Cách giải quyết thế nào?


  • Total voters
    55
Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
8/3/13
1.156
13.969
113
Thôi, Tết nhất rồi tôi hạ nhiệt thớt này (như đã nói với anh em trong Group)

Tôi có một số mock/sự việc anh nào chưa rõ cần lưu ý (chia sẻ chân thành của một thầy giáo được nhiều học trò tin yêu với "số phiếu tập trung cao").

Mock 1, hay còn gọi là mốc xì:
Thời điểm tôi biết thớt này và tham gia viết bài tôi đã nói sự việc của bác chủ thớt không thể cứu vãn. Hãng nó cũng chẳng sợ khi gửi văn bản phản hồi trong thời gian ngắn (sau khi xem xét đầy đủ sự việc).
Y như rằng, vài hôm sau sự việc diễn ra đúng như những gì tôi nói, trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ, lời lẽ kích động từ phần đông đối tượng to mồm. Các đối tượng này một cách vô tình hay cố ý đã đưa bác chủ vào thế không xác định được vị thế (chính xác) của mình ở đâu, dẫn đến có những lời nói, hành vi (bắt đầu) thiếu kiểm soát.

Mock 2, hay còn gọi là lầu xanh:
Do đoán đúng sự việc sẽ xảy ra (mock 1), bác chủ và các thành viên vốn có tính đâm chọt bị kích động, chuyển mũi dùi sang người thanh niên can đảm, dám nói lên sự thật (là tôi), quy chụp chàng trai ấy làm việc cho Hãng. Đồng thời, khi Hãng không thể đáp ứng các đòi hỏi nằm ngoài phạm vi, chuẩn mực, các thành phần thiếu hiểu biết (hoặc sắp được vầng thái dương là tôi cho biết) tiếp tục có những hành vi bơm thổi (aka. BJ).
Khi bác chủ chấp nhận nhận lại xe đã được bảo hành đầy đủ, đã bán xe (chắc cũng không dám nói xe này bị gãy thước lái cho người mua đâu) thì Hãng nó muốn cái thớt này bị khóa/xóa hoặc ít nhất trôi xa chứ việc gì phải thuê người vào khuấy nó lên để các thành phần cơ hội trục lợi?

Mock 3, hay còn gọi là dân chơi:
Ngay từ đầu, bác chủ được/bị thầy dùi dùi sai chỗ, đi không đúng bài dẫn đến sai lầm đáng tiếc (có thể được bồi hoàn giá trị cao). Tới giờ này bác ấy vẫn tin có "một trường hợp đặc biệt" nào đó được nhận 46.5 triệu (đợt 1), 150 triệu (đợt 2) bằng việc post bài trên OS. (Hải lơ mà biết chuyện này hắn sẽ chửi Hãng chết luôn)
Người nóng tính, hay rối thì việc quyết định nông nổi, sai lầm sớm muộn sẽ xảy ra, không xảy ra ở OS thì cũng nơi khác. Mà có thể sẽ xảy ra nhiều, tần suất cao. Ông bà ta nói, từ sai lầm này dẫn tới sai lầm khác.
Tất nhiên, một thầy giáo với đạo đức sáng ngời (là tôi) thì không thể bàng quang trước sự việc, đành dành chút thời gian vàng ngọc ra "chích" (phê phán, chỉ trích) bằng phương pháp gây sốc (shock) để khiến bác chủ tập trung hơn mà (và) nếu có lối suy nghĩ tích cực sẽ chỉnh sửa từ từ (về sau chứ vụ này xe bán rồi, Hãng đóng case rồi thì làm gì nữa).
Tôi đoán, sẽ có anh nhảy vào bảo bác chủ gặp tình cảnh đó mất bình tĩnh, rối là phải.
Trả lời ngay và luôn, khi gặp tình huống đó, hãy đặt ngược vấn đề, nếu mình rối, mất bình tĩnh có giải quyết được vấn đề không? Nếu không (vì việc xảy ra rồi, thước lái cũng đã gãy rồi), thì nên giải quyết từng khâu, từng vấn đề và đặc biệt phải có duyên gặp được chuyên gia cao cấp (như tôi chẳng hạn).

Kết luận:
Cuộc đời luôn có những ngã rẽ, có những khoảnh khắc quyết định mình sẽ khác đi. Do đó, sự việc không may vừa rồi, cho tới thời điểm này (đóng case), bác chủ nên bỏ qua với sự thanh thản, không bực tức, hận thù. Bình tĩnh chấp nhận những cái (cay đắng) đã qua có thể khiến bác có tinh thần tốt, đón nhận những cơ hội lớn ở phía trước.
(Vẫn có người cho rằng tôi là người của Hãng hoặc có lợi ích nào đó ở đây). Hí hí
 
Hạng B2
11/5/13
330
284
63
Luật sư của bác liệu có mạnh hơn luật sư của hãng ko bác? Nó có ghi trong đk bato hành và bảo dưỡng khi xe gặp sự cố. Nếu cùng lắm lỗi hàng loạt thì nó sẽ phát động triệu hồi và bảo hành thay thế. Mình hiểu tâm trạng bác chủ đang trong trạng thái vay ngân hàng mà mua xe gặp lỗi nên cũng ức chế. Còn việc đổi xe mới thit mình nghĩ ko có đâu
mình không nói mạnh yếu ở đây, làm sao phân biệt đc, nhưng phải dựa vào hợp đồng ký kết và những điều kiện bảo hành, bồi thường, đổi xe nếu có, nếu trường hợp của bác chủ chỉ nằm trong đk bảo hành sửa chữa thông thường thì làm sao đổi đc xe khác hay bồi thường gì đc, còn ngược lại thì làm tới hen, vậy hen. mình không có cãi nhau với các bác trên này, mình cũng sẽ mời luật sư nghiên cứu và sẽ đưa ra tòa án nếu xét thấy trường hợp của mình là nằm trong điều kiện đổi xe, còn nếu chỉ bảo hành, sửa chữa thì thôi, cãi cọ với ng ta làm gì mất công, phải không các bác ở dưới?
 
Hạng C
13/2/14
656
2.194
93
ông này nói hay nhưng ko tìm dc hướng giải quyết. nếu hay thì nên chỉ cách giải quyết triệt để để cho người sau biết hướng mà giải quyết. Nói xuông ai nói ko dc. Lại làm ra vẻ ta đây. Chưa thấy giúp ích dc gì cho đời
 
Hạng B2
26/11/05
496
6.176
93
bác nào tóm tắt giúp 3 dòng được không ạ, nhìn 38 trang nản quá.
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Thôi, Tết nhất rồi tôi hạ nhiệt thớt này (như đã nói với anh em trong Group)

Tôi có một số mock/sự việc anh nào chưa rõ cần lưu ý (chia sẻ chân thành của một thầy giáo được nhiều học trò tin yêu với "số phiếu tập trung cao").

Mock 1, hay còn gọi là mốc xì:
Thời điểm tôi biết thớt này và tham gia viết bài tôi đã nói sự việc của bác chủ thớt không thể cứu vãn. Hãng nó cũng chẳng sợ khi gửi văn bản phản hồi trong thời gian ngắn (sau khi xem xét đầy đủ sự việc).
Y như rằng, vài hôm sau sự việc diễn ra đúng như những gì tôi nói, trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ, lời lẽ kích động từ phần đông đối tượng to mồm. Các đối tượng này một cách vô tình hay cố ý đã đưa bác chủ vào thế không xác định được vị thế (chính xác) của mình ở đâu, dẫn đến có những lời nói, hành vi (bắt đầu) thiếu kiểm soát.

Mock 2, hay còn gọi là lầu xanh:
Do đoán đúng sự việc sẽ xảy ra (mock 1), bác chủ và các thành viên vốn có tính đâm chọt bị kích động, chuyển mũi dùi sang người thanh niên can đảm, dám nói lên sự thật (là tôi), quy chụp chàng trai ấy làm việc cho Hãng. Đồng thời, khi Hãng không thể đáp ứng các đòi hỏi nằm ngoài phạm vi, chuẩn mực, các thành phần thiếu hiểu biết (hoặc sắp được vầng thái dương là tôi cho biết) tiếp tục có những hành vi bơm thổi (aka. BJ).
Khi bác chủ chấp nhận nhận lại xe đã được bảo hành đầy đủ, đã bán xe (chắc cũng không dám nói xe này bị gãy thước lái cho người mua đâu) thì Hãng nó muốn cái thớt này bị khóa/xóa hoặc ít nhất trôi xa chứ việc gì phải thuê người vào khuấy nó lên để các thành phần cơ hội trục lợi?

Mock 3, hay còn gọi là dân chơi:
Ngay từ đầu, bác chủ được/bị thầy dùi dùi sai chỗ, đi không đúng bài dẫn đến sai lầm đáng tiếc (có thể được bồi hoàn giá trị cao). Tới giờ này bác ấy vẫn tin có "một trường hợp đặc biệt" nào đó được nhận 46.5 triệu (đợt 1), 150 triệu (đợt 2) bằng việc post bài trên OS. (Hải lơ mà biết chuyện này hắn sẽ chửi Hãng chết luôn)
Người nóng tính, hay rối thì việc quyết định nông nổi, sai lầm sớm muộn sẽ xảy ra, không xảy ra ở OS thì cũng nơi khác. Mà có thể sẽ xảy ra nhiều, tần suất cao. Ông bà ta nói, từ sai lầm này dẫn tới sai lầm khác.
Tất nhiên, một thầy giáo với đạo đức sáng ngời (là tôi) thì không thể bàng quang trước sự việc, đành dành chút thời gian vàng ngọc ra "chích" (phê phán, chỉ trích) bằng phương pháp gây sốc (shock) để khiến bác chủ tập trung hơn mà (và) nếu có lối suy nghĩ tích cực sẽ chỉnh sửa từ từ (về sau chứ vụ này xe bán rồi, Hãng đóng case rồi thì làm gì nữa).
Tôi đoán, sẽ có anh nhảy vào bảo bác chủ gặp tình cảnh đó mất bình tĩnh, rối là phải.
Trả lời ngay và luôn, khi gặp tình huống đó, hãy đặt ngược vấn đề, nếu mình rối, mất bình tĩnh có giải quyết được vấn đề không? Nếu không (vì việc xảy ra rồi, thước lái cũng đã gãy rồi), thì nên giải quyết từng khâu, từng vấn đề và đặc biệt phải có duyên gặp được chuyên gia cao cấp (như tôi chẳng hạn).

Kết luận:
Cuộc đời luôn có những ngã rẽ, có những khoảnh khắc quyết định mình sẽ khác đi. Do đó, sự việc không may vừa rồi, cho tới thời điểm này (đóng case), bác chủ nên bỏ qua với sự thanh thản, không bực tức, hận thù. Bình tĩnh chấp nhận những cái (cay đắng) đã qua có thể khiến bác có tinh thần tốt, đón nhận những cơ hội lớn ở phía trước.
(Vẫn có người cho rằng tôi là người của Hãng hoặc có lợi ích nào đó ở đây). Hí hí
Trường phái giải quyết dzấn đề của thầy, pha học gọi là win-win đấy phỏng?
 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Mí anh cứ trao đổi tiếp tục và giữ hòa khí.
Mặc dù đây chỉ là diễn đàn, nhưng: người mua tìm hiểu trước khi mua "ao đì A......veo" khá nhiều, và tôi tin rằng chỉ cần gõ chữ "gãy thước lái" thì topic này đứng top. (Không tin cứ thử gú gồ)
Lượng view thớt này gần 30.000, tức là đã có rất nhiều khách hàng đã, đang và sắp mua chiếc ao đì này suy nghĩ lại, cân nhắc thêm. Trong 30.000 người đã và đang quan tâm sẽ có ý định mua trước đây, thí dụ xác suất mua 0.1% thì gà mờ đã mất gần 30 khách. (Cái này em vẽ ra cho vui thôi nhoen. kaka)
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.969
113
QUOTE="XÌ TRUM TÍ ĐÔ, post: 11641999, member: 53534"]Trường phái giải quyết dzấn đề của thầy, pha học gọi là win-win đấy phỏng?[/QUOTE]
Đúng dồi (trường) anh ạ.
Lỗi thì ai cũng có thể có lỗi. Càng to càng lỗi, càng làm nhiều càng lỗi. Đàm phán, thương lượng (có thiện chí) đều đặt mình ở cả hai phía.
 
Status
Không mở trả lời sau này.