24/3/10
4.354
3.869
113
zaka87 nói:
bây giờ làm sao để ghìm thằng cap 2012 này lại, ai biết trả lời giúp với, đau đầu vấn đề này lắm rồi, xuống hãng chỗ mua hỏi thì tụi nó nói tụi nó không biết hỏi coi có ức chế không các bác !!!

Pác nhờ báo chí & viết đơn khiếu nại đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng, gửi kèm thêm cho báo chí là tự khắc GM VN sẽ xuống núi làm việc với pác ngay thui.
 
Hạng F
22/12/10
7.671
8.762
113
TNL Solutions
www.tnlsolutions.com
Nissan89 nói:
Hôm truớc test xe Cap 2012 ở Đà Nẵng, em và bác Lơ có đem lên đèo Hải Vân để "hành hạ" em nó. Thấy cũng "dễ bảo", ngoan ngoãn kia mà! Hiiiii

Đi Đà Lạt như đi chợ hằng ngày, thì đèo núi ăn thua gì với bác Phúc......:D

Các bác ghìm hàng thằng Cap 2012 nhiều nhiều vào nhé.....
 
Hạng B1
6/2/13
94
0
0
thangtnl nói:
Nissan89 nói:
Hôm truớc test xe Cap 2012 ở Đà Nẵng, em và bác Lơ có đem lên đèo Hải Vân để "hành hạ" em nó. Thấy cũng "dễ bảo", ngoan ngoãn kia mà! Hiiiii

Đi Đà Lạt như đi chợ hằng ngày, thì đèo núi ăn thua gì với bác Phúc......:D

Các bác ghìm hàng thằng Cap 2012 nhiều nhiều vào nhé.....
có ghìm đâu bác, chỉ nói lên vấn đề thực tế đang gặp phải thôi, hok biết GM nghĩ gì nữa (hay là chỉ tập trung cho cruze mà không thèm quan tâm những dòng khác), những cái cơ bản nhất đều bị cắt mất...
 
Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
thangtnl nói:
Nissan89 nói:
Hôm truớc test xe Cap 2012 ở Đà Nẵng, em và bác Lơ có đem lên đèo Hải Vân để "hành hạ" em nó. Thấy cũng "dễ bảo", ngoan ngoãn kia mà! Hiiiii

Đi Đà Lạt như đi chợ hằng ngày, thì đèo núi ăn thua gì với bác Phúc......:D

Các bác ghìm hàng thằng Cap 2012 nhiều nhiều vào nhé.....



Em chẳng có ý dìm hàng chi hết, bác thử đem con Captiva 2012 đổ đèo Bà Nà là biết ngay có ăn thua hay ko, kakaka!
 
Hạng F
22/12/10
7.671
8.762
113
TNL Solutions
www.tnlsolutions.com
Ý em là các bác ghìm hàng nhiều vào thì GM nó giảm giá Cap mới....
Chứ bây giờ các bác có yêu cầu bổ sung thì GM Việt Nam cũng chẳng thêm vào xe của các bác đâu....
 
Hạng B2
31/5/12
259
108
43
dongtrieu nói:
Sales GM đâu, nhào zô phản hồi đi chứ?

Em cũng thấy kỳ kỳ, sao không anh nào bên kỹ thuật GM vào hỗ trợ nhỉ. Hay mấy bác cũng “lơ mơ” như chúng em?
 
Hạng C
23/1/06
618
22.695
93
52
Vậy là CAP 2012 LTZ chỉ hỗ trợ chạy vùng đồng bằng thôi. Các bác nào có nhu cầu di chuyển qua lại / lên xuống đồng bằng hoặc đồi núi nên cân nhắc khi mua CAP2012 LTZ nhe! :D
May quá em chạy CAP LT mà đời ơ kìa nên không sao.
QuangSG nói:
Lã Bố nói:
Bác chưa hiểu ý mình, giả dụ là bác chạy lên đến đỉnh đèo rồi dừng để xuống dốc lại nhé, khi bác đề ba, đạp nhẹ 1 cái thì xe bác ở số 1, nếu bác vẫn không đạp thêm ga thì xe bác vẫn bò ở số 1, nếu muốn giữ vận tốc đó thì bác cứ thả cho xe chạy, tự động hộp số sẽ gị vận tốc xe bác lại và chạy cho đến hết đèo. Khi thấy chậm quá, bác đệm ga thì hộp số mới nhảy sang số 2 hay số 3... Khi thấy vận tốc hơi nhanh thì bác rà thắng, số sẽ tự động nhảy lùi về 1 hay nhiều số để phù hợp với vận tốc theo ý của bác, sau đó, dù bác có nhả thắng ra thì xe vẫn tiếp tục chạy ở số và vận tốc đó! Do đó bác không phải rà thắng liên tục đâu, mà chỉ thắng khi cần giảm tốc độ, còn hộp số sẽ giảm tương ứng với tốc độ mà bác chạy.
Tóm lại chạy số tự động xuống dốc sẽ sướng hơn số sàn

zaka87 nói:
nếu gặp đèo dài mà cứ phanh, rà phanh cho nó về số thấp thì em nghĩ khi xuống tới chân đèo thì thay phanh luôn bác ạ, các xe khác thì số tự động đều có D1,2,3 hoặc L1,2,4..hoặc +/-, ít nhất cũng có cái nút hỗ trợ đỗ đèo, còn cap ltz 2012 chẳng có cái gì hết, giờ em chưa biết phải làm sao để đổ đây bác ạ, giúp em với.:mad:

Lã Bố nói:
Số tự động thì cứ thế mày chạy thôi bác, khỏi lo vụ số! Khi đổ đèo, thấy tốc độ hơi nhanh, bác chỉ cần nhấp thắng, thì tự động số sẽ chuyển về số thấp hơn để giữ ổn định vận tốc của bác, chỉ khi nào bác đạp ga thì mới chuyển sang số lớn hơn, nếu tính ra số tự động đỗ đèo sẽ sướng hơn số sàn chứ! Còn nếu nói như bác thì xe tự động cấm leo đèo à :D
zaka87 nói:
đời cap 2012 ko có cái L nào luôn bác ạ, vì vậy em mới muốn độ thêm cái +/- đó bác, các cao thủ vào chỉ em đổ đèo với hichic, kiểu này sao đi đà lạt dc [/:)]

minhoto nói:
Hộp số của CAP không có chế độ sport nhưng có chế độ số mạnh L4 và L2, bác dùng L4 hoặc L2 (mạnh hơn) để leo đèo và khi đổ đèo thì đi số theo nguyên tắc: Lên số nào thì đổ đèo bằng số đó. Khi đổ đèo bác dùng L4 hoặc L2 sẽ thấy xe chậm lại và dễ điều khiển hơn.
Theo tôi thì bạn Lã Bố chưa hiểu đúng về nguyên lý làm việc của hộp số tự động rồi và như vậy nếu làm theo lời bạn thì sẽ rất nguy hiểm: khi hộp số tự động đã vào số 1 và xe đổ đèo thì tốc độ xe sẽ tăng dần lên dẫn đến trục thứ cấp của hộp số cũng quay nhanh dần lên. Lúc này nếu hộp số tự động đang ở chế độ D thì ECU của xe sẽ phát lệnh nhảy lên số 2 để cho phù hợp, cho dù bạn không hề nhấn thêm chân ga. Và cứ như vậy hộp số tự động sẽ nhảy dần lên các cấp số cao hơn khi mà xe bạn đổ đèo càng lúc càng nhanh. Vì vậy bắt buộc bạn phải rà thắng liên tục để giảm tốc độ của xe lại, có nghĩa là hộp số cũng sẽ phải nhảy trở lại các số thấp cho phù hợp với vận tốc. Điều này cũng tương tự như bạn đi xe số tay mà đổ dốc ở cấp số cao nhất của hộp số vậy, nếu bạn không chịu về số thấp thì bắt buộc bạn phải rà thắng liên tục. Mà rà thắng liên tục khi đổ dốc nguy hiểm như thế nào thì chắc các bạn cũng hiểu rồi. Do đó tại sao trên các hộp số tự động tôi luôn thường thấy có các chế độ L1, L2 đi kèm với chế độ D: ở chế độ L thì hộp số tự động sẽ bị khống chế không cho nhảy số lên các cấp số cao (như trước đây hộp số tự động đời cũ có 4 cấp số thì chế độ L sẽ chỉ cho nhảy đến số 2 hoặc 3 mà thôi). Vì vậy tôi cũng hết sức ngạc nhiên trước thông tin là hộp số tự động của Cap đời 2012 lại không thấy có chế độ L. Có lẽ các bạn nên chính thức đặt câu hỏi này đến GM Vietnam xem họ trả lời thế nào nhé!
 
Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
Em nghĩ cái này GM VN phải bổ sung thay đổi gấp cho Captiva LTZ, kể cả các xe đã bán ra thị trường! Vấn đề này bây giờ ko còn đơn thuần gọi là cắt Option nữa, mà nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến an toàn khi xe chạy đèo dốc thường xuyên!
 
Hạng B1
6/2/13
94
0
0
chẳng lẽ mua cap về chỉ để đi dạo thôi sao, nhân viên GM đâu hết rồi.....