Gặp mưa là phước đức 3 đời, đã vậy còn mưa to nặng hạt thì chỉ có là trời độ duyên lành
- Tags
- kinh nghiệm lái xe mưa
Chả thấy trời độ đâu, thấy đi ko cẩn thận là nguy hiểm thôiGặp mưa là phước đức 3 đời, đã vậy còn mưa to nặng hạt thì chỉ có là trời độ duyên lành
Bữa em chạy ở vòng xoay xuống cao tốc ở long thành gặp 8 cái xe chạy vòng xoay bật hazard ko biết đường nào mà lần , công an nên bắt mấy cái thằng óc ch..ó này . Mưa to quá mà chạy cao tốc ko dám chạy dừng xe ở làn khẩn cấp có khi còn nguy hiểm hơn , cứ y như bác nói mở đèn cos, đi đúng lane ko xào chẻ là ok. Còn đi quốc lộ mưa to quá tầm nhìn kém là em thấy cây xăng hay nhà dân chỗ nào rộng rãi em tấp vô đợi bớt mưa em mới chạy.Ghét nhất thể loại hazard! Ccc gì cũng hazard!!
Mở đèn cos rồi đi đúng lane, đều tốc độ dc rồi, đừng nhoi nhoi xào qua xào lại dùm.
Người ta luôn khuyến cáo!
Nếu do thiên tai thời tiết, ko đảm bảo lái an toàn thì nên DỪNG lại trong lề or lane trái cùng phải nếu có thể, VÀ bật HZ, để xe sau biết mình đang dừng.
Chứ ko phải vừa chạy vừa bật HZ.
Nếu do thiên tai thời tiết, ko đảm bảo lái an toàn thì nên DỪNG lại trong lề or lane trái cùng phải nếu có thể, VÀ bật HZ, để xe sau biết mình đang dừng.
Chứ ko phải vừa chạy vừa bật HZ.
Anh đừng dìm hàng loài Chó như thế là ko đúng và đáng!Bữa em chạy ở vòng xoay xuống cao tốc ở long thành gặp 8 cái xe chạy vòng xoay bật hazard ko biết đường nào mà lần , công an nên bắt mấy cái thằng óc ch..ó này . Mưa to quá mà chạy cao tốc ko dám chạy dừng xe ở làn khẩn cấp có khi còn nguy hiểm hơn , cứ y như bác nói mở đèn cos, đi đúng lane ko xào chẻ là ok. Còn đi quốc lộ mưa to quá tầm nhìn kém là em thấy cây xăng hay nhà dân chỗ nào rộng rãi em tấp vô đợi bớt mưa em mới chạy.
Chó là loài thông minh ko đáng để lên án như vậy.
Heo và Bò, chắc cũng ko ngu như thế!
Túm lại, ko biết loài nào Ngu hơn thế!
Trời oi lắm rồi chắc vài ba bữa mưa thôi bácCho SG ít mưa với bác, mấy nay nóng quá. Chờ một cơn mưa mà chả thấy đâu!
Gặp bài này nhơ slaij có lần vừa vô đoạn ra DG cao tốc LT-DG thì mưa trắng trời trắng đát không thấy đường chay. Tui phải lầm lũi bám vạch chạy chứ không dán tấp làn khẩn cấp bật đèn luôn vì sợ xe khác nó vượt ẩu tông đít.
Hôm đó mưa to khủng khiếp, cách 5m là không thấy gì rồi, ôm làn phải bám theo vạch kẻ đường mà chạy, chắc chưa tới 40km/h. Áp lục dã man, tới trạm dừng mới dám tấp vô đợi bớt mưa mới dám đi tiếp.
Gặp mưa bất kể lớn nhỏ nên nhớ quy tắc:
- Đừng bật đèn hazard khi xe còn chạy...
- Bật đèn chiếu gần lên để xe ngược chiều thấy mình
- Chạy chậm - Chạy chậm - Chạy chậm vì đường trơn và thắng hiệu quả kém hơn nhiều so với lúc khô ráo.
- Giữ làn chạy ổn định, đừng có loi noi chuyển qua chuyển lại xe sau né không kịp là móp đít
- Giảm tốc độ, giữ thẳng lái khi qua mấy chỗ trũng nước đọng vì mình chưa biết nước cạn hay sâu, cạn thì nước văng tung tóe nguy hiểm xe ngược chiều, sâu thì mình sẽ bị mất lái vì xe bị nổi lên vũng nước sâu, thậm chí văng cản xe ra ngoài luôn vì nước nó va đập vào xe cũng như một vụ va chạm.
- Chuẩn bị tinh thần xe ngược chiều chạy qua tạt nước vô kính lái sẽ gây giật mình, sau đó là không thấy đường trong 5-10 giây. lúc đó phải chuẩn bị tâm lý để không giật mình và giữ vững/thẳng lái.
Hôm đó mưa to khủng khiếp, cách 5m là không thấy gì rồi, ôm làn phải bám theo vạch kẻ đường mà chạy, chắc chưa tới 40km/h. Áp lục dã man, tới trạm dừng mới dám tấp vô đợi bớt mưa mới dám đi tiếp.
Gặp mưa bất kể lớn nhỏ nên nhớ quy tắc:
- Đừng bật đèn hazard khi xe còn chạy...
- Bật đèn chiếu gần lên để xe ngược chiều thấy mình
- Chạy chậm - Chạy chậm - Chạy chậm vì đường trơn và thắng hiệu quả kém hơn nhiều so với lúc khô ráo.
- Giữ làn chạy ổn định, đừng có loi noi chuyển qua chuyển lại xe sau né không kịp là móp đít
- Giảm tốc độ, giữ thẳng lái khi qua mấy chỗ trũng nước đọng vì mình chưa biết nước cạn hay sâu, cạn thì nước văng tung tóe nguy hiểm xe ngược chiều, sâu thì mình sẽ bị mất lái vì xe bị nổi lên vũng nước sâu, thậm chí văng cản xe ra ngoài luôn vì nước nó va đập vào xe cũng như một vụ va chạm.
- Chuẩn bị tinh thần xe ngược chiều chạy qua tạt nước vô kính lái sẽ gây giật mình, sau đó là không thấy đường trong 5-10 giây. lúc đó phải chuẩn bị tâm lý để không giật mình và giữ vững/thẳng lái.
SG k có mưa anh, chí có nắng và nóng thôi
Sài Gòn chỉ có 2 mùa chính là mùa nắng nóng và nắng nóng chết mie
Cũng ok! Mà nên đi lane giữa hạn chế đi lane trái sát con lươn nước nhiều gây mất lái khi chạy nhanh hoặc xe ngược chiều tạt nước qua nguy hiểm lắm.Còn đi quốc lộ mưa to quá tầm nhìn kém là em thấy cây xăng hay nhà dân chỗ nào rộng rãi em tấp vô đợi bớt mưa em mới chạy.