Tập Lái
19/11/15
7
22
3
46
- Tôi đang đi Cap 2015 (được gần 8.000km) và khá hài lòng, các điểm yếu như dàn lạnh, hao xăng như các bạn nói tôi thấy ko phải so với thực tế tôi đã đi (máy lạnh khá tốt-Xăng đường trường 7,7L; thành phố 13L).
- Tuy nhiên, nếu mua chiếc xe thứ 2, tôi sẽ ko bao giờ mua của hãng GM vì vấn đề lớn nhất là việc chăm sóc khách hàng của hãng và các đại lý bán xe gần như không có.
- Một số điều lưu ý cho các bạn có dự định mua xe GM tại các đại lý để tránh trường hợp tôi đã từng bị:
1. Yêu cầu tất cả các khuyến mãi, quà tặng, các lời hứa hẹn của sale ....phải thể hiện đầy đủ trong hợp đồng mua xe. Khi nhận xe phải kiểm tra kỹ các phần này đã bàn giao đủ chưa.
2. Kiểm tra thật kỹ chiếc xe mình dự định lấy trước khi lấy bảng số, sau đó khi nhận bàn giao cũng phải kiểm tra thật kỹ, nhất là các chi tiết nhựa, hộp đựng đồ, ghế da...
3. Sau khi lấy xe nhớ bảo dưỡng đúng lịch vì chẳng có ai nhắc nhở, hỏi thăm hay quan tâm đến bạn sau khi bạn lấy xe về đâu nhé.
 
- Tôi đang đi Cap 2015 (được gần 8.000km) và khá hài lòng, các điểm yếu như dàn lạnh, hao xăng như các bạn nói tôi thấy ko phải so với thực tế tôi đã đi (máy lạnh khá tốt-Xăng đường trường 7,7L; thành phố 13L).
- Tuy nhiên, nếu mua chiếc xe thứ 2, tôi sẽ ko bao giờ mua của hãng GM vì vấn đề lớn nhất là việc chăm sóc khách hàng của hãng và các đại lý bán xe gần như không có.
- Một số điều lưu ý cho các bạn có dự định mua xe GM tại các đại lý để tránh trường hợp tôi đã từng bị:
1. Yêu cầu tất cả các khuyến mãi, quà tặng, các lời hứa hẹn của sale ....phải thể hiện đầy đủ trong hợp đồng mua xe. Khi nhận xe phải kiểm tra kỹ các phần này đã bàn giao đủ chưa.
2. Kiểm tra thật kỹ chiếc xe mình dự định lấy trước khi lấy bảng số, sau đó khi nhận bàn giao cũng phải kiểm tra thật kỹ, nhất là các chi tiết nhựa, hộp đựng đồ, ghế da...
3. Sau khi lấy xe nhớ bảo dưỡng đúng lịch vì chẳng có ai nhắc nhở, hỏi thăm hay quan tâm đến bạn sau khi bạn lấy xe về đâu nhé.
GM vẫn chưa rút kinh nghiệm thương đau trong quá khứ nữa. Kiểu này chán chết. Mua xe sướng được lúc mua thì ít, mà sướng lúc sử dụng mới lâu dài. Mà gặp dịch vụ hậu mãi ccc (cái củ chuối) này thì chít rồi, có mà chán lâu dài chứ sướng nỗi gì.
 
Hạng B1
26/11/15
66
25
18
31
GM vẫn chưa rút kinh nghiệm thương đau trong quá khứ nữa. Kiểu này chán chết. Mua xe sướng được lúc mua thì ít, mà sướng lúc sử dụng mới lâu dài. Mà gặp dịch vụ hậu mãi ccc (cái củ chuối) này thì chít rồi, có mà chán lâu dài chứ sướng nỗi gì.
- cần phải cải thiện nhiều hơn trong thòi gian dài. em thấy GM cũng đang nổ lực thay đổi hình ảnh trong mắt người tiêu dùng việt nam. hy vọng không xa sẽ xóa bỏ được cái tật xấu này các bác nhỉ
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
- Tôi đang đi Cap 2015 (được gần 8.000km) và khá hài lòng, các điểm yếu như dàn lạnh, hao xăng như các bạn nói tôi thấy ko phải so với thực tế tôi đã đi (máy lạnh khá tốt-Xăng đường trường 7,7L; thành phố 13L).
- Tuy nhiên, nếu mua chiếc xe thứ 2, tôi sẽ ko bao giờ mua của hãng GM vì vấn đề lớn nhất là việc chăm sóc khách hàng của hãng và các đại lý bán xe gần như không có.
- Một số điều lưu ý cho các bạn có dự định mua xe GM tại các đại lý để tránh trường hợp tôi đã từng bị:
1. Yêu cầu tất cả các khuyến mãi, quà tặng, các lời hứa hẹn của sale ....phải thể hiện đầy đủ trong hợp đồng mua xe. Khi nhận xe phải kiểm tra kỹ các phần này đã bàn giao đủ chưa.
2. Kiểm tra thật kỹ chiếc xe mình dự định lấy trước khi lấy bảng số, sau đó khi nhận bàn giao cũng phải kiểm tra thật kỹ, nhất là các chi tiết nhựa, hộp đựng đồ, ghế da...
3. Sau khi lấy xe nhớ bảo dưỡng đúng lịch vì chẳng có ai nhắc nhở, hỏi thăm hay quan tâm đến bạn sau khi bạn lấy xe về đâu nhé.
Cám ơn bác. Em cũng đã quyết chia tay em Cap 2007 để lấy một em màu trắng.
Còn vấn đề chăm sóc chiếc xe, nếu hãng làm khg tốt thì em sẽ đi chỗ khác. Bây giờ ta có nhiều sự lựa chọn lắm...
 
  • Like
Reactions: daeseejun2015
Tập Lái
19/11/15
7
22
3
46
Cám ơn bác. Em cũng đã quyết chia tay em Cap 2007 để lấy một em màu trắng.
Còn vấn đề chăm sóc chiếc xe, nếu hãng làm khg tốt thì em sẽ đi chỗ khác. Bây giờ ta có nhiều sự lựa chọn lắm...

-Thành thật khuyên bạn, nếu xe bạn là Cap LTZ 2007 máy còn êm và ngon thì ko nên đổi xe.
- Nếu máy xe còn ngon, bạn chỉ cần bảo dưỡng đúng cách, thay các thứ cần thiết thì xe bạn chạy ko khác gì xe Cap 2015 ngoại trừ phần nội-ngoại thất có thể hơi cũ hơn:
1- Máy móc: Kiểm tra và thay thế bộ curoa cam, cao su chân máy, phốt, vệ sinh máy lạnh, súc béc...
2-Phuộc nhún: nếu lão hóa hoặc xì dầu thì thay đồng bộ nguyên cặp.
3-Đèn: nếu mờ thì đánh bóng và gắn thêm bi
4-Thay dàn joant cao su cửa, gắn thêm joant cột A-B-C-D.
5-Các cảm biến: nếu vệ sinh xe đều đặn thì khó mà hư, một năm giỏi lắm chỉ thay 2 con cảm biến ABS, 3 năm con cảm biến oxy.
6-Vỏ: Thay nếu đến hạn (kumho)
7-Nội ngoại thất: vệ sinh, đánh bóng vỏ ngoài, tẩy ghế da...
===>>> Tổng chi phí sửa chữa đại tu: 50-60 triệu.
-Chi phí đổi xe: bán xe cũ max 390 ===>>> bù khoảng 550 triệu.
- Vài lời chân thành...còn lại thì tùy bạn quyết định
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/3/07
1.128
417
83
Tp hcm
-Thành thật khuyên bạn, nếu xe bạn là Cap LTZ 2007 máy còn êm và ngon thì ko nên đổi xe.
- Nếu máy xe còn ngon, bạn chỉ cần bảo dưỡng đúng cách, thay các thứ cần thiết thì xe bạn chạy ko khác gì xe Cap 2015 ngoại trừ phần nội-ngoại thất có thể hơi cũ hơn:
1- Máy móc: Kiểm tra và thay thế bộ curoa cam, cao su chân máy, phốt, vệ sinh máy lạnh, súc béc...
2-Phuộc nhún: nếu lão hóa hoặc xì dầu thì thay đồng bộ nguyên cặp.
3-Đèn: nếu mờ thì đánh bóng và gắn thêm bi
4-Thay dàn joant cao su cửa, gắn thêm joant cột A-B-C-D.
5-Các cảm biến: nếu vệ sinh xe đều đặn thì khó mà hư, một năm giỏi lắm chỉ thay 2 con cảm biến ABS, 3 năm con cảm biến oxy.
6-Vỏ: Thay nếu đến hạn (kumho)
7-Nội ngoại thất: vệ sinh, đánh bóng vỏ ngoài, tẩy ghế da...
===>>> Tổng chi phí sửa chữa đại tu: 50-60 triệu.
-Chi phí đổi xe: bán xe cũ max 390 ===>>> bù khoảng 550 triệu.
- Vài lời chân thành...còn lại thì tùy bạn quyết định

Chi phí bảo dưỡng, bảo trì của Cap cũng mềm.
 
  • Like
Reactions: rangdong
Tập Lái
19/11/15
7
22
3
46
-Đúng, nếu biết sử dụng thì chi phí bảo dưỡng của Cap cũ vẫn rẻ.
-Tôi đã từng đi Cap 2008 và bán lúc 95.000km và hiện tại là Cap 2015 8.000km. Có một số cảm nhận cũng tính chia sẻ trên diễn đàn, nhưng do ko có thời gian để ngồi viết nên tôi sẽ bàn về vấn đề sau.
-Nhưng thực sự nếu một chiếc xe Cap cũ máy còn ngon và bảo dưỡng đúng cách thì đi ko thua gì Cap mới 2015-2016 (nếu tính về hiệu năng sử dụng so với số tiền phải bỏ ra thêm để mua xe mới).
-Một so sánh đơn giản: tiêu thụ xăng
+Cap LTZ 2008: đường trường 8,4L-thành phố 13,5-14L.
+Cap LTZ 2015: đường trường 7,7L-thành phố 13L
===>Chênh lệch ko đáng kể so với khoản tiền 550 triệu phải bỏ ra.
-Các chi tiết, option khác bữa nào rảnh tôi sẽ làm 1 bài so sánh các bạn tham khảo
 
Chỉnh sửa cuối: