Xe đã có từ lâu, nhưng chưa có bài nào chia sẻ kinh nghiệm sử dụng. Em xin khai màn về Everest 2019 (em chạy Everest bi-turbor) :
1. Nhiều Bác phàn hộp số 10 cấp của Everest không mượt: bị gằn, chuyển số chậm ở 5 cấp số đầu tiên, chạy trong TP khó chịu ; Đúng.
Cách khắc phục:
- Em chạy Everest bi-turbor nên xe có 4 chế độ lái. Em chuyển qua đi: tuyết, cỏ, sỏi.
Ở chế độ này xe chuyển số rất mượt và nhanh. Xe luôn ở số cao hơn số với bình thường. Xe có thể đạt số 6 ở tốc độ 50, số 7 ở 60, số 8 ở 67, số 9 ở tốc độ 77 ( với chế độ bình thường thì để đạt cấp số 9, xe phải chạy 100km/h.
Vòng tua máy ở chế độ này cũng thấp hơn bình thường khoảng 100-200rpm (không rõ có tiết kiệm nhiên liệu hơn không).
Tuy nhiên ở chế độ này, xe phản ứng chân ga chậm hơn.
2. Độ trễ tubor
Everest 2.0 bi-turbor có độ trễ tubor lớn hơn nhiều số với WT 3.2, khi vượt xe luôn có độ trễ tubor lớn làm nhiều Bác khó chịu:
Sau khi đọc bài viết
https://www.otosaigon.com/threads/chuyen-xuyen-mien-trung-bang-xe-ocschos-ban-full-barled.8931977/ của Bác Thánh chó gallardo_thanh. Em quyết định lắp lọc gió K&N cho Everest bi-turbor.
Sau khi thay lọc gió, Xe tăng tốc nhanh vượt mong đợi, đỗ trễ tubor giảm. Dù xe đi ở chế độ nào thì phản hồi chân gà cũng rất tốt.