Nếu Bác đó nói là máy móc MIT mau xuống cấp thì em cũng nói cho Bác biết luôn là hiện em đang sử dụng MiT canter 1.7 tấn từ năm 2007 đến nay, ngoài việc phải thay bố ambyda ( em ko biết viết như thế nào nữa) năm 2011 đên nay thì ko phải sửa chữa gì hết, xe đã sử dụng được 202k km rồi. Em ko biêt như vậy máy MIT có bền ko? Theo em nghĩ những người nói máy MIT hay xe MIT mau xuống cấp là những người CHỈ NGHE NÓI chứ CHƯA HỀ SỬ DỤNG qua MIT. Bác yên tâm khi sử dụng xe MIT đi đừng NGHE NÓI mà xao lòng
@haiizaaa: trước đây khi em mới chạy xe cũng cứ nghĩ là xe hơi là phải Toyota giống như gắn máy thì phải là xe Honda. Sau một thời gian chạy Toy thấy Toy cũng được, cứ bảo dưỡng định kì là Ok, nói vậy không có nghĩa là Toy không hư gì!
Khi em bán xe và trong thời gian chờ mua xe khác (lúc này trong đầu vẫn đi tìm Toy), trong hai tháng đó em có việc phải đi sài gòn đà lạt liên tục, em có dịp cảm nhận thêm về Pajero đời 99 máy 2.4 , 2 cầu. Em không tin nổi vì một chiếc xe đã hơn 10 năm mà hằng ngày chạy nát đường Cần giờ, Daknong, Đà Lạt vẫn vận hành êm ái mặc dù chưa được làm máy và làm đồng.
Thế là em quyết định làm một em PS để trải nghiệm về nó và để em nó phục vụ mình an toàn trên xe.
Về giá xe mới: PS DAT 2012 cũng tương đương Innova V 2012 nhưng nếu so về "chất" thì Innova không có cửa.
Khi em bán xe và trong thời gian chờ mua xe khác (lúc này trong đầu vẫn đi tìm Toy), trong hai tháng đó em có việc phải đi sài gòn đà lạt liên tục, em có dịp cảm nhận thêm về Pajero đời 99 máy 2.4 , 2 cầu. Em không tin nổi vì một chiếc xe đã hơn 10 năm mà hằng ngày chạy nát đường Cần giờ, Daknong, Đà Lạt vẫn vận hành êm ái mặc dù chưa được làm máy và làm đồng.
Thế là em quyết định làm một em PS để trải nghiệm về nó và để em nó phục vụ mình an toàn trên xe.
Về giá xe mới: PS DAT 2012 cũng tương đương Innova V 2012 nhưng nếu so về "chất" thì Innova không có cửa.
Ước gì Mit thay đổi đc tư duy-phương thức bán hàng nhỉ???...cũng vì cái bóng của Toy lớn wá mà!!!
Bác Innova 2222 nói đúng ạ, em trước cũng xém rước fortuner( lúc đó PS chưa ra ) hoặc GLK ( bX chê 5 chổ) hoặc CRV ( cũng bị BX chê nhỏ) , Captiva thì ( BX và mình chê nóng===> tên này thì lập trường vẩn chắc ,các phiên bản nâng cấp vẩn 1 dàn lạnh)
Khuyết điểm của PS theo em là ngoại hình , nên em đã độ bodykit của Thai lan.
Ưu điểm :
1/Vận hành chạy càng nhanh tay lái càng nặng , ôm cua rất phê và chắc chắn ( em chạy đèo đại ninh -Đà Lạt TB 60km/h ,đường vắng lắm, lưu lượng xe chạy bằng 1/10 đèo bảo lộc), cty du lich treo bang Mui ne-dalat 4h o doc resort Mui ne , em chay 3h30'...
2/Tiết kiệm dầu: đường đèo, tổng hợp ( HCM -MUI Ne -Dalat-HCM) cở 9lit 3 /100km
3/Máy dầu nhưng Việt Kiều về lên ngồi rùi thấy ghé cây xăng ,cứ : '' ủa, máy dầu ah!''==> êm , cách âm , cách mùi tốt
4/Có turbo, depart ngon ,đạp lút ga khoảng 2-3 s lên được 60km/h, tua máy cở 2k2==> qua mặt thơm !
5/ Hệ thống thắng ABS chống bó cứng kết hợp EBD ==> cho phép thắng đồng thời lách chướng ngại vật rất hiệu quả. Em đã ứng dụng , cứu nguy nhiều pha nguy hiểm tưởng bị mốp đầu và hông xe .....
6/ Hệ thống chống xốc thì bác fortuner đua theo đoạn di linh -la ngà chịu k nổi==> bỏ cuộc , đường xấu mà bương 80km/h vô tư( vô đô thị thì 40-50km/h, hihihi)
7/ còn có vô số thể thao mà chưa sử dụng , do thấy để AT chạy mà nó leo dốc trâu quá !Mấy cái dốc 10%-15% , chạy vô tư!dốc Thiền viện Trúc Lâm , xe Dream leo lưng chừng phải xuống đẩy....
8/ càng chạy càng thấy PS D AT là best choice trong dòng tiền 1 tỷ, 7 chổ, 2 dàn lạnh
Khuyết điểm của PS theo em là ngoại hình , nên em đã độ bodykit của Thai lan.
Ưu điểm :
1/Vận hành chạy càng nhanh tay lái càng nặng , ôm cua rất phê và chắc chắn ( em chạy đèo đại ninh -Đà Lạt TB 60km/h ,đường vắng lắm, lưu lượng xe chạy bằng 1/10 đèo bảo lộc), cty du lich treo bang Mui ne-dalat 4h o doc resort Mui ne , em chay 3h30'...
2/Tiết kiệm dầu: đường đèo, tổng hợp ( HCM -MUI Ne -Dalat-HCM) cở 9lit 3 /100km
3/Máy dầu nhưng Việt Kiều về lên ngồi rùi thấy ghé cây xăng ,cứ : '' ủa, máy dầu ah!''==> êm , cách âm , cách mùi tốt
4/Có turbo, depart ngon ,đạp lút ga khoảng 2-3 s lên được 60km/h, tua máy cở 2k2==> qua mặt thơm !
5/ Hệ thống thắng ABS chống bó cứng kết hợp EBD ==> cho phép thắng đồng thời lách chướng ngại vật rất hiệu quả. Em đã ứng dụng , cứu nguy nhiều pha nguy hiểm tưởng bị mốp đầu và hông xe .....
6/ Hệ thống chống xốc thì bác fortuner đua theo đoạn di linh -la ngà chịu k nổi==> bỏ cuộc , đường xấu mà bương 80km/h vô tư( vô đô thị thì 40-50km/h, hihihi)
7/ còn có vô số thể thao mà chưa sử dụng , do thấy để AT chạy mà nó leo dốc trâu quá !Mấy cái dốc 10%-15% , chạy vô tư!dốc Thiền viện Trúc Lâm , xe Dream leo lưng chừng phải xuống đẩy....
8/ càng chạy càng thấy PS D AT là best choice trong dòng tiền 1 tỷ, 7 chổ, 2 dàn lạnh
innova2222 nói:@haiizaaa: trước đây khi em mới chạy xe cũng cứ nghĩ là xe hơi là phải Toyota giống như gắn máy thì phải là xe Honda. Sau một thời gian chạy Toy thấy Toy cũng được, cứ bảo dưỡng định kì là Ok, nói vậy không có nghĩa là Toy không hư gì!
Khi em bán xe và trong thời gian chờ mua xe khác (lúc này trong đầu vẫn đi tìm Toy), trong hai tháng đó em có việc phải đi sài gòn đà lạt liên tục, em có dịp cảm nhận thêm về Pajero đời 99 máy 2.4 , 2 cầu. Em không tin nổi vì một chiếc xe đã hơn 10 năm mà hằng ngày chạy nát đường Cần giờ, Daknong, Đà Lạt vẫn vận hành êm ái mặc dù chưa được làm máy và làm đồng.
Thế là em quyết định làm một em PS để trải nghiệm về nó và để em nó phục vụ mình an toàn trên xe.
Về giá xe mới: PS DAT 2012 cũng tương đương Innova V 2012 nhưng nếu so về "chất" thì Innova không có cửa.
Last edited by a moderator:
anh đừng nói cái vụ body làm e ghiền nữa. dự án đang định nâng cấp cái lẫy tay số trên volang. ah anh kiểm tra thử coi lái có bị kêu như bên psc nói không. bác haizaaaa gì ơi có chơi thì cứ chơi suy nghĩ chi cho mệt
cafe_mine nói:Bên Toyota họ cũng chửi rầm rầm về các xe nhập bi ổi như thế nạy
Thực ra day là bộ phận an toàn, sẽ rút ra một phần khi va chạm nặng (volang sẽ rút tới trước, không đập vào người lái).
Các bác yên tâm sử dụng, vì nếu muốn cứng, họ đã hàn thành một khối rọi các Hãng xe khác có bộ phận này đều thế.
Không phải bộ phận thò thụt đâu bác, cái này ở khúc trên, gần vô lăng, ngay trong cột lái. Bộ phận này cũng đã được chốt cứng nhưng hầu như cứ đến hẹn là nó bị dzơ 1 chút gây ra tiếng kêu khi hết lái, chả riêng gì ta, bên Thái cũng bị. Còn bên Toy dạo này em thấy nhiều xe FT chỉ sập ổ gà không thôi mà cũng vênh cả càng A lên rồi.
Xe chạy đến 80km/h nghe tiếng hú là bị j mấy bác mà qua 89k/h là không nghe j! Tiếng hú do vỏ xe hay do j mấy bácp
Các bác có thể cho e đc biết chi phí bảo trì-bảo dưỡng xe khi bắt đầu dử dụng mới đc kô ạ?
Có người thì chả lo gì ...nhưng có nhiều người nói rằng khi sở hữu xe thì chi phí hàng tháng là cỡ 6-7 tr trở lên.
TH1 = sử dụng xe đi làm hàng ngày => chi phi trung bình sữa chữa-bảo dưỡng = ????
TH2 = sử dụng 1 lần/1tuần ( ~ 200km/lần/tuần) => chi phí sữa chữa-bd = ????
E biết là đã trao đổi vấn đề này ở đâu đó trong đây rồi...nhưng chả biết nằm đâu mà lần nên đành hỏi ở đây vậy...sỏy các bác nha!!!
E nghĩ có kô ít người sau khi biết đc cái chi phí sữa chữa-bảo dưỡng ~ 5-6tr/tháng ...đã từ bỏ ý định mua xe vì ngại kô kham nổi nên thôi luôn!!!
Các bác xem giùm e trong 2 TH trên chi phí sẽ đc tính ra tầm bao nhiêu đc kô ạ?
Đối với xe mới thì chi phí trong 2 TH trên ~ bao nhiêu??
Xe cũ ~ 100.000km trở lên thì chi phí 2 TH trên ~ bao nhiêu đc kô ạ??
THANKS !!!!
Có người thì chả lo gì ...nhưng có nhiều người nói rằng khi sở hữu xe thì chi phí hàng tháng là cỡ 6-7 tr trở lên.
TH1 = sử dụng xe đi làm hàng ngày => chi phi trung bình sữa chữa-bảo dưỡng = ????
TH2 = sử dụng 1 lần/1tuần ( ~ 200km/lần/tuần) => chi phí sữa chữa-bd = ????
E biết là đã trao đổi vấn đề này ở đâu đó trong đây rồi...nhưng chả biết nằm đâu mà lần nên đành hỏi ở đây vậy...sỏy các bác nha!!!
E nghĩ có kô ít người sau khi biết đc cái chi phí sữa chữa-bảo dưỡng ~ 5-6tr/tháng ...đã từ bỏ ý định mua xe vì ngại kô kham nổi nên thôi luôn!!!
Các bác xem giùm e trong 2 TH trên chi phí sẽ đc tính ra tầm bao nhiêu đc kô ạ?
Đối với xe mới thì chi phí trong 2 TH trên ~ bao nhiêu??
Xe cũ ~ 100.000km trở lên thì chi phí 2 TH trên ~ bao nhiêu đc kô ạ??
THANKS !!!!
Em mạo muội ace xin trả lời cho Bác như sau:haiiiizaaaaa nói:Các bác có thể cho e đc biết chi phí bảo trì-bảo dưỡng xe khi bắt đầu dử dụng mới đc kô ạ?
Có người thì chả lo gì ...nhưng có nhiều người nói rằng khi sở hữu xe thì chi phí hàng tháng là cỡ 6-7 tr trở lên.
TH1 = sử dụng xe đi làm hàng ngày => chi phi trung bình sữa chữa-bảo dưỡng = ????
TH2 = sử dụng 1 lần/1tuần ( ~ 200km/lần/tuần) => chi phí sữa chữa-bd = ????
E biết là đã trao đổi vấn đề này ở đâu đó trong đây rồi...nhưng chả biết nằm đâu mà lần nên đành hỏi ở đây vậy...sỏy các bác nha!!!
E nghĩ có kô ít người sau khi biết đc cái chi phí sữa chữa-bảo dưỡng ~ 5-6tr/tháng ...đã từ bỏ ý định mua xe vì ngại kô kham nổi nên thôi luôn!!!
Các bác xem giùm e trong 2 TH trên chi phí sẽ đc tính ra tầm bao nhiêu đc kô ạ?
Đối với xe mới thì chi phí trong 2 TH trên ~ bao nhiêu??
Xe cũ ~ 100.000km trở lên thì chi phí 2 TH trên ~ bao nhiêu đc kô ạ??
THANKS !!!!
1/ Xe mới (áp dụng cho tất cả các hãng) đi dưới 50k km chi phí chẳng có gì cả trừ hãng xe sang khi bảo dưỡng ở tầm 30k km trở lên;
2/ Nếu chọn các hãng Toy, Mit, For, Honda ( đừng đụng vào BMW, Mercedes, audi, ... ) trên 100km thì chi phí sửa chữa hàng tháng cũng ko đến 5t nếu đi xe biết giữ gìn
Em đi qua rất nhiều loại xe, nhưng phải nói Toy cực bền, phụ tùng nhiều, rẻ, Mit thì phụ tùng mắc hơn, ít hơn chút, máy móc rất bền bỉ, nói chung vấn đề Bác hỏi nó cũng khá rộng nên mình ko có time trả lời đầy đủ dc, chắc sẽ có nhiều bác tư vấn rõ hơn.