Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
luu2004 nói:
Cứ gần đến điểm dừng là bác về N để xe trôi à, làm thế nhiều có vấn đề gì với hộp số và có an toàn kg vậy?
Về N khi chạy chậm và dừng đèn đỏ; hoặc để D và đạp thắng, chưa có kết luận nào chính xác là cách nào tối ưu hơn hết. Quan trọng là cảm giác đưa lại trong tùy trường hợp để tạo cảm giác thỏa mái nhất cho người lái. Cái này do thói quen của mỗi người.
Đang chạy nhanh mà về N thì hơi nguy hiểm khi có sự cố gì không xử lý được. Khi " lỡ" đưa nhầm về số N, trường hợp tài xế biết và cảm nhận được vòng tua máy sao cho đồng tốc với vận tốc đang lưu thông nhằm chuyển số về lại D thì không hại hộp số. Cái này cũng tùy thuộc vào tài xế, còn không làm đồng tốc được thì hiển nhiên hại hộp số lắm lắm:)
Cài số R khi xe đang chạy tới thì sẽ nghe rẹt rẹt nhưng không vào được do vòng chuyển động của bánh răng khác nhau và không vào khớp. Cái này ông kỹ sư thiết kế đã tính toán rồi để khỏi thiệt hại. Tuy nhiên nhìn từ sau thì đèn de vẫn sáng ... em đã test trên con Ếch, Mer C200, C230 ... toàn xe chùa hãng họ cho mượn test chứ không dại lấy xe mình:D:D
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
4BVN nói:
Bác lại nóng tánh rồi,uống ly cà phê cho hạ nhiệt bác nhé
033102beer_1_prv.gif

Đi AT mình chỉ biết nó chuyển số = điện tử ko phải = cơ khí vì vậy nếu có lỡ tay gạt cần về R thì cũng ko sao. Nếu không chỉ cần 1 lần lỡ là vỡ hộp số liền làm gì có cơ hội giựt mình rút kinh nghiệm lần sau như nhiều bác trên đây đã nói.
Còn vụ đổ dốc vòng tua máy lên cao do hộp số kéo sẽ ko bị tốn xăng cái này em chưa kiểm chứng nên ko biết tạm nghe vậy biết vậy.
Chạy đường trường chuyển về N máy xe nhẹ hẳn, vòng tua cũng giảm hẳn mà bác bảo cũng ko tiết kiệm hơn số D ko đạp ga, chuyện này cũng ko kiểm chứng được vì quãng đường quá ngắn, nghe biết vậy để vậy.
Chúc bác lái xe luôn an toàn.
Hihi, chạy xe AT mà một số người khuyên trả về N khi xe đang chạy làm em dị dứng. :D.
033102beer_1_prv.gif

 Trước đây khi mới chạy AT, nghe lời khuyên này mà chút nữa em dổi mạng 5 người trên xe rồi đó bác. Năm 2001, chạy ESC (cần số trên vô lăng) đi NT qua ĐL, khi đổ dốc em thấy vòng tua máy lên cao nên chuyển qua N, không ngờ qua luôn R, nghe tiếng máy rít, em đạp thắng và đang đánh lái qua trái vô tình gạt qua P xe lết bánh muốn chổng đầu. Hên là tốc độ thấp, chưa tới vực, nếu không là không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Đó là bài học lần đầu và lần cuối của em về chuyển số với xe số AT.
Do đó em khuyên lái xe AT không nên chuyển số khi xe chưa dừng. Nhất là với các tài mới.
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Sao chưa dừng + đạp thắng + bóp cò lại chuyển được số bác nhỉ
 
 
 
Hạng D
29/12/10
3.131
17.105
113
TP.HCM
TUXEDO nói:
Sao chưa dừng + đạp thắng + bóp cò lại chuyển được số bác nhỉ

chắc xe cùi bắp nên không có cò bác ơi... hihihi..... nói giỡn thôi chứ khi nhã ga em thấy xe đi trớn cũng được lắm chứ , mắc gì đang còn chạy mà trả về N chi trời , chỉ khi dừng đèn đỏ hơn 20s thì mới trả về N thôi chứ .
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
VD trên xe ESC cần số đặt dưới:
+ Mức D <=> N là chuyển tự do không cần bóp cò
+ Mức D -> 2 bắt buộc phải bóp cò, nhưng từ 2 -> D không cần bóp cò
+ Từ N -> R bắt buộc phải bóp cò
+ Từ P ra bắt buộc phải đạp phanh + bấm cò
 
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
huyluong nói:
4BVN nói:
Bác lại nóng tánh rồi,uống ly cà phê cho hạ nhiệt bác nhé
033102beer_1_prv.gif

Đi AT mình chỉ biết nó chuyển số = điện tử ko phải = cơ khí vì vậy nếu có lỡ tay gạt cần về R thì cũng ko sao. Nếu không chỉ cần 1 lần lỡ là vỡ hộp số liền làm gì có cơ hội giựt mình rút kinh nghiệm lần sau như nhiều bác trên đây đã nói.
Còn vụ đổ dốc vòng tua máy lên cao do hộp số kéo sẽ ko bị tốn xăng cái này em chưa kiểm chứng nên ko biết tạm nghe vậy biết vậy.
Chạy đường trường chuyển về N máy xe nhẹ hẳn, vòng tua cũng giảm hẳn mà bác bảo cũng ko tiết kiệm hơn số D ko đạp ga, chuyện này cũng ko kiểm chứng được vì quãng đường quá ngắn, nghe biết vậy để vậy.
Chúc bác lái xe luôn an toàn.
Hihi, chạy xe AT mà một số người khuyên trả về N khi xe đang chạy làm em dị dứng. :D.
033102beer_1_prv.gif

Trước đây khi mới chạy AT, nghe lời khuyên này mà chút nữa em dổi mạng 5 người trên xe rồi đó bác. Năm 2001, chạy ESC (cần số trên vô lăng) đi NT qua ĐL, khi đổ dốc em thấy vòng tua máy lên cao nên chuyển qua N, không ngờ qua luôn R, nghe tiếng máy rít, em đạp thắng và đang đánh lái qua trái vô tình gạt qua P xe lết bánh muốn chổng đầu. Hên là tốc độ thấp, chưa tới vực, nếu không là không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Đó là bài học lần đầu và lần cuối của em về chuyển số với xe số AT.
Do đó em khuyên lái xe AT không nên chuyển số khi xe chưa dừng. Nhất là với các tài mới.
Đúng là xuống dốc thì tuyệt đối ko về N dù là AT hay MT, tết vừa rồi mình đi ĐL, khi đổ đèo toàn chạy số 3, vòng tua máy > 3000v/p cũng mặc kệ, ko biết có bị tốn xăng ko, nhưng an toàn là trên hết.
 
Hạng C
27/5/08
749
377
63
48
Em mới múc Everest 2011AT chiều tối hôm qua và hình như hộp số này chỉ cần bóp cò là chuyển số đc chứ khỏi cần đạp phanh hả các bác? Vậy hơi nguy hiểm nếu có mấy nhóc trên xe mà mình lại không tắt máy rồi!
 
Hôm qua về bãi xe chật quá nên em chưa test vụ phanh và cò này, các bác confirm vụ này sơ bộ giúp em với: để sau này có baby trên xe em nhớ tắt máy!
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
me_xe_hoi nói:
Em mới múc Everest 2011AT chiều tối hôm qua và hình như hộp số này chỉ cần bóp cò là chuyển số đc chứ khỏi cần đạp phanh hả các bác? Vậy hơi nguy hiểm nếu có mấy nhóc trên xe mà mình lại không tắt máy rồi!

Hôm qua về bãi xe chật quá nên em chưa test vụ phanh và cò này, các bác confirm vụ này sơ bộ giúp em với: để sau này có baby trên xe em nhớ tắt máy!
 
Từ số P ra thì bắt buộc phải đạp phanh + bóp cò mới đóng số được. Còn lại thì hầu hết chỉ cần bóp cò là sang số được bác ạ.
 
Hạng B1
17/1/11
50
6
8
Các bác cho em hỏi về OD, hum tuần rồi, em đi đường trường từ TP HCM về SG, em chạy với speed tầm 60-70 ji đó, có xe cản đằng trước, em xin vượt và bắt đầu bấm OD thấy xe vượt qua ngọt nhưng mà vừa vượt qua khỏi xe kia thì hình như xe nó hú lên, em quên để ý vòng tua lên bao nhiu nữa, thế là em lật đật bấm 1 nhát OD nữa cho tắt đèn...vậy nên cho em hỏi chức năng OD dùng khi vượt xe với Speed bao nhiu là vừa ạ, em sợ ko bít xài sẽ bị hao xăng và hư máy :confused::confused::confused: Mong các bác chỉ bảo ạ :D