Hạng C
28/2/12
555
788
93
Chưa thấy ở quốc gia (phát triển) nào mà những luật giao thông cơ bản như vậy có thể trở thành 1 chủ đề tranh luận mà trong đó người đúng lại lạ thiểu số.

Tại sao các bác cứ đặt vấn đề là các xe sau phải chờ, lỡ việc... mà không quan tâm đến quyền lợi của xe merc khi phải nhường cho xe sau? Trong khi đó họ là xe đến giao lộ trước và đi hoàn toàn đúng pháp luật. Theo qui trình xếp hàng thì đến lượt ai người đó đi miễn sao phù hợp với pháp luật. Các bác dùng những ngụy biện từ những mong muốn được đi nhanh, ưu tiên của bản thân và dùng quyền lực từ số đông (theo clip thì có 3 xe đi lấn làn đường đối điện để vượt) để áp chế xe merc mà theo các bác là "văn hóa lái xe", hay hiểu nôm na là 1 mình xe merc thì thiểu số phải nhường đa số không cần áp theo 1 luật lệ gì hết.

Cái thread này đại diện cho giao thông của Việt Nam - sản phẩm (hay đặc sản) của một bộ máy hành pháp không hiệu quả cộng với văn hóa số đông (nếu không muốn gọi là bầy đàn)

Bác ơi, tất cả mọi khía cạnh cuộc sống đều vậy rồi, cái sai đã chiếm đa số.
 
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Chưa thấy ở quốc gia (phát triển) nào mà những luật giao thông cơ bản như vậy có thể trở thành 1 chủ đề tranh luận mà trong đó người đúng lại lạ thiểu số.

Tại sao các bác cứ đặt vấn đề là các xe sau phải chờ, lỡ việc... mà không quan tâm đến quyền lợi của xe merc khi phải nhường cho xe sau? Trong khi đó họ là xe đến giao lộ trước và đi hoàn toàn đúng pháp luật. Theo qui trình xếp hàng thì đến lượt ai người đó đi miễn sao phù hợp với pháp luật. Các bác dùng những ngụy biện từ những mong muốn được đi nhanh, ưu tiên của bản thân và dùng quyền lực từ số đông (theo clip thì có 3 xe đi lấn làn đường đối điện để vượt) để áp chế xe merc mà theo các bác là "văn hóa lái xe", hay hiểu nôm na là 1 mình xe merc thì thiểu số phải nhường đa số không cần áp theo 1 luật lệ gì hết.

Cái thread này đại diện cho giao thông của Việt Nam - sản phẩm (hay đặc sản) của một bộ máy hành pháp không hiệu quả cộng với văn hóa số đông (nếu không muốn gọi là bầy đàn)

Bác ơi, tất cả mọi khía cạnh cuộc sống đều vậy rồi, cái sai đã chiếm đa số.

Em xin ngoài lề tí, không liên quan tới thớt này nhưng liên quan tới ý thức người dân VN nói chung :
http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/295314/nguoi-viet-tranh-an-dai-su-quan-vn-cui-dau-xin-loi.html
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Quy tắc giao thông, nếu đường ai nấy chạy thì thôi, nếu phải tránh nhau, thì xe có chướng ngại vật phía trước phải nhường xe không có chướng ngại vật đó bác @diluantran. Xe X đã vào ngã tư thì là chướng ngại vật đối với các xe sắp vào rồi. Các xe sắp vào ngã tư phải nhường cho xe X từ trong ngã tư đi ra trước.
Mở rộng thêm: Nếu xe X trong ngã tư không đi ra được do có xe A ở hướng mình định ra, thì phải nhường xe A đi trước , nếu xe A vẫn không thể đi do trước mặt có xe B, thì phải nhường xe B đi trước.
Trong bất cứ trường hợp nào cần tránh kẹt xe, thì bao giờ cũng phải đi theo đúng hàng lối ( gọi là làn xe) và xe nào phía trước trống được ưu tiên đi trước, các xe khác không trống phía trước thì phải chờ. Đó là cách công an giải quyết kẹt xe, cũng là quy tắc cơ bản khi tham gia giao thông. Khi ta không giữ quy tắc đó thì kẹt xe (do mạnh ai nấy tranh), và công an đến dùng quy tắc đó để giải tỏa kẹt.

Éo hiểu bác viết gì luôn, chữ bôi đậm ? Luật nào vậy? Cái vụ xe có chướng ngại vật phía trước phải nhường xe không có chướng ngại vật là khi hai xe đi ngược chiều nhau nhe bác, chẳng ăn nhập gì xe trong giao lộ cả.
 
RSB
Tập Lái
23/3/16
14
39
13
Các bác bình tĩnh, và nên giữ cái đầu lạnh khi tranh luận, trao đổi ý kiến nhoen :3dcuoi:
Em có thể tự tin mà nói em sống cũng đủ lâu và trải qua nhiều tình huống còn phức tạp hơn tình huống này. Đối tượng em tiếp xúc cũng đủ rộng để em có thể tự tin trong cách nhìn nhận vấn đề của mình.
Các bác có ý kiến cá nhân tích cực hay tiêu cực đến chủ thớt là em thì cứ yên tâm là em không để nó trong lòng nhoen, vì em biết mình đang và muốn làm gì và nói gì :3dcuoi:.
Em chỉ mong các bác nếu có tranh luận cũng nên chừng mực và kiềm chế :).

Chào bác chủ thớt,

Mình không hiểu ý bác nói lắm. Nếu có tuổi tác và dày dặn kinh nghiệm cộng với quan hệ rộng thì tham gia giao thông chỉ cần xử lý theo kinh nghiệm và không cần phải chiếu theo luật hay sao bác? Nghĩa là bác cho trong tình huống giao thông này là bác đúng? Có thể mình hiểu sai ý bác nếu bác có ý nào khác.

Thực ra mình cũng chẳng muốn tranh luận làm gì nếu nó là vấn đề tầm phào. Nhưng giao thông là cái các bác tiếp xúc với nó hàng ngày, có ai không muốn một hệ thống giao thông tốt hơn. Nhưng làm sao tốt hơn được khi còn những nhìn nhận sai lệch như vậy và nó là số đông.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Chào bác chủ thớt,

Mình không hiểu ý bác nói lắm. Nếu có tuổi tác và dày dặn kinh nghiệm thì tham gia giao thông chỉ cần xử lý theo kinh nghiệm và không cần phải chiếu theo luật hay sao bác? Nghĩa là bác cho trong tình huống giao thông này là bác đúng? Có thể mình hiểu sai ý bác nếu bác có ý nào khác.

Thực ra mình cũng chẳng muốn tranh luận làm gì nếu nó là vấn đề tầm phào. Nhưng giao thông là cái các bác tiếp xúc với nó hàng ngày, có ai không muốn một hệ thống giao thông tốt hơn. Nhưng làm sao tốt hơn được khi còn những nhìn nhận sai lệch như vậy và nó là số đông.

Bác đọc cái tiêu đề là bác hiểu. Con người có lòng tự trọng thì người ta không đặt cái tiêu đề như thế , chưa biết người ta đi đúng hay sai, thấy không vừa mắt mình là phán xét ngay :3dcuoigif:
 
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Gặp tình huống ngã tư gắn biển 103c, không cấm quay đầu, lúc đó có 1 ô tô quay đầu mặc dù ngay giao lộ rất đông trong xe giờ cao điểm, nếu quay đầu có thể sẽ gây ùn tắc, nhưng vì quan điểm là đi đúng luật nên bác tài đó cứ quay không quan tâm đến ảnh hưởng khi xe quay đầu sẽ gây thêm ùn tắc tại đây. Kết quả là ô tô đó khi quay đầu đúng luật đã làm ùn tắc cục bộ và góp phần làm rối loạn giao thông tại ngã tư này
Đúng Luật như vậy có nên hay không?
Vấn đề ùn tắc ko phải là do chiếc oto quay đầu mà là do những người ko hiểu luật nên cứ tưởng rằng oto đi sai và lao lên chặn đầu hoặc cố gắng vượt qua để tiết kiệm được vài giây về với gia đình con nhỏ mẹ già ko ai chăm lo. Còn nếu mọi người đúng luật đúng lượt mà đi thì chẳng có gì là kẹt xe cả.
 
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Vâng, bác đặt tình huống ra có hỏi em và em trả lời như sau:
- Tôi ra sân bay không kịp chuyến, đó là lỗi của tôi, không làm chủ, không dự trù được thời gian, chả trách ai được. Nhưng nếu được có thể xử lý tương tự dưới đây.
- Chở người nhà đi bện viện : Tôi xuống xe và lên gõ cửa trình bày với anh là đang chở người nhà đi bệnh viện cấp cứu, anh vui lòng tấp xe nhường tôi được không (chắc chưa tới 1' đâu nhỉ)? Nếu Anh là 1 người văn có hóa giao thông và có tính người tôi nghĩ anh sẽ nhường cho tôi ( tôi nghĩ ai cũng làm thế trong trường hợp này), còn anh thuộc lại vô nhân tính ích kỷ, đạo đức suy đồi thì a không nhường. Cả xã hội sẽ lên án hành động của anh lúc đó thôi.
Vậy nếu là anh, tôi trình bày thế anh nhường cho tôi không?
- Tôi không dám vượt trái mạo hiểm như thế vì dễ gây tai nạn, người bệnh càng nguy hơn, nhanh không được mà chậm thêm.
- Còn tôi không lên trình bày với anh thì làm sau a biết tôi đi đâu về đâu, có việc gì đúng không?
Rất hay. Ủng hộ.
 
  • Like
Reactions: hoangpsg
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
thế là chia 2 phe rồi.....

ở đây mình nghĩ ko có đúng hay sai, chỉ là ý thức "tới" hay "chưa tới" thôi.
mà bởi vì có sự chênh lệch ý thức văn hóa ở đây. nên mỗi người ứng xử 1 kiểu, và dễ dàng gây ra những tranh luận kiểu như vậy.

YKR của mình: "Mer ko sai. Mer dở, thấy tình hình vậy nên tấp lên zô phải để tránh cản trở giao thông. Nhưng cũng có thể vì những tình huống bất khả kháng hoặc chưa quan sát tốt nên dẫn đến tình trạng này.... Còn bác chủ cam với mấy xe trước... đã thấy xe từ hẻm quẹo ra, xe từ bên kia chạy lên, 1 chiếc Mer ý thức chưa tới, mà con bon chen nhét zô cái lỗ đó. khiến tình hình phức tạp thêm... và cũng chính tự nhận văn hóa bon chen của dân VN... còn nếu bản thân mình vội hay có gì cực kì khẩn cấp... thì các bác tự linh động đi, làm cái ck j bố đời chửi ng` ta"
Đi như bác chủ và chiếc fortuner là vi phạm luật. Vượt xe trong tình huống không đảm bảo an toàn: hướng ngược lại đang có xe lưu thông. Như vậy là vừa chưa có ý thưc hoặc là "ý thức chưa tới", vừa vi phạm luật giao thông đường bộ Việt Nam.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Vấn đề ùn tắc ko phải là do chiếc oto quay đầu mà là do những người ko hiểu luật nên cứ tưởng rằng oto đi sai và lao lên chặn đầu hoặc cố gắng vượt qua để tiết kiệm được vài giây về với gia đình con nhỏ mẹ già ko ai chăm lo. Còn nếu mọi người đúng luật đúng lượt mà đi thì chẳng có gì là kẹt xe cả.
Trường hợp quay đầu tại biển 103c trên, có thể các phương tiện ở hướng đối diện xe muốn quay đầu quá đông nên xe chờ quay đầu mất thời gian nhường dòng xe đối diện này qua mới thực hiện quay đầu, và đến khi quay đầu thì lại hết thời gian đèn xanh và dòng phương tiện ở 2 chiều giao nhau bắt đầu di chuyển đúng Luật, lúc này hướng của họ là đèn xanh, kết quả là xe quay đầu bị dính ngay trong giao lộ khi chưa hoàn thành việc quay đầu và gây nên ùn tắc. Vậy lỗi chưa chắc là do các xe khác chen lấn ùa lên.