Xe Đức toàn động cơ tăng áp nên dĩ nhiên truc trăc hỏng hóng sẽ sớm và nhanh hơn động cơ hút khí tư nhiên của xe Nhật, nhất là Toyota.Bác đã từng thấy con posch cũ chưa hay đọc trên mạng nói porch bềnchi phí bảo dưỡng của nó cũng ngang như bmw đó bác
Xe Đức khi hỏng hóc là phải thay cả nguyên cụm linh kiện chứ không phải hư đâu mới thay như xe Nhật.
Bảo dưỡng thì xe Nhật đơn giản, rẽ tiền hơn.Ví dụ khoản đơn giản nhất là thay nhớt, ở Mỹ xe Nhật thay nhớt khoảng 30 ( nhớt thường ) vô dealer thay nhớt tổng hợp khoảng 80$, trong khi xe Đức đem ra tiệm ngoài là đã hơn 140$, vô dealer còn bi chém cao hơn
Phụ tùng do xe Nhật ráp ở Mỹ nên được xem là xe nội địa.Chưa kể 1 dòng xe ví dụ như Camry 1 năm họ bán hơn mấy trăm ngàn xe trên thi trường nên dĩ nhiên phải sx chừng đó linh kiện phụ tùng thay thế nên phu tùng xe Nhật cực kỳ phổ biến, nói không ai tin chứ còn dễ kiếm hơn cả xe Mỹ.Phụ tùng chính hãng cũng có, phụ tùng của bên thứ 3 sx tương thích và xài đươc cũng có
Còn xe Đức hả.Kiếm phụ tùng đỏ con mắt, chỉ vô dealer đặt hàng mới có và dĩ nhiên bi chém đừng hỏi. Công thợ sửa xe Đức cũng đắt đỏ vì không phải ai cũng sửa được và trị đươc pan của bọn xe Đức, còn xe Nhật thì ai cũng sửa được,Thậm chí nếu có tí kiến thức về xe Nhật, xe bi pan chỉ cần cắm vô mấy bộ scan tool đọc mã lỗi, dò ra , tra mã để biết bi pan chỗ nào và mua phu tùng về tự xử không cần đem ra tiệm cũng được. Trong khi xe Đức muốn đọc mã lỗi thì dùng ba cái bộ scan tool ODB2 chả ăn thua, đem vô dealer nó cắm vô máy chuẩn đoán, đọc xong mã lỗi nó đã quất cho chủ xe cái bill chuẩn bệnh cả mất trăm usd rồi.Sửa tiếp thì cứ cộng thêm tiền phụ tùng lẩn công thợ.Phụ tùng dealer đắt không nói,tiền công thợ 1h không dưới 150 usd.
Xe Nhật có thể giữ nó từ khi mới đến 20-30 năm sau.Chứ không ai điên đi giữ 1 con xe Đức quá chục năm vì nuôi nó chả khác gì thằng nghiện.Tốn kém và bực minh đủ chuyện.
Ai khôn thì chỉ thuê xe Đức trong dealer, xe mới teng, xài hết 3 năm là hợp đồng thuê chiếc khác mới cáu xèng.Xe mới thì chả hư hao gì.Trừ khi hết hợp đồng 3 năm mà thích xe quá, mua lai chiếc đó xài tiếp mấy năm nữa thì sau đó mới đau đầu tốn tiền khi con xe đến chu kỳ hỏng hóc.
Xe Nhật cũ còn có thể mua, chứ xe Đức cũ thì tốt nhất cứ né
Chỉnh sửa cuối: