Đảng viên
18/5/10
2.293
82.514
113
GM Orlando chạy cực ngon. Đi caravan lúc nào cũng dẫn đầu chạy suốt 1000k bất kể trời mưa nắng, đèo núi hay đồng bằng.... GLK, Q.5, GL, Pardo chạy sau hửi khói dù máy dưới 2.000cc
 
Hạng B2
1/8/12
111
1
18
Quỳnh Rùa nói:
GM Orlando chạy cực ngon. Đi caravan lúc nào cũng dẫn đầu chạy suốt 1000k bất kể trời mưa nắng, đèo núi hay đồng bằng.... <span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;"">GLK, Q.5, GL, Pardo chạy sau hửi khói </span>dù máy dưới 2.000cc

Mày phắn ngay cho anh nhờ:mad:
 
5/7/12
1.083
6
38
cavat nói:
Haizz, tớ thương QBL một, tớ thương bhqtreo bằng 2. Đầu hai bạn như vậy mà có tiền mua xe (?), âu cũng chứng tỏ cuộc đời sao mà phong phú đa dạng. Tới giờ này bạn ấy vẫn cố tìm mọi cách để lôi cái xác DW từ 2006 dậy bắt nhảy múa...
Chính cái nhận thức ấu trĩ kiểu bhqtreo mới khiến cho thị truòng VN bị nta xem nhẹ như hiện tại. Bạn chỉ giúp tớ bao nhiêu phần Ỉn, Hilux, Í à rịt Altis..v.v made in Japan nào ^^
Thương cho nước mình thôi. Ngày trước tớ cón lần nhận 1 hợp đồng dịch cho Ford, 1 bộ phận gì đó cần hướng dẫn sử dụng, tá hoả toàn chữTàu. LD nào ở VN chả thế...Người dùng ở mình có biết bảo vệ mình bằng cách gây áp lực cải tiến cho các hãng xe đâu, lúc nào trong đầu cũng 1 nhãn xe nào đó là nhất, nhì, ba, đóng cứng.
Bạn Gừng tỏi gì đó nói tớ so sánh Ốc với Cam lệch - bệnh đó của bạn các cụ gọi là bảo hoàng hơn vua đấy. Nên nhớ mỗi hãng xe đều có 1 vài dòng xe vượt trội nào đó, khó ngon lành tất cả. Ví dụ, HIACE cũng là TOY nhưng chẳng hãng thuê xe nào thèm ngó, chỉ lo ruóc Sprinter với Transit. Con Suzuki Swift hôm qua ở triển lãm dành 1 đống giải châu ÂU - ngon lành từ hệ thống an toàn (6 túikhi cho chiếc xe hạng nhor) tới kiểu dáng rất thanh lịch phong cách - ở VN còn hiếm hơn cả Ốc & so với doanh số chiếc Í à rịt nội thất nghèo ngoại thất nhạt thì thấy mà thèm.
Tương tự, mỗi chiếc xe lại có vài đặc điểm/vài bộ phận ngon ko kém hoặc hơn hẳn xe khác. Có thế, nguòi mua mới vò đầu bứt tai ko biết chọn xe nào chứ. Ko lẽ chọn MPV chỉ có Ỉn chạy đầy đường à? Haizz, thị truòng gì mà boring thía ^^
Xét cho cùng ở đâu nguời mua thiếu lựa chọn (hoặc tự cắt bớt lựa chọn của mình) thì đó là đất vàng để người bán tối đa lợi nhuận thôi các cậu ợ.
Tớ nói ghế lái Ốc ngồi rất đã, ko kém Cam, tớ xác nhận với cậu Gừng tỏi gì đó là tớ so cái ghế, cậu đwngf xuyên tạc tớ so cả cái xe. Tớ mạnh dạn nghĩ mông của một người cao 1m82 cân nặng 82 ký thì chắc có nhiều thông tin & cảm nhận thực tế về 2 chiếc ghế này hơn đầu của 1 số nguời chưa bao giờ đặt mông lên đó mà vẫn phán như đúng rồi ^^
cái đen đen đó em chưa thấy bạn nào nói Ỉn Hilux alitis là... xe Nhật hoặc được lắp ráp tại Nhật cả.Nhưng ít ra tụi em biết được cái phụ tùng của nó là ở Thái Lan, Mã Lai,... nói chung là ứ bằng bọn NHật chánh tông.NHưng được cái là tụi em ứ có sướng theo cái kiểu xe này là xe Nhật đó nha, thằng nào nói xe này xe Mã Lai, xe VN hoặc xe Thái Lan là anh ứ chịu à. Còn chuyện xe Cờ Ru nó gốc gác thế nào bác hỏi ông Gừng là rõ nhất :D, em chỉ biết sơ sơ về mấy thằng xe LD của Toyota thôi! Giờ em cũng xác nhận với bác là em chạy ... Vios nó thấy sướng hơn là ngồi Ốc đó.Cảm giác của em là vậy đó!!!Có đập 3 búa em cũng nói vậy à!!!
 
Đảng viên
18/5/10
2.293
82.514
113
Gừng.010 nói:
Quỳnh Rùa nói:
GM Orlando chạy cực ngon. Đi caravan lúc nào cũng dẫn đầu chạy suốt 1000k bất kể trời mưa nắng, đèo núi hay đồng bằng.... <span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;"">GLK, Q.5, GL, Pardo chạy sau hửi khói </span>dù máy dưới 2.000cc

Mày phắn ngay cho anh nhờ:mad:

Em thề.... Xe Orlando dán số 1 do Hải lơ chạy. Hình ở thớt dulịch caravan bokor Campuchia T9.
Lúc Orlando lùi lại sau rồi bất ngờ tăng tốc vượt mấy xe kia không xe nào cản nổi. Công nhận xe mạnh kinh...Thường xuyên dẫn đầu đoàn.
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Cái vụ phụ tùng đủ loại hãng nào mà chả có! Em có leo lên Ốc 1.8LTZ thử cả ghế lái lẫn hàng 2, hàng 3. Bác cavat nói đúng về ghế lái do Ốc theo kiểu ghế thể thao nên nó ôm khít lắm, giống Lac vậy! Camry em cũng chạy rồi thì ghế cảm giác rất rộng rãi, tuy nhiên em thích ghế kiểu thể thao hơn. Vios em cũng đã thử qua, ghế tài nó nhỏ hơn nhiều do bề ngang xe bé đành chịu vậy!
So cảm giác lái 4 loại trên thì em thích Ốc nhất. Nhưng quyền quyết định chưa chắc thuộc về tài xế hà hà!
 
Hạng B2
31/7/12
304
12
18
vidamo thuộc DW HQ rồi GM DW HQ và bây giờ cũng vậy thôi, tt VN chưa đủ lớn để nó tách độc lập như GM HQ. FORD cũngvậy chắc Ford khựa quản lý Ford VN :D
chiếc orlando đó có lẽ là chiếc đầu tiên chạy trền đường Cam, ở cam chevrolét cũng kô có cửa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/12/07
3.200
64
48
bhqtreo nói:
vidamo thuộc DW HQ rồi GM DW HQ và bây giờ cũng vậy thôi, tt VN chưa đủ lớn để nó tách độc lập như GM HQ. FORD cũngvậy chắc Ford khựa quản lý Ford VN :D
chiếc orlando đó có lẽ là chiếc đầu tiên chạy trền đường Cam, ở cam chevrolét cũng kô có cửa.
- Nói chung em có đủ tiền để sắm 1 chiếc xế hop là em đã mừng rồi. Rồi có nhiều tiền hơn sẽ tăng lên cấp nữa. Chứ ko kiu ca hay khinh những xe thấp hơn cả ... Cái gì nó cũng phải đi lên từ cái nhỏ chứ mấy bác .
 
5/7/12
1.083
6
38
lohubu nói:
bhqtreo nói:
vidamo thuộc DW HQ rồi GM DW HQ và bây giờ cũng vậy thôi, tt VN chưa đủ lớn để nó tách độc lập như GM HQ. FORD cũngvậy chắc Ford khựa quản lý Ford VN :D
chiếc orlando đó có lẽ là chiếc đầu tiên chạy trền đường Cam, ở cam chevrolét cũng kô có cửa.
- Nói chung em có đủ tiền để sắm 1 chiếc xế hop là em đã mừng rồi. Rồi có nhiều tiền hơn sẽ tăng lên cấp nữa. Chứ ko kiu ca hay khinh những xe thấp hơn cả ... Cái gì nó cũng phải đi lên từ cái nhỏ chứ mấy bác .
ờ, em cũng rứa thôi, ít tiền thì em mua xe Hàn ráp tại VN hoặc xe mang xác Mỹ hồn Hàn tiêu chuẩn VN, nhiều tiền chút nữa em mua xe Mỹ ráp tại VN, nếu có nhiều tiền nữa em sẽ mua xe Thái Lan, xe Mã Lai mang nhãn hiệu xe NHật ráp tại VN... Khi nào em thành đại gia thật sự thì mới nghĩ tới những chiếc xe Nhật ráp tại Mỹ hoặc xe Đức chánh tông!!!
 
Hạng B1
3/8/12
75
0
6
Chào buổi sáng,
Bạn bhqtreo nhất quyết giữ danh hiệu “thiết diện bì” ko trả lại bạn QBL. Mời cậu đọc lại mấy bài trước của tớ & đi kiếm dữ liệu tương đương để chứng minh. Nói hoài 1 câu DW 2 câu DW, tớ mà là người nói câu đó, tớ phải thấy tự chán mình ghê gớm lắm cơ.
Có những ngưòi như các cậu, tớ nghĩ Ốc nó ko bán được mấy nước đáy của CN ô tô TG ở Đông Dương này là phải. Tốt nhất nên tập trung bán ở Canada & UK.v.v. thôi. Các cậu tự gúc gồ để xem mấy nước đang bán Ốc có kiếm đựoc chiếc Innova nào ở đó ko nhé. Hy vọng các cậu biết chút tiếng Anh để đọc mấy trang: goodcarbadcar, thetruthaboutcars…
Nói như vậy ko phải tớ chê Ỉn (theo cái kiểu nhắm mắt bịt tai chê như mấy cậu). Tớ pốt lại 1 bài cũ để biết là đi xe thì nên khách quan, ko nen tự sướng vô lối & trước khi chê cái gì thì nên tìm cách đặt mông lên đó đã.
----
Xác nhận luôn Ỉn là chiếc MPV “lý tưởng” ở điều kiện VN: đường xá tồi tệ khấp khểnh, cần gầm cao & không thể đi nhanh. Đa số xe con o VN khi mua dùng cho gia đình hoặc VP, chả cần cảm xúc cá nhân gì ráo trọi, hoặc cảm xúc cá nhân khi lái phải xếp xuống dưới. Vì thế, mặt táp lô xấu (hiếm có xe nào đèn trên đầu CD & mặt đồng hồ chơi 2 màu khác nhau như Ỉn) ? Em hổng cần. Máy tăng tốc ì và rung ? Em chịu được. Bồng bềnh? E đi rồi quen ^^. Hàng thứ 2 & 3 ù tai: thây kệ, được chỗ duỗi chân thoải con gà mái với Đ/H tận mặt, kêu chi?
Xét cho cùng ở đời được cái nọ mất cái kia. Nhưng đã so thì phải so ngang cấp, ko so kiểu đua ngựa nước Tề: lấy ngựa bét của họ đấu với ngựa tốt của mình. Ai thấy nhu cầu của mình thế nào thì mua thế ấy.
Là người xài Ỉn gần 3 năm, em tạm so sánh bản cao nhất là Ỉn AT (700 – 760tr tuỳ chọn bản G ghế nỉ hay V ghế da, đều 2 túi khí) & Ốc AT ghế da 2 túi khí (LTZ đang bán tầm 620tr, chưa biết bao giờ ngưng bán giá này, nguyên giá 734tr) như sau:
- Độ dzọt: xêm xêm nhau, dù Ốc chơi 6 số - lên 100km thì Ốc ổn định và đầm hơn vì trọng tâm thấp, bánh to.
- Cách âm: Ốc yên tĩnh hơn nhiều về cách âm vỏ, nhưng cách âm động cơ chỉ nhỉnh hơn chút
- Bám đường: dù quen xe, hiếm khi em dám cua Ỉn 40km, vì xe sẽ vặn & lắc. Với Ốc em ko dám cua ở tốc độ 60 ^^, còn 50 thì đã thử mà xe ko văng. Bác MPV chê Ốc gầm thấp, nhưng đó là ưu điểm trong trường hợp này.
- Leo trèo: gầm Ỉn 19 gầm Ốc 16cm. Ốc vất vả hơn nếu đi đường xấu, nhưng bù lại Rim của Ốc 17 so với Ỉn 15, bánh to hơn nên leo vỉa hè ko ngán cho lắm.
- Tiện nghi: Ốc hơn hẳn ở cảm biến gạt mưa, kiếng 1 chạm, Ỉn lại thực dụng hơn khi trang bị cổng USB. Ốc thiết kế giàn điều khiển sang hơn, nhìn nhất quán về thiết kế, chất liệu đẹp hơn (nhưng độ lì mặt như Ỉn thì cần thời gian kiểm chứng). Âm thanh 6 loa của Ốc cũng hơn hẳn. Ghế lái thì Ốc cho cảm giác của Sedan (ôm lưng, chân duỗi thoải mái) chứ ko phải cảm giác xe minivan (ví dụ cần số rung bần bật) của Ỉn.
- Điều hoà: MPV Ỉn là vô địch với 2 giàn 3 cổng gió. Tk dành riêng cho nước nhiệt đới như ASEAN Ấn độ, ưu điểm này là 1 lợi thế lớncủa Ỉn. Nhưng nếu đó là nhược điểm ko phải chỉ của Ốc, mà Cà rem, Lì-vina…cũng đều không có. Thậm chí Captiva với Ếch kếp (phân khúc khác nhưng cũng thường dành cho GĐình), còn ko có cửa gió cho hàng ghế thứ 2 như Ốc.
- Độ êm ái: Ốc nặng hơn 1 tạ vì vậy đầm hơn. Tay lái trợ lực điện, nên nhẹ hơn Ỉn nhiều khi xoay trở trong phố. Lên đường trường thì tay lái của Ốc với Ỉn xêm xêm, vì hình như tay lái của Ốc ko giống kiểu Fiesta, đi chậm thì nhẹ đi nhanh thì nặng.
- Chỗ ngồi: 1 lần nữa Ỉn là vô đối, hàng ghế thứ 2, hàng 3 rộng nhất trong phân khúc. Vì thế Ỉn là nhất với ai có nhu cầu kinh doanh xe (VP, taxi.v.v.). Còn nếu thuần tuý gia đình, mấy ai chở nhiều hơn 5 người? VN mình tiết kiệm nên hay nghĩ tới chuyện xe nhà mình có lúc chở thêm ông bà/bạn bè, nên Ỉn càng lên ngôi. Ốc tuy công bố là 7 chỗ, nhưng thực chất là 5+2 – tương tự như Lì-vina hay Cà-rem, thậm chí Captiva, Fo Everet cũng vậy. Hàng thứ 3 chỉ dựng lên khi thật cần mà thôi.
- An toàn: Ốc có thêm TCS chống trơn trượt. Ỉn ko có. Bản LT của Ốc có 1 điểm nghếch nhất là bỏ túi khí. Chính sai lầm chiến thuật này khiến Ốc ko bán được, vì dù chả mấy khi phải dùng, nhưng ai nghe cũng ghê ghê. Trong khi đó, bản MT rẻ hơn AT độ 30tr đúng ra phải bán tốt ở 1 thi trường như VN (giống Ỉn G ngày trước). Em hóng thấy đại lý bẩu trước khi ra đi, dàn LĐ người Hàn để lại 1 hậu quả như thế cho GM Mẽo tiếp quản. Em mà là Tổng của GM bi giờ thì em khẩn trương vứt ngay bản LT, chỉ tập trung bán LTZ với LS (bổ sung 2 túikhi). Giống Cruze chỉ bán tốt 2 bản LTZ vi` co' số tự động ghe da, full option và LS (co^'t đi lấy mã xe)
- Giữ giá: Ỉn của em đi 2 năm còn mới coóng thợ trả ko quá 640tr. Mua mới hồi đó ngót 770tr, còn bi giờ phải đổ vào tầm 850tr tuỳ HN hay SG. Có thể Ốc sẽ ko giữ được mức giá bán cũ như Ỉn, nhưng vốn ban đầu ít hơn. Bảo dưỡng thay dầu thì ko hiểu sao cùng vào hãng em thấy GM rẻ hơn Toy?
- Cuối cùng, thứ mà ai cũng quan tâm: Xăng. Ban đầu đi Ỉn em hơi hoảng – hay trình lái của mình có vấn đề - xe MT mà trung bình 12L/100km! Tới khi hỏi mấy bác lái xe với taxi mới thở phào: đường trường 8.5L nội thị 12L là bình thường, bật ĐH nhiều còn hơn thế. E dự là Ỉn AT ko thể ăn ít hơn Ỉn MT, tạm cho là 14L đi. Còn Ốc em mới chạy mấy trăm cây, toàn nội thị, báo 16L/100km. 2L chênh này chấp nhận được, nhất là với người đi ít như em.
- Em thấy goodcarbadcar so Ốc với các dòng xe sau, trong đó ở VN quen thuộc nhất là Mazda5 và Kia Rondo (chính là Ca`-rem). - Còn ở Canada, Ốc nằm cùng phân khúc với Honda Odyssey (?).
Dã man con ngan. Mar 2012 - Chevrolet sold 759 Orlandos, compared to 774 Odysseys. Unfortunately, both have a long way to go to catch the segment leader, the Dodge Grand Caravan, which sold 4531 units in March alone. The Grand Caravan’s full-size dimensions and Orlando-sized pricetag (starting at $19,995) make it an irresistible proposition for many Canadian families.
- Còn Ỉn: chạy đầy đường ở VN, Indo, Ấn.v.v. Em ko chắc Ỉn có bán được ở …Trung Quốc.
 
Hạng D
17/12/07
3.200
64
48
Một bài review quá chất của anh Cavat ... Em lưu vào máy để mốt có gì còn tư vấn kh hen. hehe.