Tập Lái
18/8/14
13
4
3
23
Không lẽ thêm 4 túi khí, cân bằng điện tử mà xe đội giá lên 1 đồng 3 như bác Trương nói?
 
  • Like
Reactions: vothang
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Định tối thức viết nhưng mệt quá không nỗi, còn viết gián đoạn thì nó rời rạc và dể hiểu không đúng, nhưng đành vậy.
Về an toàn, truyền thống trước đây là Mit thiết kế đủ cứng, có thể không cần bong bóng hông.
Bác quan tâm xem lại post này, hiện đã mất các hình trích quan trọng, nhưng sẽ trích lại để bác dể xem.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Về an toàn, năm trước, khi kiểm tra đột xuất, chỉ có Subaru và Outlander đạt tiêu chuẩn an toàn, còn mọi xe khác rớt hết.
An toàn thì không đùa được. Các bác xem bảng so sánh .
15193871314_3ee4091e02_o.jpg

15811944891_f6b59cd974_o.jpg


2 xe có 6 túi khí, còn ASX thì có căng đai tự động.
bộ phận này sẽ thắt chặt cơ thể khi vừa có sự cố, do đó giảm được nguy cơ đập hông (các bác xem kỹ các clip trên). Như thế, độ an toàn tăng lên rất nhiều so vơi các xe hiện nay chỉ có 2 bóng trước.

Về túi khí, đây là bộ phân hoàn toàn và dể dang lắp thêm, trong tương lai xa thì các bác MFC sẽ mua về và lắp. Còn ngay thời điểm này thì Gara Quê Hương có thê làm được., họ là đại gia ề ô tô, chuyên bình thường.
Tóm lại, nếu so sánh riêng về túi khí, thì ASX 2 túi khi vẫn toàn hơn xe hiện nay, kem hơn 6 túi khí,
nhưng ASX 6 túi khí sẽ an toàn hơn các xe khác không trang bị căng đai tự động.
 
  • Like
Reactions: violeant
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Riêng nói về an toàn, phải đề cập đến hai thiết bị an toàn ASX có, mà các xe khác không có.
- Hệ thống chống tăng tốc đột ngột.
-Lẫy số vô lăng (giúp hãm xe).
Nó cũng hay lắm chứ khong phải không.
 
  • Like
Reactions: violeant
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Một chút so sánh về Động cơ 3 xe: http://www.otosaigon.com/threads/ti...ong-co-co-ban-vvti-vtec-mivec.7373470/page-10

Các bác nhìn thông số Động cơ của các hai bảng trên. và bảng so sánh dưới.
[xtable=skin1|740x157]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{td=center}Công suất (HP//v.p){/td}
{td=center}Lực kéo (Nm//v.p){/td}
{td=center}Lực so sánh(Nm//v.p){/td}
{/tr}
{tr}
{td} OutLander Sport{/td}
{td=center}150/6000{/td}
{td=center}197/4200{/td}
{td=center}[BCOLOR=#ccffcc]207/4000[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{tr}
{td} CX 5{/td}
{td=center}153/6000{/td}
{td=center}200/4000{/td}
{td=center}[BCOLOR=#ccffcc]200/4000[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{tr}
{td} CRV{/td}
{td=center}155/6500{/td}
{td=center}190/4300{/td}
{td=center}[BCOLOR=#ccffcc]204/4000[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Lực so sánh (Momen so sánh): momen cực đại của động cơ khác nhau. Để so sánh, ta qui về thành lực kéo tương đương ở cùng tốc độ.

Qua so sánh, thì đông cơ phun xăng trực tiếp đại diện là Sky Active chưa hơn được Đông cơ Mivec của Mit và VTEC của Honda, thậm chí còn kém môt chút. Không như những gì họ quảng cáo hay mong đợi.
 
  • Like
Reactions: Ty Vo
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Như thế tuy được quảng cáo rất mạnh, nhưng đông cơ Sky hiện nay vẫn chưa được như kỳ vọng. Vì nó vẫn yếu hơn đọng cơ đang lưu hành hiện nay.
Khi lai có vấn đề về độ bền, kỹ thuật bảo dưỡng và chi phí cao.

Tương lai sẽ khá hơn, nhưng hiện giờ thì chưa.


Động cơ là điểm yếu của CX5 chứ không phải là điểm mạnh, ít ra ở Vietj nam.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
29/12/10
3.131
15.014
113
TP.HCM
Lực so sánh lấy gì để tính ra vậy bác trường . vì momen xoắn và hp đều cao hơn out mà chia gì mà ra nó thấp hơn out vậy bác