Cò Đất
22/6/12
5.357
40.234
113
Em có một vài kinh nghiệm coi xe sơ đẳng, chia sẻ với các bác.

Như bác hoadat có nói về xem nước sơn. Sơn zin khi nhìn góc nghiêng sẽ thấy mặt sơn như da trái cam, thợ chuyên gọi là sơn da cam. Sơn được da cam chỉ có robot trong hãng mới sơn được vì cái thường hay gọi là "đều tay". Những chổ dặm vá hoặc sơn lại sẽ mất "da cam", và nhìn bóng hơn.

Các mép cánh cửa, capo có "con sâu chạy dọc mép. Khi cấn đụng làm lại thợ thường bỏ qua chi tiết "bắt lại sâu". Tuy nhiên, có bắt lại cũng không đều.

Ghế tài sẽ xuống cấp nhiều hơn các ghế còn lại, tuỳ theo độ xuống cấp có thể phần nào đánh giá độ tả của xe cũng như số km sử dụng. Đương nhiên với ghế bọc lại thì góc nhìn này không còn ý nghĩa.

Vô lăng nỗi nước do ma sát của tay người lái, các chỗ nhấn còi thường bị mòn.

Độ rơ cũng như sệ của cửa bên tài. Nhất là khi đóng lại so góc phải trên cửa tài với cửa sau bên tài để biết có sệ không. Độ hở không đều của cửa khi đóng so với phần ốp bên trước cũng cho biết độ sệ cửa hay xe có liền lạc không.

Ron cửa, khi đóng không khít, tiếng kêu nghe lạnh, cũng nói lên độ tả của xe.

Ron kính lái chưa làm lại.

Nổ máy xe, tiếng máy tròn đều.

Dỡ các tấm lót sàn, hốc bánh xe, cốp sau. Phần tôn còn sáng, mới, còn những đường keo hoặc những mãng keo.

Đó là những kinh nghiệm xem sơ xe, vòng này qua thì mới qua vòng kế tiếp là chạy thử.

Đương nhiên vòng xem sơ còn nhiều yếu tố khác các bác bổ sung. Những ý trên em học lóm của 1 anh bạn thợ thuộc dạng chuyên nghiệp của hãng rất đam mê nghề nghiệp và thích đi xem xe cũ (không quá cũ) và em cũng chỉ nhớ nhiêu đó thôi.
 
Hạng D
16/3/09
3.300
55.905
113
www.tet.com
Em có một vài kinh nghiệm coi xe sơ đẳng, chia sẻ với các bác.

Như bác hoadat có nói về xem nước sơn. Sơn zin khi nhìn góc nghiêng sẽ thấy mặt sơn như da trái cam, thợ chuyên gọi là sơn da cam. Sơn được da cam chỉ có robot trong hãng mới sơn được vì cái thường hay gọi là "đều tay". Những chổ dặm vá hoặc sơn lại sẽ mất "da cam", và nhìn bóng hơn.

Các mép cánh cửa, capo có "con sâu chạy dọc mép. Khi cấn đụng làm lại thợ thường bỏ qua chi tiết "bắt lại sâu". Tuy nhiên, có bắt lại cũng không đều.

Ghế tài sẽ xuống cấp nhiều hơn các ghế còn lại, tuỳ theo độ xuống cấp có thể phần nào đánh giá độ tả của xe cũng như số km sử dụng. Đương nhiên với ghế bọc lại thì góc nhìn này không còn ý nghĩa.

Vô lăng nỗi nước do ma sát của tay người lái, các chỗ nhấn còi thường bị mòn.

Độ rơ cũng như sệ của cửa bên tài. Nhất là khi đóng lại so góc phải trên cửa tài với cửa sau bên tài để biết có sệ không. Độ hở không đều của cửa khi đóng so với phần ốp bên trước cũng cho biết độ sệ cửa hay xe có liền lạc không.

Ron cửa, khi đóng không khít, tiếng kêu nghe lạnh, cũng nói lên độ tả của xe.

Ron kính lái chưa làm lại.

Nổ máy xe, tiếng máy tròn đều.

Dỡ các tấm lót sàn, hốc bánh xe, cốp sau. Phần tôn còn sáng, mới, còn những đường keo hoặc những mãng keo.

Đó là những kinh nghiệm xem sơ xe, vòng này qua thì mới qua vòng kế tiếp là chạy thử.

Đương nhiên vòng xem sơ còn nhiều yếu tố khác các bác bổ sung. Những ý trên em học lóm của 1 anh bạn thợ thuộc dạng chuyên nghiệp của hãng rất đam mê nghề nghiệp và thích đi xem xe cũ (không quá cũ) và em cũng chỉ nhớ nhiêu đó thôi.
Bạn anh làm SGF à. :)
 
  • Like
Reactions: Ba Văn
Hạng D
16/3/09
3.300
55.905
113
www.tet.com
A vú vui tánh ghê.
Bọn cò lái hay bịp bợm lắm bác à. Thậm chí mình dẫn thợ theo tụi nó canh me mình ko để ý là nó xòe mấy ngón tay đạp chân thợ liền hà.
Mỗi ngón là 1 chai chứ ko ít.
Em nhỏ hơn anh cả giáp . Anh lại keu em bằng anh :)
 
  • Like
Reactions: hoadat
ium confirmed
Hạng D
24/6/14
1.271
3.055
113
Hay quớ, nên move qua đầu đó cho mấy anh chuẩn bị mua xe
 
Hạng D
6/4/05
3.605
2.282
113
Hồi em đi mua xe, trưa ngồi ucf ở góc Trần Hưng Đạo Ng Cư Trinh với ông bán xe và bạn em đi theo coi xe, lúc về nó nói anh ơi ông kia đạp chân em quá chừng, hahaha...
 
Hạng C
10/12/13
587
7.349
93
Tổng hợp các ý trong thớt này, lược bỏ các reply ko liên quan sẽ được một cẩm nang phải nói là bổ ích nhất từ trước đến nay của CNL.
p.s: em thích nhất các ý sau đây:
1. thò tay vô hốc đèn, thấy lồi lõm hoặc có bả matit.
2. bắt sâu cửa, mép capo.
 
  • Like
Reactions: nta139 and hoadat