Wichita làng quê xa xôi hiện đang có 600 EV (xe điện) và có 85 trạm sạc (7 miễn phí). Mỗi trạm sạc có từ 1 ổ đến nhiều ổ cắm .
tp Hồ Chí Minh đang có khoảng 300K xe đăng ký lưu hành và có khoảng 180 EV đã đăng ký
Đúng là xe kinh doanh dịch vụ thì dễ đồng bộ về hạ tầng trạm sạc, bãi đỗ hơn. Anh nào đang ở chuồng cu mà muốn mua xe điện cũng khó!Nhìn chung phương án này là phù hợp, đặc biệt là chọn Dalat- Lâm Đồng để phổ biến vì mật độ giao thông chưa cao nên phù hợp cho xe điện, tạo dư luận tốt về một môi trường du lịch và khí hậu mát cũng thuận lợi cho xe điện hoạt động... còn phương án xe điện thành xe gia đình đô thị ở VN là còn xa vời lắm!
bài toán con Gà và quả Trứng.Khó, tấc đất tấc vàng
Vin đang triển khai sạc free (tính tiền điện) nên chưa thể có bên thứ 3 đầu tư, mà với trụ sạc đắt, thuê đất không rẻ thì cũng không lời lãi nổi như ở mỹ
Hoặc có Gà hoặc có Trứng
Nếu mần trụ éo được thì mềnh phá nát giá xe để xe ngập tp. Tự khắc chủ xe sẽ ép được cơ sở vật chất ở đó phục vụ cho nó.
Anh mềnh chắc đang plan trò này ( xui kẹt vụ chip nên giờ stuck tí).
Khó thì mới cần ng giải mới giới hạn ng giải phải cỡ Giàu Số 1 VN. Chớ ai cũng làm được thì anh mềnh rảnh đâu mà làm.
Sạc pin không on - off trong quá trình sạc nhưng không có nghĩa là dòng sạc (ampe) cố định!mấy bếp, sấy, ... thì không dùng điện liên tục như bóng đèn và sạc pin
tức là khi đạt nhiệt độ nào đó thì dừng, drop thì đưa lên, ...
sạc pin xe là dòng liên tục chứ không on and off (chứ on and off thì sạc biết bao giờ đầy bình 42Kwh)
Con 34 thì chỉ cần đấu ổ sau đồng hồ và mua cục sạc 7.4kw là ko cần lo sạc ở nhà, nhưng mấy con VF8-VF9 thì sạc trụ chứ nhà chịu gì nổi, mấy cái Vincom lắp được ít quábài toán con Gà và quả Trứng.
Hoặc có Gà hoặc có Trứng
Nếu mần trụ éo được thì mềnh phá nát giá xe để xe ngập tp. Tự khắc chủ xe sẽ ép được cơ sở vật chất ở đó phục vụ cho nó.
Anh mềnh chắc đang plan trò này ( xui kẹt vụ chip nên giờ stuck tí).
Khó thì mới cần ng giải mới giới hạn ng giải phải cỡ Giàu Số 1 VN. Chớ ai cũng làm được thì anh mềnh rảnh đâu mà làm.
Anh nằm trong số 95% ko muốn chuyển sang xe điện nên EV không hướng tới anh5-10% thị phần xe ở đô thị như SG là không nhỏ nha anh, ngay như xe xăng anh thử tìm hiểu xem những đợt bùng nổ khuyến mãi của VF thì tính trên đầu xe đã chiếm được 10% doanh sô thị trường chưa?
Tâm lý tiêu dùng, văn hóa XH thì không thể thay đổi một sớm một chiều, cái bọn Tây nó học và làm tốt hơn ta nhiều!Anh nằm trong số 95% ko muốn chuyển sang xe điện nên EV không hướng tới anh
Thắc mắc.?
Trạm sạc trong siêu thị, hoặc bãi đậu xe ks...
1 trụ có mấy cổng sạc.? nếu 1 hoặc 2 mà xe đậu nguyên đêm thì người đến sau ức chế lắm á. VN mình thíu ý thức, có khi pin còn 80% cũng cắm nằm luôn đó ko cho ai vô.
- xe đang cắm có ai tới phá rút ra dc ko? hay có khóa.?
Trạm sạc trong siêu thị, hoặc bãi đậu xe ks...
1 trụ có mấy cổng sạc.? nếu 1 hoặc 2 mà xe đậu nguyên đêm thì người đến sau ức chế lắm á. VN mình thíu ý thức, có khi pin còn 80% cũng cắm nằm luôn đó ko cho ai vô.
- xe đang cắm có ai tới phá rút ra dc ko? hay có khóa.?