Hạng D
3/7/14
3.034
11.482
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
bác chủ này thấy chi phí bảo trì mắc là do ko dành nhiều thời gian tìm hiểu xe Đức thôi

chứ biết rõ và chịu khó vọc vạch thì :
- linh kiện/phụ tùng : tự mua/ tự nhập nước ngoài về đem ra garaga thay tính công giá rẻ bèo
- dầu nhớt - nước máy ... thì có bảng giá chung rồi: chênh lệch đâu bao nhiêu
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Bác chủ nói khá thật lòng. Camry nội ô 14l/100km, đường trường em không bàn.
Thế mà có mấy bác "thủ dâm tinh thần" nào là nội ô Camry có 10l/100k hay 1 số bác xe khác tự suống 8-9l/nội ô....

Em nếu đổi xe thì cũng nhắm Carmy/Accord or sedan hạng D của Ford (do em thích khung gầm xe Mỹ) chứ chưa dám rớ tới BIM hay Mẹc

mình đi altis 2.0 đi phố đã 12-14l/100k, Cam thì hơn là đúng rồi.................. bác nào chạy cam đi phố 10l chịu gì em cũng chịu.............
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
mình đi altis 2.0 đi phố đã 12-14l/100k, Cam thì hơn là đúng rồi.................. bác nào chạy cam đi phố 10l chịu gì em cũng chịu.............
Mình đi Focus 2.0 phố cũng 12-13l, thế mà vào 1 số forum của các hãng (ngay trên OS này) tự sướng đó bác.... nào là có 9-10l hay còn 8l....
Hỏi ông bác kế nhà chạy con Camry 2.4 cũng bảo đi phố có 10l.... Đúng là....
 
Hạng B2
22/5/14
278
243
43
41
Bài nầy viết đúng được các điểm sau :
- Xe Đức đi sướng, chất lượng nhưng phụ tùng đắt và bảo trì chi phí cao, nhưng người Đức không rỗi cơm để làm những thứ mà chúng ta chỉ mới thấy 1 chiều. Khi có sự cố mới thấy xe đức nó đáng giá bằng vàng.Cái nầy không thể đánh giá được. Và vì sao nên bỏ chút bỏ chút thời gian lên google mà coi, ở đây không rảnh, vì sợ mấy chú IS toy việt nhẩy vô văng tục.
- Thứ hai là chuyện mất giá. Đó là 1 chuyện thực tế. Mỗi năm ngoài khoản bảo dưỡng có thể phần khấu hao khá lớn so với các dòng xe ở những hãng khác. Người Việt ở đâu cũng thế, luôn muốn ăn chắc mặc bền, mấy cái chuyện nầy xứ Mỹ có mà đầy và đúng như thế, ít ai chọn Merc và Bim nếu vẫn đang tiếp tục đời worker, tích cóp mua nhà, nuôi con. Họ không muốn có bất kỳ sự bất ổn nào trong lộ trình tích lũy của mình, mua và xài, không có thời gian đi sửa sang lặt vặt. Cái nầy là phần chính xác thứ hai.

Ngoài hai quan điểm trên thì phần còn lại bài viết nói theo kiểu hủ tíu bánh canh trong hẻm. Cứ mặc định 1 ông A bà B nào đó, rồi phang theo ý mình. Làm ăn thì muốn nói gì nói, miễn bán được hàng.Mình chả quan tâm.Nhưng bán hàng đa cấp nó khác , hãng xe lừng danh thế giới nó khác. Nên tỏ ra chuyên nghiệp và mang tính xác thực. Khách hàng Việt Nam thuộc về hạng tinh thông và dễ dãi nhất thế giới. Tinh thông là vì họ được cho ăn đạn quá nhiều nên phản ứng cũng tốt hơn. Dễ dãi bởi vì có khó tính cũng chẳng thể thay đổi được gì. Xe thì không mua chỗ nầy chả còn chỗ nào bán !!! giá như vậy là như vậy, cho được thêm cái trải sàn hay tay mạ chrome thì mừng như lên đồng. Toyota là 1 tên tuổi lớn, nhưng đó là thế giới. Ở Vịt thì hành xử cũng mang tính cách " địa phương ". Cho nên phân biệt rõ ràng quan điểm nầy là 1 chuyện không dễ dàng với đa số người tiêu dùng. Cái xe nó tối tân và chẳng có lỗi gì để chúng ta cứ thấy Toyota Việt là thiếu thiện cảm, còn lại vì sao thì diễn đàn và dữ liệu của mọi người ở đây là quá thừa. Điểm chốt nữa là 75000 đô cho 1 cái xe trên dưới trung bình 1 chút thì thật sự chúng ta mới là Dubai,chứ không phải mấy thằng khăn rằng trắng quấn đầu, ngồi bú rịu dưới tán cọ mà bọn fashion hay show lên mỗi đêm đâu.

Mod cho 1 anh phòng tuyên truyền của toy nào viết 1 bài hoành tráng quá.Nhưng Anh thợ viết nên cẩn thận trong bố cục và tình tiết trong bài. Thời đại nầy là thời đại của soi và phân trong cái tích. Các anh đừng nghĩ người ta bỏ ra vài tỷ chỉ vì 1 anh dở người đi mua 2 cái ô tô 1 lúc ( 2013-2016..???) như anh viện dẫn để thấy rằng sức hút của Toy vịt nó mạnh như thế nào. Anh muốn nói thế nào là tùy anh, nhưng bọn ngu học chúng ông, có dốt chữ chứ không dốt xài tiền. Anh viết bài trên xong thì chắc đến thời điểm nầy, tiền công chắc cũng đá sạch mẹ nó ngoài quán bia hết rồi nhỉ. Nói dóc thực sự nó cũng là vốn liếng đấy, phang cho lắm vào về sau chả còn gì mà xoáy nữa đâu ah, các anh toy vịt.
bim7 của tổng thống Nga bị tai nạn tài xế chết tại chỗ đó anh, không xe nào là an toàn tuyệt đối đâu
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
đi chung là hiểu dc tính cách của tài xế rồi
tài xế trẻ, cứ chân ga mà nhấn rất tự tin, quất luôn
còn ông chủ thì thấy bình thường, thậm chí có vẻ hưng phấn
cũng chả quan tâm hay sót xe, cứ thế mà quất

Như em đã nói bác thật mạnh mẽ và tự tin. Em thật sự rất nể bác.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Tôi đi Mer E250/2011được khoảng 3 năm, tổng thiệt hại thay thế bảo dưỡng từ lúc mua đến lúc bán hết khoảng 650 triệu. Xe mua lại của người quen năm 2013 (ODO: 11,000km), giá lúc mua 1,4 tỷ, thay thêm các đồ chơi theo ý thích lúc mua hết thêm 90 triệu (dán kính V-Kool: 12 triệu, 4 thảm cao su chính hãng: 2,7 triệu, camera hanh trình: 7,5 triệu, lót sàn: 5,5 triệu, khay nhựa cốp sau: 4,5 triệu, bảo hiểm liberty 27 triệu, đăng kiểm phí đường bộ: 2 triệu, thay tất cả các loại dầu máy cho yên tâm: 3,5 triệu...). Tổng giá trị khi đem xe về nhà: 1 tỷ 480 triệu.
đi cực ngon, chẳng hỏng hóc gì cả nhưng phí bảo trì bảo dưỡng thay thế phụ tùng tốn kếm quá, cứ hết service A rồi đến service B.
sau khi sở hữu em Mer E250 khoảng 2,5 năm tốn kém để nuôi em nó như sau:
7 lần service A: 24,5 triệu ( 1 lần khoảng 3,5 triệu), 4 lần service B: 48 triệu (1 lần khoảng 13 triệu), thay khối CD 125 triệu, dàn lóc lạnh: 75 triệu, 4 cây rotuyn: 10 triệu, 4 logo banh xe (bị gở trộm): 2 triệu, bộ áp lực dầu máy ( khối có gắn nhiều ống sắt nối vào nằm bên phải gần chổ để acquy khi mở nắp cabo): 250 triệu, 4 vỏ xe michelin: 24 triệu ( thay ở 35 ngàn km), dây curoa máy: 4,5 triệu, mua mới cặp kính chiếu hậu bị trộm khi gửi xe ven đường Phạm Ngũ Lão Quận 1: 65 triệu, mặt calang trước: 12 triệu (cái này thì được bảo hiểm đền), 4 cái bố thắng gốm: 16 triệu, thay 4 bộ giảm sóc và các thứ dính kèm theo: 35 triệu, bộ bạc cổ trục: 80 triệu, bạc biên lái phụ: 15 triệu, thướt lái: 110 triệu, đèn pha phải 47 triệu ( bảo hiểm đền)...
tổng thiệt hại khi sở hữu em nó trong 2,5 năm: khoảng 680 triệu ( tổng tiền bảo dưỡng và thau thế phụ tùng trong quá trình sử dụng trong 2,5 năm)

hiện tại đã bán xe được 3 tháng. mua xe 1,4 tỷ + bảo trì bảo dưỡng sữa chữa 650 triệu + mua them phu kiện khi mới mua xe: 80 triệu = 2 tỷ 170 triệu

bán xe được : 980 triệu

hiện tại đang đi con Camry 2.5Q 2016, mới đi được 2 tháng không biết có tốn kém như con Mer không!

bão dưỡng gì kinh thế bác, xe bác nay đi đến bao nhiêu rồi mà thay gì tè le vậy? chắc chạy phải trên 150k km quá.......................
 
Hạng C
22/4/15
673
5.193
93
View attachment 534251 Sau gần 2 năm sở hữu chiếc BMW 523i với số odo gần 34.000 km, bác Hùng có nick trên diễn đàn Otosaigon là @tonyhung đã quá “ngán” xe Đức và chọn Camry 2.5Q 2016 làm giải pháp thay thế. Em đã có dịp trò chuyện ngắn với bác Hùng để lắng nge những chia sẻ của người “trong cuộc” về câu chuyện Camry nói riêng và bài toán xe Nhật hay Đức nói chung. Mời các bác theo dõi.[pagebreak][/pagebreak]

Trước hết thì em xin nói rõ đây là bài chia sẻ của thành viên OS đã và đang sử dụng xe Đức và Nhật. Những chia sẻ, nhận xét trong bài viết này là quan điểm cá nhân của thành viên @tonyhung. Vì thế ít nhiều nó sẽ có tính chủ quan lẫn khách quan.

Bác Hùng tham gia OS từ 02/2014, bác ấy cũng như bao thành viên khác có niềm đam mê xe cộ và thích tìm hiểu về xe nhưng với quan điểm chủ yếu là tham khảo thông tin là chính nên số lượng bài viết hơi khiêm tốn. Bác Hùng hiện đang làm trong lĩnh vực xây dựng các công trình trải dài từ miền Đông đến tận Cà Mau. Sau đây là những chia sẻ của bác ấy xung quanh chủ đề Camry nói riêng và bài toán xe Nhật hay Đức nói chung.

1. Chào bác, bác có thể giới thiệu một chút về chiếc Camry mà bác đang sở hữu như đời xe, phiên bản, số km đã đi,... ?

=> Chiếc Camry mà tôi đang sở hữu là đời 2016 mua vào tháng 01/2016 thuộc bản cao nhất 2.5Q. Đến nay sau 8 tháng xe đi được 12.000 km.

2. Trước Camry thì bác đã sở hữu những xe nào ?

=> Trước Camry thì tôi có sở hữu 2 chiếc BMW 523i mua hồi 2013 và chiếc Camry đời 2013. Tuy nhiên sau gần 2 năm sử dụng thì tôi quá “ngán” con BMW nên đã bán xe vào cuối năm 2015 để mua Camry 2016. Hiện tại đang đi song song 2 chiếc Camry 2013 và 2016. Chiếc 2013 thì dùng làm xe công ty cho nhân viên lái còn chiếc 2016 tôi cầm lái.

3. Chiếc Camry bác đang sở hữu được sử dụng vào mục đích nào nhiều nhất ? (Gia đình, kinh doanh,….)

=> Cả 2 chiếc Camry đều đa số phục vụ mục đích kinh doanh cả và phải thường xuyên đi công tác. Có tháng mỗi xe đi hết 13 triệu tiền xăng.
View attachment 534252
4. Bác có thể chia sẻ về quá trình bác tìm hiểu và mua Camry 2016 ?

=> Thật ra quá trình mua xe cũng đơn giản, lúc đó là tháng cận tết nên chỗ nào có xe sớm là mình chọn và lúc đó có anh bạn làm Sale bên Đông Sài Gòn báo có xe và giá hợp lý nên mình mua.

5. Vì sao lúc mua xe bác lại chọn Camry mà không chọn các mẫu xe khác trong tầm giá như Mazda6, Accord hay Mer C, .… ?

=> Như đã nói thì tôi bán con BMW 523i vì “ngán” khoản bảo trì bảo dưỡng của nó quá, chọn xe Nhật nó lành tính hơn vì vậy ở tầm giá 1,5 tỉ thì tôi không chọn xe Đức nữa vì Mer C hay Bim 3 là phân khúc C nó chật và ngắn hơn xe phân khúc D.

Lúc bán Bim 5 xong có đi xem 1 số xe nhưng vẫn ưu tiên Camry 2016 hơn vì con Camry 2013 đang dùng đến nay cũng 80.000 km nó ổn định và cày bừa đi xa tốt. Accord thì không thích lắm vì đời hiện tại nhập Thái. Mazda 6 thì nhìn góc cạnh và ghế sau không thoải mái. Xét thấy mua xe phục vụ làm ăn và “cày bừa” đi xa nhiều nên chọn Camry là giải pháp hợp lý.

6. Bác là người đã đi xe Đức rồi phải “quay về” với xe Nhật vậy bác có thể chia sẻ cho em những lý do của quyết định này ?

=> Thẳng thắn mà nói xe Đức có cảm giác lái không thể chê vào đâu được, đi nhanh lái rất sướng. Tuy nhiên nuôi xe Đức nó vất vả quá. Khâu bảo dưỡng đắt đỏ, nhẹ thì vài triệu, nặng thì 7-80 chục hay cả trăm triệu. Có lần đi công tác xa xe báo lỗi phải nằm đường làm lỡ chuyện mần ăn. Mỗi lần bảo dưỡng hay sửa chữa xe Đức thì phải làm ở Sài Gòn. Xe đi tỉnh mà gặp sự cố là kéo về. Năm đầu đi xe Đức thì khỏe, sang năm thứ 2 cũng còn khỏe nhưng sang năm thứ 3 trở đi là bắt đầu “mệt”.

Một điều nữa là phải nhìn nhận rằng điều kiện đường xá và khí hậu ở Việt Nam có phần khắc nghiệt. Nếu mua xe Đức để đi chơi, mua sắm, dạo phố hay thể hiện đẳng cấp thì OK còn mua để phục vụ công việc, làm ăn hay đi lâu dài sẽ tốn chi phí bảo dưỡng vận hành cao. Các chi tiết như giảm xóc, điều hòa, nhựa táp lô nhanh hư và chi phí thay thế không hề rẻ.

Cuối cùng là giá trị bán lại, xe Đức luôn mất giá rất nhiều trong khi xe Nhật như Camry lại rất giữ giá.

Bạn bè hay các đối tác làm ăn cũng vậy, sau thời gian đi xe Đức đều “ngán” và chọn xe Nhật thường là họ đổi sang Lexus, số ít thì xuống Camry hay Mazda.

Riêng cá nhân tôi thì do tính chất công việc phải thường xuyên đi tỉnh ở Miền Đông, Miền Tây nên cần 1 chiếc xe dễ mần ăn, có tính hình ảnh khi gặp đối tác, vận hành ổn định, “cày tốt” nên chọn Camry.
View attachment 534254
7. Trên diễn đàn có nhiều ý kiến cho rằng mua Camry là đắt, là “cuồng”, với số tiền đó mua xe Đức như Mer C, Bim 3 sướng hơn. Bác thấy sao về quan điểm trên ?

=> Điều này thì còn tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người như tôi có nói đến vừa rồi. Có thể trên diễn đàn họ bàn luận là thế, chê bai là thế nhưng khi thực sự cầm tiền đi mua xe họ sẽ phải nghĩ khác và thường họ sẽ chọn Camry làm giải pháp an toàn vì thói quen của người Việt mình thích ăn chắc mặc bền.

Quan điểm của tôi là Camry hợp với trung niên và dân làm ăn hơn còn người trẻ tuổi chọn Camry trông hơi già và không hợp lắm.
View attachment 534255
8. Sau thời gian sử dụng thì bác đánh giá cao điểm nào nhất ở Camry (thiết kế, tiện nghi, vận hành, ....)

=> Câu này thì có một số cái tôi đã nói ở trên. Camry đi ổn định, bảo dưỡng dễ và rẻ, hợp với dân làm ăn, xe rộng và thoải mái, tiện nghi ở mức vừa đủ.

9. Bác có điểm nào chưa hài lòng về Camry hay không ?

=> Tất nhiên là có, chiếc xe nào cũng có ưu nhược điểm cả. Một số điểm chưa hài lòng ở xe như thiếu Cruise Control, thân vỏ mỏng, lớp sơn dễ xước, cách âm tạm chỉ ở mức 6,5 điểm, khớp nối ở cản trước và ốp hông chỗ bánh trước lỏng lẻo đi 1 thời gian bị hở.
View attachment 534253
10. Bác có thay thế hay độ chi tiết nào cho chiếc Camry 2016 của mình không ?

=> Tôi chỉ thay mâm xe của hãng do mâm nguyên bản nhìn không sang và có gắn thêm body cho xe.

11. Về vận hành của Camry 2016 thì bác đánh giá như thế nào ?

=> Nếu so với xe Đức hay chiếc Bim 5 mà tôi từng đi thì Camry chắc chắn không thể so về cảm giác lái còn nếu so với chiếc Camry 2013 thì nó tốt hơn chút ở khoản lái đầm tay hơn. Đi phố thì hơi cực do xe dài và góc chữ A lớn, nếu không quan sát tốt dễ va quẹt. Đi nhanh thì tôi chỉ chạy nhanh nhất là 140 km/h, lúc đó thì cảm giác tay lái nhẹ.
View attachment 534257
12. Bác có nhớ mức tiêu hao nhiên liệu của xe khi đi phố và đi đường trường ra sao không ?

=> Về hao xăng thì Camry đi phố tầm 14 lít/100km . Đi đường trường tầm 6,8-7,4 lít/100km.

13. Trong quá trình sử dụng xe thì bác thấy khâu dịch vụ của hãng như thế nào ?

=> Chiếc Camry này tôi thường mang bảo dưỡng ở Toyota Đông Sài Gòn chi nhánh Gò Vấp là chính. Chi phí bảo dưỡng nhỏ thay nhớt tầm 1,2 triệu, khá rẻ. Tuy nhiên là xe lúc nào cũng đông nên thời gian chờ lâu dù có đặt hẹn trước.
View attachment 534256
14. Nếu trong thời gian tới bác có nhu cầu đổi xe hay mua thêm thì bác sẽ chọn xe nào ?

=> Nếu có mua xe thì tôi chọn chiếc Lexus ES350 nếu mua sedan còn gầm cao sẽ chọn RX350.

Cảm ơn bác @tonyhung đã dành thời gian chia sẻ những cảm nhận, đánh giá của mình dành cho chiếc xe mà bác đang sở hữu. Chúc bác sức khỏe và thành công trong công việc !!!
View attachment 534251 View attachment 534252 View attachment 534253 View attachment 534254 View attachment 534255 View attachment 534256 View attachment 534257 View attachment 534258 View attachment 534259
Tội cho ảnh! Có lẽ sợ: cố quá thành quá cố! Nên bỏ Bi, chọn Cam Q, thấy chưa sang nên đi thay mâm và ốp thêm đồ nhựa!
Chẳng có em nào trên đời này mà êm, ngon, rẻ, an toàn cả! Innova còn lành hơn Cam nhiều đấy!