Em có một vài kinh nghiệm coi xe sơ đẳng, chia sẻ với các bác.
Như bác hoadat có nói về xem nước sơn. Sơn zin khi nhìn góc nghiêng sẽ thấy mặt sơn như da trái cam, thợ chuyên gọi là sơn da cam. Sơn được da cam chỉ có robot trong hãng mới sơn được vì cái thường hay gọi là "đều tay". Những chổ dặm vá hoặc sơn lại sẽ mất "da cam", và nhìn bóng hơn.
Các mép cánh cửa, capo có "con sâu chạy dọc mép. Khi cấn đụng làm lại thợ thường bỏ qua chi tiết "bắt lại sâu". Tuy nhiên, có bắt lại cũng không đều.
Ghế tài sẽ xuống cấp nhiều hơn các ghế còn lại, tuỳ theo độ xuống cấp có thể phần nào đánh giá độ tả của xe cũng như số km sử dụng. Đương nhiên với ghế bọc lại thì góc nhìn này không còn ý nghĩa.
Vô lăng nỗi nước do ma sát của tay người lái, các chỗ nhấn còi thường bị mòn.
Độ rơ cũng như sệ của cửa bên tài. Nhất là khi đóng lại so góc phải trên cửa tài với cửa sau bên tài để biết có sệ không. Độ hở không đều của cửa khi đóng so với phần ốp bên trước cũng cho biết độ sệ cửa hay xe có liền lạc không.
Ron cửa, khi đóng không khít, tiếng kêu nghe lạnh, cũng nói lên độ tả của xe.
Ron kính lái chưa làm lại.
Nổ máy xe, tiếng máy tròn đều.
Dỡ các tấm lót sàn, hốc bánh xe, cốp sau. Phần tôn còn sáng, mới, còn những đường keo hoặc những mãng keo.
Đó là những kinh nghiệm xem sơ xe, vòng này qua thì mới qua vòng kế tiếp là chạy thử.
Đương nhiên vòng xem sơ còn nhiều yếu tố khác các bác bổ sung. Những ý trên em học lóm của 1 anh bạn thợ thuộc dạng chuyên nghiệp của hãng rất đam mê nghề nghiệp và thích đi xem xe cũ (không quá cũ) và em cũng chỉ nhớ nhiêu đó thôi.
Như bác hoadat có nói về xem nước sơn. Sơn zin khi nhìn góc nghiêng sẽ thấy mặt sơn như da trái cam, thợ chuyên gọi là sơn da cam. Sơn được da cam chỉ có robot trong hãng mới sơn được vì cái thường hay gọi là "đều tay". Những chổ dặm vá hoặc sơn lại sẽ mất "da cam", và nhìn bóng hơn.
Các mép cánh cửa, capo có "con sâu chạy dọc mép. Khi cấn đụng làm lại thợ thường bỏ qua chi tiết "bắt lại sâu". Tuy nhiên, có bắt lại cũng không đều.
Ghế tài sẽ xuống cấp nhiều hơn các ghế còn lại, tuỳ theo độ xuống cấp có thể phần nào đánh giá độ tả của xe cũng như số km sử dụng. Đương nhiên với ghế bọc lại thì góc nhìn này không còn ý nghĩa.
Vô lăng nỗi nước do ma sát của tay người lái, các chỗ nhấn còi thường bị mòn.
Độ rơ cũng như sệ của cửa bên tài. Nhất là khi đóng lại so góc phải trên cửa tài với cửa sau bên tài để biết có sệ không. Độ hở không đều của cửa khi đóng so với phần ốp bên trước cũng cho biết độ sệ cửa hay xe có liền lạc không.
Ron cửa, khi đóng không khít, tiếng kêu nghe lạnh, cũng nói lên độ tả của xe.
Ron kính lái chưa làm lại.
Nổ máy xe, tiếng máy tròn đều.
Dỡ các tấm lót sàn, hốc bánh xe, cốp sau. Phần tôn còn sáng, mới, còn những đường keo hoặc những mãng keo.
Đó là những kinh nghiệm xem sơ xe, vòng này qua thì mới qua vòng kế tiếp là chạy thử.
Đương nhiên vòng xem sơ còn nhiều yếu tố khác các bác bổ sung. Những ý trên em học lóm của 1 anh bạn thợ thuộc dạng chuyên nghiệp của hãng rất đam mê nghề nghiệp và thích đi xem xe cũ (không quá cũ) và em cũng chỉ nhớ nhiêu đó thôi.