Nếu tết đi đà lạt em sẽ wa thăm xế độ của cxxLung linh . Quá lung linh luôn. Tết này đi Đà lạt nhâ
Mới mua được cây thăm nhớt chưa kịp gắn vào mới kéo lên 2;3 cái là nó rớt cái đầu ra gòi.bác gara tức quá nên chế cho em cái đầu = sắt và hàn thao cho chắc luôn và từ nay ko còn sợ hư món này nữa.bác nào bị như em nếu muốn làm gửi cho em
Cảm giác lái và cách điều khiển xe của bác mà người trên xe yên tâm ngủ thỏa mái là quá thành công rồi đó bác, nói chung là chạy nhanh hay chạy chậm mà xe chạy mượt mà là được.Cái feeling của xe có côn nó sướng ở chỗ là mình chủ động theo cảm giác của mỗi người...bởi vậy có nhiều người họ kg thích đi xe số tự động...vì nhàm chán khi chạy đường dài dễ gây buồn ngủ...cũng tùy theo kinh nghiệm của mỗi người...riêng mình xin chia sẻ cách chạy cắt côn an toàn no1 khi đi đường trường....ví dụ khi mình đang chạy trên xa lộ vận tốc 60 - 70km/h cái giải phân cách có đoạn bị cách ra để cho xe qua lại hoặc quay đầu...khi những trường hợp ấy mình nên phán đoán nếu có góc khuất hoặc cây cối hoặc dân cư qua lại...tốt nhất nên cắt côn...chạy bằng trớn...đồng thời chân phải để hờ lên chân thắng...khi qua giao lộ cảm giác an toàn thì nhấc chân côn đạp ga tiếp...khi cắt côn là an toàn nhất...vượt quá tốc độ kiểm soát lỡ có chướng ngại vật vẫn xử lý khịp...còn nếu vẫn chân ga chỉ có thể là hên xui...cách trên là mình chạy xe feeling cho bản thân...còn chở xếp khác...người già và trẻ em khác...chở người bệnh khác...và chạy xe khách khác nữa...mình chạy xe cho bản thân mình thì quá dễ rồi...chỉ khi nào mình chạy xe mà bạn của mình yên tâm nằm ngủ thoải mái...theo mình lúc đó trình lái xe đã tạm ok...một chút chia sẻ hạn hẹp...mong các bác kg chê ạ...!!!
Chỉ có 1 điều là hình như bác cắt côn mà vẫn để số??? Chạy 1 hồi rồi mới nhả côn rồi đạp ga chạy tiếp??? Em thấy như thế không ổn đó bác
Lượng nhớt tiêu chuẩn của SWG là 3 lít, nếu xả nhớt đổ đúng 3 lít thì cắm cây này vào nó lên max là đúng, có nhiều trường hợp đổ 4 lít nhớt mà cắm cây thăm vào vẫn chưa chạm nhớt do cây thăm của xe nào đó bị ngắn quá.
Chiều dài tiêu chuẩn
Từ đầu phía bên trong đến đầu này là 49 cm,
Kkk...dạ vâng...khi cắt côn là phải về số O mà em thiếu sót khi trình bày bác ạ...đi xe lâu năm có lẽ nhiều người kg cần nhìn đồng hồ cũng đoán được mình đang đi khoảng vận tốc nào mà...và trớn của xe đang ở số mấy để vào số...không nhất thiết số 1 phải qua 2 mới tới số 3...nếu đủ trớn đường vắng qua số 4 hoặc số 5 luôn là bình thường đúng kg ạ....e bổ sung vd xe hai bánh có tay côn như xe honda 67 hoặc su sport khi đua hơn nhau ở chỗ rê côn,gài móc đá số + ga & chuyên hơn nữa là chụp gió,núp gió,xe cổ thì côn không rê vững sẽ tắt máy,xe đời mới côn ga nhạy phải kết hợp kiểu khác..vv ..như người nài đua xe 'xì po' khi hết cuộc đua và cv ..cũng chiếc xì po đó nhưng lúc họ về gđ chở vợ con rất đằm thắm..vv...nguyên lý và kỹ thuật vĩ mô nó rộng quá...e nghĩ cũng giống như bác muốn truyền đạt cho hội SWG nhưng chữ viết chỉ truyền đạt được 30% nếu có hình ảnh + 10%...bởi vì chân lý là vậy mà...ôi mà vậy cũng hay...vì có như vậy sẽ mới có nhiều bạn sẽ lên Đà Lạt...trong đó sẽ có em...vì muốn gặp bác Huy để muốn biết hơn 30%...ai ai cũng vậy...e cũng vậy bác ạ...!!!Cảm giác lái và cách điều khiển xe của bác mà người trên xe yên tâm ngủ thỏa mái là quá thành công rồi đó bác, nói chung là chạy nhanh hay chạy chậm mà xe chạy mượt mà là được.
Chỉ có 1 điều là hình như bác cắt côn mà vẫn để số??? Chạy 1 hồi rồi mới nhả côn rồi đạp ga chạy tiếp??? Em thấy như thế không ổn đó bác
Lại thích bác Huy thêm một chút nữa rồi...người ta nói anh hùng có cùng sở thích hoặc cùng ý nghĩ...em kg dám làm anh hùng hay này kia...nhưng chỉ biết nói rằng bác Huy là người rất khiêm tốn và rất có kinh nghiệm... quan trọng nhất là cảm nhận sự TỬ TẾ từ bác Huy ...khen bác, bác phải nhận nhé...bởi vì bác có biết 1 lần khiêm tốn bằng 40 lần tự cao đó nghen bác...chúc a Huy cuối tuần vui vẻ nhé...!!!
Chỉnh sửa cuối:
Những lúc vào cua, đặc biệt đông người và cua ngặt em toàn cắt côn, để nguyên số chân phải để sẵn trên phanh, có sự cố là đạp phanh thì xe không bị tắt máy. Qua khỏi cua em lại nhả côn.Cảm giác lái và cách điều khiển xe của bác mà người trên xe yên tâm ngủ thỏa mái là quá thành công rồi đó bác, nói chung là chạy nhanh hay chạy chậm mà xe chạy mượt mà là được.
Chỉ có 1 điều là hình như bác cắt côn mà vẫn để số??? Chạy 1 hồi rồi mới nhả côn rồi đạp ga chạy tiếp??? Em thấy như thế không ổn đó bác
Mình cũng vậy đó...nhưng mình lái một tay, tay kia để trên cần số...nếu xe đang còn trớn nguyên tắc là phải về số O...và còn một điều nữa là xe đang chạy là xe phân khối thế nào...vd 1.0 - 2.0 - 2.4 hay 3.0...khi qua đường đông người mình phải ép côn...xe nhỏ chở đông người thì vẫn số 1,nếu xe 2.0 trở lên xe chỉ cần chuyển động là đủ để vào số 2 cho xe êm ái...không nên để bị dư máy cảm giác máy bị gầm gào...một câu của bác CXX là bao hàm hết ý luôn đó..."chạy nhanh hay chậm miễn sao xe êm ái là được"...khi thường xuyên chạy đường trường theo mình nghĩ có rất nhiều kinh nghiệm để lưu ý...thường là thực tế rút kinh nghiệm hoặc ai đó chỉ lại...hiện tại cũng nhiều người có thể mua xe ô tô...nhưng chạy xa lộ kinh nghiệm còn yếu quá...mong bác nào làm cái thớt giúp các tay lái mới vững vàng và an toàn hơn...ban đầu lái xe không đâm đụng ai là hay rồi...nhưng về lâu dài còn tính luôn cái nữa là lái làm sao để tránh người khác đâm vào mình nữa...Những lúc vào cua, đặc biệt đông người và cua ngặt em toàn cắt côn, để nguyên số chân phải để sẵn trên phanh, có sự cố là đạp phanh thì xe không bị tắt máy. Qua khỏi cua em lại nhả côn.
Chắc hôm nào mình phải làm bài viết tổng thể cùng chia sẻ...chứ cmt chỉ trình bày được ý nhỏ nó bị vụn vặt nên cũng khó...với lại nói vấn đề này hình như sai sai trong thớt của bác CXX roài...hj...
Âm côn để số thường không tốt đâu, có hại đủ thứ trong đó mỏi chân nữaNhững lúc vào cua, đặc biệt đông người và cua ngặt em toàn cắt côn, để nguyên số chân phải để sẵn trên phanh, có sự cố là đạp phanh thì xe không bị tắt máy. Qua khỏi cua em lại nhả côn.
Thường anh đi xe thì vào cua hay bùng bình thì tùy tình hình đường xá mà phán đoán nên phải xử lý làm sao, đạp côn tay trả số về 0 cho xe từ từ trôi qua chỗ đó, chân có thể rà thắng sao cho xe chạy thật mượt mà, sau khi qua cua hay bùng binh thì tùy tốc độ xe mà mình cài số 1 ; 2 ; 3 hay 4 đừng để xe bị khựng do cài số nhỏ hay xe bị đuối do để số lớn.
Nói chung chạy xe số sàn để xe chạy mượt mà là cả 1 nghệ thuật, chính cái nghệ thuật này làm cho nhiều người thích xe số sàn là vậy.
Cách lái xe của bác thật giống cách của em, khi xe vào cua thì em để số 0 sau đó cho xe qua khỏi cua thì tùy theo tốc của xe mà cài số cho phù hợp - đó là cách làm cho xe được êm khi đi vào cua. Ngày bà cả em học lái xong và cầm xe chạy em chỉnh hoài mà không được đó là do mấy ông thầy dạy là trước khi vào cua thì phải giảm số từ 5 rồi đến 4 rồi đến 3 sau đó 2 rồi số 1 là khi xe vừa qua khỏi cua làm cho xe giật không chịu được.Mình cũng vậy đó...nhưng mình lái một tay, tay kia để trên cần số...nếu xe đang còn trớn nguyên tắc là phải về số O...và còn một điều nữa là xe đang chạy là xe phân khối thế nào...vd 1.0 - 2.0 - 2.4 hay 3.0...khi qua đường đông người mình phải ép côn...xe nhỏ chở đông người thì vẫn số 1,nếu xe 2.0 trở lên xe chỉ cần chuyển động là đủ để vào số 2 cho xe êm ái...không nên để bị dư máy cảm giác máy bị gầm gào...một câu của bác CXX là bao hàm hết ý luôn đó..."chạy nhanh hay chậm miễn sao xe êm ái là được"...khi thường xuyên chạy đường trường theo mình nghĩ có rất nhiều kinh nghiệm để lưu ý...thường là thực tế rút kinh nghiệm hoặc ai đó chỉ lại...hiện tại cũng nhiều người có thể mua xe ô tô...nhưng chạy xa lộ kinh nghiệm còn yếu quá...mong bác nào làm cái thớt giúp các tay lái mới vững vàng và an toàn hơn...ban đầu lái xe không đâm đụng ai là hay rồi...nhưng về lâu dài còn tính luôn cái nữa là lái làm sao để tránh người khác đâm vào mình nữa...
Chắc hôm nào mình phải làm bài viết tổng thể cùng chia sẻ...chứ cmt chỉ trình bày được ý nhỏ nó bị vụn vặt nên cũng khó...với lại nói vấn đề này hình như sai sai trong thớt của bác CXX roài...hj...
Còn chạy đường dài thì cảm giác lái phải thêm 1 chút là phải vận dụng hết các giác quan của mình:
- Mắt thấy: Nhìn đường chạy
- Tai nghe: Nghe những tiếng động bất thường để theo dõi máy xe hoạt động
- Mũi ngưởi: theo dõi mùi khác lạ, tiếng khét hay mùi cháy của cách điện
- và quan trọng nhất là cái đầu: phải tình táo phán đoán mọi tình hình...
Thế đấy chạy xe cũng khổ lắm nhưng rất thích.
Bác không sợ làm loãng thớt đâu nha bác, được bác chia sẻ những kinh nghiệm như thế này thật là quý. Ngay cả em cũng đọc đi đọc lại hoài để suy nghĩ và học hỏi thêm