=> Cả 2 chiếc Camry đều đa số phục vụ mục đích kinh doanh cả và phải thường xuyên đi công tác --> Nhu cầu nói lên tất cả! Kinh doanh mà đi Mẹc thì đổi Toy là sáng suốt!
- Tags
- xe đức
Bác nói chuẩn, của bền tại người...Ông nào ông nấy cũng "Con Mer C,E công ty em, rồi BMW 3,5 của sếp e, rồi công ty, rồi doanh nghiệp....bla bla...Nói thẳng 1 câu là đừng có đem mấy chiếc xe công ty, doanh nghiệp, nhà nước, công sở...ra so với xe gia đình sử dụng.
Bản chất người Việt do càng ngày càng nghèo đói, kinh tế suy thoái nên đầy tính xấu ra. Có bao nhiêu ông tài xế cty/doanh nghiệp dám khẳng định mình bảo dưỡng xe đúng quy trình khi sử dụng, k ăn bớt xéng tiền xăng dầu nhớt...TOY nó làm cái xe dạng basic nhất có thể (giống như mấy anh chở đá, chở hàng chạy ào ào quanh khu chợ lớn giao hàng) thì xin hỏi xe nó mắc cái giống gì mà phải hư nếu k chỉ đổ xăng thay nhớt (mấy con Wave tàu quăng đó, lội nước ngập, dầm mưa dãi nắng đó hàng TQ đấy vẫn được dân kinh doanh mua sử dụng để giao hàng đó thôi thì nói gì đến hàng Nhật). Từ đó suy ra tại sao dân kinh doanh, nhà nước họ cũng chỉ thích TOY vì họ cần làm phương tiện di chuyển chứ bộ mua để "đứng tên cá nhân" hay sao mà chọn BMW hay Mer xong quăng cho những người k hiểu biết, gian lận tiền xăng dầu, bảo dưỡng (mấy ông này mới là khôn, chứ k ai ngu đi mua con xe xịn để tùm lum người phá).
Tóm lại, xe nếu là gia đình sử dụng thì trừ mấy ông dư tiền quá đi hư là bán/bỏ chứ chả có ai đi xe hơi mà k chăm sóc và giữ gìn chiếc xe (vẫn được xem là tài sản lớn) đâu hen, bất kể Nhật, Hàn, Anh, Mỹ, Pháp, Đức...đừng có đem mấy cái xe cty bạ đâu quăng đó, tài xế thì xe chạy ké mà giữ làm đéo gì thích phá thì phá so với mấy chiếc xe gia đình.
Con BMW hay Mercedes nào mua mới mà trong 5 năm nói bảo dưỡng lên cả trăm triệu thì tự hiểu xe đó dùng làm gì và chủ xe nó là người như thế nào.
Đầy xe BMW hay Mercedes hơn 10 năm vào đúng tay chủ nhân (tài chính họ chưa chắc cao bằng mấy ông đi xe Nhật, Hàn) nhưng phà phà trên đường đấy, chứ k lẽ tiền k có mà còn đi giữ cái của nợ đó bên mình làm gì đốt tiền cho nó. Ông nào k tín cứ thử xin vào hội BMW E90 (toàn xe trên 6 năm tuổi) đi offline du lịch với họ thử coi có xe nào nằm đường k rồi hãy bảo là "xe Đức hay hỏng vặt".
Sản phẩm mình xài k biết cách sử dụng, k biết cách bảo dưỡng xong quay lại chửi nhà sản xuất là nó k tốt trong khi tất cả sống ở 1 quốc gia xe máy còn k tự sản xuất được. Đúng buồn cười
Bác có thấy ai chỉ đi thành phố mà mua fortuner chưa? 3 năm dc 25.000km.bài này đọc như đang "PR khéo" cho Toy nói chung còn nói riêng là Camry. 2013 mua Camry đến 2015 bán Bi mua tiếp Camry 2016 ??? chỗ này e thấy hơi lạ! trong khi bác chủ xe bảo làm xây dựng đi tỉnh nhiều tất nhiên qua đủ thể loại đường khác nhau trên đường hoặc công trường nhưng lại bán sedan cũ mua lại đúng sedan mới cùng loại đang có chỉ cách nhau 3 năm?
= => Cả 2 chiếc Camry đều đa số phục vụ mục đích kinh doanh cả và phải thường xuyên đi công tác. Có tháng mỗi xe đi hết 13 triệu tiền xăng.
> Chiếc Camry mà tôi đang sở hữu là đời 2016 mua vào tháng 01/2016 thuộc bản cao nhất 2.5Q. Đến nay sau 8 tháng xe đi được 12.000 km.
có gì đó sai sai.
> Chiếc Camry mà tôi đang sở hữu là đời 2016 mua vào tháng 01/2016 thuộc bản cao nhất 2.5Q. Đến nay sau 8 tháng xe đi được 12.000 km.
có gì đó sai sai.
E co con camry 2008 chạy đc 35000km nè chẳng hư gì , mà bài này pr cho toy hơi lố roi , xe đức e nghĩ ko đến nỗi tệ vây đâu
Làm quả cam hanh` trinh` Xiaoyi Mi 1 củ 2 quay lòi con mắt ra rồi bác ...cam hành trình 7,5 chắc quay 4KTôi đi Mer E250/2011được khoảng 3 năm, tổng thiệt hại thay thế bảo dưỡng từ lúc mua đến lúc bán hết khoảng 650 triệu. Xe mua lại của người quen năm 2013 (ODO: 11,000km), giá lúc mua 1,4 tỷ, thay thêm các đồ chơi theo ý thích lúc mua hết thêm 90 triệu (dán kính V-Kool: 12 triệu, 4 thảm cao su chính hãng: 2,7 triệu, camera hanh trình: 7,5 triệu, lót sàn: 5,5 triệu, khay nhựa cốp sau: 4,5 triệu, bảo hiểm liberty 27 triệu, đăng kiểm phí đường bộ: 2 triệu, thay tất cả các loại dầu máy cho yên tâm: 3,5 triệu...). Tổng giá trị khi đem xe về nhà: 1 tỷ 480 triệu.
đi cực ngon, chẳng hỏng hóc gì cả nhưng phí bảo trì bảo dưỡng thay thế phụ tùng tốn kếm quá, cứ hết service A rồi đến service B.
sau khi sở hữu em Mer E250 khoảng 2,5 năm tốn kém để nuôi em nó như sau:
7 lần service A: 24,5 triệu ( 1 lần khoảng 3,5 triệu), 4 lần service B: 48 triệu (1 lần khoảng 13 triệu), thay khối CD 125 triệu, dàn lóc lạnh: 75 triệu, 4 cây rotuyn: 10 triệu, 4 logo banh xe (bị gở trộm): 2 triệu, bộ áp lực dầu máy ( khối có gắn nhiều ống sắt nối vào nằm bên phải gần chổ để acquy khi mở nắp cabo): 250 triệu, 4 vỏ xe michelin: 24 triệu ( thay ở 35 ngàn km), dây curoa máy: 4,5 triệu, mua mới cặp kính chiếu hậu bị trộm khi gửi xe ven đường Phạm Ngũ Lão Quận 1: 65 triệu, mặt calang trước: 12 triệu (cái này thì được bảo hiểm đền), 4 cái bố thắng gốm: 16 triệu, thay 4 bộ giảm sóc và các thứ dính kèm theo: 35 triệu, bộ bạc cổ trục: 80 triệu, bạc biên lái phụ: 15 triệu, thướt lái: 110 triệu, đèn pha phải 47 triệu ( bảo hiểm đền)...
tổng thiệt hại khi sở hữu em nó trong 2,5 năm: khoảng 680 triệu ( tổng tiền bảo dưỡng và thau thế phụ tùng trong quá trình sử dụng trong 2,5 năm)
hiện tại đã bán xe được 3 tháng. mua xe 1,4 tỷ + bảo trì bảo dưỡng sữa chữa 650 triệu + mua them phu kiện khi mới mua xe: 80 triệu = 2 tỷ 170 triệu
bán xe được : 980 triệu
hiện tại đang đi con Camry 2.5Q 2016, mới đi được 2 tháng không biết có tốn kém như con Mer không!
Chỉnh sửa cuối:
Xe máy HONDA ở Việt Nam! Làm giá ầm ầm vẫn sống mấy chục năm đó bác . Cơ bàn ng Việt hay nghe theo số đông mà thôi )Vấn đề là ở VN chạy cam vẫn lành hơn cọt bác ah, em đang chạy civic, là fan của Subaru, honda nhưng nói gì thì nói Cam nó vẫn ổn định (nhất khoản điện đóm) và thanh khoản tốt hơn Cọt. Trc em cũng như phần đa hay mỉa mai tâm lý "bày đàn'' của những người mua toy hay cam. Sau mua xe, làm ăn rồi mới thấy tự mỉa mai chính mình.
Thứ 1 là người tự bỏ ra hơn tỏi để mua xe thì ít người dại lắm, hầu hết đều có trình độ cả. Thứ 2 là mọi thứ đều có giá và nguyên do của nó. Nếu chất lượng/giá cuả Toy ở VN mà thấp, rõ ràng đây là 1 tỷ lệ bất thường, có phần vô lý. Vậy ko thể nào nó lại tồn tại suốt gần 2 chục năm như thế ở cái đất nc này. Kể cả có là ''bày đàn'' mà khi sử dụng xe bị lỗi hỏng suốt ngày, bảo dưỡng đắt đỏ, ko bền bỉ thì sau ngta cũng chạy mất dép, đồng nghĩa ko bao giờ có khái niệm ''truyền mồm'' hay giữ giá, thanh khoản tốt cho hiệu xe đó.
Em mà có 1.5 tỏi thì em làm luôn con legacy hoặc Teana nhập Mẽo ko đắn đo. Còn bắt buộc phải chọn con Cam Việt với Cọt Thái thì chắc em đành chọn Cam thôi vì cv cũng hay phải đi lại nhiều, cần con nào dễ nuôidễ bảo.
cái e thắc mắc bài viết chỗ mua lượt 2 con Cam hết nhưng chỉ khác nhau năm sản xuất sau khi bán Bi nhưng gần như điều có cùng một đích sử dụng như nhauBác có thấy ai chỉ đi thành phố mà mua fortuner chưa? 3 năm dc 25.000km.
Nhưng nghe thông tin vớ vẩn lắm, xe kinh doanh đi 1 tháng không bằng vợ em đi làm đón con đi chợ. Còn kinh doanh cũng nhiều loại, có loại chỉ cần xe đẹp chứ không cần đi. Vấn đề là được hỏi để lên public nhưng chú trả lời chém hơi quá hoặc chú viết PR quá đà.=> Cả 2 chiếc Camry đều đa số phục vụ mục đích kinh doanh cả và phải thường xuyên đi công tác --> Nhu cầu nói lên tất cả! Kinh doanh mà đi Mẹc thì đổi Toy là sáng suốt!
Cả đêm khó ngủ thôi chờ trời sáng bán bim mua cam cho lành