Xe bác máy dầu hay máy xăng, đo áp suất nén tất cả các máy bao nhiêu mà báo hở bạc, xe đã đại tu chưa, đi được bao nhiểu km rồi, việc đo áp suất nén 4 máy ko khó và garage hoàn toàn có thể đo cho bác xem trước khi quyết định lật culasse, thường việc lật cuilasse cũng có thể làm ngay trên xe mà ko cần hạ máy (tuỳ xe). Bổ máy ra rồi thì ron phải thay hết sạch, mà bộ ron chất lượng tốt hay ko nó ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ và độ tin cậy của cục máy sau này.
Xe mình máy xăng 2.0 turbo TSI. Mới chạy được 49000km thì bác nghĩ máy móc bị vấn đề gì nặng chưa? Vấn đề nếu thì thổi ron quy lat nhẹ thì chỉ cần lật quylat lên mà thay thôi, đằng này hạ máy (ép khách phải làm nhiều thứ khác). Còn vụ ron phớt máy thì mình đặt hàng genuine của xe về luôn chứ không dùng lại hàng cũ hoặc hàng fake, vì xác đinh dùng lâu dài.
Mình nghĩ họ không thèm đo hơi đâu, xe không hao nhớt, khói trắng, đạp dính lưng thì mình nghĩ chẳng có lý do gì để hạ máy cả.
Giờ cầm tờ hoá đơn gần 70 củ mà muốn đau lòng