Tập Lái
11/8/10
37
2
8
xe_online nói:
Thêm thời gian nữa thì ra đường dài, lên dốc xuống đèo Bác sẽ tính toán giữa số tự động hoàn toàn và bán tự động (D or M +-). Cái này tính toán và cảm nhận được thực tế thì còn hứng thú hơn nữa. Xưa lúc chưa rành và đến lúc khám phá được em lâng lâng cả đoạn đường dài.
Trong phố thì ta quan sát từ xa để về N, lợi xăng, xe nhẹ mà người đi sau cũng đỡ bị chói mắt vì đèn thắng của mình (dù ko nhiều), lại còn được cái cảm của họ là mình thuần thục. Trên hết là tiết kiệm nhiên liệu vì vòng tua thấp sẽ giảm xăng tiêu hao.
Nhiều người xài AT nhiều năm nhưng ko để tâm (nhất là các Mợ- xin lỗi em ko quy chụp cả), chỉ nổ máy, chạy, de, thắng- hết.
Nói chung bất cứ vật gì bản thân nó có nhiều tiện ích mà người tạo ra nó gởi gắm. Ko xài hết thì phí. Như là ....phụ nữ vậy ;)
 
Cứ gần đến điểm dừng là bác về N để xe trôi à, làm thế nhiều có vấn đề gì với hộp số và có an toàn kg vậy?
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
Kinh nghiệm chạy AT là không trả N khi xe đang chạy. Lý do : vòng tua máy không giảm -> không tiết kiệm được nhiên liệu -> nguy hiểm hơn nữa là đưa sai qua R hoặc P -> hỏng hộp số hoặc gãy láp. Chuyện sai sót sẽ có xảy ra với bất kỳ ai....
 
Bác Huyluong nói rất đúng. Chính em ngày xưa chạy MT thường về N thả trớn dần đến điểm dừng, sau này chạy AT mới thử về N nhưng lại chuyển lố qua R may là lúc đó xe em gần dừng hẳn nên hộp số không bị sao cả. Kỳ đó em nghĩ ngay ôi mình ngu quá vậy, Em rút kinh nghiệm từ đó luôn là không bao giờ chuyển về N (và vào hoặc ra số R) khi xe còn lăn bánh (cái vụ này hướng dẫn sử dụng Ford có nói).
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
@huyluong: em nghĩ bác huyluong chưa chạy AT bao giờ hoặc chạy nhưng chưa dám thử, chỉ là suy đoán mà thôi, xe AT đang chạy số D chuyển sang N vòng tua máy giảm hẳn, và nếu có chuyển nhầm sang số R cũng không sao vì hộp số AT chuyển số bằng điện tử, nó chỉ chuyển số khi điều kiện cho phép, ko bao giờ có chuyện xe đang chạy tới mà nó chuyển vào số lùi cả, nếu bác để cần số ở số R thì khi nào xe dừng hẳn thì hộp số mới tự động chuyển sang số lùi.
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
4BVN nói:
@huyluong: em nghĩ bác huyluong chưa chạy AT bao giờ hoặc chạy nhưng chưa dám thử, chỉ là suy đoán mà thôi, xe AT đang chạy số D chuyển sang N vòng tua máy giảm hẳn, và nếu có chuyển nhầm sang số R cũng không sao vì hộp số AT chuyển số bằng điện tử, nó chỉ chuyển số khi điều kiện cho phép, ko bao giờ có chuyện xe đang chạy tới mà nó chuyển vào số lùi cả, nếu bác để cần số ở số R thì khi nào xe dừng hẳn thì hộp số mới tự động chuyển sang số lùi.
Dạ, em mới chạy xe có mười mấy năm hà.Chắc không bằng bác rồi. Hôm nào rãnh bác đưa xe số AT của bác cho em. Đang chạy em sang qua R hoặc P cho bác xem nhé. Sẽ biết nó nguy hiểm ra sao liền hà. Còn chuyện đang chạy mà chuyển qua N lợi xăng thì đó là suy nghĩ sai lầm. Thí dụ nhé : khi đổ dốc bác trả về N (vòng tua thấp) hoặc để số D hoặc 2-3  (vòng tua cao sẽ cao), bỏ chân ga ra thì cái nào hao xăng hơn và an toàn hơn. Xin thưa với bác là khi chân ga không tác động thì 2 trường hợp trên xăng không đưa vào buồn đốt -> không hao xăng như nhau, vòng tua máy lên cao do lực kéo của hộp số chứ không phải là hao xăng. Còn độ an toàn khi N và D thì ai cũng rõ rồi.
Sắm xe AT chạy cho khỏe, vốn là hoàn toàn tự động mà đang chạy tốc độ cao ra số-vô số hoài, làm chi cho cực vậy. Em chỉ ủng hộ dừng xe đợi thì trả về N thôi.
 
4i confirmed
Hạng B2
23/9/10
222
6.997
93
Hai Bác nói cái nào em cũng thấy hợp lý hết, em ngồi núp trong bóng tối hóng tiếp đây. Em chỉ có tuổi đời chứ tuổi lái xe còn non lắm.
 
Hạng D
5/4/07
1.810
13.036
113
4i nói:
Hai Bác nói cái nào em cũng thấy hợp lý hết, em ngồi núp trong bóng tối hóng tiếp đây. Em chỉ có tuổi đời chứ tuổi lái xe còn non lắm.
Bác ngồi xịch ra đi, bác ngồi lên dép của em rùi
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng B2
28/12/09
472
2.825
93
Tp Hồ Chí Minh
Vụ trả về N em thấy bóng bàn nhiều rồi.
Em chỉ chạy qua Mer và Ford AT thì em thấy thế này,
Khi đang chạy các bác buông chân ga ra là xe chạy theo chớn liền - tương tự như mình trả về N vậy.
Khu dừng hẳn lại thì thấy máy gằn hơn một chút, lúc đó trả về N em thấy máy dịu lại ngay do vậy khi dùng đèn đỏ, nếu thơid gian lâu tren 10 s thì em hay trả về N còn ít hơn thì chỉ thắng thôi. Nếu lâu cả phút thì em thêm thắng tay cho nhàn cái chân.