Hạng B2
1/8/12
111
1
18
cavat nói:
Chào buổi sáng,
Bạn bhqtreo nhất quyết giữ danh hiệu “thiết diện bì” ko trả lại bạn QBL. Mời cậu đọc lại mấy bài trước của tớ & đi kiếm dữ liệu tương đương để chứng minh. Nói hoài 1 câu DW 2 câu DW, tớ mà là người nói câu đó, tớ phải thấy tự chán mình ghê gớm lắm cơ.
Có những ngưòi như các cậu, tớ nghĩ Ốc nó ko bán được mấy nước đáy của CN ô tô TG ở Đông Dương này là phải. Tốt nhất nên tập trung bán ở Canada & UK.v.v. thôi. Các cậu tự gúc gồ để xem mấy nước đang bán Ốc có kiếm đựoc chiếc Innova nào ở đó ko nhé. Hy vọng các cậu biết chút tiếng Anh để đọc mấy trang: goodcarbadcar, thetruthaboutcars…
Nói như vậy ko phải tớ chê Ỉn (theo cái kiểu nhắm mắt bịt tai chê như mấy cậu). Tớ pốt lại 1 bài cũ để biết là đi xe thì nên khách quan, ko nen tự sướng vô lối & trước khi chê cái gì thì nên tìm cách đặt mông lên đó đã.
----
Xác nhận luôn Ỉn là chiếc MPV “lý tưởng” ở điều kiện VN: đường xá tồi tệ khấp khểnh, cần gầm cao & không thể đi nhanh. Đa số xe con o VN khi mua dùng cho gia đình hoặc VP, chả cần cảm xúc cá nhân gì ráo trọi, hoặc cảm xúc cá nhân khi lái phải xếp xuống dưới. Vì thế, mặt táp lô xấu (hiếm có xe nào đèn trên đầu CD & mặt đồng hồ chơi 2 màu khác nhau như Ỉn) ? Em hổng cần. Máy tăng tốc ì và rung ? Em chịu được. Bồng bềnh? E đi rồi quen ^^. Hàng thứ 2 & 3 ù tai: thây kệ, được chỗ duỗi chân thoải con gà mái với Đ/H tận mặt, kêu chi?
Xét cho cùng ở đời được cái nọ mất cái kia. Nhưng đã so thì phải so ngang cấp, ko so kiểu đua ngựa nước Tề: lấy ngựa bét của họ đấu với ngựa tốt của mình. Ai thấy nhu cầu của mình thế nào thì mua thế ấy.
Là người xài Ỉn gần 3 năm, em tạm so sánh bản cao nhất là Ỉn AT (700 – 760tr tuỳ chọn bản G ghế nỉ hay V ghế da, đều 2 túi khí) & Ốc AT ghế da 2 túi khí (LTZ đang bán tầm 620tr, chưa biết bao giờ ngưng bán giá này, nguyên giá 734tr) như sau:
- Độ dzọt: xêm xêm nhau, dù Ốc chơi 6 số - lên 100km thì Ốc ổn định và đầm hơn vì trọng tâm thấp, bánh to.
- Cách âm: Ốc yên tĩnh hơn nhiều về cách âm vỏ, nhưng cách âm động cơ chỉ nhỉnh hơn chút
- Bám đường: dù quen xe, hiếm khi em dám cua Ỉn 40km, vì xe sẽ vặn & lắc. Với Ốc em ko dám cua ở tốc độ 60 ^^, còn 50 thì đã thử mà xe ko văng. Bác MPV chê Ốc gầm thấp, nhưng đó là ưu điểm trong trường hợp này.
- Leo trèo: gầm Ỉn 19 gầm Ốc 16cm. Ốc vất vả hơn nếu đi đường xấu, nhưng bù lại Rim của Ốc 17 so với Ỉn 15, bánh to hơn nên leo vỉa hè ko ngán cho lắm.
- Tiện nghi: Ốc hơn hẳn ở cảm biến gạt mưa, kiếng 1 chạm, Ỉn lại thực dụng hơn khi trang bị cổng USB. Ốc thiết kế giàn điều khiển sang hơn, nhìn nhất quán về thiết kế, chất liệu đẹp hơn (nhưng độ lì mặt như Ỉn thì cần thời gian kiểm chứng). Âm thanh 6 loa của Ốc cũng hơn hẳn. Ghế lái thì Ốc cho cảm giác của Sedan (ôm lưng, chân duỗi thoải mái) chứ ko phải cảm giác xe minivan (ví dụ cần số rung bần bật) của Ỉn.
- Điều hoà: MPV Ỉn là vô địch với 2 giàn 3 cổng gió. Tk dành riêng cho nước nhiệt đới như ASEAN Ấn độ, ưu điểm này là 1 lợi thế lớncủa Ỉn. Nhưng nếu đó là nhược điểm ko phải chỉ của Ốc, mà Cà rem, Lì-vina…cũng đều không có. Thậm chí Captiva với Ếch kếp (phân khúc khác nhưng cũng thường dành cho GĐình), còn ko có cửa gió cho hàng ghế thứ 2 như Ốc.
- Độ êm ái: Ốc nặng hơn 1 tạ vì vậy đầm hơn. Tay lái trợ lực điện, nên nhẹ hơn Ỉn nhiều khi xoay trở trong phố. Lên đường trường thì tay lái của Ốc với Ỉn xêm xêm, vì hình như tay lái của Ốc ko giống kiểu Fiesta, đi chậm thì nhẹ đi nhanh thì nặng.
- Chỗ ngồi: 1 lần nữa Ỉn là vô đối, hàng ghế thứ 2, hàng 3 rộng nhất trong phân khúc. Vì thế Ỉn là nhất với ai có nhu cầu kinh doanh xe (VP, taxi.v.v.). Còn nếu thuần tuý gia đình, mấy ai chở nhiều hơn 5 người? VN mình tiết kiệm nên hay nghĩ tới chuyện xe nhà mình có lúc chở thêm ông bà/bạn bè, nên Ỉn càng lên ngôi. Ốc tuy công bố là 7 chỗ, nhưng thực chất là 5+2 – tương tự như Lì-vina hay Cà-rem, thậm chí Captiva, Fo Everet cũng vậy. Hàng thứ 3 chỉ dựng lên khi thật cần mà thôi.
- An toàn: Ốc có thêm TCS chống trơn trượt. Ỉn ko có. Bản LT của Ốc có 1 điểm nghếch nhất là bỏ túi khí. Chính sai lầm chiến thuật này khiến Ốc ko bán được, vì dù chả mấy khi phải dùng, nhưng ai nghe cũng ghê ghê. Trong khi đó, bản MT rẻ hơn AT độ 30tr đúng ra phải bán tốt ở 1 thi trường như VN (giống Ỉn G ngày trước). Em hóng thấy đại lý bẩu trước khi ra đi, dàn LĐ người Hàn để lại 1 hậu quả như thế cho GM Mẽo tiếp quản. Em mà là Tổng của GM bi giờ thì em khẩn trương vứt ngay bản LT, chỉ tập trung bán LTZ với LS (bổ sung 2 túikhi). Giống Cruze chỉ bán tốt 2 bản LTZ vi` co' số tự động ghe da, full option và LS (co^'t đi lấy mã xe)
- Giữ giá: Ỉn của em đi 2 năm còn mới coóng thợ trả ko quá 640tr. Mua mới hồi đó ngót 770tr, còn bi giờ phải đổ vào tầm 850tr tuỳ HN hay SG. Có thể Ốc sẽ ko giữ được mức giá bán cũ như Ỉn, nhưng vốn ban đầu ít hơn. Bảo dưỡng thay dầu thì ko hiểu sao cùng vào hãng em thấy GM rẻ hơn Toy?
- Cuối cùng, thứ mà ai cũng quan tâm: Xăng. Ban đầu đi Ỉn em hơi hoảng – hay trình lái của mình có vấn đề - xe MT mà trung bình 12L/100km! Tới khi hỏi mấy bác lái xe với taxi mới thở phào: đường trường 8.5L nội thị 12L là bình thường, bật ĐH nhiều còn hơn thế. E dự là Ỉn AT ko thể ăn ít hơn Ỉn MT, tạm cho là 14L đi. Còn Ốc em mới chạy mấy trăm cây, toàn nội thị, báo 16L/100km. 2L chênh này chấp nhận được, nhất là với người đi ít như em.
- Em thấy goodcarbadcar so Ốc với các dòng xe sau, trong đó ở VN quen thuộc nhất là Mazda5 và Kia Rondo (chính là Ca`-rem). - Còn ở Canada, Ốc nằm cùng phân khúc với Honda Odyssey (?).
Dã man con ngan. Mar 2012 - Chevrolet sold 759 Orlandos, compared to 774 Odysseys. Unfortunately, both have a long way to go to catch the segment leader, the Dodge Grand Caravan, which sold 4531 units in March alone. The Grand Caravan’s full-size dimensions and Orlando-sized pricetag (starting at $19,995) make it an irresistible proposition for many Canadian families.
- Còn Ỉn: chạy đầy đường ở VN, Indo, Ấn.v.v. Em ko chắc Ỉn có bán được ở …Trung Quốc.

Cám ơn bác, rì pọt rất khách quan
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
27/6/12
340
5
18
31
Thằng khùng như QBL mấy bác comment lại làm gì? Nó đâu phải con nguoi mà mình nc chi. Nhung ng trong hội GM mình thì chia sẻ thôi.xe chạy ko thích thì mua chiếc khác.
 
Hạng D
17/12/07
3.200
64
48
nghia.lacettiCDX nói:
Thằng khùng như QBL mấy bác comment lại làm gì? Nó đâu phải con nguoi mà mình nc chi. Nhung ng trong hội GM mình thì chia sẻ thôi.xe chạy ko thích thì mua chiếc khác.
- Em không hề cãi lại ảnh nghen ... hihi ... anh ngồi xem oánh nhau thui hihi ... Nói chứ giờ em có đủ tiền mua Spạt Van thui là em cũng đủ mừng rồi ...
 
Hạng B2
17/5/12
352
154
43
cavat nói:
Chào buổi sáng,
Bạn bhqtreo nhất quyết giữ danh hiệu “thiết diện bì” ko trả lại bạn QBL. Mời cậu đọc lại mấy bài trước của tớ & đi kiếm dữ liệu tương đương để chứng minh. Nói hoài 1 câu DW 2 câu DW, tớ mà là người nói câu đó, tớ phải thấy tự chán mình ghê gớm lắm cơ.
Có những ngưòi như các cậu, tớ nghĩ Ốc nó ko bán được mấy nước đáy của CN ô tô TG ở Đông Dương này là phải. Tốt nhất nên tập trung bán ở Canada & UK.v.v. thôi. Các cậu tự gúc gồ để xem mấy nước đang bán Ốc có kiếm đựoc chiếc Innova nào ở đó ko nhé. Hy vọng các cậu biết chút tiếng Anh để đọc mấy trang: goodcarbadcar, thetruthaboutcars…
Nói như vậy ko phải tớ chê Ỉn (theo cái kiểu nhắm mắt bịt tai chê như mấy cậu). Tớ pốt lại 1 bài cũ để biết là đi xe thì nên khách quan, ko nen tự sướng vô lối & trước khi chê cái gì thì nên tìm cách đặt mông lên đó đã.
----
Xác nhận luôn Ỉn là chiếc MPV “lý tưởng” ở điều kiện VN: đường xá tồi tệ khấp khểnh, cần gầm cao & không thể đi nhanh. Đa số xe con o VN khi mua dùng cho gia đình hoặc VP, chả cần cảm xúc cá nhân gì ráo trọi, hoặc cảm xúc cá nhân khi lái phải xếp xuống dưới. Vì thế, mặt táp lô xấu (hiếm có xe nào đèn trên đầu CD & mặt đồng hồ chơi 2 màu khác nhau như Ỉn) ? Em hổng cần. Máy tăng tốc ì và rung ? Em chịu được. Bồng bềnh? E đi rồi quen ^^. Hàng thứ 2 & 3 ù tai: thây kệ, được chỗ duỗi chân thoải con gà mái với Đ/H tận mặt, kêu chi?
Xét cho cùng ở đời được cái nọ mất cái kia. Nhưng đã so thì phải so ngang cấp, ko so kiểu đua ngựa nước Tề: lấy ngựa bét của họ đấu với ngựa tốt của mình. Ai thấy nhu cầu của mình thế nào thì mua thế ấy.
Là người xài Ỉn gần 3 năm, em tạm so sánh bản cao nhất là Ỉn AT (700 – 760tr tuỳ chọn bản G ghế nỉ hay V ghế da, đều 2 túi khí) & Ốc AT ghế da 2 túi khí (LTZ đang bán tầm 620tr, chưa biết bao giờ ngưng bán giá này, nguyên giá 734tr) như sau:
- Độ dzọt: xêm xêm nhau, dù Ốc chơi 6 số - lên 100km thì Ốc ổn định và đầm hơn vì trọng tâm thấp, bánh to.
- Cách âm: Ốc yên tĩnh hơn nhiều về cách âm vỏ, nhưng cách âm động cơ chỉ nhỉnh hơn chút
- Bám đường: dù quen xe, hiếm khi em dám cua Ỉn 40km, vì xe sẽ vặn & lắc. Với Ốc em ko dám cua ở tốc độ 60 ^^, còn 50 thì đã thử mà xe ko văng. Bác MPV chê Ốc gầm thấp, nhưng đó là ưu điểm trong trường hợp này.
- Leo trèo: gầm Ỉn 19 gầm Ốc 16cm. Ốc vất vả hơn nếu đi đường xấu, nhưng bù lại Rim của Ốc 17 so với Ỉn 15, bánh to hơn nên leo vỉa hè ko ngán cho lắm.
- Tiện nghi: Ốc hơn hẳn ở cảm biến gạt mưa, kiếng 1 chạm, Ỉn lại thực dụng hơn khi trang bị cổng USB. Ốc thiết kế giàn điều khiển sang hơn, nhìn nhất quán về thiết kế, chất liệu đẹp hơn (nhưng độ lì mặt như Ỉn thì cần thời gian kiểm chứng). Âm thanh 6 loa của Ốc cũng hơn hẳn. Ghế lái thì Ốc cho cảm giác của Sedan (ôm lưng, chân duỗi thoải mái) chứ ko phải cảm giác xe minivan (ví dụ cần số rung bần bật) của Ỉn.
- Điều hoà: MPV Ỉn là vô địch với 2 giàn 3 cổng gió. Tk dành riêng cho nước nhiệt đới như ASEAN Ấn độ, ưu điểm này là 1 lợi thế lớncủa Ỉn. Nhưng nếu đó là nhược điểm ko phải chỉ của Ốc, mà Cà rem, Lì-vina…cũng đều không có. Thậm chí Captiva với Ếch kếp (phân khúc khác nhưng cũng thường dành cho GĐình), còn ko có cửa gió cho hàng ghế thứ 2 như Ốc.
- Độ êm ái: Ốc nặng hơn 1 tạ vì vậy đầm hơn. Tay lái trợ lực điện, nên nhẹ hơn Ỉn nhiều khi xoay trở trong phố. Lên đường trường thì tay lái của Ốc với Ỉn xêm xêm, vì hình như tay lái của Ốc ko giống kiểu Fiesta, đi chậm thì nhẹ đi nhanh thì nặng.
- Chỗ ngồi: 1 lần nữa Ỉn là vô đối, hàng ghế thứ 2, hàng 3 rộng nhất trong phân khúc. Vì thế Ỉn là nhất với ai có nhu cầu kinh doanh xe (VP, taxi.v.v.). Còn nếu thuần tuý gia đình, mấy ai chở nhiều hơn 5 người? VN mình tiết kiệm nên hay nghĩ tới chuyện xe nhà mình có lúc chở thêm ông bà/bạn bè, nên Ỉn càng lên ngôi. Ốc tuy công bố là 7 chỗ, nhưng thực chất là 5+2 – tương tự như Lì-vina hay Cà-rem, thậm chí Captiva, Fo Everet cũng vậy. Hàng thứ 3 chỉ dựng lên khi thật cần mà thôi.
- An toàn: Ốc có thêm TCS chống trơn trượt. Ỉn ko có. Bản LT của Ốc có 1 điểm nghếch nhất là bỏ túi khí. Chính sai lầm chiến thuật này khiến Ốc ko bán được, vì dù chả mấy khi phải dùng, nhưng ai nghe cũng ghê ghê. Trong khi đó, bản MT rẻ hơn AT độ 30tr đúng ra phải bán tốt ở 1 thi trường như VN (giống Ỉn G ngày trước). Em hóng thấy đại lý bẩu trước khi ra đi, dàn LĐ người Hàn để lại 1 hậu quả như thế cho GM Mẽo tiếp quản. Em mà là Tổng của GM bi giờ thì em khẩn trương vứt ngay bản LT, chỉ tập trung bán LTZ với LS (bổ sung 2 túikhi). Giống Cruze chỉ bán tốt 2 bản LTZ vi` co' số tự động ghe da, full option và LS (co^'t đi lấy mã xe)
- Giữ giá: Ỉn của em đi 2 năm còn mới coóng thợ trả ko quá 640tr. Mua mới hồi đó ngót 770tr, còn bi giờ phải đổ vào tầm 850tr tuỳ HN hay SG. Có thể Ốc sẽ ko giữ được mức giá bán cũ như Ỉn, nhưng vốn ban đầu ít hơn. Bảo dưỡng thay dầu thì ko hiểu sao cùng vào hãng em thấy GM rẻ hơn Toy?
- Cuối cùng, thứ mà ai cũng quan tâm: Xăng. Ban đầu đi Ỉn em hơi hoảng – hay trình lái của mình có vấn đề - xe MT mà trung bình 12L/100km! Tới khi hỏi mấy bác lái xe với taxi mới thở phào: đường trường 8.5L nội thị 12L là bình thường, bật ĐH nhiều còn hơn thế. E dự là Ỉn AT ko thể ăn ít hơn Ỉn MT, tạm cho là 14L đi. Còn Ốc em mới chạy mấy trăm cây, toàn nội thị, báo 16L/100km. 2L chênh này chấp nhận được, nhất là với người đi ít như em.
- Em thấy goodcarbadcar so Ốc với các dòng xe sau, trong đó ở VN quen thuộc nhất là Mazda5 và Kia Rondo (chính là Ca`-rem). - Còn ở Canada, Ốc nằm cùng phân khúc với Honda Odyssey (?).
Dã man con ngan. Mar 2012 - Chevrolet sold 759 Orlandos, compared to 774 Odysseys. Unfortunately, both have a long way to go to catch the segment leader, the Dodge Grand Caravan, which sold 4531 units in March alone. The Grand Caravan’s full-size dimensions and Orlando-sized pricetag (starting at $19,995) make it an irresistible proposition for many Canadian families.
- Còn Ỉn: chạy đầy đường ở VN, Indo, Ấn.v.v. Em ko chắc Ỉn có bán được ở …Trung Quốc.
đọc xong , mình có cảm giác như đang lái các xe trên vậy - mặc dù chưa chạy chiếc nào cã . Bác cavat viết khá tả thực
 
Hạng B2
24/9/12
410
31
28
theo e thấy thì hình như bác QBL chắc cũng mới học xong bằng lái và chưa chạy xe nào nên mới hay ném đá bậy bạ thôi.thường mấy bác mới học xong ngồi lên xe nào chả thích.chắc lần đầu được ngồi lên vios nên thấy khoái.ngồi vios mà so với oclandos thì po tay thật.hên mà bác không nói ngồi xe tải vinaxuki sướng hơn camry vì nó cao hơn. hic hic
 
Hạng C
21/9/12
723
62
28
Thấy các pac tranh luận và bảo vệ ý kiến của mình hay quá E thì chỉ biết hóng các pac Vì mem mới nên học hỏi thêm Thank các pac đã cho e thêm nhiều kiến thức về xe hơi
 
Hạng B2
27/6/12
340
5
18
31
Paulafoot nói:
Thấy các pac tranh luận và bảo vệ ý kiến của mình hay quá E thì chỉ biết hóng các pac Vì mem mới nên học hỏi thêm Thank các pac đã cho e thêm nhiều kiến thức về xe hơi
bạn có đi sinh nhật Gm ko? 9x hay 8x đây?