Hạng D
14/6/05
1.591
4.557
113
Đồng Nai
Thắc mắc.?
Trạm sạc trong siêu thị, hoặc bãi đậu xe ks...
1 trụ có mấy cổng sạc.? nếu 1 hoặc 2 mà xe đậu nguyên đêm thì người đến sau ức chế lắm á. VN mình thíu ý thức, có khi pin còn 80% cũng cắm nằm luôn đó ko cho ai vô.
- xe đang cắm có ai tới phá rút ra dc ko? hay có khóa.?
Em nói gói gọn phạm vi BH thôi nhé bác L. BH và các huyện lân cận chắc 40-50 xe rồi nha. (sale Vinfast xác nhận đã giao tại showroom, xe vãng lai chưa tính)
Em lâu lâu sạc Big C ngã 4 VT. Bãi xe trên lầu có 4 trạm sạc. Em ghé lần nào cũng mình ên sạc à.
Thường khoảng 50% thì e ghé cắm sạc và đi mua sắm linh tinh gần 1h ra thì vừa đầy.
Nếu sạc đầy app sẽ báo cho mình biết.
Đi xe điện thì tự khắc có thói quen nhẩm hành trình để sạc hay đi công việc ở đâu, bao lâu. Theo e nó là thói quen tốt.
Em chưa bao giờ bị trừ tiền khi sạc đầy mà chưa lấy xe. Vì làm gì cũng ước lượng tương đối.
Thường thì sạc tại nhà cắm qua đêm với bộ sạc 2.2kw theo xe.
Em đi làm hàng ngày và lanh quanh khoảng 50km mỗi ngày nên thấy rất phù hợp. Dù vậy nếu đi xa vẩn đi xe xăng hay dầu.
Theo em hiện tại EV chỉ nên là xe thứ 2 cho gia đình hoặc dùng đi lanh quanh gần hoặc đi cung đường cố định hàng ngày như e.
 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.557
113
Đồng Nai
Vậy cũng bất tiện nhỉ.
đi 1 mình tạt vô siêu thị mua đồ. quay qua lại mất cả tiếng đồng hồ. mà sạc đầy bị dt đi trong siêu thị ra dời xe cũng đúi, siêu thì h đâu nhỏ:)
Nếu đi lâu thì cắm trạm sạc 11kW sạc chậm.
Còn nếu pin còn nhiều thì kg cần sạc hihihi...
E thì thường sạc trạm 30kW khi pin khoảng 50% và thời gian sạc khoảng 1h đủ để mua sắm linh tinh.
Khi cắm sạc thì kg rút súng ra được nếu chưa bấm dừng trên bản điều khiển trong xe nên kg sợ ai phá rút súng sạc này nọ.
 
  • Like
Reactions: Beach and microlhq
Hạng D
30/12/18
1.384
34.178
193
34
Em nói gói gọn phạm vi BH thôi nhé bác L. BH và các huyện lân cận chắc 40-50 xe rồi nha. (sale Vinfast xác nhận đã giao tại showroom, xe vãng lai chưa tính)
Em lâu lâu sạc Big C ngã 4 VT. Bãi xe trên lầu có 4 trạm sạc. Em ghé lần nào cũng mình ên sạc à.
Thường khoảng 50% thì e ghé cắm sạc và đi mua sắm linh tinh gần 1h ra thì vừa đầy.
Nếu sạc đầy app sẽ báo cho mình biết.
Đi xe điện thì tự khắc có thói quen nhẩm hành trình để sạc hay đi công việc ở đâu, bao lâu. Theo e nó là thói quen tốt.
Em chưa bao giờ bị trừ tiền khi sạc đầy mà chưa lấy xe. Vì làm gì cũng ước lượng tương đối.
Thường thì sạc tại nhà cắm qua đêm với bộ sạc 2.2kw theo xe.
Em đi làm hàng ngày và lanh quanh khoảng 50km mỗi ngày nên thấy rất phù hợp. Dù vậy nếu đi xa vẩn đi xe xăng hay dầu.
Theo em hiện tại EV chỉ nên là xe thứ 2 cho gia đình hoặc dùng đi lanh quanh gần hoặc đi cung đường cố định hàng ngày như e.
Bà chị bả vứt con cerato đậu bên nhà em, năm chắc đi 2,3 lần về quê, còn bảo em lâu lâu chạy dùm... Với kinh nghiệm của em, thì con xe điện mới bao kéo toàn VN vẫn yên tâm hơn con xe hèn để chuột gặm anh ạ. Nên có lấy xe điện về chắc em cũng chả đi xe xăng nữa. Chắc xa nhất tới Đà Lạt, Nha Trang
 
  • Like
Reactions: TicoHQ and microlhq
Tập Lái
29/1/22
20
39.417
78
Chưa cỡi lần nào, chém gió được không anh
Ước gì có cái xe điện chạy bằng lò p/ư hạt nhân. 20 năm mới cần bổ sung nhiên liệu
Có xe đó ra đường sợ va chạm giao thông: như bom hột nhưn chạm nhau.
 
  • Like
Reactions: Knsvn
Hạng D
30/12/18
1.384
34.178
193
34
Đi lanh quanh trong tp hoặc đi làm hàng ngày thì e34 là lựa chọn không tồi.
Khả năng tăng tốc, luồn lách là một ưu thế.
Nhỏ gọn bằng Kona mà moment lớn ở tốc đô thấp nên rất phê khi vượt.
Giá loanh quanh 600tr đúng ko có con xăng nào đối thủ thật. Nếu bỏ qua trở ngại sạc điện đi xa thì ok, chứ lên 1 cấp thì giá gấp đôi.
 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.557
113
Đồng Nai
Giá loanh quanh 600tr đúng ko có con xăng nào đối thủ thật. Nếu bỏ qua trở ngại sạc điện đi xa thì ok, chứ lên 1 cấp thì giá gấp đôi.
Em chỉ định giá nó 500 thôi. Với giá này thì gần như vô đối.
Hơn nửa không còn nhiều ưu thế so với xe khác.
Xem Dyno test thì biết nó tăng tốc và luồn lách ngon như thế nào rồi.
Sạc điện cũng không là trở ngại lớn trong tương lai.
Hiện tại mua thêm sạc 7.4kw mang theo là yên tâm phần nào rồi.
 
Hạng B2
22/11/20
484
12.421
93
Híc, Vf thảo điền nàm ăn như nhồn
Con klara bị sập nguồn bất tử, lần trước đem xuống nó ko đoán được bệnh, sau này e test đủ kiểu thì biết khi phanh nó sạc ngược ở ngưỡng pin 95-100% là sập nguồn, thứ 7 tuần trước đem xuống, thứ 5 gọi xưởng ko được, gọi tổng đài, xưởng gọi lại kêu mấy nay đi không bị, để e sạc trên 95% rồi test xem sao, cđm mình đã trình bày rõ ràng rồi mà éo có thời gian sửa nói mịa lại còn vòng vo, xong chiều nay báo e là bị như e miêu tả và scan lỗi gửi về nhà máy rồi, a chờ ít bữa, xuống lấy xe về đi đỡ, chạy xe về thì giờ cắm điện đang bị nhấp nháy sạc éo vào, mà nếu nghi ngờ lỗi do pin, sao ko đổi 1 viên khác sạc đầy thử xem sao, đang nghi cả xưởng méo có cục pin dư nào :( , chủ xe đang khóc rấm rức vì tức :p4EFD9359-9521-4377-BA31-C04BC6801569.jpeg