Hạng B2
6/6/09
218
168
58
Mấy thằng không có tiền thì lên đây chửi nhoi trời đất, còn mấy thằng có tiền đi mua xe thì bị chém vì không chịu đợi...chung quy cũng vì văn hoá Dziệt Lzam muốn đi tắt đón đầu của 1 bộ phận không nhỏ dân chúng thôi....xếp hàng đến lược thì đâu mất tiền hoặc thậm chí tẩy chay nó luôn...
Em cũng thuộc nhóm chửi nhoi trời đất đây, mại dzô
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
29/12/14
570
1.933
93
Muốn bán thì bán ko muốn bán thì thôi bày cái trò này làm gì càng ghét thêm
 
Hạng B2
10/10/15
297
242
43
46
GĐ ford VN có thể nói là ko hơn gì óc.... khi dung túng các đại lý làm mưa làm gió khách hàng... Họ không có cái nhìn xa là người tiêu dùng sẽ tẩy chay các loại xe ford khác. Làm thị trường bao nhiêu năm mất bao nhiêu tiền để đại lý, đại lý uỷ quyền sơ vít đạp đổ hết.
Ford đã mất khách hàng là e từ 3 năm trước rồi...
P/s: Nếu có mua xe cho bà cả e cũng sẽ không bao giờ mua Ford.
Giám đốc ford liên quan gì, đại lý nó bỏ tiền nó ôm về xong là việc của nó.
Đại lý lợi nhuận lớn nhất là đến từ các dịch vụ sửa chữa, phụ tùng phụ kiện chứ bán xe doanh số tuy to nhưng béo bở thì bọn tay to ford nó nuốt chứ đại lý tuổi gì. Đại lý nó chỉ chờ lúc này mới hớt được tý váng, chứ bình thường lấy đâu lợi nhuận cao đc như lúc này.
Người mua muốn mua giá ko bị kênh thì phải làm hợp đồng đặt cọc phải chặt, như vậy kể cả bên mua hay bên bán đều sẽ phải cực kì cân nhắc khi định làm vớ vẩn .
 
  • Like
Reactions: tenxo and Quocdp
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Em thấy hãng nào cũng thế chỉ có anh Hải là quá dở thôi
ai cũng bán bia kèm lạc mà kg thấy anh Hải đưa Sorento mới vs CX9 về chiến với bọn kia
được nhà nước bảo kê rồi thì cứ ráp dòng mới giá vẫn như cũ coi bọn nó có khóc thét kg thì biết . Rồi dành đc 1 mớ thị phần nữa . Kg biết Trường Hải nghĩ gì nữa híc híc
Nhà nước nào " bảo kê " ? mời anh lên phường làm diệc.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng B2
17/3/05
179
11
18
Cái gì hiếm thì giá nó lên, đâu chả thế. Từ mua mớ rau đến mua cái nhà lúc cung ít hơn cầu thì giá đều lên hết. So tỷ lệ thì mua mớ rau lúc ngập lụt giá còn gấp mấy lần cơ, nhà chênh cả tỷ cũng có. Chênh 200tr, cả nước có 100 xe thì còn là ít.:D Ko thì mấy hãng giảm giá mà mua.
 
Hạng D
26/3/18
1.583
2.322
138
32
Nhà nước nào " bảo kê " ? mời anh lên phường làm diệc.
Dạ em chỉ nói về bán xe thôi thưa xếp êi mời em lên làm diệc gì ạ
TH bán đc nhiều thì đóng góp ngân sách càng nhiều mà hỉ !!! Lúc đó mấy xếp bớt thu thuế bọn em lại kg phải tốt hơn sau hí hí
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Suv 7 chổ rộng xăng tầm 2,2 -2,8 tỷ, 4x4. Nó là thằng chột làm vua xứ mù rồi ai hơn nữa nên mới làm giá bác ơi.
Đầu tiên, vụ kích thước thì bác nên đi ngồi trực tiếp những dòng như Prado so với Fortuner hay Everest so với Explorer rồi hãy nói là nó rộng hơn nhiều hay ít nhé.
Còn nhu cầu của bác có Fortuner xăng 4x4 và Pajero Sport 3.0 4x4 2018 dư gần cả tỷ so với mức giá đề ra sau khi loại Prado. Bác đừng hỏi ngược lại mình vì sao so với Everest với Explorer nhé tụi nó đều là SUV cỡ trung (mid-size) như nhau cả thôi, hàng ghế thứ 3 chêch lệch chả bao nhiêu muốn rõ cứ tự leo lên ngồi mà cảm nhận coi nó có sự khác biệt đáng kể như ngồi Explorer so với Expedition không là có câu trả lời.
Everest dành cho thị trường châu Á và Explorer dành cho thị trường Mỹ, tương quan 2 con như nhau mà giá chêch lệch từ 1 tỉ 5 nhập Thái (bản 2.0 Bi-turbo 4x4) so với 2 tỷ 5 nhập Mỹ (kèm theo tiền cúng) mà cho là đáng tiền. Thế tại sao người ta lại mua Fortuner để cho con Prado chính hãng (nhập Nhật) nằm trong đám những xe ế nhất tại VN, tất cả chỉ do hình thức kinh doanh làm cho người tiêu dùng không rành về xe mua nhầm chứ người bán chả bao giờ nhầm.
Qua đó mới thấy mấy ông cứ chửi người mua Toyota không biết gì chứ họ rõ hơn ai khác, cùng cấu hình cùng động cơ thay vì mua Prado nhập Nhật chi cho mắc họ mua Fortuner xăng 4x4 nhập Indo rẻ hơn cả trăm triệu mà mục đích sử dụng thì như nhau, khác mỗi cái ngoại hình của mẫu xe cũng như tên gọi cho từng khu vực.
Bonus thêm thông số của dòng SUV mid-size cho bác tự so sánh cũng như các bác khác coi để khỏi mắc công GG:
Fortuner chiều dài cơ sở: 2745
Prado chiều dài cơ sở: 2790
Pajero Sport chiều dài cơ sở: 2800
Everest chiều dài cơ sở: 2850
Explorer chiều dài cơ sở: 2866
CX-9 chiều dài cơ sở: 2875
 
Hạng D
15/12/15
1.502
1.322
113
43
Nếu muốn học nhau cái kiểu buôn bán chụp giựt như thế nầy thì cùng nhau xuống vực cả thôi. Chửi bới lẫn nhau giữa hãng nầy và hãng khác, bôi nhau, đổ cho nhau là vô ích, mặc dù làm được. Nhưng không ai chịu nhìn 1 cái nhìn thật sự về cái thị trường mà mình đang đối mặt.


Chợ chiều Dịch Lam thì ....Lãi suất ngày càng tăng như thang máy đi lên 68 tầng. Tín dụng chật vật không có ai dám mượn với lãi suất cắt cổ. Đô la lại càng không có cửa vì có bao nhiêu người ta chen lấn mua cho bằng hết, chưa kể bất cứ thứ gì nhập khẩu đều phải trả bằng ...đô la. Viễn cảnh lẫn cận cảnh gần mấy trăm doanh nghiệp ra đảo 1 ngày. Vậy sức mua đâu còn được bao nhiêu so với những tháng của Quý 1 đầu năm chứ đừng nói là năm ngoái , hay tháng kế cận. Giờ người ta chỉ trông mong có được đồng nào đổ vào đất cát cho bằng hết, lỡ có việc gì cũng còn miếng đất cắm dùi. Khung cảnh nó như vậy mà các anh dùi ( consultant ) người Việt cứ thúc đít nhau bằng những ý tưởng man rợ. Kinh tế là phải đi lên thì mới có cái ăn cái mặc. Làm bao nhiêu " tuồng " đi nữa thì tiền đâu mà thiên hạ bỏ ra cho cái xe. Còn nhắm " vét " vào cái gọi là giới thượng lưu thì lại càng ngớ ngẩn. Thứ nhất là bọn giàu thật ( khg phải đại gia đểu ) chả ai đi cân nhắc cái chuyện vài trăm phụ kiện nọ kia nếu 1 khi người ta thích. Khổ nỗi đám nầy xe nó có hết rồi, cái nào cái nấy nội tiền ra cái bảng số bằng nửa con xe người khác và nhóm nầy lại ..quá ít. Thị trường xưa nay nhắm vào người tiêu dùng bình dân , muốn mua 1 cái ô tô để đi , sẵn tiện làm việc thì cách hành xử nầy vô tình đã ...cách ly họ ra khỏi tầm ngắm của chính mình.

Phân khúc và trang bị trên xe ngày càng quá rộng. Trước cũng 1 tỷ 400 triệu vd như vậy người ta mua 1 cái ô tô khá là ngon lành và chừng cách đây 1 năm. Giờ cũng 1 tỷ 400 , nhưng option và độ " chiều chuộng" nhiều hơn gấp đôi gấp ba. Đó chính là sự " phản đòn " vào kinh doanh của yếu tố công nghệ. 1 cách nôm na, giá xe nếu tính ra theo niêm yết thì nó có lẽ không giảm , nhưng thật tình thì đã " giảm " vì chất lượng và trang thiết bị đã tăng gấp đôi trong 1 thời gian quá ngắn. Càng về sau , xe càng đầy đủ tiện nghi. Công ty nào họ cũng dư sức biết mấy chuyện nầy. Nhưng có lẽ "chính sách " của họ rất sâu và dài hạn chứ không chụp giật như kiểu chợ trời Việt Nam. Đưa 1 sản phẩm ra thị trường, Họ vẫn lấy lại đủ tiền cái xe như đã tính toán khi làm nên nó. Có chăng , mọi sự bát nháo bắt đầu từ các agency cấp 1 cấp 2. Cho nên nhiều người không hiểu , cứ cái cái gì cũng chửi bới hãng mẹ và cả chửi lẫn nhau. Thật sự những hãng xe hơi danh tiếng họ chả điên khi làm điều đó. Khổ cái, Xe từ mẫu quốc mà về đến tay " quan xã" thì hành xử man rợ, chụp giật hay uy tín , văn minh chỉ còn là hên xui mà thôi.

Trong 1 thời khắc hoàn toàn khó khăn thì càng phải buôn bán theo kiểu giữ chữ tín và đạo đức trong kinh doanh. Cơn sóng nào rồi cũng qua. Người có uy tín thì hết 1 đợt thử lửa sẽ lại càng có nhiều khách hàng hơn. Không như bây giờ , vì càng muốn thu hút cho mình thật nhiều khách hàng nên ai nấy đều sử dụng tối đa tất cả sự hỗ trợ của công nghệ. Vét khách hàng bằng mọi thứ có thể. Đẻ ra bao nhiêu cái công cụ dựa trên google, facebook,youtube. Nhưng cái hạt nhân của việc có được 1 người khách là giá thật tốt và chữ tín trong kinh doanh thì mất sạch và bất chấp tất cả miễn bán ...được hàng.

Tôi biết ở đây cũng có rất nhiều người salesman chân chính. Họ buộc phải bán hàng và chịu sỉ vả từ người khác với những việc mà mình hoàn toàn chẳng muốn làm. Thế nhưng , sau lưng họ , còn cuộc sống ,còn con cái , gia đình, vợ hiền, còn căn hộ còn đủ thứ nhu cầu tài chánh cho sự tồn tại của 1 gia đình trong 1 cái thành phố đắt đỏ thứ nhất nhì Việt Nam như thế nầy. Áp lực là kinh khủng. Cho nên viễn tượng cái chợ xe nó đang " hoàng hôn " như vậy, không biết mấy thằng làm sếp " đầu ...như trái nho" nghĩ gì mà thích thú với cái chuyện mỡ treo miệng mèo , đi tư vấn cho cái gọi là " chiến lược kinh doanh " theo kiểu " hết nạc thì vạc tới xương " như vậy, thì tồn tại được bao lâu ?

P/s: À quên, với 1 số IS quá khích sẽ vào ném gạch. Mình cũng xin thông báo trước là kể từ hồi bitch-coin Việt Nam bể sô. Mình xin lỗi chả bao giờ còn tin vào các thống kê , minh bạch tài chánh hay đặc biệt là sản lượng ,doanh số hàng tháng hàng năm dưới cái nhãn vama "cộp" vào đấy. Một kiểu statistic đọc cho vui. Nó mang đậm chất Hà giang để bán hàng và ảo như cái "like " trên pa tê bok vậy.
.
 
  • Like
Reactions: oto_bangb2
Hạng B1
29/8/18
50
6
8
30
Nói chung thuận mua vừa bán mà mấy bác. Mấy bác tranh luận chi cho không vui haha