LÁi cho ai cũng như nhau, miễn là chủ/sếp họ dễ tính và vui vẻem thích công việc này, không biết lái xe cho gia đình vs lái xe cho sếp vs công ty khác nhau sao ha các bác, em thấy lái cho gia đình nhàn hơn
e làm tài chính, là nv văn phòng đuôc cái có bằng sếp hay kêu chở ổng đi nhậu nhẹt này nọ chứ ko phải tài riêng.cá nhân e có suy nghĩ như sau:
-làm tài chở sếp đi như bác có lương còn như e ko lương, sếp hú là phải lo dọn dẹp công việc ra xe liền nhưng chung 1 cái là có những cái lợi vô hình mà có tiền cũng ko mua được.e mới chở sếp đi khoảng nữa năm nay mà các mối quan hệ thấy khác rõ ràng,tốt hẳn lên
-chở sếp với khách được 1 cái ko cần nhậu nhưng ăn chay như bác thì khá là căng. ko lẽ sếp đi nhậu phải đặt bàn riêng cho bác...e vd vậy. mong là bác sắp xếp tốt
-chở sếp và khách của sếp (nếu có) thì bt phải như thằng điếc coi như ko nghe gì hết nhưng hỏi thì phải nhớ phải biết. những chuyện bác nghe được trong lúc chở sếp mà bác vô tình tiết lộ được dù cho chi tiết đó là nhỏ nhặt nhất, ko quan trọng nhưng từ từ bác sẽ bị loại.1 lần bất tín vạn lần bất tin.sếp lớn ng ta đề phòng lắm
-phải lanh lẹ.e ko biết bác ntn nhưng với e đôi khi phải "nói ít, hiểu nhiều". nhình tình hình mà biết việc mình nên làm.cái đó gọi là lanh lẹ nhưng ko phải là tài lanh.
....
còn nhiều nữa. với e thì lái xe chở sếp khá là căng thẳng đôi khi rất mệt vì sếp e rất khó tính. nhưng đổi lại như e đã nói thì sẽ được những cái lợi vô hình mà có tiền chưa chắc đã có được
vài ý kiến cá nhân của e
-làm tài chở sếp đi như bác có lương còn như e ko lương, sếp hú là phải lo dọn dẹp công việc ra xe liền nhưng chung 1 cái là có những cái lợi vô hình mà có tiền cũng ko mua được.e mới chở sếp đi khoảng nữa năm nay mà các mối quan hệ thấy khác rõ ràng,tốt hẳn lên
-chở sếp với khách được 1 cái ko cần nhậu nhưng ăn chay như bác thì khá là căng. ko lẽ sếp đi nhậu phải đặt bàn riêng cho bác...e vd vậy. mong là bác sắp xếp tốt
-chở sếp và khách của sếp (nếu có) thì bt phải như thằng điếc coi như ko nghe gì hết nhưng hỏi thì phải nhớ phải biết. những chuyện bác nghe được trong lúc chở sếp mà bác vô tình tiết lộ được dù cho chi tiết đó là nhỏ nhặt nhất, ko quan trọng nhưng từ từ bác sẽ bị loại.1 lần bất tín vạn lần bất tin.sếp lớn ng ta đề phòng lắm
-phải lanh lẹ.e ko biết bác ntn nhưng với e đôi khi phải "nói ít, hiểu nhiều". nhình tình hình mà biết việc mình nên làm.cái đó gọi là lanh lẹ nhưng ko phải là tài lanh.
....
còn nhiều nữa. với e thì lái xe chở sếp khá là căng thẳng đôi khi rất mệt vì sếp e rất khó tính. nhưng đổi lại như e đã nói thì sẽ được những cái lợi vô hình mà có tiền chưa chắc đã có được
vài ý kiến cá nhân của e
Em đã và đang là đối tác của lotte nhiều năm nay, có một điểm nổi bật mà bác nên lưu ý là người Hàn phân biệt chủ tớ cực rõ ràng. Nếu tính bác không nhẫn nhịn, kiên trì và cần mẫn thì em e bác khó có thể làm việc dài lâu. Tất nhiên cũng còn tuỳ người nhưng sau mấy năm nay em thấy đặc trưng của bọn nó là vậy. Em từng chứng kiến, giám đốc châu á kiểm tra một công trường xd của lotte mart tại việt nam, ông nhìn thấy có tàn thuốc trong công trường, ông này quay qua hỏi ông giám đốc dự án tại vn đại ý như tại sao để xảy ra việc này...tay giám đốc dự án tại vn lẳng lặng nhặt tàn thuốc ngậm vào miệng. Đây là chuyện mắt em chứng kiến bác nhé. Chúc bác thành công.
tôi còn chứng kiến thằng xếp nhật nó lấy cái khăn tay trắng tinh vuốt một đường phía trong xe và đưa cho tài xế coi rồi nó dùng lưỡi liếm vào ghế ngồi cho tài xế thấy là phải giữ gìn sạch sẽ xe
Bác có phóng đại lên không thếtôi còn chứng kiến thằng xếp nhật nó lấy cái khăn tay trắng tinh vuốt một đường phía trong xe và đưa cho tài xế coi rồi nó dùng lưỡi liếm vào ghế ngồi cho tài xế thấy là phải giữ gìn sạch sẽ xe
Bác có phóng đại lên không thế
Theo em thì bác đó nói không phóng đại đâu, em ở gần mấy Sếp Hàn, Nhật . Mấy ông đó coi xem sạch sẽ là tiêu chí hàng đầu của tài xế. Bác tài xế nào bỏ 1 hạt cát trên xe là coi chừng nhắc nhở liền, lần sau là bị hủy công tác không biết tại sao bị cho nghỉ @@.
hùi đó có thời gian ông người nhật đối tác của sếp e qua việt nam làm,em phải chở thời gian.chở ổng mà lúc trước khi ông leo lên xe ổng dậm chân cho đất cát ra sạch rồi mới leo lên,ăn uống trên xe xong là rác đem theo kiếm thùng rác bỏ vô luôn ko có để trên xe cho mình dẹp.Có cái là ổng lịch sự quá làm em ngại mỗi lần đưa đón xong ông cúi đầu chào rồi cảm ơn suốt làm em cũng phải rối rít cúi xuống thank ổng lại liên tục.Còn vấn đề thời gian là rất chính xác hẹn mấy h là đúng mấy giờ là ổng có mặt ko có để minh phải chờ đợi gì cả.tôi còn chứng kiến thằng xếp nhật nó lấy cái khăn tay trắng tinh vuốt một đường phía trong xe và đưa cho tài xế coi rồi nó dùng lưỡi liếm vào ghế ngồi cho tài xế thấy là phải giữ gìn sạch sẽ xe
Chỉnh sửa cuối:
Làm việc vơi sếp kiểu này cũng hayhùi đó có thời gian ông người nhật đối tác của sếp e qua việt nam làm,em phải chở thời gian.chở ổng mà lúc trước khi ông leo lên xe ổng dậm chân cho đất cát ra sạch rồi mới leo lên,ăn uống trên xe xong là rác đem theo kiếm thùng rác bỏ vô luôn ko có để trên xe cho mình dẹp.Có cái là ổng lịch sự quá làm em ngại mỗi lần đưa đón xong ông cúi đầu chào rồi cảm ơn suốt làm em cũng phải rối rít cúi xuống thank ổng lại liên tục.Còn vấn đề thời gian là rất chính xác hẹn mấy h là đúng mấy giờ là ổng có mặt ko có để minh phải chờ đợi gì cả.
Những người này họ rất có ý thức và mình cũng chỉ cần học theo họ thôi là đủ rồi. Nếu được sếp thế này thì quá tuyệt vì ổng cũng không muốn phiền hà người khác nhiều đâu do đó mình lại càng chú tâm đúng giờ giấc và lịch thiệp lại.hùi đó có thời gian ông người nhật đối tác của sếp e qua việt nam làm,em phải chở thời gian.chở ổng mà lúc trước khi ông leo lên xe ổng dậm chân cho đất cát ra sạch rồi mới leo lên,ăn uống trên xe xong là rác đem theo kiếm thùng rác bỏ vô luôn ko có để trên xe cho mình dẹp.Có cái là ổng lịch sự quá làm em ngại mỗi lần đưa đón xong ông cúi đầu chào rồi cảm ơn suốt làm em cũng phải rối rít cúi xuống thank ổng lại liên tục.Còn vấn đề thời gian là rất chính xác hẹn mấy h là đúng mấy giờ là ổng có mặt ko có để minh phải chờ đợi gì cả.
Chào các bác ! Em mới đi làm 3 ngày bị sếp chê 2 lần "chạy xe chậm quá", tất cả đều thông qua cô đồng nghiệp phiên dịch. Tính em chạy xe rất phòng thủ, đề ba nhẹ nhàng thắng xe êm ái. Sau khi bị nhắc nhở 2 lần em cứ thoải mái chân ga và chân thắng thế là không nghe chê bai gì nữa. Nhưng sao em thấy sếp cứ có vẻ hối thúc lắm, ba ngày đầu chở sếp sao cũng thấy căng thẳng ghê. Ráng vài hôm nữa xem có đỡ hơn không, buổi chiều cao điểm chạy xe hơi sợ ơi là sợ, sợ nhất là 2B cứ như chơi trò chơi điện tử, vèo, xẹt, ... tá lả tóe lửa. Mấy rày mưa tầm nhìn hạn chế mà toàn thấy 2B thình lình từ hai bên nách mình chui ra.