Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
Lã Bố nói:
Mình đề nghị bác ấy tổ chức 1 show off Sài Gòn - Bà Rịa - Vũng Tàu để thực hành đổ đèo bằng Cap LTZ, kẹt là bác ý không chịu :D
Nissan89 nói:
Các bác cứ băn khoăn cái vụ sử dụng AT khi đi đèo, hỗ trợ xuống dốc....v..v... Sao các bác ko off chung với các member GMFC sẽ trao đổi dễ hơn. Hi hi

Các bác đi SG-Dalat 1 chuyến mới thấy đổ đèo thế nào chứ! Hay lễ 30/4 này tham gia chuyến BMT với GMFC kìa! Cơ hội test xe đó! Hiiii
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/4/10
580
706
113
Sài Gòn
Lã Bố nói:
Bác chưa hiểu ý mình, giả dụ là bác chạy lên đến đỉnh đèo rồi dừng để xuống dốc lại nhé, khi bác đề ba, đạp nhẹ 1 cái thì xe bác ở số 1, nếu bác vẫn không đạp thêm ga thì xe bác vẫn bò ở số 1, nếu muốn giữ vận tốc đó thì bác cứ thả cho xe chạy, tự động hộp số sẽ gị vận tốc xe bác lại và chạy cho đến hết đèo. Khi thấy chậm quá, bác đệm ga thì hộp số mới nhảy sang số 2 hay số 3... Khi thấy vận tốc hơi nhanh thì bác rà thắng, số sẽ tự động nhảy lùi về 1 hay nhiều số để phù hợp với vận tốc theo ý của bác, sau đó, dù bác có nhả thắng ra thì xe vẫn tiếp tục chạy ở số và vận tốc đó! Do đó bác không phải rà thắng liên tục đâu, mà chỉ thắng khi cần giảm tốc độ, còn hộp số sẽ giảm tương ứng với tốc độ mà bác chạy.
Tóm lại chạy số tự động xuống dốc sẽ sướng hơn số sàn

zaka87 nói:
nếu gặp đèo dài mà cứ phanh, rà phanh cho nó về số thấp thì em nghĩ khi xuống tới chân đèo thì thay phanh luôn bác ạ, các xe khác thì số tự động đều có D1,2,3 hoặc L1,2,4..hoặc +/-, ít nhất cũng có cái nút hỗ trợ đỗ đèo, còn cap ltz 2012 chẳng có cái gì hết, giờ em chưa biết phải làm sao để đổ đây bác ạ, giúp em với.:mad:

Lã Bố nói:
Số tự động thì cứ thế mày chạy thôi bác, khỏi lo vụ số! Khi đổ đèo, thấy tốc độ hơi nhanh, bác chỉ cần nhấp thắng, thì tự động số sẽ chuyển về số thấp hơn để giữ ổn định vận tốc của bác, chỉ khi nào bác đạp ga thì mới chuyển sang số lớn hơn, nếu tính ra số tự động đỗ đèo sẽ sướng hơn số sàn chứ! Còn nếu nói như bác thì xe tự động cấm leo đèo à :D
zaka87 nói:
đời cap 2012 ko có cái L nào luôn bác ạ, vì vậy em mới muốn độ thêm cái +/- đó bác, các cao thủ vào chỉ em đổ đèo với hichic, kiểu này sao đi đà lạt dc [/:)]

minhoto nói:
Hộp số của CAP không có chế độ sport nhưng có chế độ số mạnh L4 và L2, bác dùng L4 hoặc L2 (mạnh hơn) để leo đèo và khi đổ đèo thì đi số theo nguyên tắc: Lên số nào thì đổ đèo bằng số đó. Khi đổ đèo bác dùng L4 hoặc L2 sẽ thấy xe chậm lại và dễ điều khiển hơn.
Theo tôi thì bạn Lã Bố chưa hiểu đúng về nguyên lý làm việc của hộp số tự động rồi và như vậy nếu làm theo lời bạn thì sẽ rất nguy hiểm: khi hộp số tự động đã vào số 1 và xe đổ đèo thì tốc độ xe sẽ tăng dần lên dẫn đến trục thứ cấp của hộp số cũng quay nhanh dần lên. Lúc này nếu hộp số tự động đang ở chế độ D thì ECU của xe sẽ phát lệnh nhảy lên số 2 để cho phù hợp, cho dù bạn không hề nhấn thêm chân ga. Và cứ như vậy hộp số tự động sẽ nhảy dần lên các cấp số cao hơn khi mà xe bạn đổ đèo càng lúc càng nhanh. Vì vậy bắt buộc bạn phải rà thắng liên tục để giảm tốc độ của xe lại, có nghĩa là hộp số cũng sẽ phải nhảy trở lại các số thấp cho phù hợp với vận tốc. Điều này cũng tương tự như bạn đi xe số tay mà đổ dốc ở cấp số cao nhất của hộp số vậy, nếu bạn không chịu về số thấp thì bắt buộc bạn phải rà thắng liên tục. Mà rà thắng liên tục khi đổ dốc nguy hiểm như thế nào thì chắc các bạn cũng hiểu rồi. Do đó tại sao trên các hộp số tự động tôi luôn thường thấy có các chế độ L1, L2 đi kèm với chế độ D: ở chế độ L thì hộp số tự động sẽ bị khống chế không cho nhảy số lên các cấp số cao (như trước đây hộp số tự động đời cũ có 4 cấp số thì chế độ L sẽ chỉ cho nhảy đến số 2 hoặc 3 mà thôi). Vì vậy tôi cũng hết sức ngạc nhiên trước thông tin là hộp số tự động của Cap đời 2012 lại không thấy có chế độ L. Có lẽ các bạn nên chính thức đặt câu hỏi này đến GM Vietnam xem họ trả lời thế nào nhé!
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.676
113
Trần Văn Tèo, vậy là Cap 2012 LTZ cấm đổ đèo nhé, Việt nam thì từ nam ra bắc chỗ nào cũng có đèo! Bác nào đi Cap LTZ 2012 thì lo bán xe đê :D
Theo tôi thì bạn Lã Bố chưa hiểu đúng về nguyên lý làm việc của hộp số tự động rồi và như vậy nếu làm theo lời bạn thì sẽ rất nguy hiểm: khi hộp số tự động đã vào số 1 và xe đổ đèo thì tốc độ xe sẽ tăng dần lên dẫn đến trục thứ cấp của hộp số cũng quay nhanh dần lên. Lúc này nếu hộp số tự động đang ở chế độ D thì ECU của xe sẽ phát lệnh nhảy lên số 2 để cho phù hợp, cho dù bạn không hề nhấn thêm chân ga. Và cứ như vậy hộp số tự động sẽ nhảy dần lên các cấp số cao hơn khi mà xe bạn đổ đèo càng lúc càng nhanh. Vì vậy bắt buộc bạn phải rà thắng liên tục để giảm tốc độ của xe lại, có nghĩa là hộp số cũng sẽ phải nhảy trở lại các số thấp cho phù hợp với vận tốc. Điều này cũng tương tự như bạn đi xe số tay mà đổ dốc ở cấp số cao nhất của hộp số vậy, nếu bạn không chịu về số thấp thì bắt buộc bạn phải rà thắng liên tục. Mà rà thắng liên tục khi đổ dốc nguy hiểm như thế nào thì chắc các bạn cũng hiểu rồi. Do đó tại sao trên các hộp số tự động tôi luôn thường thấy có các chế độ L1, L2 đi kèm với chế độ D: ở chế độ L thì hộp số tự động sẽ bị khống chế không cho nhảy số lên các cấp số cao (như trước đây hộp số tự động đời cũ có 4 cấp số thì chế độ L sẽ chỉ cho nhảy đến số 2 hoặc 3 mà thôi). Vì vậy tôi cũng hết sức ngạc nhiên trước thông tin là hộp số tự động của Cap đời 2012 lại không thấy có chế độ L. Có lẽ các bạn nên chính thức đặt câu hỏi này đến GM Vietnam xem họ trả lời thế nào nhé!
[/quote]
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.676
113
PS cái nữa, bác nào đi Cap LTZ 2011, 2012 mà thấy hộp số tự động đi nguy hiểm quá muốn bán dưới 500tr thì pm mình nhé. Mình sẵn sàng giúp mấy bác gánh lấy phần nguy hiểm này cho
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng B1
6/2/13
94
0
0
bác này nói đúng nè, mình thử rồi khi đổ đèo trên cap 2012 bắt buộc phải rà thắng, nếu ko thì hộp số tự động chuyển sang số lớn và vận tốc càng lúc càng nhanh, bây giờ mình cũng chẳng biết xử lý thế nào, giờ chỉ mong độ dc cái +/- vào, hỏi GM thì cũng như ko, thà ko hỏi đỡ ức chế hơn...
[/quote]
Theo tôi thì bạn Lã Bố chưa hiểu đúng về nguyên lý làm việc của hộp số tự động rồi và như vậy nếu làm theo lời bạn thì sẽ rất nguy hiểm: khi hộp số tự động đã vào số 1 và xe đổ đèo thì tốc độ xe sẽ tăng dần lên dẫn đến trục thứ cấp của hộp số cũng quay nhanh dần lên. Lúc này nếu hộp số tự động đang ở chế độ D thì ECU của xe sẽ phát lệnh nhảy lên số 2 để cho phù hợp, cho dù bạn không hề nhấn thêm chân ga. Và cứ như vậy hộp số tự động sẽ nhảy dần lên các cấp số cao hơn khi mà xe bạn đổ đèo càng lúc càng nhanh. Vì vậy bắt buộc bạn phải rà thắng liên tục để giảm tốc độ của xe lại, có nghĩa là hộp số cũng sẽ phải nhảy trở lại các số thấp cho phù hợp với vận tốc. Điều này cũng tương tự như bạn đi xe số tay mà đổ dốc ở cấp số cao nhất của hộp số vậy, nếu bạn không chịu về số thấp thì bắt buộc bạn phải rà thắng liên tục. Mà rà thắng liên tục khi đổ dốc nguy hiểm như thế nào thì chắc các bạn cũng hiểu rồi. Do đó tại sao trên các hộp số tự động tôi luôn thường thấy có các chế độ L1, L2 đi kèm với chế độ D: ở chế độ L thì hộp số tự động sẽ bị khống chế không cho nhảy số lên các cấp số cao (như trước đây hộp số tự động đời cũ có 4 cấp số thì chế độ L sẽ chỉ cho nhảy đến số 2 hoặc 3 mà thôi). Vì vậy tôi cũng hết sức ngạc nhiên trước thông tin là hộp số tự động của Cap đời 2012 lại không thấy có chế độ L. Có lẽ các bạn nên chính thức đặt câu hỏi này đến GM Vietnam xem họ trả lời thế nào nhé!
[/quote]
 
Hạng D
16/11/09
2.014
680
113
Cho em hóng vụ này với. Em chưa đi Cap bao giờ, nhưng nghe thế này thì khó hiểu quá! Thật nguy hiểm khi người điều khiển xe đổ đèo mà không biết cách nào để ghìm số!
 
Hạng B1
6/2/13
94
0
0
diễn đàn này hok ai làm GM hết à, vào đây hướng dẫn cho anh em hiểu rõ với
 
Hạng B1
6/2/13
94
0
0
em hok có điều kiện muốn đi lúc nào là đi đâu bác ạ, nên rất cần sự hướng dẫn trên này
Nissan89 nói:
Lã Bố nói:
Mình đề nghị bác ấy tổ chức 1 show off Sài Gòn - Bà Rịa - Vũng Tàu để thực hành đổ đèo bằng Cap LTZ, kẹt là bác ý không chịu :D
Nissan89 nói:
Các bác cứ băn khoăn cái vụ sử dụng AT khi đi đèo, hỗ trợ xuống dốc....v..v... Sao các bác ko off chung với các member GMFC sẽ trao đổi dễ hơn. Hi hi

Các bác đi SG-Dalat 1 chuyến mới thấy đổ đèo thế nào chứ! Hay lễ 30/4 này tham gia chuyến BMT với GMFC kìa! Cơ hội test xe đó! Hiiii
 
Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
QuangSG nói:
Lã Bố nói:
Bác chưa hiểu ý mình, giả dụ là bác chạy lên đến đỉnh đèo rồi dừng để xuống dốc lại nhé, khi bác đề ba, đạp nhẹ 1 cái thì xe bác ở số 1, nếu bác vẫn không đạp thêm ga thì xe bác vẫn bò ở số 1, nếu muốn giữ vận tốc đó thì bác cứ thả cho xe chạy, tự động hộp số sẽ gị vận tốc xe bác lại và chạy cho đến hết đèo. Khi thấy chậm quá, bác đệm ga thì hộp số mới nhảy sang số 2 hay số 3... Khi thấy vận tốc hơi nhanh thì bác rà thắng, số sẽ tự động nhảy lùi về 1 hay nhiều số để phù hợp với vận tốc theo ý của bác, sau đó, dù bác có nhả thắng ra thì xe vẫn tiếp tục chạy ở số và vận tốc đó! Do đó bác không phải rà thắng liên tục đâu, mà chỉ thắng khi cần giảm tốc độ, còn hộp số sẽ giảm tương ứng với tốc độ mà bác chạy.
Tóm lại chạy số tự động xuống dốc sẽ sướng hơn số sàn

zaka87 nói:
nếu gặp đèo dài mà cứ phanh, rà phanh cho nó về số thấp thì em nghĩ khi xuống tới chân đèo thì thay phanh luôn bác ạ, các xe khác thì số tự động đều có D1,2,3 hoặc L1,2,4..hoặc +/-, ít nhất cũng có cái nút hỗ trợ đỗ đèo, còn cap ltz 2012 chẳng có cái gì hết, giờ em chưa biết phải làm sao để đổ đây bác ạ, giúp em với.:mad:

Lã Bố nói:
Số tự động thì cứ thế mày chạy thôi bác, khỏi lo vụ số! Khi đổ đèo, thấy tốc độ hơi nhanh, bác chỉ cần nhấp thắng, thì tự động số sẽ chuyển về số thấp hơn để giữ ổn định vận tốc của bác, chỉ khi nào bác đạp ga thì mới chuyển sang số lớn hơn, nếu tính ra số tự động đỗ đèo sẽ sướng hơn số sàn chứ! Còn nếu nói như bác thì xe tự động cấm leo đèo à :D
zaka87 nói:
đời cap 2012 ko có cái L nào luôn bác ạ, vì vậy em mới muốn độ thêm cái +/- đó bác, các cao thủ vào chỉ em đổ đèo với hichic, kiểu này sao đi đà lạt dc [/:)]

minhoto nói:
Hộp số của CAP không có chế độ sport nhưng có chế độ số mạnh L4 và L2, bác dùng L4 hoặc L2 (mạnh hơn) để leo đèo và khi đổ đèo thì đi số theo nguyên tắc: Lên số nào thì đổ đèo bằng số đó. Khi đổ đèo bác dùng L4 hoặc L2 sẽ thấy xe chậm lại và dễ điều khiển hơn.
Theo tôi thì bạn Lã Bố chưa hiểu đúng về nguyên lý làm việc của hộp số tự động rồi và như vậy nếu làm theo lời bạn thì sẽ rất nguy hiểm: khi hộp số tự động đã vào số 1 và xe đổ đèo thì tốc độ xe sẽ tăng dần lên dẫn đến trục thứ cấp của hộp số cũng quay nhanh dần lên. Lúc này nếu hộp số tự động đang ở chế độ D thì ECU của xe sẽ phát lệnh nhảy lên số 2 để cho phù hợp, cho dù bạn không hề nhấn thêm chân ga. Và cứ như vậy hộp số tự động sẽ nhảy dần lên các cấp số cao hơn khi mà xe bạn đổ đèo càng lúc càng nhanh. Vì vậy bắt buộc bạn phải rà thắng liên tục để giảm tốc độ của xe lại, có nghĩa là hộp số cũng sẽ phải nhảy trở lại các số thấp cho phù hợp với vận tốc. Điều này cũng tương tự như bạn đi xe số tay mà đổ dốc ở cấp số cao nhất của hộp số vậy, nếu bạn không chịu về số thấp thì bắt buộc bạn phải rà thắng liên tục. Mà rà thắng liên tục khi đổ dốc nguy hiểm như thế nào thì chắc các bạn cũng hiểu rồi. Do đó tại sao trên các hộp số tự động tôi luôn thường thấy có các chế độ L1, L2 đi kèm với chế độ D: ở chế độ L thì hộp số tự động sẽ bị khống chế không cho nhảy số lên các cấp số cao (như trước đây hộp số tự động đời cũ có 4 cấp số thì chế độ L sẽ chỉ cho nhảy đến số 2 hoặc 3 mà thôi). Vì vậy tôi cũng hết sức ngạc nhiên trước thông tin là hộp số tự động của Cap đời 2012 lại không thấy có chế độ L. Có lẽ các bạn nên chính thức đặt câu hỏi này đến GM Vietnam xem họ trả lời thế nào nhé!


Bác nói rất chính xác, hộp số tự động mà ko có chế độ +/- hoặc chạy số thấp (L) là cực kỳ nguy hiểm! Không thể hiểu nổi GM VN lại cắt cái này đi!
 
Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
Em chạy Mondeo 2010 xún dốc chùa Linh Ứng Sơn Trà Đà Nẵng, để số 2 mà nó chạy ào ào, phải xún số 1 mới gìm xe lại đc!