Cũng cần thiết, có nó thì có được option hayVậy bữa nào em mang lên cho anh check nha.
Hiện tại nó chỉ làm được việc kiểm tra không khí, đưa ra cảnh báo trên màn hình, báo led và hạ cửa kính.
Em đang tiếp tục phát triển thêm một số tính năng:
1/ Check battery khi bật chìa khóa, báo số volte và đưa ra cảnh báo bình yếu...
2/ Cảm biết thăng bằng nhận biết khi nào xe đỗ nghiên (4 chiều) và đưa ra cảnh báo như nhắc nhở lên xuống chú ý cửa sập kẹt chân hay là nhắc nhở cài thắng tay hoặc gài số nguội nếu đỗ xe chỗ dốc quá nghiên.
Anh thấy 2 chức năng này có cần thiết ko?
Nên làm đi Tuấn ơi, chắc có thời gian anh cũng lao vào nghiên cứu theo
Vậy bữa nào em mang lên cho anh check nha.
Hiện tại nó chỉ làm được việc kiểm tra không khí, đưa ra cảnh báo trên màn hình, báo led và hạ cửa kính.
Em đang tiếp tục phát triển thêm một số tính năng:
1/ Check battery khi bật chìa khóa, báo số volte và đưa ra cảnh báo bình yếu...
2/ Cảm biết thăng bằng nhận biết khi nào xe đỗ nghiên (4 chiều) và đưa ra cảnh báo như nhắc nhở lên xuống chú ý cửa sập kẹt chân hay là nhắc nhở cài thắng tay hoặc gài số nguội nếu đỗ xe chỗ dốc quá nghiên.
Anh thấy 2 chức năng này có cần thiết ko?
Tuấn có sử dụng Raspberry PI để sử lý thông tin không? Tuấn sử dụng modul gì?
Kakaka...bác hài vãi...làm việc trái kỹ năng bị mệt là đúng rồi bác ạ...ví dụ bác bảo anh thợ hàn ngồi văn phòng làm bảng lương cho nhân viên 1 ngày thôi là anh ta bỏ chạy ngay...phải thích trước rồi lúc làm sẽ bớt mệt nhé bác...thanks bác chia sẻ làm em bật cười khúc khích...hôm qua e nghe các cụ xui dại là tự làm khắc sướng. Mất 1 ngày tháo hết ghế lột vỏ nỉ tháo thảm sàn giặt giũ vệ sinh. Đến 10h tối mới xong. Chả thấy sướng đâu làm xong chỉ muốn chết. Ps lắp xong hết e còn dư 7 con vít với 1 bulông 12.định chụp tí ảnh nhưng mệt quá lại thôi
[BCOLOR=rgb(0, 255, 255)]Lắp DVD 2DIN Clarion VX 405[/BCOLOR]
Sau khi tìm hiểu kỹ sơ đồ tiếp tục lắp em nó vào
Hệ thống Head Unit cũ
Trong các đầu dây cần chú ý nhất dây lấy tín hiệu đó là ACC (+12V accessory) nó được treo bảng có tên gọi hẳn hoi
Và dây vàng +12V thường trực có điện +12V
jack đây lấy điện đèn Demi cấp +12V khi mở đèn
Khi đã DIY rồi thì chịu khó nối dây như thế này nhá, như thế mới gọi là nối dây chứ đừng chụm đầu lại rồi xoắn xấu lắm
Gel nhiệt cách điện sẽ làm cho bó dây nối được gọn gàng
Đối với hệ thống dây trên xe và dây cho các đầu Head Unit nó được làm dây theo 1 quy cách mẫu thống nhất, do đó 8 sợi dây nối lại có cùng màu
Đến đây thì xong và đang test thử
Kaka kaka
Sau khi thử âm thanh nghe đã xong thì bắt đầu lắp em nó vào,
So sánh với cái cũ
Cùng kích thước
Tháo pat bên này
Và lắp cho cái bên kia
Bây giờ đến khoản bó dây cho gọn
Dây này hinh như là cho Reverse gear cord là dây kích cho camera lùi hoạt động - hạng mục này sẽ làm sau
Cụm jack dây thứ hai: Chỉ dùng đúng cặp dây SubWoofer
Cụm dây thứ ba chỉ dùng đúng 2 dây camera và phone
Xong
Gọn gàng để chém gió - chém gió vì nhân viên văn phòng chuyên đục trang giấy mà cũng làm được việc tay chân. Tuy nhỏ nhưng thấy thật là to lớn
Hôm nay nghe lại những bản nhạc quen thuộc mà sao thấy nó hay quá, tiếng nhạc réo rắt trầm bổng nghe thấy tê thật là tê
Tổng hợp dàn âm thanh trên SWG:
Head Unit: Clarion VX 405
Hai loa cho cánh cửa trước: Pooneer TS - G1645 R
Cặp loa treeble JBL hàng bãi tháo từ xe
Loa SUB MBQ tem vàng
Em chỉ chơi loa cho 2 cánh cửa trước, phía sau khong lắp
Ngày thứ 6 của em nó.
Thay than cho em quạt két nước
Thay than cho em quạt két nước
Ý mình là vầy nè. Ví dụ bác đang chạy trên đường tốc tầm 40km/h chẳng hạn và cấp số đang đi là 4 (ví dụ thôi nha). Từ xa bác thấy chướng ngại vật (xe máy trong hẻm sắp băng ra. Bác sẽ có 2 cách xử lý:
- Nhả chân ga để xe ko vọt nữa (giảm tốc mà), khi vừa nhả chân ga ra thì chân phải thủ ngay chân thắng, chân trái dặm côn cho xe trôi nhẹ nhàng. Khi xe gần đến chướng ngại thì dậm nhẹ thắng (nếu cần). Khi qua khỏi chướng ngại thì nhả côn, đạp ga chạy típ. Số vẫn là số 4 trong suốt quá trình trên nha (vì xe chưa giảm tốc chậm tới mức cần trả số). Cách này là cách e hay dùng hàng ngày. Dĩ nhiên đi đèo thì sẽ ko dậm côn để tranh thủ thắng = côn rùi.
- Nhả chân ga để xe ko vọt nữa (giảm tốc mà), khi nhả chân ga ra thì chân phải chuyển sang thủ chân thắng, chân trái ko dặm côn để nguyên dưới sàn. Xe sẽ khựng lại 1 tí (thắng số đó). Khi đến gần chướng ngại nếu cần thì đạp nhẹ thắng tí, ko cần thì thôi. Qua khỏi chướng ngại ta lại đạp ga chạy tiếp. Trong suốt quá trình trên thì số không đổi, côn ko đạp, chân côn để nguyên dưới sàn. Chỉ thao tác chân ga và thắng (nếu có).
Xin các bác ý kiến ạ!
Cái feeling của xe có côn nó sướng ở chỗ là mình chủ động theo cảm giác của mỗi người...bởi vậy có nhiều người họ kg thích đi xe số tự động...vì nhàm chán khi chạy đường dài dễ gây buồn ngủ...cũng tùy theo kinh nghiệm của mỗi người...riêng mình xin chia sẻ cách chạy cắt côn an toàn no1 khi đi đường trường....ví dụ khi mình đang chạy trên xa lộ vận tốc 60 - 70km/h cái giải phân cách có đoạn bị cách ra để cho xe qua lại hoặc quay đầu...khi những trường hợp ấy mình nên phán đoán nếu có góc khuất hoặc cây cối hoặc dân cư qua lại...tốt nhất nên cắt côn...chạy bằng trớn...đồng thời chân phải để hờ lên chân thắng...khi qua giao lộ cảm giác an toàn thì nhấc chân côn đạp ga tiếp...khi cắt côn là an toàn nhất...vượt quá tốc độ kiểm soát lỡ có chướng ngại vật vẫn xử lý khịp...còn nếu vẫn chân ga chỉ có thể là hên xui...cách trên là mình chạy xe feeling cho bản thân...còn chở xếp khác...người già và trẻ em khác...chở người bệnh khác...và chạy xe khách khác nữa...mình chạy xe cho bản thân mình thì quá dễ rồi...chỉ khi nào mình chạy xe mà bạn của mình yên tâm nằm ngủ thoải mái...theo mình lúc đó trình lái xe đã tạm ok...một chút chia sẻ hạn hẹp...mong các bác kg chê ạ...!!!
tút tát em nó lại chuẩn bị đón xuân
Lung linh . Quá lung linh luôn. Tết này đi Đà lạt nhâtút tát em nó lại chuẩn bị đón xuânView attachment 410104 View attachment 410105