Hạng D
30/11/10
3.971
61.635
113
Giá bằng Mu-x cũng đã chết, đừng nói là cao hơn! Đừng quên dân vn luôn chuộng xe nhật, huống gì 02 thằng có nhiều nét tương đồng ?!
 
Tập Lái
12/7/14
2
0
3
50
Trailblazer ko thể sánh ngang Everest & Fortuner được . kiểu dáng ko có gì đột phá đèn trước sau lạc hậu .Fortuner m đã thấy chạy bên Thái ..kiểu dáng đẳng cấp xuất thần Toyota thật sự lên ngôi vương sau loạt thay đổi mẫ mã hiện đại " m ko phải fan của To vẫn bị mê hoặc "
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Bác vui tính thế, ở thiên đường không bao giờ có giá này luôn :)
Thì giá 900 sẽ khg bán đc với anh ford, trừ phi full option và nhập khẩu 100%. Còn cắt xén kiểu việt nam, thì không hơn 800 đc nếu k muốn bị ế. Bởi Chevy chưa thật sự có đc tiếng tăm với anh e chơi xe việt. Cứ chờ xem, hehe
 
Hạng C
28/3/15
614
695
93
Thì giá 900 sẽ khg bán đc với anh ford, trừ phi full option và nhập khẩu 100%. Còn cắt xén kiểu việt nam, thì không hơn 800 đc nếu k muốn bị ế. Bởi Chevy chưa thật sự có đc tiếng tăm với anh e chơi xe việt. Cứ chờ xem, hehe

Bắt đầu chúng dân được sử dụng những mẫu mã đẹp của thế giới rồi đây. Chưa cần biết nội thất và cục máy, 10/ 10 cho phần bên ngoài của riêng mẫu nầy. Giá tầm 750-775 với cấu hình đã nêu cho bản full thì trên cả tuyệt vời.

Con này thì chắc nhập rồi, giá 750-775 như bác phán thì các bác nhà mình lại quay sang bảo "xe dõm hay sao mà giá rẻ vậy?"
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Con này thì chắc nhập rồi, giá 750-775 như bác phán thì các bác nhà mình lại quay sang bảo "xe dõm hay sao mà giá rẻ vậy?"

Chào Cụ. Mình không chê GM. Nhưng rõ ràng chevy chưa được dân ta biết đến nhiều cụ ah. Còn nói dỏm và rẻ là Cụ nói nhé , hehe.

-Dỏm không có bất kỳ chữ dỏm nào cả ? bên mỹ chuộng chưa hẳn dân ta chuộng vì những điều kiện đáp ứng nhu cầu địa phương không phù hợp. Mỹ thích to , chắc nặng, xăng cộ là 1 phần nhưng buộc phải lỳ. Những cái hãng Mỹ khác như yukon, expedition, người ta hay di chuyển những cự ly khá xa, liên khúc ngoàii ngàn cây là bình thường và hãng phải đảm bảo không có chuyện ho hen, nằm đường bậy bạ. Bởi đó là sx cho thị trường và yêu cầu khắc nghiệt của dân mỹ, xài đồ thường require 120% công năng của 1 con xe. Ngược lại Vịt bầu, đi rất vừa phải, đây ra bắc 2000 cây vd vậy, nhưng thường cả năm mới đi chơi 1 lần, trung bình đi loanh quanh bán kính 300-400 cây đổ lại trong tháng, cho công việc hay chơi bời lặt vặt. Vậy họ chọn cái vừa tầm, phù hợp, tốt quá, lỳ quá , mạnh quá cũng có xài hết đâu. Cho nên cụ cũng thấy là nhu cầu 2 thị trường hoàn toàn khác nhau. Xe nào vô Việt Nam cũng nhỏ nhỏ, vừa vừa, đặc biệt dân ta rất chuộng thể loại cụt cụt ngắn ngắn, có mark " thần thánh " , thích xài theo kiểu người đi thay của...vv em nói tới đây thôi, sợ bị chửi. Thì Tây, Mỹ , Đức qua đây đem ba cái hàng đỉnh bán cho ai, chưa kể phương châm bọn nó là đắt nhưng xắt ra miếng. Nhiêu đó đã , đằng nào cũng có thánh cuồng vào tăng cường.

- Thứ hai : rẻ mà rẻ cái làm sao, bây giờ anh em người ta đang rộ lên chơi escalade giá chót cũng phải vài ba trăm ngàn ngoài. Nhưng họ cần sự an toàn, vững chãi, dĩ nhiên là ngầu, hehe. Đồ Mỹ có cái hay là : hoặc nó không thèm làm, nhưng đã làm thì toàn tới đỉnh. Ngày trước có ai nghĩ là 1 ngày nào đó nokia đi vào dĩ vãng ??? dân mình chỉ biết nokia, đỏm dáng thì samsung. Apple nó ra con 3gs đầu tiên cho tới thế hệ bây giờ thì mọi người cũng hiểu thế nào rồi. Cho nên xin nhắc lại là không có chuyện rẻ và dỏm ở các nhãn hàng Mỹ. Tùy theo chính sách, tùy theo phân hạng, hoặc GM nó không thèm đụng hoặc muốn làm chuyện khác có nhiều tiền hơn và có thể chưa muốn đầu tư cho channel đó cho sản phẩm đó, vì GM là nhà cái, nó làm được hàng triệu thứ kinh khủng hơn nhiều chứ không phải chỉ là 1 cái 4b. Và Việt Nam chỉ là 1 cái kèo bình thường hay captiva cũng chỉ là 1 cái xe được làm vừa đủ thì sao ? ai tin thì tùy nhé , hehe.

- Thứ ba tại sao các bác lại nghĩ là giá 750-775 triệu là bèo ??? vậy những cái 588 hay 530 chắc ....nhèo luôn ah ? đường sá chưa phát triển tương xứng nên giá cả vẫn phải là 1 rào cản để điều phối hoạt động đi lại trong khu vực kinh tế trọng điểm như Saigon, Hanoi, Binh dương , Danang...vv
Bây giờ về 20 ngàn 1 chiếc như cái chevy nầy như giá Mỹ chẳng hạn, thì mấy con matiz, kiatisak, nó còn 9-10 ngàn , lúc đó ra đường chạy vào đâu ??? trung bình để mua 1 cái xe hơi chở được 1 gia đình tàm tạm thì các cụ thấy nó toàn ngoài 35 ngìn bạc mẽo-50 ngàn là loại coi được , trung lưu. Vậy mà dân mình có mua không, người không mua được thì dĩ nhiên còn khá nhiều, nhưng với mức giá đó, sức mua vẫn to như meranti storm, vậy hà cớ gì họ phải bớt giá đi ah ? thị trường dễ dãi, đồng lời lớn, trách nhiệm không chặt. Xin lỗi như là em , em đi buôn bán gặp" mô hình " như nầy là nhất đấy ah. Đấy là nói về xe pickup, 1 dòng thiên về công năng hơn là sang trọng, các cụ đừng lôi series F vào , em không hầu chuyện đâu nhé. Mình nghĩ mức giá dưới 800 1 chút cho bản full, thì khối anh phải mệt. Và vì sao thì trừ chị em hay lứa pokemon, anh em ở đây chắc có đến hàng nghìn Cụ sẵn sàng chỉ ngay ra được đó là những chiếc nào, hãng nào, của level U800 !!!

Mượn thread Cụ , già mồm tí , em đi xơi lân đây ah.
 
Hạng C
28/3/15
614
695
93
Chào Cụ. Mình không chê GM. Nhưng rõ ràng chevy chưa được dân ta biết đến nhiều cụ ah. Còn nói dỏm và rẻ là Cụ nói nhé , hehe.

-Dỏm không có bất kỳ chữ dỏm nào cả ? bên mỹ chuộng chưa hẳn dân ta chuộng vì những điều kiện đáp ứng nhu cầu địa phương không phù hợp. Mỹ thích to , chắc nặng, xăng cộ là 1 phần nhưng buộc phải lỳ. Những cái hãng Mỹ khác như yukon, expedition, người ta hay di chuyển những cự ly khá xa, liên khúc ngoàii ngàn cây là bình thường và hãng phải đảm bảo không có chuyện ho hen, nằm đường bậy bạ. Bởi đó là sx cho thị trường và yêu cầu khắc nghiệt của dân mỹ, xài đồ thường require 120% công năng của 1 con xe. Ngược lại Vịt bầu, đi rất vừa phải, đây ra bắc 2000 cây vd vậy, nhưng thường cả năm mới đi chơi 1 lần, trung bình đi loanh quanh bán kính 300-400 cây đổ lại trong tháng, cho công việc hay chơi bời lặt vặt. Vậy họ chọn cái vừa tầm, phù hợp, tốt quá, lỳ quá , mạnh quá cũng có xài hết đâu. Cho nên cụ cũng thấy là nhu cầu 2 thị trường hoàn toàn khác nhau. Xe nào vô Việt Nam cũng nhỏ nhỏ, vừa vừa, đặc biệt dân ta rất chuộng thể loại cụt cụt ngắn ngắn, có mark " thần thánh " , thích xài theo kiểu người đi thay của...vv em nói tới đây thôi, sợ bị chửi. Thì Tây, Mỹ , Đức qua đây đem ba cái hàng đỉnh bán cho ai, chưa kể phương châm bọn nó là đắt nhưng xắt ra miếng. Nhiêu đó đã , đằng nào cũng có thánh cuồng vào tăng cường.

- Thứ hai : rẻ mà rẻ cái làm sao, bây giờ anh em người ta đang rộ lên chơi escalade giá chót cũng phải vài ba trăm ngàn ngoài. Nhưng họ cần sự an toàn, vững chãi, dĩ nhiên là ngầu, hehe. Đồ Mỹ có cái hay là : hoặc nó không thèm làm, nhưng đã làm thì toàn tới đỉnh. Ngày trước có ai nghĩ là 1 ngày nào đó nokia đi vào dĩ vãng ??? dân mình chỉ biết nokia, đỏm dáng thì samsung. Apple nó ra con 3gs đầu tiên cho tới thế hệ bây giờ thì mọi người cũng hiểu thế nào rồi. Cho nên xin nhắc lại là không có chuyện rẻ và dỏm ở các nhãn hàng Mỹ. Tùy theo chính sách, tùy theo phân hạng, hoặc GM nó không thèm đụng hoặc muốn làm chuyện khác có nhiều tiền hơn và có thể chưa muốn đầu tư cho channel đó cho sản phẩm đó, vì GM là nhà cái, nó làm được hàng triệu thứ kinh khủng hơn nhiều chứ không phải chỉ là 1 cái 4b. Và Việt Nam chỉ là 1 cái kèo bình thường hay captiva cũng chỉ là 1 cái xe được làm vừa đủ thì sao ? ai tin thì tùy nhé , hehe.

- Thứ ba tại sao các bác lại nghĩ là giá 750-775 triệu là bèo ??? vậy những cái 588 hay 530 chắc ....nhèo luôn ah ? đường sá chưa phát triển tương xứng nên giá cả vẫn phải là 1 rào cản để điều phối hoạt động đi lại trong khu vực kinh tế trọng điểm như Saigon, Hanoi, Binh dương , Danang...vv
Bây giờ về 20 ngàn 1 chiếc như cái chevy nầy như giá Mỹ chẳng hạn, thì mấy con matiz, kiatisak, nó còn 9-10 ngàn , lúc đó ra đường chạy vào đâu ??? trung bình để mua 1 cái xe hơi chở được 1 gia đình tàm tạm thì các cụ thấy nó toàn ngoài 35 ngìn bạc mẽo-50 ngàn là loại coi được , trung lưu. Vậy mà dân mình có mua không, người không mua được thì dĩ nhiên còn khá nhiều, nhưng với mức giá đó, sức mua vẫn to như meranti storm, vậy hà cớ gì họ phải bớt giá đi ah ? thị trường dễ dãi, đồng lời lớn, trách nhiệm không chặt. Xin lỗi như là em , em đi buôn bán gặp" mô hình " như nầy là nhất đấy ah. Đấy là nói về xe pickup, 1 dòng thiên về công năng hơn là sang trọng, các cụ đừng lôi series F vào , em không hầu chuyện đâu nhé. Mình nghĩ mức giá dưới 800 1 chút cho bản full, thì khối anh phải mệt. Và vì sao thì trừ chị em hay lứa pokemon, anh em ở đây chắc có đến hàng nghìn Cụ sẵn sàng chỉ ngay ra được đó là những chiếc nào, hãng nào, của level U800 !!!

Mượn thread Cụ , già mồm tí , em đi xơi lân đây ah.

Bác nói cho nhiều vào nhưng lại không nhìn nhận vấn đề. Chúng ta đang nói về 1 cái xe bán tại Việt Nam và so với thị trường Việt Nam. Mỹ xài xe theo phong cách nào kệ họ.

Thứ nhất Trai là xe nhập, có thể từ Thái, vậy lấy gía Thái cộng thuế và thêm khoản lợi nhuận là ra giá bán tại Việt Nam. Bán giá 1 chiếc xe nhập Thái thấp hơn cả giá xe đó đang bán bên Thái thì doanh số có thể cao đó nhưng....phá sản. Đối thủ còn nhếch mép "chơi ngu lấy tiếng".

Thứ 2, giá bán của xe còn có ý nghĩa định vị sản phẩm. GM có Cap gía 8xx thì con này bán 7xx. có hợp lý ???

Thứ 3, thương hiệu cũng là cái quyết định giá bán. Cùng khung gầm cùng máy móc nhưng logo nổi tiếng hơn thì giá sẽ cao hơn và ngược lại.

Tất nhiên là người tiêu dùng thì chúng ta luôn muốn 1 cái xe ngon, bổ, rẻ và thật sự là muốn tiền ít mà hít hàng thơm đấy nhưng chẳng có hàng thơm để mà hít với gái rẻ vì cái gì cũng có cái giá của nó.

Em thấy bác trên diễn đàn có còm nhiều còm rất dài thể hiện quan điểm và sự hiểu biết của bác nhưng em thấy nó......... chẳng đâu vào đâu.
 
  • Like
Reactions: dattd