ium confirmed
Hạng D
24/6/14
1.271
3.055
113
Chào các bác ! Em mới đi làm 3 ngày bị sếp chê 2 lần "chạy xe chậm quá", tất cả đều thông qua cô đồng nghiệp phiên dịch. Tính em chạy xe rất phòng thủ, đề ba nhẹ nhàng thắng xe êm ái. Sau khi bị nhắc nhở 2 lần em cứ thoải mái chân ga và chân thắng thế là không nghe chê bai gì nữa. Nhưng sao em thấy sếp cứ có vẻ hối thúc lắm, ba ngày đầu chở sếp sao cũng thấy căng thẳng ghê. Ráng vài hôm nữa xem có đỡ hơn không, buổi chiều cao điểm chạy xe hơi sợ ơi là sợ, sợ nhất là 2B cứ như chơi trò chơi điện tử, vèo, xẹt, ... tá lả tóe lửa. Mấy rày mưa tầm nhìn hạn chế mà toàn thấy 2B thình lình từ hai bên nách mình chui ra.
Tội bác chủ, chắc gặp sếp thích chạy nhanh rồi, bác cứ cố gắng chạy nhanh nhưng nếu thấy bảng cấm hay hạn chế tốc độ thì cố gắng giải thích cho sếp hiểu. Nếu có phiên dịch thì có thể nói rằng "em cũng rất thích chạy nhanh để đưa đón sếp đến đúng nơi đúng giờ và sớm nhất có thể nhưng mà tình hình giao thông ở VN xxx, xe 2B, người tham gia giao thông không ý thức được như bên sếp nên có thể xảy ra sự cố hoặc bị phạt..." nếu ý sếp vẫn muốn thế thì bác cứ chiều theo ổng xem sao, khi bị phạt mà ổng không chịu thì thôi bye.
Nhiều ông sếp đi xe thích đi nhanh vậy đó bác nhưng chưa chắc đã xấu tính đâu. Bác cứ từ từ làm quen nhé
Chúc bác lái tốt
 
  • Like
Reactions: GOOD®BAD
Hạng C
31/12/12
638
884
93
Bác đừng để sếp hối chạy có ngày mang vạ đấy.
Bác đềpa nhẹ êm thì OK, nhưng sau đó nếu đường thoáng bác miết ga mạnh chân chút cho ổng vừa lòng. Bác nói được tiếng Anh thì giải thích với ổng đại loại là tốc độ giới hạn trong tp có nhiêu đó, chạy quá nhanh vừa phạm luật, bị corp phạt vừa nguy hiểm dễ tai nạn.

Em đang phục vụ cho một ông khách người Nhật, Em chạy trong thành phố rất ít khi quá tốc độ, bám đuôi cách xe trước cỡ 5-6m gì đó, thắng êm nhưng lâu lâu cũng bị 2b chơi xấu chúi nhủi nhưng ổng biết và nói "tao hiểu" . Ổng đầu tiên hỏi em sao hay bấm còi, em nói để cảnh báo xe máy đi an toàn cho họ.
Lần đầu tiên đi chơi golf ở Long Thành, em bắn 100 trên cao tốc, bố cháu hoảng kêu đi chậm lại, thế là qua làn kia còn 80.
Từ đó trở đi không bao giờ hối em chạy nhanh nữa.
 
  • Like
Reactions: ium and GOOD®BAD
Tập Lái
18/5/12
26
29
13
Tội bác chủ, chắc gặp sếp thích chạy nhanh rồi, bác cứ cố gắng chạy nhanh nhưng nếu thấy bảng cấm hay hạn chế tốc độ thì cố gắng giải thích cho sếp hiểu. Nếu có phiên dịch thì có thể nói rằng "em cũng rất thích chạy nhanh để đưa đón sếp đến đúng nơi đúng giờ và sớm nhất có thể nhưng mà tình hình giao thông ở VN xxx, xe 2B, người tham gia giao thông không ý thức được như bên sếp nên có thể xảy ra sự cố hoặc bị phạt..." nếu ý sếp vẫn muốn thế thì bác cứ chiều theo ổng xem sao, khi bị phạt mà ổng không chịu thì thôi bye.
Nhiều ông sếp đi xe thích đi nhanh vậy đó bác nhưng chưa chắc đã xấu tính đâu. Bác cứ từ từ làm quen nhé
Chúc bác lái tốt
Bác đừng để sếp hối chạy có ngày mang vạ đấy.
Bác đềpa nhẹ êm thì OK, nhưng sau đó nếu đường thoáng bác miết ga mạnh chân chút cho ổng vừa lòng. Bác nói được tiếng Anh thì giải thích với ổng đại loại là tốc độ giới hạn trong tp có nhiêu đó, chạy quá nhanh vừa phạm luật, bị corp phạt vừa nguy hiểm dễ tai nạn.

Em đang phục vụ cho một ông khách người Nhật, Em chạy trong thành phố rất ít khi quá tốc độ, bám đuôi cách xe trước cỡ 5-6m gì đó, thắng êm nhưng lâu lâu cũng bị 2b chơi xấu chúi nhủi nhưng ổng biết và nói "tao hiểu" . Ổng đầu tiên hỏi em sao hay bấm còi, em nói để cảnh báo xe máy đi an toàn cho họ.
Lần đầu tiên đi chơi golf ở Long Thành, em bắn 100 trên cao tốc, bố cháu hoảng kêu đi chậm lại, thế là qua làn kia còn 80.
Từ đó trở đi không bao giờ hối em chạy nhanh nữa.

Em đề pa từ từ riết thành thói quen là do sống chung với văn hóa xe máy chạy ráng, chen lấn dể làm mình hết hồn thắng dúi dủi. Cũng giống bác Coza nói, chổ đông thì em từ từ còn chổ vắng em ẹn...................két. Chỉ sợ chạy kiểu mới một thời gian em lại có thói quen mới thì sau này chở vợ con là ói đầy xe.
 
  • Like
Reactions: ium
Hội ông nội
28/1/13
4.247
18.809
113
Bình Tân
Bác cứ chạy theo đúng phong cách của mình đi, nếu sếp chịu thì chạy không thì bye, chứ chạy xe mà cứ theo ý người ta thì căng thẳng lắm, không an toàn.
 
  • Like
Reactions: GOOD®BAD
Hạng B2
anh gặp đúng ông sếp khoái chạy nhanh rồi,cứ từ từ chạy thôi chạy trong nội thành cứ từ từ thủ thế quan sát chứ xe máy chạy hay cúp đầu và chen lấn ko khéo mình mang họa.Anh nhờ người thông dịch nói lại với ổng đặc thù giao thông bên mình là vậy rồi xxx này nọ nữa cho ổng thông cảm.Khúc nào vắng thì mình chạy nhanh tý cho ổng vui,điều nữa anh để ý điểm đến ổng hay tới bình thường anh chạy từ A-B là 15p a nói thông dịch nói ổng lộ trình này rủi ro hay tắt đường này nọ để ổng đi sớm hơn 10p minh còn có phương án đi đường khác,nhớ là trước khi đi hay mở đài VOV nghe tin kẹt xe này nọ để hình dung được đoạn đường mình đi tránh kẹt xe tốt nhất.
Điều nữa là ko biết sếp anh có phàn nàn vụ này ko,lúc trước e chở ông người nhật bị nói là chạy xe hay bóp kèn ổng bảo bên nước ông chạy xe ít sử dụng kèn lắm.Hix e phải nhờ chị thông dịch nói cho ổng hiểu là em bóp kèn chủ yếu là ở những khúc đông để xe máy biết có xe đằng sau ko tạt đầu đột ngột dễ gây tai nạn thôi.nhiều khi mấy ông ko hỉu ko thông cảm mình cũng mệt.
 
  • Like
Reactions: GOOD®BAD
ium confirmed
Hạng D
24/6/14
1.271
3.055
113
Em đề pa từ từ riết thành thói quen là do sống chung với văn hóa xe máy chạy ráng, chen lấn dể làm mình hết hồn thắng dúi dủi. Cũng giống bác Coza nói, chổ đông thì em từ từ còn chổ vắng em ẹn...................két. Chỉ sợ chạy kiểu mới một thời gian em lại có thói quen mới thì sau này chở vợ con là ói đầy xe.
Theo em thì bác cố gắng chạy theo tốc độ của biển báo, ra ngoài lane cao tốc bác cho lên 80 đến 100 là đảm bảo ổng cũng giống ông sếp của bác Coza Nostra cho coi.
Dần dần bác sẽ quen, em cũng thích bác tài cẩn thận chút chứ chạy nhanh thì làm gì vài phút
 
ium confirmed
Hạng D
24/6/14
1.271
3.055
113
Việc bóp kèn đúng là ở nước ngoài rất ít người sử dụng và sử dụng khi có việc do họ chấp hành giao thông tốt. Còn ở VN thì ..."còi to cho vượt..."
 
  • Like
Reactions: GOOD®BAD
ium confirmed
Hạng D
24/6/14
1.271
3.055
113
Xóa do trùng bài viết
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Vì em cũng là chạy thuê nên em xin góp ý với bác chủ thớt bài học của em: Khi ôm xe chạy thuê (dù cho sếp công ty hay gia đình hay chạy xe công tác) thì em luôn hiểu: Mình kiển cái xe còn sếp khiển mình. Mình muốn khiển cái xe cho tốt thì mình phải hiểu ý nó (ga, thắng nhạy cỡ nào, tăng tốc ra sao ....) thì chạy mới êm; Còn muốn phục vụ tốt người trên xe thì phải hiểu ý sếp. Hiểu ý theo em là phải "nắm bắt tình huống" nhanh sao cho khi sếp cần là mọi thứ đã có.
Để làm được chuyện này bác phải để ý và tham khảo nhiều.
- Đầu tiên có thể tham khảo tổng quát từ phòng hành chánh về các yêu cầu của sếp đối với các tài xế trước để thực hiện (Ví dụ khoản cách, thời gian đưa rước, các điểm ghé thường xuyên ....).
- Trước khi sếp lên xe, bác nên chú ý qua thái độ của sếp để có ứng xử thích hợp. Ví dụ sếp đang vội thì không cần yêu cầu bác cũng nên có "thái độ" chạy nhanh hơn thường ngày một tí, để sếp đỡ nóng ruột (còn nó có thực sự nhanh hay không thì ... tùy đường).
- Nên chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng theo xe theo từng mùa từng lúc và để sẵn trong tầm tay sếp (hoặc mình). Ví dụ buổi chiều sếp Hàn hay đi ăn với khách thì bác nên có sẵn khăn ướt để vài cái phía sau xe để có thể sử dụng ngay khi cần. Khi đi công tác tỉnh, mùa nưa nên yêu cầu phòng hành chánh cấp dù, nón mới trong cốp xe.....
- Không tham gia vào câu chuyện của bất cứ ai trên xe, trừ khi được hỏi. Không thể hiện thái độ lắng nghe ai trừ khi đang nói với mình.
- Tay chân, quần áo phải luôn sạch sẽ, tươm tất.
Tóm lại, chạy cho sếp càng lớn, lương càng cao nhưng "chất lượng dịch vụ" cũng càng cao. Bác cứ nghĩ mình đang "phục vụ việc đi lại cho sếp" chứ không phải là "lái xe" thì bác sẽ làm được và làm một cách tự nhiên.