Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Như vậy là bác cũng công nhận là có lúc cũng nên nhường nhịn, mặc dù mình đúng luật.
Nếu tất cả mọi người đều tự giác chấp hành luật thì quá tuyệt vời rồi, nhưng chắc là sẽ không bao giờ có ở VN trong giai đoạn hiện nay.
Đúng vậy.
Nhưng quay trở lại thớt. Anh Merc đi đúng luật, lại biết nhường nhịn. Cớ sao bị chửi???
Anh thớt + anh fò đi sai luật và không nhường nhịn, cớ sao được tung hô???

Sẽ có bác hỏi chứ merc nhường nhịn cái gì? xin thưa luôn> Merc muốn vào hẻm, nhưng có nhiều xe trong hẻm đang quẹo ra. Merc dừng nhường như vậy là đẹp. Nếu gọi là đúng luật nhưng không biết nhường, thì merc cứ việc xông thẳng vào hẻm ( merc đang trên đường ưu tiên). Như vậy chắc chắn gây kẹt cứng trong hẻm. merc đã cư xử đúng. Anh thớt và anh fò nên chờ thêm 1 tí sẽ êm đẹp mọi chuyện.
 
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Đúng vậy.
Nhưng quay trở lại thớt. Anh Merc đi đúng luật, lại biết nhường nhịn. Cớ sao bị chửi???
Anh thớt + anh fò đi sai luật và không nhường nhịn, cớ sao được tung hô???

Sẽ có bác hỏi chứ merc nhường nhịn cái gì? xin thưa luôn> Merc muốn vào hẻm, nhưng có nhiều xe trong hẻm đang quẹo ra. Merc dừng nhường như vậy là đẹp. Nếu gọi là đúng luật nhưng không biết nhường, thì merc cứ việc xông thẳng vào hẻm ( merc đang trên đường ưu tiên). Như vậy chắc chắn gây kẹt cứng trong hẻm. merc đã cư xử đúng. Anh thớt và anh fò nên chờ thêm 1 tí sẽ êm đẹp mọi chuyện.
Nhiều người nhìn vào bảo tài mer là tài mới, là kém xử lý (kỹ thuật lái xe) nhưng em lại thấy ngược lại đó bác à. Tài rất thông thạo và kỹ càng. Bác để ý khi mer đổi hướng và tấp lề, đi ra đường xi nhan phải trái đầy đủ, đỗ gọn gàng. Nhiều người đang dừng mà đi ra đường chả bao giờ bật xinhan trái, tấp lề cũng quên xi nhan phải luôn, rồi mở cửa nữa.. Có thể thấy câu "Sau vô lăng Bim là 1 tay lái trẻ, sau vô lăng Mẹc là 1 tay lái thuê " rất đúng trong trường hợp này, Chả ai thuê 1 thằng không biết lái chở mình đi cả, người càng giàu người ta càng kỹ càng trong việc chọn tài.
Em thấy chỉ có tài biển xanh là có vấn đề thôi, chứ tài cho người giàu đa số họ rất kỹ càng và cẩn thận.
 
  • Like
Reactions: hoangpsg
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Trường hợp quay đầu tại biển 103c trên, có thể các phương tiện ở hướng đối diện xe muốn quay đầu quá đông nên xe chờ quay đầu mất thời gian nhường dòng xe đối diện này qua mới thực hiện quay đầu, và đến khi quay đầu thì lại hết thời gian đèn xanh và dòng phương tiện ở 2 chiều giao nhau bắt đầu di chuyển đúng Luật, lúc này hướng của họ là đèn xanh, kết quả là xe quay đầu bị dính ngay trong giao lộ khi chưa hoàn thành việc quay đầu và gây nên ùn tắc. Vậy lỗi chưa chắc là do các xe khác chen lấn ùa lên.
- Bác già rồi mà sao nói như trẻ lên 3 thế bác? Bản thân bác dùng từ chen lấn ùa lên là đã vi phạm luật giao thông rồi. Ngồi đó mà phán chưa chắc hay chắc rồi. Luật cơ bản không nắm được toàn cãi cùn, người ta hay nói là già mồm đó bác à.
- Bác đừng hỏi em luật quy định ở đâu nhé, em nói trước là bác đọc kỹ cuốn luật giao thông đi. Nhất là phần quy định chung. Chứ đừng có kiểu tìm không thấy trong quy định riêng từng trường hợp rồi lên đây bảo là luật không có nói nhé.
NGƯỜI TA BẢO GỪNG CÀNG GIÀ CÀNG CAY, EM THẤY BÁC THÌ NGƯỢC LẠI :3dcuoigif:
 
  • Like
Reactions: hoangpsg
Hạng B1
18/11/15
62
1.466
83
55
hôm bữa mình còn thấy 2 thằng dừng xe đứng ở SNA xin số đt của nhau nữa kìa. chắc để nó gọi ông cố nhà nó.
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Ối @solo02 ơi, loại ngu lâu dốt bền khó đào tạo, nói mãi vẫn cãi cố nói làm gì nữa. Mình đã chấm dứt rồi.
Bàn luật là để hiểu và thực hiện đúng theo luật. Khi đã hiểu rồi thì thôi, ok rồi.
Cái loại hiểu vẫn cố cãi chày cái cối để tranh hơn thua thì tôi không tranh. Cứ cho là ai thắng cứ thắng. Chả quan trọng.
Hoặc cái loại nói mãi vẫn không hiểu thì nói làm gì? loại đó không không xứng đáng cùng tôi bàn luận.

Thôi solo02 bỏ đi.

Cái cần thiết trong cuộc sống là ta hiểu biết. Cần thiết trong đi đường là đến nơi và an toàn. Cần thiết cho bạn bè là sự tôn trọng nhau. Không, thì chả phải bạn, chả cần phải nói gì.
 
RSB
Tập Lái
23/3/16
14
39
13
Bác nói đúng với Luật ở các nước tiên tiến, tuy nhiên mình không thấy quy định này trong Luật của VN nên mới đưa ra tình huống này, và nếu ai cũng cho mình đúng Luật mà kg chịu nhường nhau thì ùn tắc là điều kg tránh khỏi.
Vì vậy mình muốn nhấn mạnh ý là Luật GT của VN hiện nay còn nhiều bất cập, chưa chắc phù hơp với nhiều trường hợp, cần điều chỉnh cho hợp lý hơn và người tham gia GT đôi khi cũng không nên quá máy móc tuân theo mà không quan tâm đến hệ quả.

Có thể bác @diluantran hiểu nhầm quan điểm của mình ở đây.

Thứ nhất, luật giao thông Việt Nam còn nhiều cái vô lý mình đồng ý. Nhưng đó lại là vấn đề khác. Nếu ai cũng tuân thủ luật giao thông 100% (ngay cả khi mà luật giao thông còn nhiều cái không hợp lý) thì mình bảo đảm với bác là tình hình giao thông vẫn cải thiện hơn rất nhiều. Quan điểm của mình là luật đưa ra phải tuân theo răm rắp, cái nào bất hợp lý thời gian sẽ đào thải.

"và nếu ai cũng cho mình đúng Luật mà kg chịu nhường nhau thì ùn tắc là điều kg tránh khỏi."

Khi bác đi đúng luật bác tập một phong cách tham gia giao thông văn minh tự động bác sẽ biết nhường. Và bác nên nhớ khi bác nhường bác không sai luật. Vẫn đúng luât đó thôi. Ví dụ như tình huống bác đưa ra (cứ cho là luật VN không có) nếu bác biết luật (luật lệ giao thông, luật vận hành của tự nhiên - cái mà ai cũng hiểu) bác sẽ hiểu được tình huống đó nếu xe ngược lại không nhường ô tô quay đầu thì sẽ gây tắc đường. Tự động bác sẽ nhường để xe quay đầu lại. Như mình có trích dẫn câu nói của bác @solo02, bác nhường trong tình huống này không ảnh hưởng đến lợi ích của bác mà tạo ra được lợi ích cho người khác.

"và người tham gia GT đôi khi cũng không nên quá máy móc tuân theo mà không quan tâm đến hệ quả"

Dòng này bác nói mình không đồng ý với bác. Như mình nói ở trên bác nhường là bác không sai luật, bác vẫn là người chấp hành pháp luật nghiêm chỉnh. Nên bác cứ tuân theo luật 100%. Vì luật không thể "uyển chuyển" mà tuân theo được. Ai cũng "uyển chuyển" luật theo ý mình thì còn gì là luật nữa bác.

Vậy nên, trước tiên vẫn là phải tôn trọng luật lệ giao thông. Rồi mới đến ý thức nhường nhịn sẽ hình thành.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
43
Chưa thấy ở quốc gia (phát triển) nào mà những luật giao thông cơ bản như vậy có thể trở thành 1 chủ đề tranh luận mà trong đó người đúng lại lạ thiểu số.

Tại sao các bác cứ đặt vấn đề là các xe sau phải chờ, lỡ việc... mà không quan tâm đến quyền lợi của xe merc khi phải nhường cho xe sau? Trong khi đó họ là xe đến giao lộ trước và đi hoàn toàn đúng pháp luật. Theo qui trình xếp hàng thì đến lượt ai người đó đi miễn sao phù hợp với pháp luật. Các bác dùng những ngụy biện từ những mong muốn được đi nhanh, ưu tiên của bản thân và dùng quyền lực từ số đông (theo clip thì có 3 xe đi lấn làn đường đối điện để vượt) để áp chế xe merc mà theo các bác là "văn hóa lái xe", hay hiểu nôm na là 1 mình xe merc thì thiểu số phải nhường đa số không cần áp theo 1 luật lệ gì hết.

Cái thread này đại diện cho giao thông của Việt Nam - sản phẩm (hay đặc sản) của một bộ máy hành pháp không hiệu quả cộng với văn hóa số đông (nếu không muốn gọi là bầy đàn)
Em đã can các bác thiểu số ấy rồi, từ cách còm của bác độ chục trang, mà các bác ấy chả chịu nghe cho :D
Em xin nhắc lại câu em đã dùng để can các bác ấy: "Chúng ta không nên (và cũng không thể) chống lại những thằng NGU vì chúng rất đông và nguy hiểm."
Ở các nước phát triển và thượng tôn pháp luật cũng như pháp luật được thực thi nghiêm minh (anh "đa số" nào chưa hiểu thế nào là "nghiêm" và thế nào là "minh" vui lòng tự cập nhật kiến thức nha), thực tế vẫn là số đông ngu dốt vẫn có thể đông hơn hẳn số người hiểu biết và chừng mực. Tuy nhiên, số đông này mà muốn manh động thì còn phải kiêng dè luật pháp.
Nay thấy đa số trong thớt này, phần chả biết (hay chả cần biết) luật là cái gì, phần lại cho dù biết cũng cổ suý việc hễ tiện cho mình thì vứt toẹt luật qua một bên, nản toàn tập.
Em xin thân ái và dịu dàng can các bác solo02, quanbhvn và 1 số bác "thiểu số" khác nên dừng lại và xem kịch hay :3dcuoi:
 
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
43
Bác lại nóng nữa rồi, mình không dám tự nhận là hiểu biết và nhớ hết luật nên nếu còm của mình sai thì nhờ bác trích Luật giùm cái dòng tô đỏ giúp, như vậy thì mình mới tâm phục khẩu phục.
Ây dà...em mạn phép hỏi bác mua bằng ở chỗ nào cho em qua mua ké với ạ?
Bác học luật giao thông kiểu gì, không biết câu "nhất chớm, nhị ưu, tam đường, tứ hướng" vậy? Xe ưu tiên còn phải nhường cho xe đã chớm vào giao lộ nghe bác.
Em lười lục luật giao thông, chớ chắc chắn nó là vậy à. Bác cần thì hú, em chịu khó lôi sách ra coi.
 
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
43
Bác nói đúng với Luật ở các nước tiên tiến, tuy nhiên mình không thấy quy định này trong Luật của VN nên mới đưa ra tình huống này, và nếu ai cũng cho mình đúng Luật mà kg chịu nhường nhau thì ùn tắc là điều kg tránh khỏi.
Vì vậy mình muốn nhấn mạnh ý là Luật GT của VN hiện nay còn nhiều bất cập, chưa chắc phù hơp với nhiều trường hợp, cần điều chỉnh cho hợp lý hơn và người tham gia GT đôi khi cũng không nên quá máy móc tuân theo mà không quan tâm đến hệ quả.
Xin lỗi bác, bác diễn biến hơi xa đó ạ.
Ta đang bàn tình huống trong clip, rất đông người nhảy lên chửi anh Merc thế nọ thế kia, chứ không bàn tình huống thứ tự xe ra vào giao lộ.
Tình huống anh Merc thì luật ghi rất rõ, không cho phép chạy ngược chiều, trừ phi có hướng dẫn của người điều khiển giao thông. Ở đây khoan bàn mấy chú bảo vệ có được coi là người điều khiển giao thông hay không (theo luật nhé, vì nếu không theo luật thì thằng cha căng chú kiết nào cũng có thể nhảy ra đường và bảo rằng tao "điều khiển" giao thông đây). Cứ cho là các chú ấy có quyền điều khiển giao thông, thế thì cái sự sai (và cái sự ngu) là nằm ở các chú đó, khi kêu Fortuner và xe có cam LẤN SANG CHIỀU NGƯỢC LẠI (thay vì nên tìm cách cho các xe đó lách phải, không được thì thôi - cái này thì luật có ghi rõ các phương tiện được vượt bên phải khi xe trước đã có tín hiệu rẽ trái, chắc bác biết). Đằng này hàng loạt người lại vào chửi anh Merc thiếu ý thức. Một số bác bênh vực anh Merc là do cái sự chửi phi lý đó.
Còn cái ví dụ đơn lẻ bác nêu ra về việc thiếu quy định rõ ràng trong luật giao thông, cái đó khá xa so với chủ đề ta đang bàn đó ạ.
 
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
43
Sơ kết đến lúc này:

- Phe tỉnh táo, hiểu luật và làm theo luật (và có hứng tranh luận với đám đông :D): độ chừng 5 bác
- "Tổ lái" qua chuyện không liên quan: 1 bác
- "Tàu ngầm" chỉ coi qua và cười nhạt, không thèm còm: khá đông (em dự)
Và...
- Phe chửi Merc ngu, thiếu ý thức, bố láo, v.v., ủng hộ quan điểm đi sao miễn tiện và được việc mình là được, ai cản trở thì chửi bới, hăm doạ (có điều là trên bàn phím thôi): nhiều không đếm xuể.
:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi: