Ôi, ước mơ của emXe này được không Bác ? Showroom NVT
- Tags
- xe đức
Qua hiểu biết sơ sài của em thì em này an toàn ( khung sườn chắc chắn, hệ thống an toàn thụ động full ), máy bốc, tiêu hao nhiên liệu ok, khả năng vận hành / cảm giác lái ngon, nồi đồng cối đá, và ....... giá cao . Đang cố gắng phấn đấu không biết có với tới khôngSướng thì có sướng hơn nhưng chưa bằng xe Đức được bác, em chấm 8/10, bảo dưỡng sửa chữa cũng rẻ
Xe chạy càng nhanh thì tay lái sẽ càng nặng, còn bác này thì lại nói là nhẹ ??????11. Về vận hành của Camry 2016 thì bác đánh giá như thế nào ?
=> Nếu so với xe Đức hay chiếc Bim 5 mà tôi từng đi thì Camry chắc chắn không thể so về cảm giác lái còn nếu so với chiếc Camry 2013 thì nó tốt hơn chút ở khoản lái đầm tay hơn. Đi phố thì hơi cực do xe dài và góc chữ A lớn, nếu không quan sát tốt dễ va quẹt. Đi nhanh thì tôi chỉ chạy nhanh nhất là 140 km/h, lúc đó thì cảm giác tay lái nhẹ.
Chuyển cho CSGT phạt nguội đê
Chạy càng nhanh thì tay lái phải càng nặng chứ nhỉ?????11. Về vận hành của Camry 2016 thì bác đánh giá như thế nào ?
=> Nếu so với xe Đức hay chiếc Bim 5 mà tôi từng đi thì Camry chắc chắn không thể so về cảm giác lái còn nếu so với chiếc Camry 2013 thì nó tốt hơn chút ở khoản lái đầm tay hơn. Đi phố thì hơi cực do xe dài và góc chữ A lớn, nếu không quan sát tốt dễ va quẹt. Đi nhanh thì tôi chỉ chạy nhanh nhất là 140 km/h, lúc đó thì cảm giác tay lái nhẹ.
Chuyển cho CSGT phạt nguội đê
mình đang nói 1 cái bóng đèn bên trong chứ có nói cả cụm bao giờ
Cam thì em chưa được thay bóng
chứ Yaris và Altis nhà em
bị cháy pha còn cos ( e vẫn để chạy vì trong tp ko cần pha, lúc đăng kiểm nó bắt phải thay mới cho ĐK mới)
Năm 2011 Yaris : 850k
Năm 2009 Altis : 700k ( ko nhớ chính xác , loanh quanh chỗ đó )
Em nghĩ Cam 2016 gấp 3 lần số 850 chứ mấy
Liệu nhắm mắt tới 14,7tr ko ?
Bác đang nói đèn pha là đèn thường rẻ...thay đèn cốt là đèn BI đi rùi thấy cảnh...nhứt là đèn camry đi kèm mắt liếc nữa
em thấy câu "của bền tại người" nó không đúng trong trường hợp so sánh như thế này. vì trên cùng mặt bằng chung về điều kiện sử dụng, xe bền hơn vẫn là bền hơn. em không biết do cái gì nhưng công nhận một điều nội thất xe Bim, Mec, Au nhanh hỏng hơn mấy thằng Hon, Toy, Nis.
em lái xe cho sếp, thường xuyên thay đổi giữa AudiA4 2.0 2014, Camry 2.5Q2015, Sonata2010. Cá nhân em thấy thế này:
lái cao tốc Láng - Hòa Lạc, Hà Nội - Hải Phòng công nhận là Audi thích nhất, sonata thứ nhì, Cam lái như mứt vì tay lái nó rung như massage tay, đôi lúc mất cả cảm giác tay không còn cảm nhận được tay đang đặt lên cái gì.
đi trong phố Cam sướng nhất vì nó rộng, nhẹ nhàng. ngồi sonata thích nhất vì ghế chỉnh 8 hướng tỳ lưng tỳ hông thoải mái. a4 chán nhất vì ngồi hẹp ghế chỉnh 4 hướng cùi bắp thua cả morning
về quê Cam sướng nhất vì nó êm, sonata cũng được, a4 ngán ngẩm khỏi bàn.
Cho em chọn thường xuyên chạy em sẽ chọn Sonata
em lái xe cho sếp, thường xuyên thay đổi giữa AudiA4 2.0 2014, Camry 2.5Q2015, Sonata2010. Cá nhân em thấy thế này:
lái cao tốc Láng - Hòa Lạc, Hà Nội - Hải Phòng công nhận là Audi thích nhất, sonata thứ nhì, Cam lái như mứt vì tay lái nó rung như massage tay, đôi lúc mất cả cảm giác tay không còn cảm nhận được tay đang đặt lên cái gì.
đi trong phố Cam sướng nhất vì nó rộng, nhẹ nhàng. ngồi sonata thích nhất vì ghế chỉnh 8 hướng tỳ lưng tỳ hông thoải mái. a4 chán nhất vì ngồi hẹp ghế chỉnh 4 hướng cùi bắp thua cả morning
về quê Cam sướng nhất vì nó êm, sonata cũng được, a4 ngán ngẩm khỏi bàn.
Cho em chọn thường xuyên chạy em sẽ chọn Sonata
em thấy câu "của bền tại người" nó không đúng trong trường hợp so sánh như thế này. vì trên cùng mặt bằng chung về điều kiện sử dụng, xe bền hơn vẫn là bền hơn. em không biết do cái gì nhưng công nhận một điều nội thất xe Bim, Mec, Au nhanh hỏng hơn mấy thằng Hon, Toy, Nis.
em lái xe cho sếp, thường xuyên thay đổi giữa AudiA4 2.0 2014, Camry 2.5Q2015, Sonata2010. Cá nhân em thấy thế này:
lái cao tốc Láng - Hòa Lạc, Hà Nội - Hải Phòng công nhận là Audi thích nhất, sonata thứ nhì, Cam lái như mứt vì tay lái nó rung như massage tay, đôi lúc mất cả cảm giác tay không còn cảm nhận được tay đang đặt lên cái gì.
đi trong phố Cam sướng nhất vì nó rộng, nhẹ nhàng. ngồi sonata thích nhất vì ghế chỉnh 8 hướng tỳ lưng tỳ hông thoải mái. a4 chán nhất vì ngồi hẹp ghế chỉnh 4 hướng cùi bắp thua cả morning
về quê Cam sướng nhất vì nó êm, sonata cũng được, a4 ngán ngẩm khỏi bàn.
Cho em chọn thường xuyên chạy em sẽ chọn Sonata
đi cân lại thước lái là chuẩn, xe mình đi cao tốc đầm êm không kém ai
Sáng sớm đọc cái ví dụ của bác làm mất tập trung quá, bắt đầu suy nghĩ lung tung rồiBác thích sướng khi sử dụng hay khi trả tiền. Nếu sướng khi trả tiền thì khả năng tài chính nuôi xe có vẻ hơi với nên vc bác thấy hơi hớp (vì vc bác còn nuôi quá nhiều xe khác) khi so với các xe khác của mình.
Mình lấy ví dụ hơi bình dân xíu: anh em thích phò đẹp mắc tiền hay phò bình dân 1-200k/shot? Nếu đi bình dân thì đi được nhiều lắm, mà sướng ko? Chắc cũng có sướng ). Đừng nói là có người thu nhập tăng lên nhưng vẫn chỉ đi phò bình dân nhé. Ai khi có tiền cũng đều nâng đòi hỏi của mình lên cả. Tất nhiên nếu thu nhập cũng chưa cao quá (20tr/tháng mà đi em phò 5tr/shot thì sau cảm giác sướng vẫn là cảm giác sót; còn người 100tr/tháng thì....chắc sẽ đỡ sót hơn ) ).
Ông nào ông nấy cũng "Con Mer C,E công ty em, rồi BMW 3,5 của sếp e, rồi công ty, rồi doanh nghiệp....bla bla...Nói thẳng 1 câu là đừng có đem mấy chiếc xe công ty, doanh nghiệp, nhà nước, công sở...ra so với xe gia đình sử dụng.
Bản chất người Việt do càng ngày càng nghèo đói, kinh tế suy thoái nên đầy tính xấu ra. Có bao nhiêu ông tài xế cty/doanh nghiệp dám khẳng định mình bảo dưỡng xe đúng quy trình khi sử dụng, k ăn bớt xéng tiền xăng dầu nhớt...TOY nó làm cái xe dạng basic nhất có thể (giống như mấy anh chở đá, chở hàng chạy ào ào quanh khu chợ lớn giao hàng) thì xin hỏi xe nó mắc cái giống gì mà phải hư nếu k chỉ đổ xăng thay nhớt (mấy con Wave tàu quăng đó, lội nước ngập, dầm mưa dãi nắng đó hàng TQ đấy vẫn được dân kinh doanh mua sử dụng để giao hàng đó thôi thì nói gì đến hàng Nhật). Từ đó suy ra tại sao dân kinh doanh, nhà nước họ cũng chỉ thích TOY vì họ cần làm phương tiện di chuyển chứ bộ mua để "đứng tên cá nhân" hay sao mà chọn BMW hay Mer xong quăng cho những người k hiểu biết, gian lận tiền xăng dầu, bảo dưỡng (mấy ông này mới là khôn, chứ k ai ngu đi mua con xe xịn để tùm lum người phá).
Tóm lại, xe nếu là gia đình sử dụng thì trừ mấy ông dư tiền quá đi hư là bán/bỏ chứ chả có ai đi xe hơi mà k chăm sóc và giữ gìn chiếc xe (vẫn được xem là tài sản lớn) đâu hen, bất kể Nhật, Hàn, Anh, Mỹ, Pháp, Đức...đừng có đem mấy cái xe cty bạ đâu quăng đó, tài xế thì xe chạy ké mà giữ làm đéo gì thích phá thì phá so với mấy chiếc xe gia đình.
Con BMW hay Mercedes nào mua mới mà trong 5 năm nói bảo dưỡng lên cả trăm triệu thì tự hiểu xe đó dùng làm gì và chủ xe nó là người như thế nào.
Đầy xe BMW hay Mercedes hơn 10 năm vào đúng tay chủ nhân (tài chính họ chưa chắc cao bằng mấy ông đi xe Nhật, Hàn) nhưng phà phà trên đường đấy, chứ k lẽ tiền k có mà còn đi giữ cái của nợ đó bên mình làm gì đốt tiền cho nó. Ông nào k tín cứ thử xin vào hội BMW E90 (toàn xe trên 6 năm tuổi) đi offline du lịch với họ thử coi có xe nào nằm đường k rồi hãy bảo là "xe Đức hay hỏng vặt".
Sản phẩm mình xài k biết cách sử dụng, k biết cách bảo dưỡng xong quay lại chửi nhà sản xuất là nó k tốt trong khi tất cả sống ở 1 quốc gia xe máy còn k tự sản xuất được. Đúng buồn cười
Đọc từ đầu tới cuối thớt này em toàn thấy các bác ném đá qua lại giữa BIM vs Toy vs Mer. Cá nhân em thì nghĩ như thế này: Mua xe cũng như mua nhà, lựa cơm gắp mắm là chính. Giống như các bác đi mua nhà vậy, có bác thì thích mua nhà kiều "Chìa khóa trao tay" - Trả tiền xong là vào ở và chả phải sửa sang mua sắm gì thêm cả, chỉ dọn vào và ở => xin thưa mua giá cao và không theo ý mình nếu mua nhà phân khúc bình dân, còn nhà phân khúc cao thì đương nhiên giá cao ngất ngưởng đi kèm nội thất xịn khỏi bàn cãi. Một dạng khác là mua nhà xây thô, còn thì tự mình thuê thợ sửa và mua nội thất theo ý mình => Giá rẻ hơn mà theo ý mình. Đây là em so sánh khi mua 2 căn nhà như nhau nhưng khác về "option" nhé.
Nếu là người cầm tiền trong tay và phải bỏ ra để mua cái xe cho mình thì sẽ có nhiều yếu tố chi phối quyết định mua xe y như mua nhà vậy. Khi đi mua con xế hiện tại của em, em cũng phân vân lắm chứ. Cùng số tiền em có quyền chọn giữa VIOS mới 100% và Altis đời cũ hoặc xa hơn là BMW 318i 2003 - 2005 với giá rẻ chỉ bằng 2/3 hoặc xe Hàn phân khúc cao hơn nếu chịu trả thêm vài chục triệu. Cuối cùng em chọn VIOS. Lý do ? Thờ thánh Toy như nhiều người vẫn nói ? Xe Toy giữ giá sau khi bán lại ? Và rất nhiều người quen của em đi xe Hàn, xe Đức nói là dở hơi à mà đi mua xe Toy ? Tất cả các lý do em nêu trên đều không đúng. Em mua Vios chỉ vì 3 thứ: Mình chỉ đủ tiền mua nó và chi phí nuôi nó với đồng lương còm đi làm như em thì là vừa đủ. Lý do nữa ngoài lề 1 chút là VIOS đúng không có option gì cũng là 1 cái hay. Em thuộc dạng thích chọc ngoáy thì VIOS là 1 con xe khá là lí tưởng để nghịch phá: Không lo bị báo lỗi trên dashboard khi gắn đèn không đúng công suất ( xe thông minh quá toàn phải mua đèn có CANBUS thì cũng khó), quá lắm thì đứt cầu chì thay cái khác là xong. Khoang máy rộng dễ thao tác.
Nói lan man nãy giờ nó có vẻ gì đó không ăn nhập với cái thớt từ BIM 5 xuống Cẩm ly của bác chủ nhỉ ? Thực ra là có đấy. Bác chủ thớt này cũng giống em ở 1 điểm: Không có nhiều thời gian rảnh - Chắc trừ cuối tuần và cần xe để đi làm hơn là vừa lái vừa nghĩ hôm nay tay lái nặng hơn hay nhẹ hơn với cả vào cua tốc độ cao xe bị chao đảo này nọ v.v. Nếu mua xe để đi và không lo nghĩ gì nhiều thì Toy là một lựa chọn hợp lí. Còn có thời gian ngâm cứu, tự ship đồ + tự sửa thì xe nào cũng đi được không phân biệt Đức vs Nhật vs Mẽo. Còn chuyện các bác bảo xe này ồn xe kia không ồn thì cũng đúng. Nhưng em nói thật xe ồn hay không cũng còn tùy nhiều yếu tố: Xe mà cứ đi vào đường đá dăm thì có đến RR cũng ồn. Tiết kiệm nhiên liệu ? Tiết kiệm hay không cũng do cách lái và bảo dưỡng: cứ đạp ga lút cán với không súc kim phun xăng, lọc gió định kì thì chỉ có đi xe đạp mới không hao xăng. Em chỉ chê xe của Toy là nước sơn quá tệ, Đi chưa được 3 năm mà em đã phải cho 1 quả sơn lại toàn con xe, ngoài ra không có gì khác.Em xin hết ạ.
Hoàn toàn không đồng ý với những ý bôi đỏ.
1/ Bác nên nhớ không ai tự nhiên mà giàu. Người giàu họ cũng quý thời gian lắm nhé (không xét người giàu do tiền thừa kế hay của bố mẹ nha). Thời gian của họ đắt tiền ngang với giá trị họ kiếm được.
2/ Khách hàng bỏ tiền thì phải có quyền đòi hỏi. Người ta quan tâm cảm giác lái sao cho "sướng" nhất. Điều đó có gì sai ?
3/ Bác rõ là không quan tâm đến sự an toàn ==> nói thẳng, bác tự cho mạng bác rẻ rồi. Mình không giàu nhưng mình quý mạng sống mình lắm, quý mạng sống của người thân nữa. Nhiều người thích độ xe lắm nhưng không phải ai cũng độ giống nhau. Độ có tìm hiểu tính năng và thông số kĩ thuật khác với kiểu độ "cứ gắn lên không chết không báo lỗi là được" như bác lắm.
4/ Bác chắc chắn chưa ngồi RR nhé. Không nên nói khi chưa được trải nghiệm. So sánh ồn nên so sánh cùng điều kiện đường xá. Con VIOS của bác chắc chắn cũng TOP, mà TOP ồn.
5/ Người ta mua xe để phục vụ mình nên cứ phải sướng liền đã. Vụ bán lại được giá của Toy là sướng sau cùng. Trong lúc người ta sướng vì được chạy xe tốt, tiện nghi và an toàn thì không lẽ mình cười khẩy "tôi sẽ sướng khi bán xe )"
6/ Bác luôn có thể tìm được chiếc xe tốt nhất trong tầm tiền bác có. Con VIOS của bác giá tiền còn hơn rất nhiều xe khác. TOY luôn khá đắt trong tất cả các hãng xe nên bác chọn TOY hẳn là tiền không còm đâu )
Chia sẻ thật lòng thôi. Mất lòng mình chịu hihi.
mot y kien khach quan vo cung hop ly. Co $$$ muon choi sao thi choi, choi cho hop minh la dc