Chào Cụ. Mình không chê GM. Nhưng rõ ràng chevy chưa được dân ta biết đến nhiều cụ ah. Còn nói dỏm và rẻ là Cụ nói nhé , hehe.
-Dỏm không có bất kỳ chữ dỏm nào cả ? bên mỹ chuộng chưa hẳn dân ta chuộng vì những điều kiện đáp ứng nhu cầu địa phương không phù hợp. Mỹ thích to , chắc nặng, xăng cộ là 1 phần nhưng buộc phải lỳ. Những cái hãng Mỹ khác như yukon, expedition, người ta hay di chuyển những cự ly khá xa, liên khúc ngoàii ngàn cây là bình thường và hãng phải đảm bảo không có chuyện ho hen, nằm đường bậy bạ. Bởi đó là sx cho thị trường và yêu cầu khắc nghiệt của dân mỹ, xài đồ thường require 120% công năng của 1 con xe. Ngược lại Vịt bầu, đi rất vừa phải, đây ra bắc 2000 cây vd vậy, nhưng thường cả năm mới đi chơi 1 lần, trung bình đi loanh quanh bán kính 300-400 cây đổ lại trong tháng, cho công việc hay chơi bời lặt vặt. Vậy họ chọn cái vừa tầm, phù hợp, tốt quá, lỳ quá , mạnh quá cũng có xài hết đâu. Cho nên cụ cũng thấy là nhu cầu 2 thị trường hoàn toàn khác nhau. Xe nào vô Việt Nam cũng nhỏ nhỏ, vừa vừa, đặc biệt dân ta rất chuộng thể loại cụt cụt ngắn ngắn, có mark " thần thánh " , thích xài theo kiểu người đi thay của...vv em nói tới đây thôi, sợ bị chửi. Thì Tây, Mỹ , Đức qua đây đem ba cái hàng đỉnh bán cho ai, chưa kể phương châm bọn nó là đắt nhưng xắt ra miếng. Nhiêu đó đã , đằng nào cũng có thánh cuồng vào tăng cường.
- Thứ hai : rẻ mà rẻ cái làm sao, bây giờ anh em người ta đang rộ lên chơi escalade giá chót cũng phải vài ba trăm ngàn ngoài. Nhưng họ cần sự an toàn, vững chãi, dĩ nhiên là ngầu, hehe. Đồ Mỹ có cái hay là : hoặc nó không thèm làm, nhưng đã làm thì toàn tới đỉnh. Ngày trước có ai nghĩ là 1 ngày nào đó nokia đi vào dĩ vãng ??? dân mình chỉ biết nokia, đỏm dáng thì samsung. Apple nó ra con 3gs đầu tiên cho tới thế hệ bây giờ thì mọi người cũng hiểu thế nào rồi. Cho nên xin nhắc lại là không có chuyện rẻ và dỏm ở các nhãn hàng Mỹ. Tùy theo chính sách, tùy theo phân hạng, hoặc GM nó không thèm đụng hoặc muốn làm chuyện khác có nhiều tiền hơn và có thể chưa muốn đầu tư cho channel đó cho sản phẩm đó, vì GM là nhà cái, nó làm được hàng triệu thứ kinh khủng hơn nhiều chứ không phải chỉ là 1 cái 4b. Và Việt Nam chỉ là 1 cái kèo bình thường hay captiva cũng chỉ là 1 cái xe được làm vừa đủ thì sao ? ai tin thì tùy nhé , hehe.
- Thứ ba tại sao các bác lại nghĩ là giá 750-775 triệu là bèo ??? vậy những cái 588 hay 530 chắc ....nhèo luôn ah ? đường sá chưa phát triển tương xứng nên giá cả vẫn phải là 1 rào cản để điều phối hoạt động đi lại trong khu vực kinh tế trọng điểm như Saigon, Hanoi, Binh dương , Danang...vv
Bây giờ về 20 ngàn 1 chiếc như cái chevy nầy như giá Mỹ chẳng hạn, thì mấy con matiz, kiatisak, nó còn 9-10 ngàn , lúc đó ra đường chạy vào đâu ??? trung bình để mua 1 cái xe hơi chở được 1 gia đình tàm tạm thì các cụ thấy nó toàn ngoài 35 ngìn bạc mẽo-50 ngàn là loại coi được , trung lưu. Vậy mà dân mình có mua không, người không mua được thì dĩ nhiên còn khá nhiều, nhưng với mức giá đó, sức mua vẫn to như meranti storm, vậy hà cớ gì họ phải bớt giá đi ah ? thị trường dễ dãi, đồng lời lớn, trách nhiệm không chặt. Xin lỗi như là em , em đi buôn bán gặp" mô hình " như nầy là nhất đấy ah. Đấy là nói về xe pickup, 1 dòng thiên về công năng hơn là sang trọng, các cụ đừng lôi series F vào , em không hầu chuyện đâu nhé. Mình nghĩ mức giá dưới 800 1 chút cho bản full, thì khối anh phải mệt. Và vì sao thì trừ chị em hay lứa pokemon, anh em ở đây chắc có đến hàng nghìn Cụ sẵn sàng chỉ ngay ra được đó là những chiếc nào, hãng nào, của level U800 !!!
Mượn thread Cụ , già mồm tí , em đi xơi lân đây ah.