Đánh Giá Xe Chia sẻ C250 2012

Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
Vĩnh Nam nói:
babybenz nói:
Em có ngu ý hỏi các bác, chiếc C250 2012 này có Turbo Charged không a? Em thấy nó ghi là Charged Direct Injection (CGI) không biết phải là nói đến chức năng này không?
Mercedes sau này lắp động cơ CGI có Supercharger cho các dòng xe đời mới với mục đích tiết kiệm nhiên liệu và tăng công suất động cơ. Trên chiếc C250 có dung tích động cơ 1.8l nhưng cho ra công suất 204hp ( tương đương với động cơ 2.5l của chiếc C230 trước đây).

<h2>DE18LA</h2> This is the last version of M271 engine family. <span style=""color: #ff6600;"">Dimensions are the same as E18ML and DE18ML, but the supercharger has been replaced with a turbocharger</span>; like the DE18ML it uses the CGI gasoline direct injection. Output ranges from 156 PS (115 kW) at 5200 rpm to 204 PS (150 kW) at 5500 rpm.
Applications:
Source: Wiki


Theo em ne^n clear :D:D:D
 
Tập Lái
31/10/11
22
0
1
zeus2212 nói:
Vĩnh Nam nói:
babybenz nói:
Em có ngu ý hỏi các bác, chiếc C250 2012 này có Turbo Charged không a? Em thấy nó ghi là Charged Direct Injection (CGI) không biết phải là nói đến chức năng này không?
Mercedes sau này lắp động cơ CGI có Supercharger cho các dòng xe đời mới với mục đích tiết kiệm nhiên liệu và tăng công suất động cơ. Trên chiếc C250 có dung tích động cơ 1.8l nhưng cho ra công suất 204hp ( tương đương với động cơ 2.5l của chiếc C230 trước đây).

<h2>DE18LA</h2> This is the last version of M271 engine family. <span style=""color: #ff6600;"">Dimensions are the same as E18ML and DE18ML, but the supercharger has been replaced with a turbocharger</span>; like the DE18ML it uses the CGI . Output ranges from 156 PS (115 kW) at 5200 rpm to 204 PS (150 kW) at 5500 rpm.
Applications:
  • 2009 C 180 CGI, C 200 CGI, C 250 CGI
  • 2009 E 200 CGI, E 250 CGI
  • 2009 E 250 CGI
Source: Wiki
Theo em ne^n clear :D:D:D

Xác nhận là máy của chiếc C250 - 2012 dùng công nghệ TurboCharger, không phải là SuperCharger các bác ợ. Theo trang www.caranddriver.com.
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Sorry là em nhầm lẫn giữa Turbo charge và Supercharge cho động cơ CGI. Em bổ sung thêm là động cơ mới nhất của S500 BlueEFFICIENCY sử dụng 2 turbo tăng áp

IMG_7378.JPG
 
Hạng D
25/8/10
2.605
320
83
- Super charge: siêu nạp, áp dụng các dòng Kompressor trước đây.
đại khái sử dụng motor điện tăng nạp cưỡng bức.
- Turbo charge: tăng áp, kết hợp CGI - phun xăng trực tiếp, sử dụng áp suất khí thải quay tua bin tăng áp khí nạp.
- Xe đắt tiền như S500, BMW X5,6 twin turbo - tăng áp kép.
Động cơ nhiều xy lanh, còn tăng áp kép, mạnh tiết kiệm, chạy chắc phê làm, hình như CLS350 mới 6 xi lanh + CGI nữa.
động cơ CGI 4 xylanh trên C200/C250/E250 em thấy có độ trễ khi tăng tốc, nhưng khi đạt vòng tua, turbo kêu oo, xe vọt đã lắm.
Xe chạy rất tiết kiệm.
CLS350 mới vừa CGI tiết kiệm, thêm 6 xy lanh, hạn chế độ trễ nữa, quá đã!
 
Tập Lái
31/10/11
22
0
1
Sự khác biệt chính giữa Turbocharger và SuperCharger là nguồn năng lượng cung cấp.
Ở SuperCharger thì năng lượng được lấy trực tiếp từ máy qua hệ thống dây cu-roa. Turbocharger dùng hệ thống van nạp đặc biệt, kết nối với ống xả để lấy một phần khí xả, đẩy ngược vào làm quay turbin

BlueEfficiency là một tập hợp các thiết kế nhằm giảm thiểu lượng khí CO2 trong khi làm tăng hiệu suất của máy. Bằng một loạt các biện pháp đồng bộ như thiết kế lại body xe tối ưu hoá khí động học, sử dụng Catalytic Converter (bộ xử lý khí thải), sử dụng Turbocharger, thiết kế lại hệ thống treo, v.v... và thành quả như các bác thấy là thế hệ đời mới của C, E và cà S.

CGI thì liên quan đến việc lần đầu tiên Mercedes áp dụng hệ thống phun xăng tăng áp trực tiếp lên C-class.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
31/10/11
22
0
1
Bác chủ thớt cho em hỏi chi tiết cách sử dụng tính năng Cruise Control của em này với ạ... Em đọc Hướng dẫn sử dụng như cứ nhầm lẫn lung tung, lúc thì speedtronic, lúc thì select speed range 1,2,3 (không biết là cái gì, làm sao chọn lựa được cái range này)...

Ngoài ra, nếu được thì bác cho em hỏi luôn cái mode lái Sport, nó lại có dấu (+) và (-) hai bên chữ (D), thì để làm gì ạ?

Rất cám ơn bác chủ...
 
Hạng B2
15/10/11
448
2
18
39
babybenz nói:
Bác chủ thớt cho em hỏi chi tiết cách sử dụng tính năng Cruise Control của em này với ạ... Em đọc Hướng dẫn sử dụng như cứ nhầm lẫn lung tung, lúc thì speedtronic, lúc thì select speed range 1,2,3 (không biết là cái gì, làm sao chọn lựa được cái range này)...

Ngoài ra, nếu được thì bác cho em hỏi luôn cái mode lái Sport, nó lại có dấu (+) và (-) hai bên chữ (D), thì để làm gì ạ?

Rất cám ơn bác chủ...
(+),(-) là chế độ qua số bằng tay đó bác,
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
babybenz nói:
Bác chủ thớt cho em hỏi chi tiết cách sử dụng tính năng Cruise Control của em này với ạ... Em đọc Hướng dẫn sử dụng như cứ nhầm lẫn lung tung, lúc thì speedtronic, lúc thì select speed range 1,2,3 (không biết là cái gì, làm sao chọn lựa được cái range này)...

Ngoài ra, nếu được thì bác cho em hỏi luôn cái mode lái Sport, nó lại có dấu (+) và (-) hai bên chữ (D), thì để làm gì ạ?

Rất cám ơn bác chủ...
Hôm nào rãnh bác ghé em nhé, hoặc là em sẽ ghé bác
 
O.S.P.D
12/2/04
395
58
28
Vietnam
@babybenz: Để set cruisecontrol:
- Bác gạt cần cruisecontrol theo chiều từ dưới lên trên, tốc độ sẽ set tự động tại tốc độ hiện tại bác đang đi. Sau khi đã set, nếu bác gạt nhẹ từ dưới lên trên, tốc độ sẽ tăng thêm 1km/h, nếu bác gạt từ trên xuống dưới, tốc độ sẽ giảm đi 1km/h.
- Bác kéo cần cruisecontrol theo chiều về phía bác (từ trước ra sau), tốc độ sẽ set tự động theo tốc độ của lần set gần nhất.
- Ví dụ bác đang set cruise tại 80km/h, bác đạp thắng, xe sẽ bỏ qua chế độ cruisecontrol, bác giảm xuống còn 60km/h, sau đó, nếu bác:
  • Hoặc kéo cần cruisecontrol về phía bác, cruisecontrol sẽ set lại tại 80km/h và xe sẽ tăng tốc lên để đạt 80km/h.
  • Hoặc gạt cần cruisecontrol từ dưới lên trên, cruisecontrol sẽ set ở 60km/h và xe tiếp tục chạy tại 60km/h,
  • Bác nhấc chân phải bỏ lên ghế chơi :D

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: "-" PDT "-"