Về N khi chạy chậm và dừng đèn đỏ; hoặc để D và đạp thắng, chưa có kết luận nào chính xác là cách nào tối ưu hơn hết. Quan trọng là cảm giác đưa lại trong tùy trường hợp để tạo cảm giác thỏa mái nhất cho người lái. Cái này do thói quen của mỗi người.luu2004 nói:Cứ gần đến điểm dừng là bác về N để xe trôi à, làm thế nhiều có vấn đề gì với hộp số và có an toàn kg vậy?
Đang chạy nhanh mà về N thì hơi nguy hiểm khi có sự cố gì không xử lý được. Khi " lỡ" đưa nhầm về số N, trường hợp tài xế biết và cảm nhận được vòng tua máy sao cho đồng tốc với vận tốc đang lưu thông nhằm chuyển số về lại D thì không hại hộp số. Cái này cũng tùy thuộc vào tài xế, còn không làm đồng tốc được thì hiển nhiên hại hộp số lắm lắm
Cài số R khi xe đang chạy tới thì sẽ nghe rẹt rẹt nhưng không vào được do vòng chuyển động của bánh răng khác nhau và không vào khớp. Cái này ông kỹ sư thiết kế đã tính toán rồi để khỏi thiệt hại. Tuy nhiên nhìn từ sau thì đèn de vẫn sáng ... em đã test trên con Ếch, Mer C200, C230 ... toàn xe chùa hãng họ cho mượn test chứ không dại lấy xe mình