung đột giao thông giữa các luồn vì luồn kia chưa kịp hoàn tất vượt qua giao lộ thì bên luồn này đã đi. Cho nên 1 phần ở đây cũng là lỗi hệ thống giao thông nước ta.

Tuy nhiên luật giao thông không cho bạn dừng giữa giao lộ (chắn các luồn giao thông khác), nghĩa là nếu bên kia mà bạn thấy kẹt xe hoặc có xe chưa hoàn tất quay đầu, không đủ chổ cho xe bạn hoàn tất vượt qua giao lộ thì bạn không được phép chạy qua, đợi giao thông bên đó thông thoáng bạn mới được đi mặc dù đèn giao thông bạn đang xanh. Mình không có học luật lái xe ở Việt Nam nhưng mình nghĩ luật lái xe thì những cái cơ bản như vậy thì ở đâu cũng vậy nên không đưa ra dẫn chứng luật cho bạn được. Mình từng chờ hơn 50 cái đèn xanh ở 1 giao lộ ở San Francisco vì phía trước kẹt xe và không thể nào đi lên và chắn giữa giao lộ được.

Như mình đã nói. Chỉ có luật mới đưa giao thông vào khuôn khổ, và lúc nào cũng phải áp dụng luật vì đó là luật, trừ những trường hợp như bác @solo02 nói, mình quote ở trên thôi (dòng bôi đỏ)

Bác kiên nhẫn chứ em chả thèm tranh luận với những người mà chưa nắm được luật cơ bản nhất, cổ súy cho việc " giao thông là tùy cơ ứng biến", luật không nắm được mà đã kêu chưa có luật, còn nhiều bất cập , Haizzzz . Cứ toàn nói theo bản năng hay là lại hùa theo ai đó nói rồi cũng nói theo mà chưa phân biệt nó đúng hay là sai. Em là em sợ tranh luận với những người như thế lắm bác ah :3dcuoigif:
 
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
bác @diluantran không có theo phe "cánh tả" kia đâu mấy bác ơi...

bác í chỉ thắc mắc và muốn trích luật xe trong giao lộ đi trước đi sau gì đó thôi....

mà hình như trong luật cũng ko có... các bác tìm thấy khai sáng giúp em nhé.
Còn theo em.... xe đã lỡ trong giao lộ (ko tính vượt đèn đỏ/đèn vàng) thì nên nhường cho xe đó đi trước.

362.jpg


Bác trả lời câu hỏi này cho em rồi ta nói chuyện tiếp ok?
 
  • Like
Reactions: hoangpsg
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Bác kiên nhẫn chứ em chả thèm tranh luận với những người mà chưa nắm được luật cơ bản nhất, cổ súy cho việc " giao thông là tùy cơ ứng biến", luật không nắm được mà đã kêu chưa có luật, còn nhiều bất cập , Haizzzz . Cứ toàn nói theo bản năng hay là lại hùa theo ai đó nói rồi cũng nói theo mà chưa phân biệt nó đúng hay là sai. Em là em sợ tranh luận với những người như thế lắm bác ah :3dcuoigif:
ờ, mình cũng zậy
 
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Oh my god !!! Bác có bằng B2 chưa đấy :D
Bác xem nè:
wsxBKjV.png

-Em đâu hỏi bác đâu, em hỏi bác tmci5z6 gì gì đó mà :3dgian:
- Tranh luận với những người nguy hiểm thường là: họ đưa ra lập luận không cần chứng minh, còn mình đưa ra lập luận là đòi phải chứng minh. =))
 
Hạng C
25/4/15
524
513
93
45
362.jpg


Bác trả lời câu hỏi này cho em rồi ta nói chuyện tiếp ok?


bác nóng wa' rồi đó, mình đã nói ý kiến là xe trong giao lộ rồi thì dc đi ưu tiên.
để trả lời bác thì..Xe lam là xe đi đầu tiên hen!
Đó là trong 405 câu (450 câu sau này) của thi Lý thuyết lái xe .

Mình nhắc lại là bác @diluantran bác í hiểu vấn đề, chỉ xin trích luật (luật trong GTDB, câu chữ nào, dòng nào, điều thứ mấy) quy định thứ tự xe ưu tiên như thế kia thôi. và bác ấy cũng nhấn là "luật VN còn nhiều bất cập" chứ ko cổ xúy cho hành động hay văn hóa lưu thông như các bác đã bàn bạc..

PS: nhẹ ga xíu cho nhẹ đầu nè.
 
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
bác nóng wa' rồi đó, mình đã nói ý kiến là xe trong giao lộ rồi thì dc đi ưu tiên.
để trả lời bác thì..Xe lam là xe đi đầu tiên hen!
Đó là trong 405 câu (450 câu sau này) của thi Lý thuyết lái xe .

Mình nhắc lại là bác @diluantran bác í hiểu vấn đề, chỉ xin trích luật (luật trong GTDB, câu chữ nào, dòng nào, điều thứ mấy) quy định thứ tự xe ưu tiên như thế kia thôi. và bác ấy cũng nhấn là "luật VN còn nhiều bất cập" chứ ko cổ xúy cho hành động hay văn hóa lưu thông như các bác đã bàn bạc..

PS: nhẹ ga xíu cho nhẹ đầu nè.

Đuối lý đừng cãi cùn bác ah, bác nên xem lại các còm của bác ấy, đừng có mà chuyển vấn đề qua "luật VN còn nhiều bất cập" . Cái cơ bản không hiểu, ngồi đó mà trách luật thế này luật thế nọ, cứ chấp hành tốt cái cơ bản đi đã nhé! Đừng có cái kiểu trích luật (luật trong GTDB, câu chữ nào, dòng nào, điều thứ mấy). Cái đó là quyền và nghĩa vụ của bác nên tự đi mà tìm hiểu nhé, cầm cuốn luật giao thông đường bộ lên đọc và suy ngẫm xem nó ở đâu, vì sao lại thế? đọc không hiểu nữa thì hỏi cơ quan chức năng người ta trả lời cho bác nhé, lúc đó bác sẽ có câu trả lời thỏa đáng với bác. Chứ người như bác thì người khác nói không bao giờ tiếp thu dc cái gì đâu, kể cả cái cơ bản nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoangpsg
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Quy tắc giao thông, nếu đường ai nấy chạy thì thôi, nếu phải tránh nhau, thì xe có chướng ngại vật phía trước phải nhường xe không có chướng ngại vật đó bác @diluantran. Xe X đã vào ngã tư thì là chướng ngại vật đối với các xe sắp vào rồi. Các xe sắp vào ngã tư phải nhường cho xe X từ trong ngã tư đi ra trước.
Mở rộng thêm: Nếu xe X trong ngã tư không đi ra được do có xe A ở hướng mình định ra, thì phải nhường xe A đi trước , nếu xe A vẫn không thể đi do trước mặt có xe B, thì phải nhường xe B đi trước.
Trong bất cứ trường hợp nào cần tránh kẹt xe, thì bao giờ cũng phải đi theo đúng hàng lối ( gọi là làn xe) và xe nào phía trước trống được ưu tiên đi trước, các xe khác không trống phía trước thì phải chờ. Đó là cách công an giải quyết kẹt xe, cũng là quy tắc cơ bản khi tham gia giao thông. Khi ta không giữ quy tắc đó thì kẹt xe (do mạnh ai nấy tranh), và công an đến dùng quy tắc đó để giải tỏa kẹt.