- Tags
- kinh nghiệm lái xe mưa
Mer có tính năng làm khô đĩa thắng hơn 10 năm nay rồi ông ơimới nghe vụ này luôn. lực ly tâm khi chạy nó văng ra hết cần gì rà phanh
Bạn là chuẩn có k/n từng trải mưa to xóa đường!Gặp bài này nhơ slaij có lần vừa vô đoạn ra DG cao tốc LT-DG thì mưa trắng trời trắng đát không thấy đường chay. Tui phải lầm lũi bám vạch chạy chứ không dán tấp làn khẩn cấp bật đèn luôn vì sợ xe khác nó vượt ẩu tông đít.
Hôm đó mưa to khủng khiếp, cách 5m là không thấy gì rồi, ôm làn phải bám theo vạch kẻ đường mà chạy, chắc chưa tới 40km/h. Áp lục dã man, tới trạm dừng mới dám tấp vô đợi bớt mưa mới dám đi tiếp.
Gặp mưa bất kể lớn nhỏ nên nhớ quy tắc:
- Đừng bật đèn hazard khi xe còn chạy...
- Bật đèn chiếu gần lên để xe ngược chiều thấy mình
- Chạy chậm - Chạy chậm - Chạy chậm vì đường trơn và thắng hiệu quả kém hơn nhiều so với lúc khô ráo.
- Giữ làn chạy ổn định, đừng có loi noi chuyển qua chuyển lại xe sau né không kịp là móp đít
- Giảm tốc độ, giữ thẳng lái khi qua mấy chỗ trũng nước đọng vì mình chưa biết nước cạn hay sâu, cạn thì nước văng tung tóe nguy hiểm xe ngược chiều, sâu thì mình sẽ bị mất lái vì xe bị nổi lên vũng nước sâu, thậm chí văng cản xe ra ngoài luôn vì nước nó va đập vào xe cũng như một vụ va chạm.
- Chuẩn bị tinh thần xe ngược chiều chạy qua tạt nước vô kính lái sẽ gây giật mình, sau đó là không thấy đường trong 5-10 giây. lúc đó phải chuẩn bị tâm lý để không giật mình và giữ vững/thẳng lái.
Gạt nước có để Maximum cũng chả ăn thua.
Mec bán ra chưa được 5% số xe ở VN ông ơiMer có tính năng làm khô đĩa thắng hơn 10 năm nay rồi ông ơi
Ý tôi nói cái tính năng đó ạ. Đó là một tính năng cần thiết. Không phải theo ý của ông kia nói: lực li tâm làm văng nước hoặc tự khô đĩa thắng ông ạ. Ông hiểu ý tôi chứ?Mec bán ra chưa được 5% số xe ở VN ông ơi
Có hút thuốc thì bẻ điếu ra lấy thuốc chà lên cũng hiệu quả lắm.#1. Thủ bình xà bông rửa chén hay mấy bịch dầu dội bôi lên kính lái + kính hậu, chạy yên tâm
#2. Gặp mấy má dùng full combo áo mưa cánh dơi + khẩu trang thì bấm kèn ko bị bang vào
Có hút thuốc thì bẻ điếu ra lấy thuốc chà lên cũng hiệu quả lắm.
nhưng lá thuốc nó là chát hữu cơ, chà lên lạng quạng xước kính hết bác
Tùy theo, nếu đang trên đường xe có sự cố thì bật ngay và tìm cách tấp vào lane trong.Mục số 4, nên bỏ cái vụ bật HZ đi nhé!
À thì là mà, trên cái OS này ko thiếu bài, rồi tranh cãi việc nên hay ko nên bật HZ khi trời mưa!
Xin thưa, riêng ở đây, với lịch sử phát triển và hoàn cảnh xe 4b nó chạy ầm ầm sát đít nhau, ko thiếu cảnh trời mưa giông bão, tầm nhìn xa từ 10km giảm xuống còn 10m...thì Chúng Nó vẫn CẤM bật HZ khi xe còn đang chạy ( chỉ trừ 1 số t/h hết sức đặc biệt). Đó là Luật!
Nhưng phải nói cũng có vài tay trời mưa to vừa bò vừa bật HZ, xe chở nặng cồng kềnh cũng bật HZ. Một là Họ ko hiểu Luật, Hai là CS lúc đó ko có.
Tb mình ở, Luật nó phạt ít nhất $150 cho hành vi bật HZ khi xe chưa dừng hẳn.
Em từng bị trên cao tốc 120, bể ống nước xe bốc khói, máy tắt hẳn, để đèn và lắp từ từ vào, vì xe còn trớn. Nhờ khói và đèn do đó các xe sau thấy và để ý nhường cho mình tắp vào lane trong cùng (khản cấp)
Chừng nào bay về VN hả bác Tủn .... có gì xem thử nếu gặp ở VN thì vui