- Tags
- xe đức
Chắc Camry doanh số đang tụt Bác Ạ.Nếu đã từng đi 530i nếu phiên ngang thì phải là Es 250 or 350 mới xứng tầm chứ hi. Camry chỉ để tụi e đi được rồi hi. Nói thật bài này em thấy sao sao đấy. Có Toyota đứng sau lưng rồi. Chả có bác Hùng nào hết á. Ko ai đi Bmw mà lại xuống Camry và ko ai đã có Camry rồi lại mua camry nữa cả.?
Các bác cho em hỏi cái, 2.Q là bản cao nhất của Toy VN mà mấy cái hàng nút bật tắt chức năng bên trái dưới volang trống trơn không có một nút nào hết vậy các bác, chức năng ji mà cao siêu dữ đến nổi dòng cao nhất mắc nhất vẫn chưa được trang bị vậy các bác nhẩy, nhìn xe nó trống trải sao ấy
Ngộ độc quảng cáo ..... à, lộn ... ngộ nhận thông tin quảng cáo....
bản cao nhất mà Toy VN bán ra khác với bản full option mà Toy VN có thể làm raCác bác cho em hỏi cái, 2.Q là bản cao nhất của Toy VN mà mấy cái hàng nút bật tắt chức năng bên trái dưới volang trống trơn không có một nút nào hết vậy các bác, chức năng ji mà cao siêu dữ đến nổi dòng cao nhất mắc nhất vẫn chưa được trang bị vậy các bác nhẩy, nhìn xe nó trống trải sao ấy
Nếu bác đi 3 năm mà làm 11 ( 7A và 4B ) lần bảo dưỡng thì con xe bác lúc bán đi phải trên 100,000 km. Vì Mer quy định 8,000 km bảo dưỡng 1 lần, em cứ tạm tính là 8,000 vì sẽ có lúc bác đi đến 10,000 mới vao. Lúc bác mua xe, xe đã đi 11,000 km. Như vậy, với 11 lần bảo dưỡng hơn 88,000 km chiếc xe phải phục vụ bác. Tính ra công việc của bác là di chuyển liên tuc, và thường xuyên ở trên xe.Vì trung bình, xe đi một năm chỉ 10,000 km. Với tần suất hoạt động như vậy, những gì bác phải thay thế cho chiếc xe là hợp lý. Và tính ra bác bỏ 650tr chia cho 88,000 km, bác đi 1,000 km bác mất 7tr tiền bảo dưỡng. 7tr mà bác đi trên một chiếc xe an toàn, tiêu chuẩn Châu Âu, an tâm khi ngồi trên xe để gặp đối tác. Thì em nghĩ chi phí đó đâu phải quá mắc.Tôi đi Mer E250/2011được khoảng 3 năm, tổng thiệt hại thay thế bảo dưỡng từ lúc mua đến lúc bán hết khoảng 650 triệu. Xe mua lại của người quen năm 2013 (ODO: 11,000km), giá lúc mua 1,4 tỷ, thay thêm các đồ chơi theo ý thích lúc mua hết thêm 90 triệu (dán kính V-Kool: 12 triệu, 4 thảm cao su chính hãng: 2,7 triệu, camera hanh trình: 7,5 triệu, lót sàn: 5,5 triệu, khay nhựa cốp sau: 4,5 triệu, bảo hiểm liberty 27 triệu, đăng kiểm phí đường bộ: 2 triệu, thay tất cả các loại dầu máy cho yên tâm: 3,5 triệu...). Tổng giá trị khi đem xe về nhà: 1 tỷ 480 triệu.
đi cực ngon, chẳng hỏng hóc gì cả nhưng phí bảo trì bảo dưỡng thay thế phụ tùng tốn kếm quá, cứ hết service A rồi đến service B.
sau khi sở hữu em Mer E250 khoảng 2,5 năm tốn kém để nuôi em nó như sau:
7 lần service A: 24,5 triệu ( 1 lần khoảng 3,5 triệu), 4 lần service B: 48 triệu (1 lần khoảng 13 triệu), thay khối CD 125 triệu, dàn lóc lạnh: 75 triệu, 4 cây rotuyn: 10 triệu, 4 logo banh xe (bị gở trộm): 2 triệu, bộ áp lực dầu máy ( khối có gắn nhiều ống sắt nối vào nằm bên phải gần chổ để acquy khi mở nắp cabo): 250 triệu, 4 vỏ xe michelin: 24 triệu ( thay ở 35 ngàn km), dây curoa máy: 4,5 triệu, mua mới cặp kính chiếu hậu bị trộm khi gửi xe ven đường Phạm Ngũ Lão Quận 1: 65 triệu, mặt calang trước: 12 triệu (cái này thì được bảo hiểm đền), 4 cái bố thắng gốm: 16 triệu, thay 4 bộ giảm sóc và các thứ dính kèm theo: 35 triệu, bộ bạc cổ trục: 80 triệu, bạc biên lái phụ: 15 triệu, thướt lái: 110 triệu, đèn pha phải 47 triệu ( bảo hiểm đền)...
tổng thiệt hại khi sở hữu em nó trong 2,5 năm: khoảng 680 triệu ( tổng tiền bảo dưỡng và thau thế phụ tùng trong quá trình sử dụng trong 2,5 năm)
hiện tại đã bán xe được 3 tháng. mua xe 1,4 tỷ + bảo trì bảo dưỡng sữa chữa 650 triệu + mua them phu kiện khi mới mua xe: 80 triệu = 2 tỷ 170 triệu
bán xe được : 980 triệu
hiện tại đang đi con Camry 2.5Q 2016, mới đi được 2 tháng không biết có tốn kém như con Mer không!
con bác mua xe 1 tỷ 4, em ko tính vào các chi phí mua đồ chơi, vì đó là sở thích của Bác, bác tự nguyện đầu tư, đi 3 năm gần 100,000 km mà bac vẫn còn bán được 980tr, tính ra bác mất đúng 420tr.
một năm bác mất 10% giá trị xe. Sao gọi là lỗ bác, bác mua bán xe với Salon, nó cũng tính bác khấu hao 1 năm 10%, bất kể dòng xe.
Bác nói đúng rồi chứ còn gì nữa,xe bmw nổi tiếng trên thế giới về độ hỏng vặt mà
Bác đã từng thấy con posch cũ chưa hay đọc trên mạng nói porch bềnchi phí bảo dưỡng của nó cũng ngang như bmw đó bácTôi ko chê xe Đức, ngược lại tôi lại rất thích Porche Cay. Tôi đánh giá cao chất lượng nội thất của Porche, độ bền các trang thiết bị, rất hiếm hư vặt. Còn Mer và nhất là Bim tôi thấy hay hư, thay đồ lặt vặt lắm. Tôi nghĩ do thời tiết và đk g/thông ở VN khác xa Châu Âu nên ko phù hợp Mer & Bim ko phù hợp.
Xe càng đắt thì càng bảo dưỡng nhiều, càng chăm kỹ mà tất nhiên tài xế VN ý thức làm việc ko cao, ko chuyên nghiệp cho lắm thì làm sao mà đạt được. Tôi là người đam mê moto từ trẻ, lớn 1 chút rất thích tự lái, tự bảo dưỡng oto. Cũng đã từng mua LS460, bay gio lo nhiều việc mướn nhiều t/xế, trả lương cao, mà cánh tài xế chỉ chăm xe theo ý đc vài tháng đầu. Nghĩ riết chán nên bgio quay về Land chạy cho đỡ xót cái xe sang.
Vài dòng nêu quan điểm riêng trong vài phút giải lao suy nghĩ đêm khuya.