Thú vị đấy, thì ra MRQBL cũng biết gúc-gồ. Tưởng nhân vật này chỉ chém gió và lý sự cùn là giỏi nhất.
Thế này nhé. Dù chú QBL có cố ý dìm hàng bài viết về công ty ô tô số 1 TG 2011 là xưa rồi (Năm nay là bao nhiêu hở trời ^^) & gạt đi cái lịch sử phũ phàng thống trị TG 77 năm của GM (tới khung hoang tai chinh tai My~ 2007), chú cũng cần biết cái gọi là giá trị thuong hiệu quy ra tiền thuòng đuọc ngta tính đến (&có giá trị) khi công ty ấy sắp phá sản, hoặc chuẩn bị đem bán/sáp nhập. Tham khảo thôi.
Ví dụ năm nay Audi đã là hãng
xe sang số 2 TG & (đã qua mặt Mẹc, đang rắp tâm vuọt nốt BMW), dwng mà giá trị thuong hiệu của Audi còn thua Nissan theo bảng tổng sắp chú QBL gúc đuọc.
Giá trị 1 cty còn nhiều yếu tố khác, ví dụ đất đai nhà xuong, tiền vốn, số bằng sáng chế...và cả các thuong hiệu mà nó sở hữu.
GM ít khi đuọc coi là 1 thuong hiệu (ví dụ hiểu nôm na là 1 thứ hình hài gì đó đuọc gắn lên nắp capo xe) mà nó là công ty mẹ của các thuong hiệu nó sở hữu, ví dụ như Chevrolet, Buick,... hay 1 cái tên phổ biến ở Mỹ là GMC (xem gangto Mẽo với bo-đì-gác Tổng thống là toàn đi xe hiệu này, dày khự thân to ngầu hết biết). Chú QBL nên gọi GM là nhà SX xe cho đỡ nhầm lẫn.[:O]
Cái đó rất khác với Toyota, thống nhất với 1 cái tên, vừa là thuong hiệu, vừa là nhà SX. Lưu ý chúQBL đừng coi Camry là 1 thuong hiệu để ní nuận nại nhé, vì Camry là 1 dòng xe, hổng phải thuong hiệu, nó tuong duong với Chevrolet Malibu (ù ,rất phong cách, chú QBL tự gúc gồ để chiêm nguõng nha).
Cái có thể gọi là thuong hiệu tuong đối độc lập với Toy, là Lexus.
Nhưng cái quan trọng nhất của 1 hãng xe, thục ra vẫn là doanh số xe. Ừ thì 1 hãng xếp hạng nào đó xếp anh nhất, anh đuọc nhiều nguoi biết, nhưng doanh số của anh ko bằng nguoi ta, thì anh có tự thấy mình giá trị hơn ngta ko? A là 1 sâu trong hãng, ai cũng biết, khách hàng nhớ tên anh, cơ mà anh bán đuọc ít xe hơn mấy chàng sâu đồng nghiệp, huê hồng anh ít hơn, vậy anh có coi giá trị của anh lớn hơn họ?
2011, GM bán 9 triệu, Toy gần 8 triệu. Khôảng cách 1 triệu đó cứ cho là san bằng trong năm nay đi (1 triệu xe đấy Mr QBL
). Nhưng chắc gì đời tuoi đẹp mãi?
Nói về cái không xưa, là cái hiện tại ấy, thì các fan cuồng của Toy nên ngó thời sự 1 ít để giả sử sang 2013 Toy lại "nhường" GM lên nhất thì ko shock (năm 2012 chua hết nhưng cứ coi như Toy nhất 2012 đi).
@ pac xetrau: bạn nên gúc gồ để biết thêm MPV là Multi - Purpose Vehicle: xe đa dụng, theo dấu hiệu để sâu bán xe tớ chỉ ở bài truoc thì có nghĩa là loại xe đi giao dịch với khách hàng cũng đuọc mà chở bu nó đi chợ cũng ngon. Chả có khái niệm gì là xe business hết (xe chuyên cho thuê, xe kinh doanh? vậy sao các gia đình mua lắm thế?). Ỉn là con xe tốt, xét về tiêu chí đa dụng, bền bỉ, nhưng xe tốt ko có nghĩa nó là con xe mà lúc nào nguòi lái lái cũng thấy sướng. Hì hì, bà hai Ỉn thì cũng giống bà cả nhà chúng ta ấy mà...
------
GM và VW hưởng lợi từ làn sóng phản đối xe Nhật tại TQ (autodaily) Cách đây 2 năm, Sherry Wang mua một chiếc Toyota Camry mới, chiếc xe này đã giúp cô đi lại thuận tiện và thoải mái từ nhà đến nơi làm việc.
Nhưng mới đây thôi, người ta thấy cô đi lại bằng xe bus. Wang nói “Tôi sợ là chiếc xe của tôi hoặc chính bản thân tôi sẽ là mục tiêu tấn công trong làn sóng những người biểu tình chống Nhật Bản đang rầm rộ xuống đường những ngày gần đây, tôi chỉ hy vọng cuộc sống sẽ trở lại bình thường càng nhanh càng tốt”.
Xe hơi Nhật Bản bị lật ngược và cửa kính bị đoàn người biểu tình đập vỡ.
Những trường hợp như cô Wang chính là lý do khiến một loạt các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản như Toyota, Nissan và Honda đang phải gồng mình chèo chống trong cuộc khủng hoảng mà hậu quả có lẽ còn ghê gớm hơn thảm họa sóng thần xảy ra tại Nhật Bản năm ngoái.
Khi các cuộc biểu tình đòi quyền kiểm soát quần đảo Điếu Ngư bùng nổ tại Trung Quốc, Hiệp hội ô tô Trung Quốc dự đoán, lần đầu tiên kể từ năm 2005, các nhãn hiệu Nhật Bản sẽ để mất vị trí dẫn đầu vào tay các đối thủ đến từ nước Đức.
Dự báo cho thấy có thể người tiêu dùng Trung Quốc tẩy chay các nhãn hiệu xe hơi Nhật Bản và chuyển sang những
nhãn hiệu xe nổi tiếng khác như General Motors, năm nay GM đã bán được 1.840.000 chiếc tại thị trường Trung Quốc với các nhãn hiệu như Buick, Chevrolet, Cadillac. Riêng Volkswagen AG với hai công ty liên doanh tại Trung Quốc trong năm nay cũng đã bán được tổng cộng 1.490.000 chiếc.
Tính đến thời điểm này,
hãng xe hơi hàng đầu của Nhật Bản, Nissan, đã bán ra được 485.000 xe tại thị trường Trung Quốc.
Mr Quách Bạch Long nói:
Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu xe hơi có giá trị nhất thế giới.
1. BMW: 24.6 tỷ USD
2. Toyota: 21.8 tỷ USD
3. Mercedes: 16.1 tỷ USD
4. Honda: 12.7 tỷ USD
5. Nissan: 9.9 tỷ USD
6. VW: 8.5 tỷ USD
7. Ford :7.0 tỷ USD
8. Audi: 4.7 tỷ USD
9. Hyundai: 3.6 tỷ USD
10. Lexus: 3.4 tỷ USD
em éo thấy thương hiệu nào của Rê Em nằm trong khúc này cả!!!