Điều này em xin phép chia sẻ (đây là quan điểm cá nhân của em):
Tài xế Việt Nam chạy thuê cho người nước ngoài (xe dịch vụ hoặc xe công ty) hầu hết khi nói chuyện với các sếp đều dùng từ "Sir".
Riêng em không bao giờ dùng từ này, kể cả từ hồi còn làm Warehouse manager cho cty của Sing cũng không bao giờ em gọi sếp em là Sir, chỉ dùng từ Boss để nói chuyện với ổng.
Các bác tài thuộc biên chế cty thì em không biết sao, nhưng em là bên xe dịch vụ. Em làm hài lòng khách hàng bằng chất lượng chuyên môn, thái độ phục vụ, giao tiếp kèm theo những vấn đề nhỏ nhặt theo kiểu linh hoạt, tùy cơ ứng biến.
Em xác định mình là người cung cấp dịch vụ nên tôn trọng, trân trọng và làm hài lòng khách (đương nhiên tuân thủ luật pháp).
Em chưa và sẽ không bao giờ gọi các sếp là Sir mà chỉ gọi theo kiểu "Mr. Abc ...", vì họ cũng là người làm công ăn lương như mình, tiền lương của mình do cty họ trả chứ không phải tiền túi của họ.
Kể họ có móc tiền túi thưởng hay bo cho mình thì mình nhận với thái độ vui mừng chứ không khúm núm quỵ lụy.
Có gì không phải mong các cụ lượng thứ và chỉ giáo.
Tài xế Việt Nam chạy thuê cho người nước ngoài (xe dịch vụ hoặc xe công ty) hầu hết khi nói chuyện với các sếp đều dùng từ "Sir".
Riêng em không bao giờ dùng từ này, kể cả từ hồi còn làm Warehouse manager cho cty của Sing cũng không bao giờ em gọi sếp em là Sir, chỉ dùng từ Boss để nói chuyện với ổng.
Các bác tài thuộc biên chế cty thì em không biết sao, nhưng em là bên xe dịch vụ. Em làm hài lòng khách hàng bằng chất lượng chuyên môn, thái độ phục vụ, giao tiếp kèm theo những vấn đề nhỏ nhặt theo kiểu linh hoạt, tùy cơ ứng biến.
Em xác định mình là người cung cấp dịch vụ nên tôn trọng, trân trọng và làm hài lòng khách (đương nhiên tuân thủ luật pháp).
Em chưa và sẽ không bao giờ gọi các sếp là Sir mà chỉ gọi theo kiểu "Mr. Abc ...", vì họ cũng là người làm công ăn lương như mình, tiền lương của mình do cty họ trả chứ không phải tiền túi của họ.
Kể họ có móc tiền túi thưởng hay bo cho mình thì mình nhận với thái độ vui mừng chứ không khúm núm quỵ lụy.
Có gì không phải mong các cụ lượng thứ và chỉ giáo.
e cũng nghĩ như bác :3danbanh:Dính tới bà vợ sếp à ? chứ có gi không tiện ?
Làm tài xế riêng cho các bác thì nhiều lần mấy khoản cầu đường, chẳng lấy về đc :|
Sao lại không được vậy bác ?
Chỉ cần có cuống vé, làm bảng kê lấy chữ kí của sếp là OK thôi.
Sếp đã kí thì ông nội kế toán cũng chả dám thắc mắc.
Lái xe giỏi phải biết ý của sếp, phải ghi nhớ những điểm đã đến (nên có cuốn sổ ghi lại) để tái sử dụng khi cần thiết.
Em từng làm thư ký cho 1 sếp Nhật thuộc hàng khó (Nhật với Hàn thì cũng khá là giống nhau), chia sẻ với bác GOODBAD vài điều sau:
1- Sếp Hàn, Nhật luôn có lịch trình làm việc với thời gian chuẩn không cần chỉnh (em bái phục điểm này). Luôn kiểm tra lịch trình của sếp thông qua thư ký để dự tính thời gian đi sao cho sếp không bị trễ mà cũng không đến sớm quá. Ghi lại rõ ràng (VD: từ văn phòng đến công ty A, đi buổi sáng lúc 8h thì mất bao nhiêu phút để lần sau còn biết) Bác nên kết thân với thư ký của sếp, lợi nhiều hơn hại.
2- Hãy nói KHÔNG với trễ. Vài lần trễ là lên đường đấy. Nhật và Hàn thường không nói thẳng với mình đâu mà sẽ thông qua thư ký hoặc nhân sự.
3- Bật máy lạnh sẵn 5-10 phút trước khi sếp vào xe. Luôn giữ xe sạch sẽ. Trong lúc rảnh chờ sếp thì tranh thủ lau xe cho sạch. Xe đẹp thì mình lái cũng thích.
4- Giữ tóc tai, quần áo gọn gàng . Không đi dép lê.
5- KHÔNG nghe điện thoại khi đang lái xe. Nên để ở chế độ rung tránh làm phiền.
6- Sáng chiều đón tiễn nhớ chào hỏi lịch sự.
7- Phải có 1 sẵn danh sách các nhà hàng Hàn Nhật, nhà hàng Việt nam lịch sự, sang trọng để khi cần sếp hỏi là có liền.
8- Mấy điểm massage nữa nhé . Sếp em có lần than phiền là ổng biểu tài xế chở tới Ngọc Anh để massage mà tài xế chả biết ở đâu. (Lúc đó em vội vàng hỏi anh Gú gồ vì em cũng chả biết ở đâu)
9- Địa chỉ, đường đi các Sân golf HCMC & BD (sếp Nhật, Hàn thường xuyên phải giao lưu với khách hàng qua bộ môn cuốc đất này). Thậm chí còn chạy ra tận Phan Thiết chơi golf cuối tuần.
10- Việc của sếp sếp làm, việc mình mình làm, không nhiều chuyện.
Em rất thông cảm cho các anh tài xế chở sếp vì cứ phải chờ đợi, suốt ngày ngoài đường, người ta ăn thì mình ko được ăn vì phải chờ. Vì vậy, giúp được gì là hết sức (Cung cấp đường đi, địa chỉ, tính tình của sếp...).
Em từng làm thư ký cho 1 sếp Nhật thuộc hàng khó (Nhật với Hàn thì cũng khá là giống nhau), chia sẻ với bác GOODBAD vài điều sau:
1- Sếp Hàn, Nhật luôn có lịch trình làm việc với thời gian chuẩn không cần chỉnh (em bái phục điểm này). Luôn kiểm tra lịch trình của sếp thông qua thư ký để dự tính thời gian đi sao cho sếp không bị trễ mà cũng không đến sớm quá. Ghi lại rõ ràng (VD: từ văn phòng đến công ty A, đi buổi sáng lúc 8h thì mất bao nhiêu phút để lần sau còn biết) Bác nên kết thân với thư ký của sếp, lợi nhiều hơn hại.
2- Hãy nói KHÔNG với trễ. Vài lần trễ là lên đường đấy. Nhật và Hàn thường không nói thẳng với mình đâu mà sẽ thông qua thư ký hoặc nhân sự.
3- Bật máy lạnh sẵn 5-10 phút trước khi sếp vào xe. Luôn giữ xe sạch sẽ. Trong lúc rảnh chờ sếp thì tranh thủ lau xe cho sạch. Xe đẹp thì mình lái cũng thích.
4- Giữ tóc tai, quần áo gọn gàng . Không đi dép lê.
5- KHÔNG nghe điện thoại khi đang lái xe. Nên để ở chế độ rung tránh làm phiền.
6- Sáng chiều đón tiễn nhớ chào hỏi lịch sự.
7- Phải có 1 sẵn danh sách các nhà hàng Hàn Nhật, nhà hàng Việt nam lịch sự, sang trọng để khi cần sếp hỏi là có liền.
8- Mấy điểm massage nữa nhé . Sếp em có lần than phiền là ổng biểu tài xế chở tới Ngọc Anh để massage mà tài xế chả biết ở đâu. (Lúc đó em vội vàng hỏi anh Gú gồ vì em cũng chả biết ở đâu)
9- Địa chỉ, đường đi các Sân golf HCMC & BD (sếp Nhật, Hàn thường xuyên phải giao lưu với khách hàng qua bộ môn cuốc đất này). Thậm chí còn chạy ra tận Phan Thiết chơi golf cuối tuần.
10- Việc của sếp sếp làm, việc mình mình làm, không nhiều chuyện.
Em rất thông cảm cho các anh tài xế chở sếp vì cứ phải chờ đợi, suốt ngày ngoài đường, người ta ăn thì mình ko được ăn vì phải chờ. Vì vậy, giúp được gì là hết sức (Cung cấp đường đi, địa chỉ, tính tình của sếp...).
Điều này em xin phép chia sẻ (đây là quan điểm cá nhân của em):
Tài xế Việt Nam chạy thuê cho người nước ngoài (xe dịch vụ hoặc xe công ty) hầu hết khi nói chuyện với các sếp đều dùng từ "Sir".
Riêng em không bao giờ dùng từ này, kể cả từ hồi còn làm Warehouse manager cho cty của Sing cũng không bao giờ em gọi sếp em là Sir, chỉ dùng từ Boss để nói chuyện với ổng.
Các bác tài thuộc biên chế cty thì em không biết sao, nhưng em là bên xe dịch vụ. Em làm hài lòng khách hàng bằng chất lượng chuyên môn, thái độ phục vụ, giao tiếp kèm theo những vấn đề nhỏ nhặt theo kiểu linh hoạt, tùy cơ ứng biến.
Em xác định mình là người cung cấp dịch vụ nên tôn trọng, trân trọng và làm hài lòng khách (đương nhiên tuân thủ luật pháp).
Em chưa và sẽ không bao giờ gọi các sếp là Sir mà chỉ gọi theo kiểu "Mr. Abc ...", vì họ cũng là người làm công ăn lương như mình, tiền lương của mình do cty họ trả chứ không phải tiền túi của họ.
Kể họ có móc tiền túi thưởng hay bo cho mình thì mình nhận với thái độ vui mừng chứ không khúm núm quỵ lụy.
Có gì không phải mong các cụ lượng thứ và chỉ giáo.
cũng tùy văn hóa của thằng boss nữa, nếu thằng Phó của boss là cùng quốc tịch với Boss, mà kêu boss bằng Sir thì chắc là Ông tài xế cũng nên kêu boss bằng Sir
http://www.otosaigon.com/threads/em-moi-knock-out-2-csgt-di-moto.8626095/
Chuyện thật như đùa, em mới knock out ư chiến sĩ CSGT tuần tra trên xe moto.
Xin được hầu chuyện các bác.
Chuyện thật như đùa, em mới knock out ư chiến sĩ CSGT tuần tra trên xe moto.
Xin được hầu chuyện các bác.