Đỉnh thật.Sai lầm lớn nhất của nhiều người là chạy chậm về 60 khi trời mưa to. Trong khi duy trì 80 90 rất tốt do tốc độ cao nước dc hất thẳng lên nóc xe k cần đến sự làm việc của gạt nước.
Thật là vi diệu!!1Sai lầm lớn nhất của nhiều người là chạy chậm về 60 khi trời mưa to. Trong khi duy trì 80 90 rất tốt do tốc độ cao nước dc hất thẳng lên nóc xe k cần đến sự làm việc của gạt nước.
Cứ mưa to quá ko thấy đường or tầm nhìn chỉ 10-20m thì có nhiêu đèn chơi lên hết...nếu có đèn ưu tiên cũng nên bật lên..ông nào nói là ko phân biệt đc xe nào dừng xe nào chạy , chói mắt thì nên coi lại ...vì nếu ko chói mắt thì mấy ống hốt xe trước luôn rồi....Lúc đó mà còn suy nghĩ có nên bật hay ko thì lên bàn thờ ngồi rồi các anh ạ
Việc này tình huống ....
Việc này tình huống ....
Đã từng thử trên Dầu Giây, đang 120 khi đó mưa kéo tới và khá lớn, đường ko có ai nen em giảm về 90 cho chắc, nhưng mưa lớn xe cứ như bơi, bánh ko bám đường có vài giây cảm giác như bị trượt xe ko thẳng, đành phải về 60. Vậy sao giữ 80 90 mà chạy được ta?Sai lầm lớn nhất của nhiều người là chạy chậm về 60 khi trời mưa to. Trong khi duy trì 80 90 rất tốt do tốc độ cao nước dc hất thẳng lên nóc xe k cần đến sự làm việc của gạt nước.
Tóm lại mỗi bác mỗi ý,
về tốc độ em chỉ mong các bác chạy chậm thì đi vào làn phải, để trống làn trái là được; kể cả khi tốc độ tối đa mà bác để trống làn bên trái thì càng toẹt vời!
về đèn các bác thích bật bao nhiêu đèn cũng được chứ đừng không bật cái đèn nào thì hơi mệt =)), cơ bản trời mưa thì em thấy đèn không bị ảnh hưởng lắm.
về tốc độ em chỉ mong các bác chạy chậm thì đi vào làn phải, để trống làn trái là được; kể cả khi tốc độ tối đa mà bác để trống làn bên trái thì càng toẹt vời!
về đèn các bác thích bật bao nhiêu đèn cũng được chứ đừng không bật cái đèn nào thì hơi mệt =)), cơ bản trời mưa thì em thấy đèn không bị ảnh hưởng lắm.
Mưa lớn quá chạy thì sợ mà dừng còn sợ bị tung đít hơn, ráng chạyE tìm mấy đoạn dừng khẩn cấp chổ khúc nhập làn nằm ngủ, chứ mù tịt ko dám chạy,chỉ sợ phía sau tung đít
Con explorer AWD xác 2 tấn chạy phà phà. vs cả quả lốp nó là lốp AT mấy xe khác thì e k biết . E mua xe để đi bừa mà nên đường nào cũng phải thử nhẹ nhẹ cho biết. Đúng là mưa chạy nhanh dễ bị trượt nên phải giữ thẳng lái k dc đánh lái nên trước mặt có thằng nào mà giật mình thì ăn cớt. Vs lại mưa thì phải chạy trên mặt đường né vạch kẻ ra vì vạch kẻ thường cao hơn mặt đường vài mili và trơn nên nước hay đọng ở đây.Đã từng thử trên Dầu Giây, đang 120 khi đó mưa kéo tới và khá lớn, đường ko có ai nen em giảm về 90 cho chắc, nhưng mưa lớn xe cứ như bơi, bánh ko bám đường có vài giây cảm giác như bị trượt xe ko thẳng, đành phải về 60. Vậy sao giữ 80 90 mà chạy được ta?
Chỉnh sửa cuối:
Thật tế sát lươn hay bị đọng vũng nước lao nhanh dễ bê qua 1 bên ghê quá với lại xe ngược chiều tạt nước trực diện cũng choáng tí!Đúng mà a, mưa to mí a cẩn thận chạy chậm bật tá lả đèn … đi làn trong, hay tấp vào làn khẩn cấp hết. Mình cứ làn sát lươn túc tắc bào 60-80-100 tuỳ khả năng an toàn vô đối.
Cứ mở cos rồi tập trung đừng chuyển lane liên tục là ok.
Chỉnh sửa cuối: