[BCOLOR=rgb(0, 255, 255)]Thay bơm xăng - Xúc bình xăng.[/BCOLOR]
1. Mô tả hiện tượng:Xe để nổ ralenti rất ngon, chỉnh xăng ở tầm thấp rất tốt, sáng ra đề 1 phát nổ ngay, mở đầu Bougie thấy bougie vàng ươm, đỏ au như con tôm gạch, nói chung mọi cái rất rất tốt.....
Nhưng khi bắt đầu chạy thì ở chế độ đạp thốc ga để tăng tốc, hay lên dốc thì lại có hiện tượng giựt giựt, rồi nấc nấc lên vài cái sau đó hết nhưng có cảm giác hư không bốc được, chạy xe ở chế độ ga nhỏ thì nhẹ nhàng mượt mà.....
Vài hôm thì lại hết, ôi sao nó chạy ngon thế chắc là do xăng thôi..... nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì lại tiếp tục. Lại phải chình xăng, chỉnh miết chỉnh miết,... khi đã hết bài lại nghi ngờ cái này cái nọ, bực mình quá không chịu nổi thì nó lại OK trở lại.....
Rồi lại, trở chứng tiếp tục, lần này hắn lại nguy hiểm hơn là lúc máy nguội thì hắn ngoan ngoãn cho đến khi đi được 2 - 3 km thì bắt đầu có hiện tượng cà giựt cà nhắc về nhà.
Chẩn đoán bệnh gì đây????
KL: Sau khi bắt hết các bài thì nguyên nhân chính là bơm xăng hoạt động không được tốt nên mới có hiện trượng trên.
Bơm xăng là 1 mô tơ điện bơm xăng từ thùng chứa nhiên liệu cho đến chế hòa khí. Em nó bơm mạnh cũng không được mà bơm yếu cũng không được, nên phải dùng đúng thông số của nó.
2. Tiến hành
Rút xăng:
Tháo hàng ghế sau
Dưới ghế sau là cái jack điện có 4 dây của bơm xăng. Tháo jack này mới đưa cái thùng xăng xuống được.
Trường hợp không tháo ghế cũng được nhưng để hạ thùng xăng xuống thì cắt 4 sợi dây điện này sau đó nối lại
Em sẽ cập nhật hướng dẫn riêng mục tháo thùng xăng bằng chuỗi bài này
Xăng rút ra cho ra ngoài sân, không nên để trong nhà chất này
Đây là bơm xăng hàng của DenSo
Nguyên cụm bơm xăng
Đây là bơm cũ
Jack cao su giữ ống xăng
Xem xét các đầu bộ bơm xăng mới và cũ
Được lắp vào trùng khớp không sai 1 tí nào.
Tiếp tục