Hạng F
29/10/16
12.242
26.232
113
Pháp
Đây là lý do đúng nhất, với 1 đất nước mà hạ tầng giao thông tệ hại mà người ta chỉ thích mua xe to với 7 chỗ, full option.
Full option thật thì ít, độ đồ tàu thì nhiều ... :):):)

Chọn xe thì tôi chọn theo ý của tôi, Option của tôi, chứ không để hãng xe quyết định hết.

Như trên, đại đa số quốc gia xe 4B là điều bắt buộc phải có, cũng như nhà nào ở VN cũng phải có xe 2B vậy ...
 
  • Like
Reactions: hooligan206
Hạng D
19/6/12
1.451
7.428
113
Như vc em đi làm 3km hằng ngày đi xe máy. Oto lúc cần mới đi, mỗi năm đi k quá 6000km nhưng k có là k đc, mà nuôi cũng đâu tốn mấy
em thử tính cho bác nh....

gửi xe : 1.2tr x 12 tháng
Bao hiểm : 7-8 tr / năm _ cả bao hiem 2 chiều
ĐK : 350K
BTĐB : 1.5tr
Bảo dưỡng : 2tr
total tầm : 25tr / năm

nếu nhà có đk và có thu nhập từ xe thì ok....
 
  • Like
Reactions: hooligan206
Hạng B2
6/12/14
464
2.108
93
Lí do e phải sở hữu ô tô là do e thích lái xe. Trước khi mua đc con Zace già thần thánh, mỗi lần đi đâu chơi e hay đi với gđ người bạn hoặc là thuê xe tự lái. Cảm giác lái xe của người khác thật sự k thoải mái lắm. Từ khi có xe muốn đi đâu thì tự túc được.
 
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Chiếc xe ô tô cũng chỉ là một loại phương tiện để di chuyển. Nhưng nó có những ưu điểm là an toàn hơn, không bị mưa nắng. Nhược điểm là chiếm nhiều diện tích.
Việt nam để cho xe máy phát triển ồ ạt những năm qua là quá sai lầm. Chính vì nhiều xe máy nên đường sá cũng chỉ được quy hoạch theo cái tư duy "xe 2 bánh". Chạy xe máy nhiều nên sinh ra cái thứ văn hoá "xe 2 bánh", đó là: sự tuỳ tiện, bất chấp luật, thích chạy sao thì chạy.
Lẽ ra ngày từ những năm 90, chính phủ nên tìm cách phát triển mạnh giao thông công cộng như xe Bus, tàu điện cho giao thông nội đo và phát triển ô tô cho giao thông ngoại thành và các tỉnh.
Nếu phương tiện giao thông thuận tiện, hệ thống giao thông hiện đại thì người dân đã không chọn cách chen chúc trong nội đo làm gì. Họ sẽ giãn ra ngoài cho thoáng.
Cái thời mà tháo cả đường ray xe lửa của bọn tư bản ra để bán ve chai lấy tiền thì tính làm sao được xa. Bãi biển của dân mang đi bán. Cái gì bán được là bán hết.
 
Hạng B2
6/9/17
463
11.000
93
em thử tính cho bác nh....

gửi xe : 1.2tr x 12 tháng
Bao hiểm : 7-8 tr / năm _ cả bao hiem 2 chiều
ĐK : 350K
BTĐB : 1.5tr
Bảo dưỡng : 2tr
total tầm : 25tr / năm

nếu nhà có đk và có thu nhập từ xe thì ok....
Cũng tại cái giá xe ở Việt nam nó chát quá. Mua 1 chiếc xe để làm phương tiện di chuyển mà phải trả tiền cho 2 chiếc. Chính vì xe là một tài sản giá trị. nên những thứ liên quan tới nó đều có giá cao theo.
Nó cũng giống như cách đây cỡ 30 năm, cái thời mà chiếc xe 2 bánh là cả một gia tài của người Việt. Sở hữu 1 chiếc xe 2 bánh thời đó cũng phải đủ thứ tiền để nuôi xe. Bây giờ thì ai cũng sở hữu được 2 bánh và nuôi nó, kể cả người nghèo.

Để cho cái xe hơi nó trở về đúng nghĩa là phương tiện giao thông thì phải giảm thuế phí đi. Khi giá xe rẻ như ở mấy xứ tư bản thì các khoản chi liên quan tới cái xe cũng sẽ giảm theo. Lúc đó người Việt dễ dàng sở hữu được ô to và nuôi xe một cách nhẹ nhàng.
 
Hạng D
21/6/11
1.048
4.537
113
39
Cũng tại cái giá xe ở Việt nam nó chát quá. Mua 1 chiếc xe để làm phương tiện di chuyển mà phải trả tiền cho 2 chiếc. Chính vì xe là một tài sản giá trị. nên những thứ liên quan tới nó đều có giá cao theo.
Nó cũng giống như cách đây cỡ 30 năm, cái thời mà chiếc xe 2 bánh là cả một gia tài của người Việt. Sở hữu 1 chiếc xe 2 bánh thời đó cũng phải đủ thứ tiền để nuôi xe. Bây giờ thì ai cũng sở hữu được 2 bánh và nuôi nó, kể cả người nghèo.

Để cho cái xe hơi nó trở về đúng nghĩa là phương tiện giao thông thì phải giảm thuế phí đi. Khi giá xe rẻ như ở mấy xứ tư bản thì các khoản chi liên quan tới cái xe cũng sẽ giảm theo. Lúc đó người Việt dễ dàng sở hữu được ô to và nuôi xe một cách nhẹ nhàng.
Bán xe rẻ như tư bản thì đường đâu mà đi?