Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
- Bác già rồi mà sao nói như trẻ lên 3 thế bác? Bản thân bác dùng từ chen lấn ùa lên là đã vi phạm luật giao thông rồi. Ngồi đó mà phán chưa chắc hay chắc rồi. Luật cơ bản không nắm được toàn cãi cùn, người ta hay nói là già mồm đó bác à.
- Bác đừng hỏi em luật quy định ở đâu nhé, em nói trước là bác đọc kỹ cuốn luật giao thông đi. Nhất là phần quy định chung. Chứ đừng có kiểu tìm không thấy trong quy định riêng từng trường hợp rồi lên đây bảo là luật không có nói nhé.
NGƯỜI TA BẢO GỪNG CÀNG GIÀ CÀNG CAY, EM THẤY BÁC THÌ NGƯỢC LẠI :3dcuoigif:
Ờ, éo có dẫn chừng bằng Luật à cứ phán như thánh, lỗi gì? phạt như thế nào? Dựa vào cái gọi là PHẦN QUI ĐỊNH CHUNG gì của bác để phạt à, ai cãi cùn?
Thôi mình biết trình độ lý luận của bác quá cao "siêu" rồi, miễn tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Trồng cây nào thì nhận quả nấy.

Ai đi đường thế nào thì nhận kết quả tương ứng, dù đôi lúc ảnh hưởng người khác chút.( Như đi bậy đôi lúc làm người đi đúng vạ lây. Đi đúng cũng đôi lúc làm người đi bậy tránh được tai nạn. ) Nhưng chung qui, kết quả dành cho chính mình là lớn nhất và thường xuyên nhất.

Nếu xem như anh em, thì thảo luận bàn luận. Mục đích là để hiểu vấn đề. Còn như tranh hơn thua xem ai AHBP hơn, thì thật phí thời gian vô ích.
 
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Có thể bác @diluantran hiểu nhầm quan điểm của mình ở đây.
.......................

"và nếu ai cũng cho mình đúng Luật mà kg chịu nhường nhau thì ùn tắc là điều kg tránh khỏi."

Khi bác đi đúng luật bác tập một phong cách tham gia giao thông văn minh tự động bác sẽ biết nhường. Và bác nên nhớ khi bác nhường bác không sai luật. Vẫn đúng luât đó thôi. Ví dụ như tình huống bác đưa ra (cứ cho là luật VN không có) nếu bác biết luật (luật lệ giao thông, luật vận hành của tự nhiên - cái mà ai cũng hiểu) bác sẽ hiểu được tình huống đó nếu xe ngược lại không nhường ô tô quay đầu thì sẽ gây tắc đường. Tự động bác sẽ nhường để xe quay đầu lại. Như mình có trích dẫn câu nói của bác @solo02, bác nhường trong tình huống này không ảnh hưởng đến lợi ích của bác mà tạo ra được lợi ích cho người khác.

"và người tham gia GT đôi khi cũng không nên quá máy móc tuân theo mà không quan tâm đến hệ quả"

Dòng này bác nói mình không đồng ý với bác. Như mình nói ở trên bác nhường là bác không sai luật, bác vẫn là người chấp hành pháp luật nghiêm chỉnh. Nên bác cứ tuân theo luật 100%. Vì luật không thể "uyển chuyển" mà tuân theo được. Ai cũng "uyển chuyển" luật theo ý mình thì còn gì là luật nữa bác.

Vậy nên, trước tiên vẫn là phải tôn trọng luật lệ giao thông. Rồi mới đến ý thức nhường nhịn sẽ hình thành.

- Cái dòng đỏ em thấy bác giải thích không hợp lý vì không phải là tự động sẽ nhường đâu bác. Cái tình huống mà cái ông diluantran đưa ra đó em thấy nó rất chi là quá bình thường chả có gì phải bàn ở đây, Vì sao em lại nói vậy? Em không nhớ rõ nó nằm mục mấy điều mấy nhưng em nhớ là nó nằm trong cái PHẦN QUY ĐỊNH CHUNG đó là : Nguyên tắc hoạt động giao thông đường bộ phải bảo đảm trật tự, an toàn, thông suốt, Và con người chứ phải con bò đâu mà không hiểu được từ " trật tự" , Cái nguyên tắc cơ bản đó là người trước kẻ sau chứ không phải là chen lấn xô đẩy.

Khi có trường hợp quy tắc chung gây bất cập thì người ta mới đưa ra quy tắc riêng cho từng trường hợp cụ thể: Em ví dụ luôn cho dễ hiểu, khi đi đường đảm bảo trật tự là người trước kẻ sau nhưng xẩy ra trường hợp vì người trước đi chậm quá (vẫn đúng luật), mà nhu cầu người sau muốn đi nhanh hơn thì thông thể cứ để nó trật tự mãi được nên người ta mới đẻ ra cái quy định cho vượt phá vỡ cái trật tự đang có,(trong cái quy đinh vượt lại có các quy định riêng khác mà sao vẫn đảm bảo được trật tự và an toàn).
Quay lại vấn đề cái ví dụ thằng cha kia đưa ra, khi luật không cho phép vượt trong giao lộ, thì rõ ràng xe nào vào trước thì nó đi trước, thằng vào sau phải nhường thế thôi. Bàn cãi cái con mẹ gì ở đây?

Nếu có người định hỏi là vì sao người ta không quy định riêng cho xe vào giao lộ được ưu tiên trước? vì nó là quy tắc cơ bản của trật tự giao thông rồi người ta thấy không có gì phải quy định riêng. Chỉ có trường hợp là khi gặp nhau với xe ưu tiên theo luật ( chữa cháy, cứu thương .. mấy cái xe này chạy không cần quy tắc, nguyên tắc, chỉ theo hiệu lệnh CSGTvà đường đi được là nó cứ đi ) mà đang ở trong giao lộ thì người ta có nêu là xe ưu tiên cũng phải nhường cho nó vì đảm bảo tính an toàn và thông suốt.

Khi áp dụng vận hành luật : người ta áp dụng cái quy tắc, quy định riêng trước, sau đó mới đến quy định chung.

- Cái dòng bôi xanh của bác chính là điều kiện cần và đủ để trở thành 1 người có văn hóa giao thông. Em mong mọi người mọi người ai cũng thế thì em đỡ phải tranh luận mệt thế này :3dcuoi:
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Có thể bác @diluantran hiểu nhầm quan điểm của mình ở đây.

Thứ nhất, luật giao thông Việt Nam còn nhiều cái vô lý mình đồng ý. Nhưng đó lại là vấn đề khác. Nếu ai cũng tuân thủ luật giao thông 100% (ngay cả khi mà luật giao thông còn nhiều cái không hợp lý) thì mình bảo đảm với bác là tình hình giao thông vẫn cải thiện hơn rất nhiều. Quan điểm của mình là luật đưa ra phải tuân theo răm rắp, cái nào bất hợp lý thời gian sẽ đào thải.

"và nếu ai cũng cho mình đúng Luật mà kg chịu nhường nhau thì ùn tắc là điều kg tránh khỏi."

Khi bác đi đúng luật bác tập một phong cách tham gia giao thông văn minh tự động bác sẽ biết nhường. Và bác nên nhớ khi bác nhường bác không sai luật. Vẫn đúng luât đó thôi. Ví dụ như tình huống bác đưa ra (cứ cho là luật VN không có) nếu bác biết luật (luật lệ giao thông, luật vận hành của tự nhiên - cái mà ai cũng hiểu) bác sẽ hiểu được tình huống đó nếu xe ngược lại không nhường ô tô quay đầu thì sẽ gây tắc đường. Tự động bác sẽ nhường để xe quay đầu lại. Như mình có trích dẫn câu nói của bác @solo02, bác nhường trong tình huống này không ảnh hưởng đến lợi ích của bác mà tạo ra được lợi ích cho người khác.

"và người tham gia GT đôi khi cũng không nên quá máy móc tuân theo mà không quan tâm đến hệ quả"

Dòng này bác nói mình không đồng ý với bác. Như mình nói ở trên bác nhường là bác không sai luật, bác vẫn là người chấp hành pháp luật nghiêm chỉnh. Nên bác cứ tuân theo luật 100%. Vì luật không thể "uyển chuyển" mà tuân theo được. Ai cũng "uyển chuyển" luật theo ý mình thì còn gì là luật nữa bác.

Vậy nên, trước tiên vẫn là phải tôn trọng luật lệ giao thông. Rồi mới đến ý thức nhường nhịn sẽ hình thành.
Mình đồng ý với bác một số ý, nhưng bác nên trả lời thẳng vào vấn đề mà 2 bác kia không trả lời được.
Vậy nếu không nhường xe quay đầu đang bị kẹt tại giao lộ thì các xe này có sai Luật hay không?

Nếu sai thì nhờ bác chỉ giúp sai như thế nào, luật nào quy định?

Còn nếu không sai Luật thì vậy là họ đang thực thi đúng Luật, vậy nếu không sai Luật mà phải "nhường" thì lại quay về ý thức rồi, mà nói về ý thức thì tại sao xe quay đầu biết là có thể sẽ ùn tắc mà vẫn cứ quay đầu?
 
RSB
Tập Lái
23/3/16
14
39
13
- Cái dòng đỏ em thấy bác giải thích không hợp lý vì không phải là tự động sẽ nhường đâu bác. Cái tình huống mà cái ông diluantran đưa ra đó em thấy nó rất chi là quá bình thường chả có gì phải bàn ở đây, Vì sao em lại nói vậy? Em không nhớ rõ nó nằm mục mấy điều mấy nhưng em nhớ là nó nằm trong cái PHẦN QUY ĐỊNH CHUNG đó là : Nguyên tắc hoạt động giao thông đường bộ phải bảo đảm trật tự, an toàn, thông suốt, Và con người chứ phải con bò đâu mà không hiểu được từ " trật tự" , Cái nguyên tắc cơ bản đó là người trước kẻ sau chứ không phải là chen lấn xô đẩy.

Trong phần trả lời đó mình chỉ tập trung trả lời vấn đề bác ấy nói "không nên máy móc tuân theo luật giao thông" thôi. Nên mình cứ cho là không có luật trong tình huống đó, nhưng nếu ai cũng biết luật giao thông và chấp hành thì không thể có chuyện chen lấn được. Tự động mà mình nói là nó hình thành từ việc biết luật, tuân thủ luật tốt. Nên luật là phải tuân theo là điều không thể bàn cãi. Còn tình huống đó luật thì quá rõ ràng rồi.


"Trật tự" như bác nói đó là điều bất kỳ ai nắm luật giao thông đều sẽ hiểu và đều thấy tình huống bác ấy đưa ra là quá bình thường. Còn nếu không hiểu luât thì sẽ hiểu trật tự theo kiểu "bất cứ thằng nào cản trở mình đều là không có trật tự giao thông, nên mình phải vượt nó bằng mọi giá để đảm bảo giao thông thông suốt, trật tự" :)
 
  • Like
Reactions: hoangpsg and solo02
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Xin lỗi bác, bác diễn biến hơi xa đó ạ.
Ta đang bàn tình huống trong clip, rất đông người nhảy lên chửi anh Merc thế nọ thế kia, chứ không bàn tình huống thứ tự xe ra vào giao lộ.
Tình huống anh Merc thì luật ghi rất rõ, không cho phép chạy ngược chiều, trừ phi có hướng dẫn của người điều khiển giao thông. Ở đây khoan bàn mấy chú bảo vệ có được coi là người điều khiển giao thông hay không (theo luật nhé, vì nếu không theo luật thì thằng cha căng chú kiết nào cũng có thể nhảy ra đường và bảo rằng tao "điều khiển" giao thông đây). Cứ cho là các chú ấy có quyền điều khiển giao thông, thế thì cái sự sai (và cái sự ngu) là nằm ở các chú đó, khi kêu Fortuner và xe có cam LẤN SANG CHIỀU NGƯỢC LẠI (thay vì nên tìm cách cho các xe đó lách phải, không được thì thôi - cái này thì luật có ghi rõ các phương tiện được vượt bên phải khi xe trước đã có tín hiệu rẽ trái, chắc bác biết). Đằng này hàng loạt người lại vào chửi anh Merc thiếu ý thức. Một số bác bênh vực anh Merc là do cái sự chửi phi lý đó.
Còn cái ví dụ đơn lẻ bác nêu ra về việc thiếu quy định rõ ràng trong luật giao thông, cái đó khá xa so với chủ đề ta đang bàn đó ạ.
Sorry bác, mình không tranh luận về xe Mer đúng hay sai, làm ơn đọc hết các còm của mình nhe.
 
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
Ờ, éo có dẫn chừng bằng Luật à cứ phán như thánh, lỗi gì? phạt như thế nào? Dựa vào cái gọi là PHẦN QUI ĐỊNH CHUNG gì của bác để phạt à, ai cãi cùn?
Thôi mình biết trình độ lý luận của bác quá cao "siêu" rồi, miễn tiếp.

Càng comment bác càng thể hiện bác là một loại động vật chưa tiến hóa, 1 thứ cặn bã của xã hội.

- Lỗi gì? Chen lấn, ùa lên : bác phạm lỗi không đảm bảm trật tự giao thông, và không đảm bảo an toàn cho người khác.
- Phạt như thế nào? Tùy vào mức độ nghiêm trọng của việc bác gây ra người ta phạt bác, Nặng phạt tù, nhẹ thì người ta phạt theo hình thức nhắc nhở bác (Nhắc nhở cũng là 1 hình thức phạt, ở VN đa số chen lấn ùa lên CSGT chỉ nhắc nhở). Con người có lòng tự trọng, hiểu biết luật người ta bị nhắc nhở là người ta cảm thấy sai và xấu hổ rồi. Chứ không phải cái loại cặn bạ xã hội như bác chỉ khi phạt tiền, phạt tù bác mới sợ à? chứ phạt theo hình thức nhắc nhở là bình thường, là chả liên quan tới mình?

P/S: Nhiều bác khuyên em không nên tranh luận với cái loại người này, em ghi nhận và cảm ơn. Nhưng từ bé em hay xem siêu nhân và em biết cái xấu cần tiêu diệt, loại tư tưởng cặn bã như diluantran thì cần phải tiêu diệt cái suy nghĩ về giao thông của hắn để em, các bác và người khác tham gia giao thông an toàn hơn.
 
  • Like
Reactions: hoangpsg
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Ây dà...em mạn phép hỏi bác mua bằng ở chỗ nào cho em qua mua ké với ạ?
Bác học luật giao thông kiểu gì, không biết câu "nhất chớm, nhị ưu, tam đường, tứ hướng" vậy? Xe ưu tiên còn phải nhường cho xe đã chớm vào giao lộ nghe bác.
Em lười lục luật giao thông, chớ chắc chắn nó là vậy à. Bác cần thì hú, em chịu khó lôi sách ra coi.
Mình biết bác học câu này từ các thầy trong trường dạy mẹo để thi lý thuyết mà,
Cho mình hỏi nếu giao lộ có đèn tín hiệu thì câu này có đúng không ? Không cần tín hiệu đèn cứ chớm vào là được chạy trước? dù lúc đó đèn đỏ?
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Càng comment bác càng thể hiện bác là một loại động vật chưa tiến hóa, 1 thứ cặn bã của xã hội.

- Lỗi gì? Chen lấn, ùa lên : bác phạm lỗi không đảm bảm trật tự giao thông, và không đảm bảo an toàn cho người khác.
- Phạt như thế nào? Tùy vào mức độ nghiêm trọng của việc bác gây ra người ta phạt bác, Nặng phạt tù, nhẹ thì người ta phạt theo hình thức nhắc nhở bác (Nhắc nhở cũng là 1 hình thức phạt, ở VN đa số chen lấn ùa lên CSGT chỉ nhắc nhở). Con người có lòng tự trọng, hiểu biết luật người ta bị nhắc nhở là người ta cảm thấy sai và xấu hổ rồi. Chứ không phải cái loại cặn bạ xã hội như bác chỉ khi phạt tiền, phạt tù bác mới sợ à? chứ phạt theo hình thức nhắc nhở là bình thường, là chả liên quan tới mình?

P/S: Nhiều bác khuyên em không nên tranh luận với cái loại người này, em ghi nhận và cảm ơn. Nhưng từ bé em hay xem siêu nhân và em biết cái xấu cần tiêu diệt, loại tư tưởng cặn bã như diluantran thì cần phải tiêu diệt cái suy nghĩ về giao thông của hắn để em, các bác và người khác tham gia giao thông an toàn hơn.
Ừ cám ơn nhe, với lời văn tranh luận của bác thì mọi người tự hiểu ai mới là cặn bã :3dcuoi:
 
RSB
Tập Lái
23/3/16
14
39
13
Mình đồng ý với bác một số ý, nhưng bác nên trả lời thẳng vào vấn đề mà 2 bác kia không trả lời được.
Vậy nếu không nhường xe quay đầu đang bị kẹt tại giao lộ thì các xe này có sai Luật hay không?

Nếu sai thì nhờ bác chỉ giúp sai như thế nào, luật nào quy định?

Còn nếu không sai Luật thì vậy là họ đang thực thi đúng Luật, vậy nếu không sai Luật mà phải "nhường" thì lại quay về ý thức rồi, mà nói về ý thức thì tại sao xe quay đầu biết là có thể sẽ ùn tắc mà vẫn cứ quay đầu?


Mình thấy 2 bác kia trả lời và đưa dẫn chứng luật rất hợp lí và tương đối rõ ràng tình huống bác đưa ra rồi mà bác?

Mình xin trích ra trong sách "450 câu hỏi luật giao thông đường bộ" do Bộ Giao Thông Vận Tải xuất bản nhé.

1. Các xe đã vào giao lộ:
Các xe được coi là vào giao lộ khi bánh trước đã vượt qua vạch trắng của người đi bộ ngang đường, dù trong bất kì hoàn cảnh nào thì phương tiện đã vô giao lộ đều được ưu tiên đi trước nhất.

"Dù trong bất kì hoàn cảnh nào" nghĩa là áp dụng cho tất cả giao lộ có đèn tín hiệu hay ko có bác nhé và kể cả đèn tín hiệu bên kia xanh.
 
  • Like
Reactions: hoangpsg