Thường trước khi bung máy phải chắc ăn kiếm đủ bộ ron Culasse và chủ xe đồng ý mới bung, xe Đức càng phải kỹ. Xe e bỏ gara yêu cầu bung máy kiểm tra e chịu hết chi phí mà thợ còn cản chưa cho bung máy nữa là đằng khác.
Ở đây nó tự quyết thay cho chủ rồi bác ơi. Mình kêu kéo xe về chỗ khác làm, nó kêu thôi để fix sát giá làm xe bao ngon. Xe mình có không ngon đâu mà nó phải nói làm xe bao ngon không biết. Để e xong xuôi đợt này post hoá đơn lên cho ae xem cho vui.
Máy móc hằng trăm chi tiết, ngại nhất 2 chuyện:
- Tháo ra lắp vào lỡ mất mất món làm biếng kiếm cứ úp đại nó vào, ốc 4 con bắt 3 con thôi... chắc cũng đủ rồi. Lắp xong thấy dư đồ ko biết để đâu... thôi quăng luôn.
- Một người tháo tung ra 1 đống... giao cho người khác lắp lại, mà lúc bàn giao còn... ko biết nó có đủ đồ hay ko nữa.
- Tháo ra lắp vào lỡ mất mất món làm biếng kiếm cứ úp đại nó vào, ốc 4 con bắt 3 con thôi... chắc cũng đủ rồi. Lắp xong thấy dư đồ ko biết để đâu... thôi quăng luôn.
- Một người tháo tung ra 1 đống... giao cho người khác lắp lại, mà lúc bàn giao còn... ko biết nó có đủ đồ hay ko nữa.
máy móc tháo ra rồi khi lắp lại thì phụ thuộc 100% là Tâm đức người thợ, và cũng khi và chỉ khi người thợ đó ráp máy xe của khách như đó là xe của chính họ thì mới gọi là ổn được.
Cũng chúc xe Bác sớm hoàn thiện và mong các tay thợ làm chuẩn mực. chứ giờ tháo banh bét rồi còn mang đi đâu nữa chứ....
Cũng chúc xe Bác sớm hoàn thiện và mong các tay thợ làm chuẩn mực. chứ giờ tháo banh bét rồi còn mang đi đâu nữa chứ....
Việc mài mặt máy cũng bình thường thôi bác, nếu chỉ riêng mỗi việc mài rà lại mặt máy chi phí ko cao vì nó chỉ là gia công cơ khí cơ bản, thường gara ko tự làm mà đem gia công ở xưởng cơ khí khác. Mài mặt máy có nhiều mức độ mài, tuỳ mức độ cong vênh mặt máy, đã vênh thì phải mài, tuy nhiên cần hạn chế vì việc mài mặt máy có giới hạn, nó làm thay đổi (tuy ko đáng kể) hình dạng, thể tích buồng đốt, tỉ số nén và valve clearance của máy, khi thiết kế thường nsx cũng có tính dự phòng việc mài mặt máy rồi nên bác yên tâm. Việc cần làm là phải xác định mặt máy có vênh hay ko, vênh bao nhiêu để có lượng mài phù hợp.
Việc mài mặt máy cũng bình thường thôi bác, nếu chỉ riêng mỗi việc mài rà lại mặt máy chi phí ko cao vì nó chỉ là gia công cơ khí cơ bản, thường gara ko tự làm mà đem gia công ở xưởng cơ khí khác. Mài mặt máy có nhiều mức độ mài, tuỳ mức độ cong vênh mặt máy, đã vênh thì phải mài, tuy nhiên cần hạn chế vì việc mài mặt máy có giới hạn, nó làm thay đổi (tuy ko đáng kể) hình dạng, thể tích buồng đốt, tỉ số nén và valve clearance của máy, khi thiết kế thường nsx cũng có tính dự phòng việc mài mặt máy rồi nên bác yên tâm. Việc cần làm là phải xác định mặt máy có vênh hay ko, vênh bao nhiêu để có lượng mài phù hợp.
Gara yêu cầu mình rà cả mặt quylat và lốc máy. Chi phí 3.000.000d/ 2 mặt (cá nhân e thấy hơi cao), vì chắc họ gửi ra ngoài làm.
Ngoài vấn đề đó ra, ý em hỏi là có bắt buộc phải làm chuyện này không?
Nếu trong trường hợp vênh, rỗ thì buộc phải làm đúng không? Gara nói là phải mài 2 mặt phẳng thì mới đảm bảo kín khi đat ron quylat lên. Và có cần yêu cầu gara chứng minh vênh mới mài không? Vì em đọc thấy nếu không có vấn đề gì thì điều này nên hạn chế.
trong trường hợp không vênh, thì có bắt buộc phải làm không? Hay chỉ cần lấy giấy nhám vệ sinh sạch.
Rã máy là điều đã rồi, vài triệu thì cũng không còn tiếc nữa, tuy nhiên em muốn đảm bảo tối ưu được máy móc sau này.
Chí phí đồ đạc thay thế và công cán gara cũng 30tr rồi bác ạ. Hic
Attachments
-
114,9 KB Đọc: 24
Nếu thật sự bạn muốn giử xe, chạy lâu, về phần máy nếu làm Joint Culasse
- xe dầu thì bắt buộc phải mài, xe xăng thì hên xui
- Bộ joint culasse phải thay
sau đó
- thay timing belt, bơm nước, poulie, bơm dầu
- thay courroie máy lạnh, đồng thời kiểm tra compressor máy lạnh, alternator, bơm nước, bơm dầu
Ngoài những vấn để nầy nếu như muốn chắc , vì khi mở culasse ra thì
- kiểm tra segment, pistion, tay bielle,
- Chân máy cao su , sensor, cảm biến, kiểm tra điều hoà .....
Nói chung là đại tu, tùy vào khả năng, giá trị xe và bạn thích và muốn giử nó
Và dĩ nhiên khâu cuối là bắt buộc thay nhớt và nước máy trong mọi trường hợp
Do đó cái khác biệt khi thay đồ Đức/Nhật/Hàn là cách nhìn, Đức thì toàn bộ, Nhật Hàn thì thay từng món, hư đâu thay đó, và xe mình mua mới hay cũ, nếu như cũ thì nên đại tu, còn mới thì mình đã và biết những gì mình thay
- xe dầu thì bắt buộc phải mài, xe xăng thì hên xui
- Bộ joint culasse phải thay
sau đó
- thay timing belt, bơm nước, poulie, bơm dầu
- thay courroie máy lạnh, đồng thời kiểm tra compressor máy lạnh, alternator, bơm nước, bơm dầu
Ngoài những vấn để nầy nếu như muốn chắc , vì khi mở culasse ra thì
- kiểm tra segment, pistion, tay bielle,
- Chân máy cao su , sensor, cảm biến, kiểm tra điều hoà .....
Nói chung là đại tu, tùy vào khả năng, giá trị xe và bạn thích và muốn giử nó
Và dĩ nhiên khâu cuối là bắt buộc thay nhớt và nước máy trong mọi trường hợp
Do đó cái khác biệt khi thay đồ Đức/Nhật/Hàn là cách nhìn, Đức thì toàn bộ, Nhật Hàn thì thay từng món, hư đâu thay đó, và xe mình mua mới hay cũ, nếu như cũ thì nên đại tu, còn mới thì mình đã và biết những gì mình thay
Tình hình xe bác thế nào rồi, cập nhật cho anh em biết với nhé.
Chào bác
Em kéo qua 1 gara khác rồi. Qua check thì có bị con mợ gì đâu, em nhờ bác giám đốc bên hãng qua coi thì không phải bị thổi ron quylat luôn. Giờ chỉ cần vệ sinh lại mặt máy để gắn lại ron quylat. Giờ làm em tốn 1 mớ cho ron máy, ron quylat, phốt git, tiền công lắp ráp lại máy...
Bác nghĩ có nên bóc phốt ko )