Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Xe mình cũng bị quá nhiệt do cạn nước 1 lần, lý do là cấn nứt ống dẫn nước dưới lốc máy, nước chảy xuống đường, do lần đó mình có để ý tiếng máy thay đổi, nặng ga... thì kim nhiệt tăng cao, tấp lề thì nước cạn nhưng chưa đến mức nguy hiểm, kiểm tra buộc tạm băng keo, chờ máy nguội châm nước suối chạy về gara nên ko có hậu quả nghiêm trọng.
Nói về thổi ron thì nó nhiều kiểu lắm, thổi hơi qua nước, nước qua dầu, dầu qua nước... hoặc thổi ron giữa 2 máy với nhau, kiểu này sẽ ko có bọt, ko cafe sữa nhưng đo áp suất nén sẽ biết, bỏ máy.... thổi ron có thể là nguyên nhân sôi nước, nhưng cạn nước lại có thể là nguyên nhân thổi ron do ron quá nhiệt bị cháy, nứt lốc máy, nứt nắp...
Xe chạy lâu ngày sẽ có váng cặn khoáng đóng trong két giải nhiệt và trong đường nước lốc máy, mà khoáng cặn đóng ngoài việc bít đường nước đôi khi nó còn là sản phẩm của việc nhôm két nước/lốc máy bị ăn mòn, khoáng cặn chiếm chỗ phần kim loại trước kia, việc súc rửa két chủ yếu dùng dung dịch để ăn mòn khoáng chất (dung dịch này ko ăn mòn kim loại), nếu phần kim loại còn tốt thì ko sao, nhưng kim loại này nếu đã bị ăn mòn trước đó, khoáng cặn lấp đầy thì súc rửa sạch phần khoáng -> để lại lỗ trên thân két -> xì nước... nếu quá nhiệt nghiêm trọng dẫn đến nhẹ thì cháy ron, nặng thì cong vênh mặt máy, nắp máy, nặng hơn nữa là nứt lốc, lúp pê bó máy... Sau khi chẩn đoán thổi ron rồi thì phải lật nắp kiểm tra tổng thể nắp máy, lốc máy, thay ron qui lát, piston bạc... nếu phát hiện cong vênh nhẹ thì mài rà, nứt nắp.... thì phải thay mới, việc này tuy tốn kém, mất thời gian nhưng cũng phải làm thôi bác à.
Cụ thử search cụm từ "gara mạnh sơn" xem kịch bản có giống với vụ của cụ không nhé. Em nghĩ rằng cụ đang bị gara chơi chiêu rồi.Vấn đề là mình thấy gara có vẻ hơi vội, như bác nói hao nước có rất nhiều nguyên nhân, mình nghĩ gara nên check kỹ nguyên nhân trước. Còn cái bơm nước bị xì mình có nói gara kiểm tra ngay từ đầu nhưng gara nói không phải. Mình không ngại chuyện thay đồ hay sửa chữa, nhưng phải đúng bệnh và làm cho khách yên tâm bác ạ
Cụ thử search cụm từ "gara mạnh sơn" xem kịch bản có giống với vụ của cụ không nhé. Em nghĩ rằng cụ đang bị gara chơi chiêu rồi.
Chào các bạn
Trước nhất, các bạn phải hiểu joint de culasse là ở đâu, nhiệm vụ gì, tại sao có nó
- vụ nầy thì các bạn từ từ tìm không việt thì anh hay pháp hay đức, không "răng"
Còn về joint de Culasse (JC viết tắc nhé, kh phải là Jésus Christ) thì nó trước, ngay, và mình làm thế nào mà thôi
Nói đúng là JC hư vẩn chạy được (tạm thời), nhưng phải đủ những điều kiện là
- Nước
- Nóng máy đừng quá mứức độ cho phép
- Mở .... sưởi, mở kính khi lái, mặc dầu kẹt xe hay là nhiệt độ ngoài trên 35 độ C cũng phải chịu trận
Bệnh trạng thường thấy
- Máy nóng (kim trên mức bình thường) và bình nước sôi liên tục, có vết nước dưới đất(kh phải do điều hoà)
- Hao nước liên tục
- Ván nhớt trong bình chứa nước nguội
- Đóng "Sauce" màu trắng khi bạn mở nắp chăm nhớt
- Khói trắng phía sau liên tục dù máy nóng
...................... Tôi sẽ nói bắt bệnh, và cách chửa trị, có hay không, và nên thay những gì cho đảm bảo chiếc xe của bạn. Mình có thể chia sẽ nhay trong thớt nầy.
Có nhiều bạn ... sắp ...đang ... và đã bị . Do đó tùy theo tình trạng để giải quyết rẽ nhất, tốt nhất.
Đợi bạn cho thêm chi tiết, nhưng cách bạn viết tựa đầu bài thì kh phải là joint culasse, do đó không thể nói về joint mà là bạn phải kiểm tra các joint khác, ngay cả các ống cao su dẩn nước ...