Sáng nay em qua Triển lãm xem thử, nói chung là đẹp, kết nhất cái đầu xe. Để hôm tới đi xem kỹ hơn vì hôm nay em không có nhiều time. Xem thêm con Attrage hàng ghế sau ngồi rất thoải mái.
Tính lực kéo thực tế đến bánh xe ở cùng tốc độ.Lực so sánh lấy gì để tính ra vậy bác trường . vì momen xoắn và hp đều cao hơn out mà chia gì mà ra nó thấp hơn out vậy bác
Ví dụ xe cần lực kéo ở 40km.h
CX5 sẽ cần giảm 10 lần từ động cơ đến bánh xe để có lực kéo lớn nhất là 200x10
CRV cần giảm 4300/4000 để có lực kéo lớn nhất.
190x(4300/4000)x10
ASX cần giảm 4200/4000 để có lực kéo lớn nhất.
197x(4200/4000)x10
Đây là lực kéo hữu dụng đến bánh xe.
Nghe nói GM có động cơ max ở 5000v.p.
Momen cực đại ở vận tốc càng cao thì tính động lực của chiếc xe đó càng mạnh.
Nghe bác Truong195 phân tích bài này xong, em bắt đầu thấy hơi kết kết em Outlander rùi đó nghen !
Thanks những thông tin hết sức hữu ích của bác !
Thanks những thông tin hết sức hữu ích của bác !
Vâng! Hoàn toàn nhất trí với nhận xét của Bác, chỉ vì tôi ko thích cái dáng của cx5 chứ vì an toàn thì nên chọn thằng này. [/QUOTE]Qua đó các bác thấy hệ thống an toàn của con Outlander Sport ở nước ngoài khi nhập về Việt Nam đã bị cắt giảm kha khá nên chắc không còn là an toàn 5 sao từ IIHS nữa. Trong khi con CX-5 vẫn giữ nguyên thì biết được ngay ở thị trường Việt Nam này xe nào an toàn hơn cho người lái và hơn nữa là cho cả gia đình các bác.
Không biết cắt mấy cái đó thì giá giảm được bao nhiêu nhỉ? Cảm giác là nếu cho em chọn option thì em thà chọn có 6 túi khí, ESP và không thèm lẫy chuyển số tay và ba cái nút chỉnh âm thanh, cửa sổ panorama... làm gì.
Sao đọc mấy thông tin khác thì momen xoắn đạt max ở vong tua thấp nhất thì cho lực kéo tốt nhất vd cx5 đạt 200/4000v thì sẽ mạnh hơn 197/4200 . qua suy tinh của bác thì tự nó bị giảm cong suất . em thấy hơi mâu thuẫn , vì các hãng lúc nào cũng mong muốn tao ra lực kéo cao nhất ở vòng tua máy thấp nhất . vd chiếc glk 2.0 cho lực kéo 350/1200-4000v, như vậy là hiệu quả chứ bác
Vâng! Hoàn toàn nhất trí với nhận xét của Bác, chỉ vì tôi ko thích cái dáng của cx5 chứ vì an toàn thì nên chọn thằng này.
Không biết cắt mấy cái đó thì giá giảm được bao nhiêu nhỉ? Cảm giác là nếu cho em chọn option thì em thà chọn có 6 túi khí, ESP và không thèm lẫy chuyển số tay và ba cái nút chỉnh âm thanh, cửa sổ panorama... làm gì.[/QUOTE]
Cùng quan điểm với bạn mít đen! Với mình cứ phải đưa an toàn lên hàng đầu, vì mình mua xe để tự lái tự đi. Cùng vợ con mình trên xe nữa chứ.đâu phải mua để kd hay cho thuê đâu.
nếu là gầm thấp mà ko có ESP còn có thể châm chế dc, nhưng gầm cao mà ko có là lăn tăn nhiều đấy, trong khi thằng CX5 thì ko những có ổn định mà còn thêm kiểm soát chống trượt.lại dc ng mỹ công nhận là an toàn ( tiếc là mình ko thích dáng em cx5).
Em đẹp lắm nhưng em tiềm ẩn nguy hiểm thì thôi,dù có thích cũng chỉ tán tỉnh giỡn chơi chứ ko chung sống dc !
Cắt những cái không thấy dược mới sợ; cắt cái thấy được, để mình lắp thêm thì điều này là bình thương ở nước ngoài. Chỉ túi khí và bộ cảm biến thôi, loại này luôn có sẳn, vì khi tai nạn nó sẽ nổ và thay hoàn toàn.
Hiên mức an toàn của ASX cũng hơn chiếc xe bình thường; vấn đề lắp thêm bóng chỉ là thời gian tra giá và có người làm hay không để đặt về thôi.
Các hãng tính rát kỹ, vì đó là vận mạng công ty của họ, bác ngại thì khi mua hỏi kỹ.
Những cái này Gara Quê Hương làm dược ngay, nhưng không càn gấp lắm đâu.
Hiên mức an toàn của ASX cũng hơn chiếc xe bình thường; vấn đề lắp thêm bóng chỉ là thời gian tra giá và có người làm hay không để đặt về thôi.
Các hãng tính rát kỹ, vì đó là vận mạng công ty của họ, bác ngại thì khi mua hỏi kỹ.
Những cái này Gara Quê Hương làm dược ngay, nhưng không càn gấp lắm đâu.
Khi bán một sản phẩm, nhà sản xuát đã tính, test mỏi trường hợp, từng trường hợp rồi mới đưa ra thị trường; thị trường khu vực. Phải bảo đảm họ mới bán , vì với cơ cấu căng đai tự động, độ an toàn đã tăng thêm.Nhưng việc trang bị lại không khó. vì mọi thứ có sẳn.
Cắt những cái không thấy dược mới sợ; cắt cái thấy được, để mình lắp thêm thì điều này là bình thương ở nước ngoài. Chỉ túi khí và bộ cảm biến thôi, loại này luôn có sẳn, vì khi tai nạn nó sẽ nổ và thay hoàn toàn.
Hiên mức an toàn của ASX cũng hơn chiếc xe bình thường; vấn đề lắp thêm bóng chỉ là thời gian tra giá và có người làm hay không để đặt về thôi.
Các hãng tính rát kỹ, vì đó là vận mạng công ty của họ, bác ngại thì khi mua hỏi kỹ.
Những cái này Gara Quê Hương làm dược ngay, nhưng không càn gấp lắm đâu.
Anh nói nghe dễ ợt!
Nếu a ko fien xin hãy giải đáp giùm vài thắc mắc nhỏ của tôi mà chắc rằng nhiều AE khác đang nhòm ngó xe này cũng thắc mắc!
ng tiêu dùng ko chuyên ngành xe hơi,họ chấp nhận chi tiền và đòi hỏi an toàn.( nếu dễ tính đã đi mua xe cũ ).
Làm sao giải thích cho họ tin tưởng vào tay nghè của một gara nào đó, nếu ko phải là đơn vị dc mitsu uỷ quyền?
làm sao cho họ tin rằng cái bóng khí lắp thêm kia là hàng đạt chuẩn ( ai kiểm định ),ráp vô rồi làm sao biết chắc nó sẽ nổ khi có sự cố.
cái ổn định thân xe (ASC) có ráp thêm dc ko? Nếu dc, cũng thắc mắc như cái bóng khí.
liệu mitsu có chấp nhận bảo hành và chịu trách nhiệm về sản phẩm đã bị can thiệp kỹ Thuât mà ko dc sự chấp nhận từ mit?
và thêm nữa tại sao ng tiêu dùng lo kiếm tiền đã đủ mệt,họ mua xe đồng nghĩa với mua sự an toàn,tin tưởng.vấn đề kỹ thuật để cho hãng có chuyên môn họ làm.sao phải chọn 1 sản phẩm ko cho họ sự tin tưởng,
nếu nói là ko cần thiết thì ko lẽ mazda và những hãng khác họ thừa tiền hay ngu dốt mà họ ko thiếu những chi tiết an toàn???
Chỉnh sửa cuối:
Máy dầu nguyên tắc khác Bác.Sao đọc mấy thông tin khác thì momen xoắn đạt max ở vong tua thấp nhất thì cho lực kéo tốt nhất vd cx5 đạt 200/4000v thì sẽ mạnh hơn 197/4200 . qua suy tinh của bác thì tự nó bị giảm cong suất . em thấy hơi mâu thuẫn , vì các hãng lúc nào cũng mong muốn tao ra lực kéo cao nhất ở vòng tua máy thấp nhất . vd chiếc glk 2.0 cho lực kéo 350/1200-4000v, như vậy là hiệu quả chứ bác
Có những chiếc Mit và Hyundai momen xoắn cực đại nó trải dài từ 500v/p đến cưc đại luôn. Mit ngay từ thời Jolie, đã có lực kéo thấp tốt hơn những xe khác.