Đồng ý với bác. Vậy mấy bác toàn xài bmw, mec, porsche đều có vấn đề. Nên mua land hết.Tôi rất đồng ý với comment của bác. Xe Đức chạy thì sướng mà bảo dưỡng hay sửa chữa thì chết tiền. Xe Mer E của Cty bị đụng hư đèn trước và capo vào hãng gần 160 củ. Bảo hiểm muốn sốt luôn. Lái xe Bim, Mer, Audi trong TP thì có khác gì Toy đâu (chỉ 20-40 km/h). Mà phần lớn các xe Bim, Mer, Audi đi trong TP là chính.
Tôi đi Land cho lành, sửa chữa bảo dưỡng cũng nhẹ nhàng êm ái. Đi tỉnh thì xe tôi chắp hết các xe Đức, đố xe nào an toàn bằng nhé.
Thêm 1 ý nữa, tôi đồng ý với bac Admin, bác nào comment ko có văn hoá thì phải chặn hay xoá nick đi. Nói chuyện cũng phải lịch sự.
Thân chào
- Tags
- xe đức
Xe đẹp, lái cũng sướng. Nhập nguyên chiếc.Xe này được không Bác ? Showroom NVT
bài này đọc như đang "PR khéo" cho Toy nói chung còn nói riêng là Camry. 2013 mua Camry đến 2015 bán Bi mua tiếp Camry 2016 ??? chỗ này e thấy hơi lạ! trong khi bác chủ xe bảo làm xây dựng đi tỉnh nhiều tất nhiên qua đủ thể loại đường khác nhau trên đường hoặc công trường nhưng lại bán sedan cũ mua lại đúng sedan mới cùng loại đang có chỉ cách nhau 3 năm?
Bác này nói hay kinh. Chính ở nước ta mới cần an toàn nha bác )xe cá nhân các bác hay ném đá, em lấy trường hợp xe cty em vậy.
Bên em năm 2008 mua 530i cho Chủ tịch đi, 130k từ mới tinh, chạy ~15v, 2015 bán lại 580tr. Bổ máy thay hơi 1 lần ở 14v lúc máy xịt khói xanh lét, mỗi lần vào hãng (xe cty lại chẳng vào hãng thì vào đâu) là buốt ruột đến đó, hỏng cái gì cũng thấy tiền chục đến trăm triệu. Cụ nào ở trên đi E250 nói chuẩn đấy, khoản nào cũng thâm da tái thịt hết. Cửa hít sau 10v đã bắt đầu lịch kịch, động cơ sau 10v bắt đầu nổ to chứ không êm ái nữa.
Năm 2012 mua 1 chiếc 320i cho bà Giám đốc, 8v rồi, sáng ra tài xế nổ máy xong là có người hỏi xe này chạy máy ... dầu à?
trong khi đó, cty em có 3 con Grandis, con nhiều chạy ... 40v, con ít hơn chạy 26v, con ít nhất chạy 10v (em đang chạy), máy móc chưa con nào phải sờ đến, số, gầm, cầu v.v. cũng lành hết luôn, tất nhiên, vào hãng thì cũng khá tốn, nhưng chẳng mấy khi phải sửa.
Vậy, vấn đề ở đây là gì?
các cụ đi Bim thì đề cao sự an toàn của nó. OK, nó an toàn, nhưng với điều kiện đường xá, tốc độ ở nước ta, cụ có cần sự an toàn ấy không? Nên nhớ, một khi đã đâm, thì an toàn bằng giời vẫn có thể toi (tài xế của Putin là ví dụ), còn nếu lái điềm đạm, thì Matiz chắc gì đã làm sao.
Tất nhiên, Grandis thì có gì mà oai, nhưng được cái nó lành, cứ lên xe là chạy, mấy chục vạn cũng không đáng lo. thử hỏi các cụ đi BIM hai chục vạn có cụ nào không lo nó nằm đường, gọi cứu hộ. (BIM to xác mà cũng hay đòi được cõng lắm đấy)
Còn đâu, tùy các cụ muốn chọn em nào chạy thì chạy.
Chủ Nhật vừa rồi bác @MinhQuan có mời em uống cafe đánh giá xe của em. Sau đó bác ấy nói còn gặp một mem nữa ở Thủ Đức,thì ra là gặp bác tonyhung ,đó là sự thật. Và bác có nói trước sẽ đăng trung thực ý kiến đánh giá của thành viên đó là sự tôn trọng nhận xét chủ quan của mỗi người để các thành viên khác góp ý thêm.Dạm em đây bác ! Chủ Nhật rồi em hẹn cafe với 2 bác thành viên OS để xin đánh giá 2 xe. Mai em lên bài còn lại.
Em cũng không thích tranh luận hay chứng minh gì cả. Có sao thì em nói vậy và em cũng không thể đi năn nỉ hay van xin từng bác tin em.
Không ngờ thớt này hót quá!
em đã từng sở hữu 2 con Celica,Corola. Từ lúc e lên đời đc E60 530 thì khái niệm đi Toyota ko bao giờ xuất hiện trong em! Hiện tại e vẫn nuôi 2 em BMW X5 E71 và 530GT FO7. E hài lòng với 2 e này! Tuy đôi lúc nó cũng trái gió trở trời. Nhõng nhẽo. Nhưng e chiều được. Vì nó trong phạm vi cho phép. Nếu hỏi e lên đời chọn e nào. Thì e vẫn chọn BMW ...
Bác thích sướng khi sử dụng hay khi trả tiền. Nếu sướng khi trả tiền thì khả năng tài chính nuôi xe có vẻ hơi với nên vc bác thấy hơi hớp (vì vc bác còn nuôi quá nhiều xe khác) khi so với các xe khác của mình.Bác ấy không ít tiền mà đua đòi như bác nghĩ đâu.
Là chủ doanh nghiệp thì phải tính toán con số chi tiêu sao cho tiết kiệm nhất. Nên chuyện bác ấy đổi từ BMW qua Camry là chuyện bình thường, thậm chí có nhiều bác không tin là bác ấy đã có Camry 2013 rồi lại mua thêm Camry 2016 nữa, bình thường thôi mấy bác à. Có thể do mấy bác không có nhu cầu sử dụng nhiều xe cùng một lúc, hoặc công việc mấy bác không cần thiết phải đầu tư như vậy.
Bản thân vc em là doanh nghiệp, em có tất cả 04 chiếc cho vc em và nhân viên bao gồm CRV 2.4 2014, GLK 300 2010, I10 Grand 2014, Camry 2.5Q 2016 và mới tậu thêm Yaris G 2016, chưa tính đến mấy chiếc xe tải giao hàng. Em nói thật đi GLK 300 nhìn thấy sang nhưng chi phí cho em ấy thì sang hơn (khoảng 30tr/tháng bao gồm tiền xăng, bảo trì bảo dưỡng định kỳ, tiền xế + ngoài giờ do công việc của em thường đi xa sg - Bình Phước). Vì thế, em cũng đang suy nghĩ đẩy em GLK để đón thêm em Camry 2.Q 2016 về nữa, dù sao chi phí cho em này cũng khiêm tốn hơn và nhất là tiết kiệm cho doanh nghiệp em phần nào hay phần đó.
Thân.
Mình lấy ví dụ hơi bình dân xíu: anh em thích phò đẹp mắc tiền hay phò bình dân 1-200k/shot? Nếu đi bình dân thì đi được nhiều lắm, mà sướng ko? Chắc cũng có sướng ). Đừng nói là có người thu nhập tăng lên nhưng vẫn chỉ đi phò bình dân nhé. Ai khi có tiền cũng đều nâng đòi hỏi của mình lên cả. Tất nhiên nếu thu nhập cũng chưa cao quá (20tr/tháng mà đi em phò 5tr/shot thì sau cảm giác sướng vẫn là cảm giác sót; còn người 100tr/tháng thì....chắc sẽ đỡ sót hơn ) ).
Cam mẽo bn hở bác? So sánh giá tại Việt Nam chớ sao tự nhiên lấy giá 1 chiec o Việt Nam! , 1 chiec o my so sanh voi nhau?Cam Việt đắt gấp đôi Cam Mẽo đang bán bên Mẽo, sao người ta mua dữ vậy bác ? Cam Việt chất lượng hơn Cam Mẽo chăng ? Bác
Ông nào ông nấy cũng "Con Mer C,E công ty em, rồi BMW 3,5 của sếp e, rồi công ty, rồi doanh nghiệp....bla bla...Nói thẳng 1 câu là đừng có đem mấy chiếc xe công ty, doanh nghiệp, nhà nước, công sở...ra so với xe gia đình sử dụng.
Bản chất người Việt do càng ngày càng nghèo đói, kinh tế suy thoái nên đầy tính xấu ra. Có bao nhiêu ông tài xế cty/doanh nghiệp dám khẳng định mình bảo dưỡng xe đúng quy trình khi sử dụng, k ăn bớt xéng tiền xăng dầu nhớt...TOY nó làm cái xe dạng basic nhất có thể (giống như mấy anh chở đá, chở hàng chạy ào ào quanh khu chợ lớn giao hàng) thì xin hỏi xe nó mắc cái giống gì mà phải hư nếu k chỉ đổ xăng thay nhớt (mấy con Wave tàu quăng đó, lội nước ngập, dầm mưa dãi nắng đó hàng TQ đấy vẫn được dân kinh doanh mua sử dụng để giao hàng đó thôi thì nói gì đến hàng Nhật). Từ đó suy ra tại sao dân kinh doanh, nhà nước họ cũng chỉ thích TOY vì họ cần làm phương tiện di chuyển chứ bộ mua để "đứng tên cá nhân" hay sao mà chọn BMW hay Mer xong quăng cho những người k hiểu biết, gian lận tiền xăng dầu, bảo dưỡng (mấy ông này mới là khôn, chứ k ai ngu đi mua con xe xịn để tùm lum người phá).
Tóm lại, xe nếu là gia đình sử dụng thì trừ mấy ông dư tiền quá đi hư là bán/bỏ chứ chả có ai đi xe hơi mà k chăm sóc và giữ gìn chiếc xe (vẫn được xem là tài sản lớn) đâu hen, bất kể Nhật, Hàn, Anh, Mỹ, Pháp, Đức...đừng có đem mấy cái xe cty bạ đâu quăng đó, tài xế thì xe chạy ké mà giữ làm đéo gì thích phá thì phá so với mấy chiếc xe gia đình.
Con BMW hay Mercedes nào mua mới mà trong 5 năm nói bảo dưỡng lên cả trăm triệu thì tự hiểu xe đó dùng làm gì và chủ xe nó là người như thế nào.
Đầy xe BMW hay Mercedes hơn 10 năm vào đúng tay chủ nhân (tài chính họ chưa chắc cao bằng mấy ông đi xe Nhật, Hàn) nhưng phà phà trên đường đấy, chứ k lẽ tiền k có mà còn đi giữ cái của nợ đó bên mình làm gì đốt tiền cho nó. Ông nào k tín cứ thử xin vào hội BMW E90 (toàn xe trên 6 năm tuổi) đi offline du lịch với họ thử coi có xe nào nằm đường k rồi hãy bảo là "xe Đức hay hỏng vặt".
Sản phẩm mình xài k biết cách sử dụng, k biết cách bảo dưỡng xong quay lại chửi nhà sản xuất là nó k tốt trong khi tất cả sống ở 1 quốc gia xe máy còn k tự sản xuất được. Đúng buồn cười
Bản chất người Việt do càng ngày càng nghèo đói, kinh tế suy thoái nên đầy tính xấu ra. Có bao nhiêu ông tài xế cty/doanh nghiệp dám khẳng định mình bảo dưỡng xe đúng quy trình khi sử dụng, k ăn bớt xéng tiền xăng dầu nhớt...TOY nó làm cái xe dạng basic nhất có thể (giống như mấy anh chở đá, chở hàng chạy ào ào quanh khu chợ lớn giao hàng) thì xin hỏi xe nó mắc cái giống gì mà phải hư nếu k chỉ đổ xăng thay nhớt (mấy con Wave tàu quăng đó, lội nước ngập, dầm mưa dãi nắng đó hàng TQ đấy vẫn được dân kinh doanh mua sử dụng để giao hàng đó thôi thì nói gì đến hàng Nhật). Từ đó suy ra tại sao dân kinh doanh, nhà nước họ cũng chỉ thích TOY vì họ cần làm phương tiện di chuyển chứ bộ mua để "đứng tên cá nhân" hay sao mà chọn BMW hay Mer xong quăng cho những người k hiểu biết, gian lận tiền xăng dầu, bảo dưỡng (mấy ông này mới là khôn, chứ k ai ngu đi mua con xe xịn để tùm lum người phá).
Tóm lại, xe nếu là gia đình sử dụng thì trừ mấy ông dư tiền quá đi hư là bán/bỏ chứ chả có ai đi xe hơi mà k chăm sóc và giữ gìn chiếc xe (vẫn được xem là tài sản lớn) đâu hen, bất kể Nhật, Hàn, Anh, Mỹ, Pháp, Đức...đừng có đem mấy cái xe cty bạ đâu quăng đó, tài xế thì xe chạy ké mà giữ làm đéo gì thích phá thì phá so với mấy chiếc xe gia đình.
Con BMW hay Mercedes nào mua mới mà trong 5 năm nói bảo dưỡng lên cả trăm triệu thì tự hiểu xe đó dùng làm gì và chủ xe nó là người như thế nào.
Đầy xe BMW hay Mercedes hơn 10 năm vào đúng tay chủ nhân (tài chính họ chưa chắc cao bằng mấy ông đi xe Nhật, Hàn) nhưng phà phà trên đường đấy, chứ k lẽ tiền k có mà còn đi giữ cái của nợ đó bên mình làm gì đốt tiền cho nó. Ông nào k tín cứ thử xin vào hội BMW E90 (toàn xe trên 6 năm tuổi) đi offline du lịch với họ thử coi có xe nào nằm đường k rồi hãy bảo là "xe Đức hay hỏng vặt".
Sản phẩm mình xài k biết cách sử dụng, k biết cách bảo dưỡng xong quay lại chửi nhà sản xuất là nó k tốt trong khi tất cả sống ở 1 quốc gia xe máy còn k tự sản xuất được. Đúng buồn cười