Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
Xe là để phục vụ mình Bác ạ. Lúc cần thì đường nào cũng phải đi thôi. Đang chạy mà thắng gấp lại để bò qua mấy gờ giảm tốc hay ổ gà thì rất nguy hiểm. Tính mạng mình hay xót cái xe cái nào quan trọng hơn?
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Bài nầy viết đúng được các điểm sau :
- Xe Đức đi sướng, chất lượng nhưng phụ tùng đắt và bảo trì chi phí cao, nhưng người Đức không rỗi cơm để làm những thứ mà chúng ta chỉ mới thấy 1 chiều. Khi có sự cố mới thấy xe đức nó đáng giá bằng vàng.Cái nầy không thể đánh giá được. Và vì sao nên bỏ chút bỏ chút thời gian lên google mà coi, ở đây không rảnh, vì sợ mấy chú IS toy việt nhẩy vô văng tục.
- Thứ hai là chuyện mất giá. Đó là 1 chuyện thực tế. Mỗi năm ngoài khoản bảo dưỡng có thể phần khấu hao khá lớn so với các dòng xe ở những hãng khác. Người Việt ở đâu cũng thế, luôn muốn ăn chắc mặc bền, mấy cái chuyện nầy xứ Mỹ có mà đầy và đúng như thế, ít ai chọn Merc và Bim nếu vẫn đang tiếp tục đời worker, tích cóp mua nhà, nuôi con. Họ không muốn có bất kỳ sự bất ổn nào trong lộ trình tích lũy của mình, mua và xài, không có thời gian đi sửa sang lặt vặt. Cái nầy là phần chính xác thứ hai.

Ngoài hai quan điểm trên thì phần còn lại bài viết nói theo kiểu hủ tíu bánh canh trong hẻm. Cứ mặc định 1 ông A bà B nào đó, rồi phang theo ý mình. Làm ăn thì muốn nói gì nói, miễn bán được hàng.Mình chả quan tâm.Nhưng bán hàng đa cấp nó khác , hãng xe lừng danh thế giới nó khác. Nên tỏ ra chuyên nghiệp và mang tính xác thực. Khách hàng Việt Nam thuộc về hạng tinh thông và dễ dãi nhất thế giới. Tinh thông là vì họ được cho ăn đạn quá nhiều nên phản ứng cũng tốt hơn. Dễ dãi bởi vì có khó tính cũng chẳng thể thay đổi được gì. Xe thì không mua chỗ nầy chả còn chỗ nào bán !!! giá như vậy là như vậy, cho được thêm cái trải sàn hay tay mạ chrome thì mừng như lên đồng. Toyota là 1 tên tuổi lớn, nhưng đó là thế giới. Ở Vịt thì hành xử cũng mang tính cách " địa phương ". Cho nên phân biệt rõ ràng quan điểm nầy là 1 chuyện không dễ dàng với đa số người tiêu dùng. Cái xe nó tối tân và chẳng có lỗi gì để chúng ta cứ thấy Toyota Việt là thiếu thiện cảm, còn lại vì sao thì diễn đàn và dữ liệu của mọi người ở đây là quá thừa. Điểm chốt nữa là 75000 đô cho 1 cái xe trên dưới trung bình 1 chút thì thật sự chúng ta mới là Dubai,chứ không phải mấy thằng khăn rằng trắng quấn đầu, ngồi bú rịu dưới tán cọ mà bọn fashion hay show lên mỗi đêm đâu.

Mod cho 1 anh phòng tuyên truyền của toy nào viết 1 bài hoành tráng quá.Nhưng Anh thợ viết nên cẩn thận trong bố cục và tình tiết trong bài. Thời đại nầy là thời đại của soi và phân trong cái tích. Các anh đừng nghĩ người ta bỏ ra vài tỷ chỉ vì 1 anh dở người đi mua 2 cái ô tô 1 lúc ( 2013-2016..???) như anh viện dẫn để thấy rằng sức hút của Toy vịt nó mạnh như thế nào. Anh muốn nói thế nào là tùy anh, nhưng bọn ngu học chúng ông, có dốt chữ chứ không dốt xài tiền. Anh viết bài trên xong thì chắc đến thời điểm nầy, tiền công chắc cũng đá sạch mẹ nó ngoài quán bia hết rồi nhỉ. Nói dóc thực sự nó cũng là vốn liếng đấy, phang cho lắm vào về sau chả còn gì mà xoáy nữa đâu ah, các anh toy vịt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/2/12
1.018
13
38
Hồ Chí Minh
Em khởi đầu đi xe Hàn, sau đó đi xe Đức (Mer/BMW) rồi xe Mỹ. Và giờ thì dùng xe Nhật.
Quan điểm cá nhân của em thấy với quan điểm & nhu cầu của chủ thớt thì quá hợp lí.
Và bác ấy nói như thế không có nghĩa là nhà bác ấy không có BMW/Mer/Audi. Nhiều khi con bác ấy mua vài chiếc không chừng. Nhưng bác ấy chỉ nói là bác ấy không dùng thôi.
Bạn em lắm đứa con dùng toàn xe Đức/Ý, còn bố vẫn chỉ camry rồi mẹ thì Lexus.
 
Hạng C
4/6/12
866
1.572
93
Ho Chi Minh
Các bác thông cảm... Vài bữa có bác nào phỏng em tại sao buông xe Nhật (Civic 2012) qua chạy xe Hàn (Cerato 2016) mà được đưa lên trang nhất nữa là vui phải biết luôn.

P/S: bác Cam chạy kinh thật, 8 tháng chạy 12.000km mà có tháng 13 triệu tiền xăng nghĩa là gần 8.000km tháng đó.
Chạy vậy là ít rùi bác , con CX5 2.0 nhà em mới có 11 tháng mà 40.000km rùi bác ...........bình thường thui
 
Bài nầy viết đúng được các điểm sau :
- Xe Đức đi sướng, chất lượng nhưng phụ tùng đắt và bảo trì chi phí cao, nhưng người Đức không rỗi cơm để làm những thứ mà chúng ta chỉ mới thấy 1 chiều. Khi có sự cố mới thấy xe đức nó đáng giá bằng vàng.Cái nầy không thể đánh giá được. Và vì sao nên bỏ chút bỏ chút thời gian lên google mà coi, ở đây không rảnh, vì sợ mấy chú IS toy việt nhẩy vô văng tục.
- Thứ hai là chuyện mất giá. Đó là 1 chuyện thực tế. Mỗi năm ngoài khoản bảo dưỡng có thể phần khấu hao khá lớn so với các dòng xe ở những hãng khác. Người Việt ở đâu cũng thế, luôn muốn ăn chắc mặc bền, mấy cái chuyện nầy xứ Mỹ có mà đầy và đúng như thế, ít ai chọn Merc và Bim nếu vẫn đang tiếp tục đời worker, tích cóp mua nhà, nuôi con. Họ không muốn có bất kỳ sự bất ổn nào trong lộ trình tích lũy của mình, mua và xài, không có thời gian đi sửa sang lặt vặt. Cái nầy là phần chính xác thứ hai.

Ngoài hai quan điểm trên thì phần còn lại bài viết nói theo kiểu hủ tíu bánh canh trong hẻm. Cứ mặc định 1 ông A bà B nào đó, rồi phang theo ý mình. Làm ăn thì muốn nói gì nói, miễn bán được hàng.Mình chả quan tâm.Nhưng bán hàng đa cấp nó khác , hãng xe lừng danh thế giới nó khác. Nên tỏ ra chuyên nghiệp và mang tính xác thực. Khách hàng Việt Nam thuộc về hạng tinh thông và dễ dãi nhất thế giới. Tinh thông là vì họ được cho ăn đạn quá nhiều nên phản ứng cũng tốt hơn. Dễ dãi bởi vì có khó tính cũng chẳng thể thay đổi được gì. Xe thì không mua chỗ nầy chả còn chỗ nào bán !!! giá như vậy là như vậy, cho được thêm cái trải sàn hay tay mạ chrome thì mừng như lên đồng. Toyota là 1 tên tuổi lớn, nhưng đó là thế giới. Ở Vịt thì hành xử cũng mang tính cách " địa phương ". Cho nên phân biệt rõ ràng quan điểm nầy là 1 chuyện không dễ dàng với đa số người tiêu dùng. Cái xe nó tối tân và chẳng có lỗi gì để chúng ta cứ thấy Toyota Việt là thiếu thiện cảm, còn lại vì sao thì diễn đàn và dữ liệu của mọi người ở đây là quá thừa. Điểm chốt nữa là 75000 đô cho 1 cái xe trên dưới trung bình 1 chút thì thật sự chúng ta mới là Dubai,chứ không phải mấy thằng khăn rằng trắng quấn đầu, ngồi bú rịu dưới tán cọ mà bọn fashion hay show lên mỗi đêm đâu.

P/s : Anh thợ viết nên cẩn thận trong bố cục và tình tiết trong bài. Thời đại nầy là thời đại của soi và phân trong cái tích. Các anh đừng nghĩ người ta bỏ ra vài tỷ chỉ vì 1 anh dở người đi mua 2 cái ô tô 1 lúc ( 2013-2016..???) như anh viện dẫn để thấy rằng sức hút của Toy vịt nó mạnh như thế nào. Anh muốn nói thế nào là tùy anh, nhưng bọn ngu học chúng ông, có dốt chữ chứ không dốt xài tiền. Anh viết bài trên xong thì chắc đến thời điểm nầy, tiền công chắc cũng đá sạch mẹ nó ngoài quán bia hết rồi nhỉ. Nói dóc thực sự nó cũng là vốn liếng đấy, phang cho lắm vào về sau chả còn gì mà xoáy nữa đâu, thế nhé.

bác này căng nhỉ................. vãi, thì bác giàu chơi xe Đức, ae nghèo xíu lo cày cuốc thì Nhật thôi................
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
bác này căng nhỉ................. vãi, thì bác giàu chơi xe Đức, ae nghèo xíu lo cày cuốc thì Nhật thôi................

Dạ bác nói thế thì oan cho em quá ah. Xe Nhật loia5 phổ cập như Ry mà gần 80 ngàn 1 chiếc mà các bác dám chơi thì lại còn bảo em giầu ??? Cái ông trong bài viết nầy , ổng đi 34000 km trong 2 năm tức có 20 km 1 ngày. Mà ổng bảo ổng chán xe Đức tới tận răng, thì em cũng hiểu rồi ah.
 
Hạng C
16/9/15
851
1.417
113
Tôi đi Mer E250/2011được khoảng 3 năm, tổng thiệt hại thay thế bảo dưỡng từ lúc mua đến lúc bán hết khoảng 650 triệu. Xe mua lại của người quen năm 2013 (ODO: 11,000km), giá lúc mua 1,4 tỷ, thay thêm các đồ chơi theo ý thích lúc mua hết thêm 90 triệu (dán kính V-Kool: 12 triệu, 4 thảm cao su chính hãng: 2,7 triệu, camera hanh trình: 7,5 triệu, lót sàn: 5,5 triệu, khay nhựa cốp sau: 4,5 triệu, bảo hiểm liberty 27 triệu, đăng kiểm phí đường bộ: 2 triệu, thay tất cả các loại dầu máy cho yên tâm: 3,5 triệu...). Tổng giá trị khi đem xe về nhà: 1 tỷ 480 triệu.
đi cực ngon, chẳng hỏng hóc gì cả nhưng phí bảo trì bảo dưỡng thay thế phụ tùng tốn kếm quá, cứ hết service A rồi đến service B.
sau khi sở hữu em Mer E250 khoảng 2,5 năm tốn kém để nuôi em nó như sau:
7 lần service A: 24,5 triệu ( 1 lần khoảng 3,5 triệu), 4 lần service B: 48 triệu (1 lần khoảng 13 triệu), thay khối CD 125 triệu, dàn lóc lạnh: 75 triệu, 4 cây rotuyn: 10 triệu, 4 logo banh xe (bị gở trộm): 2 triệu, bộ áp lực dầu máy ( khối có gắn nhiều ống sắt nối vào nằm bên phải gần chổ để acquy khi mở nắp cabo): 250 triệu, 4 vỏ xe michelin: 24 triệu ( thay ở 35 ngàn km), dây curoa máy: 4,5 triệu, mua mới cặp kính chiếu hậu bị trộm khi gửi xe ven đường Phạm Ngũ Lão Quận 1: 65 triệu, mặt calang trước: 12 triệu (cái này thì được bảo hiểm đền), 4 cái bố thắng gốm: 16 triệu, thay 4 bộ giảm sóc và các thứ dính kèm theo: 35 triệu, bộ bạc cổ trục: 80 triệu, bạc biên lái phụ: 15 triệu, thướt lái: 110 triệu, đèn pha phải 47 triệu ( bảo hiểm đền)...
tổng thiệt hại khi sở hữu em nó trong 2,5 năm: khoảng 680 triệu ( tổng tiền bảo dưỡng và thau thế phụ tùng trong quá trình sử dụng trong 2,5 năm)

hiện tại đã bán xe được 3 tháng. mua xe 1,4 tỷ + bảo trì bảo dưỡng sữa chữa 650 triệu + mua them phu kiện khi mới mua xe: 80 triệu = 2 tỷ 170 triệu

bán xe được : 980 triệu

hiện tại đang đi con Camry 2.5Q 2016, mới đi được 2 tháng không biết có tốn kém như con Mer không!
Bác đi 3 năm lỗ: 2,170-980= 1tỷ190 -> hãi thiệt. Cám ơn chia sẻ của Bác, "người ngèo" hết muốn đi xe sang luôn!.
Nhưng nhờ đi Mẹc Bác có "vô" được 10 tỷ ? :)