Hạng B2
8/10/11
345
216
43
Tp.HCM
2. Hàng nút trên bên phải: Chuyển đổi gió trong và gió ngoài. bất cứ chế độ nào cũng cần lọc gió máy lạnh để không khí thổi ra được sạch nhá
img_5653-jpg.387841

3. Hàng nút dưới bên trái: Đây là chuyển đổi chế độ gió thổi ra nóng hoặc lạnh: Chuyển hết sang trái màu xanh là lạnh lúc này bậc AC hay ECO đều cho phép block lạnh hoạt động. Chế độ ECO là chế độ tiết kiệm còn chế độ AC là chế độ bình thường - Thật khâm phục còn có chế độ ECO nữa kìa !!!!
Tuy nhiên để gạt qua nút đỏ có tí gió nóng mà nếu bác cho thêm 1 tý tinh dầu tràm hay nước hoa thơm tùy thích thì SWG sẽ phục vụ bác như là một phòng sông hơi thuộc hàng đỉnh không chê vào đâu được thì bác phải gắn thêm cho em nó bộ này:
img_0914-jpg.66203
Lọc gió máy lạnh này là nguyên bản của xe, hay mình phải lắp thêm vậy anh? Vì hôm trước em có vào hãng định thay, nhưng bác ở đó bảo xe này không có lọc gió giàn lạnh.

Nút chuyển đổi nóng/lạnh: nếu xe chưa gắn thêm bộ làm nóng thì khi gạt hết về bên phải có tác dụng gì vậy anh?

Khu vực bên dưới công tắc sờ vào hơi nóng. Đề nghị bác kiểm tra ngay luôn nhé, vì ở đây không hề có một có gì đó phát nhiệt ngoại trừ các tiếp điểm công tắc hay dây điện, việc mở cái ốp ra rất dễ và khi mở ra bác chỉ cần tua vít bake là mở đến tiếp điểm nó luôn, lấy dầu lửa vệ sinh sạch, chỗ tiếp điểm lấy giấy nhám mịn đánh sạch là OK.
Món này bác nên tự làm tuy có mất thời gian nhưng được cái là bác vệ sinh được sạch và kỹ, ngoài ra sẽ hiểu được chiếc xe nhiều hơn
Xe em bảng nhựa ngay dưới nút báo nguy hiểm sờ vào hơi ấm (có sinh nhiệt), xe anh không như vậy ạ?
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon



Xe các bác có gặp tình trạng này không các bác ơi?

Các hạng mục định làm thì tùy bác thấy cần thiết hay không. Cũng cần đấy nhưng bác nên cho đi kiểm tra nhớt máy, nhớt hộp số, nước làm mát,.... người ta chạy hay bảo dưỡng thế nào không biết nhưng bác cho làm luôn để đi cho yên tâm
Em đã thay mấy cái này rồi, giờ còn vệ sinh nội thất + xử lý vết trầy kính lái nữa.

Nước làm mát, em thấy thông tin trên bình nhà sản xuất ghi pha với nước nhưng lại không hướng dẫn tỉ lệ, không biết phải pha thế nào?

Các bác ở SG biết chổ nào vệ sinh nội thất ok, và chổ xử lý được vết trầy kính chỉ em với.

Cảm ơn anh Huy và các bác!
 
Tập Lái
15/1/16
4
2
3
54
Tôi là Trung - 46t- Ở Q12- mới rước em Wagon, Xin được làm quen với các bác tài suzuki ... tình hình là cái đèn nó khong sáng cho nên minh thay bóng cua su 500kg thấy công suất 100/90w không biết có được không ? Các bác tài wagon tư vấn giúp ! thấy có cái bóng tăng sáng 130% cái đó mua ở đâu ?
 
Hạng B2
10/11/15
114
120
43
37
Tôi là Trung - 46t- Ở Q12- mới rước em Wagon, Xin được làm quen với các bác tài suzuki ... tình hình là cái đèn nó khong sáng cho nên minh thay bóng cua su 500kg thấy công suất 100/90w không biết có được không ? Các bác tài wagon tư vấn giúp ! thấy có cái bóng tăng sáng 130% cái đó mua ở đâu ?

Bac gọi số này: 090 710 71 77. Bác này tên nhật. Nhớ giới thiệu là chỗ bác huy đà lạt giới thiệu. Bác này ở sài gòn chắc free ship.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Tôi là Trung - 46t- Ở Q12- mới rước em Wagon, Xin được làm quen với các bác tài suzuki ... tình hình là cái đèn nó khong sáng cho nên minh thay bóng cua su 500kg thấy công suất 100/90w không biết có được không ? Các bác tài wagon tư vấn giúp ! thấy có cái bóng tăng sáng 130% cái đó mua ở đâu ?
Chào mùng bác đến diễn đàn này. Có gì vướng mắc về bảo trì xe bác viết vào đây anh em sẽ thảo luận cùng bác để hiểu ra vấn đề nha bác.
về đèn xe muốn cho sáng thì có mấy vấn đề:
1. Hệ thống dây theo xe đã bị lão hóa dẫn điện kém làm không đủ dòng và áp cấp cho đèn. Em có bộ dây tăng sáng giúp cải thiện rất nhiều có thể đến 500% ánh sáng hiện tại
2. Chóa đèn bị cũ. Vệ sinh súc rửa chóa, nếu quá cũ thì thay chóa đèn khác
3. Thay bóng tăng sáng 130%. Bác An đã cho bác số điện thoại. Tuy nhiên bác cũng phải lắp dây tăng sáng mới phát huy hết công suất bóng
như thế ưu tiên vẫn là dây tăng sáng vẫn là số 1
img_3776-jpg.269445

Thay và lắp ráp ở đây
https://www.otosaigon.com/threads/c...muc-luc-trang-1.8616854/page-73#post-10421414
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Lọc gió máy lạnh này là nguyên bản của xe, hay mình phải lắp thêm vậy anh? Vì hôm trước em có vào hãng định thay, nhưng bác ở đó bảo xe này không có lọc gió giàn lạnh.

Nút chuyển đổi nóng/lạnh: nếu xe chưa gắn thêm bộ làm nóng thì khi gạt hết về bên phải có tác dụng gì vậy anh?


Xe em bảng nhựa ngay dưới nút báo nguy hiểm sờ vào hơi ấm (có sinh nhiệt), xe anh không như vậy ạ?
View attachment 416704


Xe các bác có gặp tình trạng này không các bác ơi?


Em đã thay mấy cái này rồi, giờ còn vệ sinh nội thất + xử lý vết trầy kính lái nữa.

Nước làm mát, em thấy thông tin trên bình nhà sản xuất ghi pha với nước nhưng lại không hướng dẫn tỉ lệ, không biết phải pha thế nào?

Các bác ở SG biết chổ nào vệ sinh nội thất ok, và chổ xử lý được vết trầy kính chỉ em với.

Cảm ơn anh Huy và các bác!
1. Lọc gió máy lạnh: Cái này chắc chỉ có CXX mới có :). Lưu ý là lắp vào gió máy lạnh sẽ yếu hơn một tí
2. Nút chuyển đổi máy lạnh nếu gạt hết về phía màu đỏ thì nó chỉ thổi ra gió mát vì không có dàn nóng. Cho dù bác có bậc AC thì cũng chỉ có gió mát
3. Ngay dưới nút báo nguy hiểm là bộ phận công tắc bên trong nó có nhiều tiếp điểm nếu có phát nhiệt thì có lẽ 1 tiếp điểm nào đó không tiếp xúc tốt nên nó phát nhiệt, bác tháo ra kiểm tra ngay trước khi nó bị cháy tùm lum trong đó. Tuy nhiên bộ công tắc trung tâm này vẫn có hàng thay thế nha bác
4. Kính lái bị trầy: Bác hỏi cụ Gồ có nhiều bí quyết lắm đầy bác. Giới thiệu bác 1 chút
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm em thu thập, thì việc xóa vết xước trên kính lái là mài mòn kính rồi sau đó làm bóng sẽ tạo vết lồi lõm trên kính lái làm cho mắt nhìn thấy cảnh vật bị lồi lõm, nếu bác lái xe lâu và đặc biệt dưới ánh nắng hoặc ban đêm sẽ bị mỏi mắt do hình ảnh bị gợn. Theo em đề xuất bác nên cho thay kính luôn nếu đây là chiếc xe bác xác định để dùng lâu dài.
5. Nước làm mát: Em dùng loại này
1-jpg.146222

https://www.otosaigon.com/threads/c...i-wagon-muc-luc-trang-1.8616854/#post-9261336
Em dùng nguyên chất không hề thay 1 tí nước gì vào, trước đây nước làm mát bị dơ nên thay hoài, về sau này em thay ống dẫn nước từ két nước vào máy bằng ống Inox nên nước chẳng hề bị đổi màu. Nên để sài hoài mà rất lâu mới thay. Với 1 can 4 lít giá tầm 85K thì em thấy cho nguyên chất vào cũng OK mà.

Rất tiếc là em ở Đà Lạt nên không thể biết Garage nào chỉ cho bác. Em biết ở Đà Lạt có 1 Garage tuy rằng không chuyên nghiệp nhưng cũng Ok lắm.
 
Hạng C
11/11/14
556
581
93
40
Chào mùng bác đến diễn đàn này. Có gì vướng mắc về bảo trì xe bác viết vào đây anh em sẽ thảo luận cùng bác để hiểu ra vấn đề nha bác.
về đèn xe muốn cho sáng thì có mấy vấn đề:
1. Hệ thống dây theo xe đã bị lão hóa dẫn điện kém làm không đủ dòng và áp cấp cho đèn. Em có bộ dây tăng sáng giúp cải thiện rất nhiều có thể đến 500% ánh sáng hiện tại
2. Chóa đèn bị cũ. Vệ sinh súc rửa chóa, nếu quá cũ thì thay chóa đèn khác
3. Thay bóng tăng sáng 130%. Bác An đã cho bác số điện thoại. Tuy nhiên bác cũng phải lắp dây tăng sáng mới phát huy hết công suất bóng
như thế ưu tiên vẫn là dây tăng sáng vẫn là số 1
img_3776-jpg.269445

Thay và lắp ráp ở đây
https://www.otosaigon.com/threads/c...muc-luc-trang-1.8616854/page-73#post-10421414
Bác Huy còn bộ dây tăng sáng ko? Để cho em một bộ nhé!
Thanks bác.
 
Hạng B2
8/10/11
345
216
43
Tp.HCM
1. Lọc gió máy lạnh: Cái này chắc chỉ có CXX mới có :). Lưu ý là lắp vào gió máy lạnh sẽ yếu hơn một tí
2. Nút chuyển đổi máy lạnh nếu gạt hết về phía màu đỏ thì nó chỉ thổi ra gió mát vì không có dàn nóng. Cho dù bác có bậc AC thì cũng chỉ có gió mát
3. Ngay dưới nút báo nguy hiểm là bộ phận công tắc bên trong nó có nhiều tiếp điểm nếu có phát nhiệt thì có lẽ 1 tiếp điểm nào đó không tiếp xúc tốt nên nó phát nhiệt, bác tháo ra kiểm tra ngay trước khi nó bị cháy tùm lum trong đó. Tuy nhiên bộ công tắc trung tâm này vẫn có hàng thay thế nha bác
4. Kính lái bị trầy: Bác hỏi cụ Gồ có nhiều bí quyết lắm đầy bác. Giới thiệu bác 1 chút
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm em thu thập, thì việc xóa vết xước trên kính lái là mài mòn kính rồi sau đó làm bóng sẽ tạo vết lồi lõm trên kính lái làm cho mắt nhìn thấy cảnh vật bị lồi lõm, nếu bác lái xe lâu và đặc biệt dưới ánh nắng hoặc ban đêm sẽ bị mỏi mắt do hình ảnh bị gợn. Theo em đề xuất bác nên cho thay kính luôn nếu đây là chiếc xe bác xác định để dùng lâu dài.
5. Nước làm mát: Em dùng loại này
1-jpg.146222

https://www.otosaigon.com/threads/c...i-wagon-muc-luc-trang-1.8616854/#post-9261336
Em dùng nguyên chất không hề thay 1 tí nước gì vào, trước đây nước làm mát bị dơ nên thay hoài, về sau này em thay ống dẫn nước từ két nước vào máy bằng ống Inox nên nước chẳng hề bị đổi màu. Nên để sài hoài mà rất lâu mới thay. Với 1 can 4 lít giá tầm 85K thì em thấy cho nguyên chất vào cũng OK mà.

Rất tiếc là em ở Đà Lạt nên không thể biết Garage nào chỉ cho bác. Em biết ở Đà Lạt có 1 Garage tuy rằng không chuyên nghiệp nhưng cũng Ok lắm.
Cảm ơn anh.

Nước làm mát em mua nó có ghi là pha với nước, nhưng lại không nói pha tỉ lệ thế nào, bó tay!
Như can của anh đổ nguyên can vào khỏe quá rồi, khỏi phải suy nghĩ gì, em thì chỉ sợ làm không đúng hại máy thôi, vì việc làm mát cực kỳ quan trọng.

Tấm kính lái giá bao nhiêu vậy anh? Em cũng nghĩ việc mài kính sẽ làm hình ảnh nhìn qua kính bị biến dạng.

Đọc mấy bài DIY của anh, em cũng muốn tự tay chăm sóc em nó, mà xe gửi ở bãi nên chưa có làm được.

Hôm qua em đã mang xe đi dọn dẹp nội thất để ăn tết. Hạng mục tiếp theo em đang tìm hiểu để qua tết thực hiện là lót lại sàn và thay các tấm xốp bên dưới tấm lót sàn.

Mua xe cũ rồi mới thấy, có nhiều cái cần phải làm để vừa ý mình. Được cái xe em máy móc còn êm, máy lạnh còn ngon nên đi cũng thoải mái. :)