Em ở Đà Lạt, số phone em có ở trang 1, bác ở Đà Lạt ???EM ở Lâm đồng mà hem bít bác ở chổ mô giao lưu tí ... nhờ Alo em không 9424 một 0 bảy bốn ba ....ạ
em xin hỏi bác cxx và các bác là, xe em hiện không có hộp đen điều hòa, có 1 cái núm vặn được chủ xe trước chế thêm, nhưng em vặn các kiểu mà điều hòa không thay đổi nhiệt độ, nhiều hôm đi trời mưa bị lạnh quá, tắt đi thì nóng, vậy em có thể làm cách nào để điều chỉnh được nhiệt độ điều hòa và có lúc bật mỗi quạt gió không bật điều hòa được
hay là phải lắp thêm dàn nóng a
cảm ơn bác cxx và các bác
hay là phải lắp thêm dàn nóng a
cảm ơn bác cxx và các bác
[BCOLOR=rgb(0, 255, 255)]Xúc rửa chế hòa khí[/BCOLOR]
Một trong những hạng mục cần phải làm sau khoảng chừng một đến hai năm vận hành đó là xúc rửa chế hòa khí. Xăng đến chế hòa khí được đi qua 2 tầng lọc xăng rất kỹ thế nhưng nó cũng bị dơ, chắc có lẽ cũng do xăng, xăng A95 thì chắc đỡ hơn nhưng còn xăng A92 thì chắc có lẽ mau dơ hơn...Trước đây, em có sử dụng dung dịch Carbuator Cleaner nhưng dù sao nó cũng chỉ phần nào đó thôi, và tất nhiên để xử lý cho triệt để thì phải tháo chế hòa khí ra vệ sinh từng ngóc ngách của nó mới sạch được.
Nay thể theo yêu cầu một số anh em, lấy xe em làm mẫu và em cùng các bác vệ sinh chế hòa khí.
Việc vệ sinh chế hòa khí hình như cũng không rẻ, như trên cái xứ hẻo lánh của em thì giá 350K mà hình như theo em biết chỉ có 1 Garage là yên tâm về hang mục này.
Bài này em sẽ tường thuật trực tiếp với một người chưa hề mở cái chế hòa khí này ra bao giờ, nên có gì dài dòng thì các bác chịu khó bỏ qua, vì có rất nhiều tình tiết rất cần thiết cho những bác nào mới DIY
Do không thông hiểu về cấu tạo chế hòa khí, em mua hẳn một cái chế hòa khí mới để so sánh khi cần, nếu có được hai ba chiếc cùng làm thì quá thuận tiện không cần phải cầu kỳ và tốn kem như em
Bắt đầu, tháo phe cài của ống cao su trên lọc gió
Tháo tiếp con ốc này
Phần dưới của nắp lọc gió được siết chặt bằng con bulon 6 li
Tháo dây ga
Đẩy nó lên và tháo dây ra dễ dàng
Lưu ý phần tháo ra này chỉ vặn 1 con tán, con còn lại là để yên vị trí đó, vì nó là cái chuẩn để sau này khi lắp vào không mất công chỉnh vị trí của dây ga
Tiếp theo con ốc dây air
Tháo ống xăng vào
Cùng cách mở như trên: dùng kềm bấm mở phe cài và kéo nó xuống
Tháo ống xăng hồi về thùng xăng
Xem lại thì ống xăng hồi nó có đường kính nhỏ hơn và nằm bên dưới
Xem lại mẫu...
Ống dù bù
Xem lại mẫu thì nó không ảnh hưởng đến chuyện tháo chế hòa khí, nghĩa là nó dính theo cụm chế hoà khí
Tiếp theo đến cái ống phía dưới này nó cũng dính theo chế hòa khí
Xem mẫu thì nó đây
Hai ống dây dù bù này thì phải tháo ra
Đây nó cần phải tháo vì dính vào thân xe
Ống trên nằm trên, ống dưới nằm dưới, không thể nhầm được
Xong ống trên và đến ống dưới
Đến phần jack điện
Xem mẫu, chắc phải tháo rời.
Đến phần mấy con tán 12 li để tháo chế hòa khí, xem ra nó chỉ có 4 con
tiếp
Xem lại mẫu...
Ống dù bù
Xem lại mẫu thì nó không ảnh hưởng đến chuyện tháo chế hòa khí, nghĩa là nó dính theo cụm chế hoà khí
Tiếp theo đến cái ống phía dưới này nó cũng dính theo chế hòa khí
Xem mẫu thì nó đây
Hai ống dây dù bù này thì phải tháo ra
Đây nó cần phải tháo vì dính vào thân xe
Ống trên nằm trên, ống dưới nằm dưới, không thể nhầm được
Xong ống trên và đến ống dưới
Đến phần jack điện
Xem mẫu, chắc phải tháo rời.
Đến phần mấy con tán 12 li để tháo chế hòa khí, xem ra nó chỉ có 4 con
Chỉnh sửa cuối:
Khóa vòng 12
Chỗ chậc hẹp quá, không thể nào mở ra được do chìa khóa quá dài
Thế là dừng ngay mọi việc và ra chợ làm ngay 1 cái khóa 12
Hic hết 3 cái lưỡi cưa sắt của em, biết hồi đó cắt bằng đá là được rồi
Xong trong vòng 1 nốt nhạc, để thứ tự để không nhầm đầu ốc
Phần dưới sạch trơn
Và em nó đây
Phần trên thì rất sạch do có dung dịch tẩy rửa
Nhưng phần dưới thì quá dơ, thấy nó có vẽ ngẹt cứng mấy cái lỗ
Bây giờ xem đầu vít để tháo nó ra
Và ngay trong đây có ngay 1 chú
Tháo luôn cái này cho gọn
Tháo luôn dù bù
Xong, nói chung tháy thì nhiều nhưng thấy vướng cái gì thì tháo cái đó ra, việc này cũng dễ
Trong này cũng không dơ lắm
Phần trên này sạch do dung dịch tẩy rửa
Xme lại vị trí gic lơ và phao xăng
Chỗ chậc hẹp quá, không thể nào mở ra được do chìa khóa quá dài
Thế là dừng ngay mọi việc và ra chợ làm ngay 1 cái khóa 12
Hic hết 3 cái lưỡi cưa sắt của em, biết hồi đó cắt bằng đá là được rồi
Xong trong vòng 1 nốt nhạc, để thứ tự để không nhầm đầu ốc
Phần dưới sạch trơn
Và em nó đây
Phần trên thì rất sạch do có dung dịch tẩy rửa
Nhưng phần dưới thì quá dơ, thấy nó có vẽ ngẹt cứng mấy cái lỗ
Bây giờ xem đầu vít để tháo nó ra
Và ngay trong đây có ngay 1 chú
Tháo luôn cái này cho gọn
Tháo luôn dù bù
Xong, nói chung tháy thì nhiều nhưng thấy vướng cái gì thì tháo cái đó ra, việc này cũng dễ
Trong này cũng không dơ lắm
Phần trên này sạch do dung dịch tẩy rửa
Xme lại vị trí gic lơ và phao xăng
Chỉnh sửa cuối:
Ở vị trí khác - cái này rất là quan trọng vì khi phao rớt xuống thì nó sẽ kéo theo cái gic lơ xuống để cho xăng vào chén xăng
Trong quá trìng xúc rửa thì em chẳng hiểu sao nó rớt xuống cái chốt đồng
Tìm một hồi nữa thì nó có viên bi, lục lọi tìm mãi mà chẳng biết nó ở đâu, thế là đành phải nhờ đến mẫu
Tháo mẫu ra thì thấy nó rất rõ
Thì ra nó nằm ở cái lỗ này trong vô số cái lỗ ở đây
xem mẫu thì phía dưới chốt nó lại có viên bi ở phía dưới, thế là yên tâm, không sai đi đâu được.
Ghi nhớ cái chỗ này
Toàn bộ hình mẫu đây - cái này thợ chuyên môn chắc gọi là bảy màu. Cũng nói thêm có nhiều người tưởng em mua về để bán kiếm lời, nhưng không bao giờ, cái chế này sẽ đi theo chiếc xe này, nếu bán thì em sẽ bán theo chiếc xe luôn. Chắc không bao giờ
Lưu ý trong các con vít tháo ra có 1 con dài thì em nó nằm ở đây
Hai con không có long đền thì nằm ở đây
Trả lại nguyên bản cho em nó
Tiếp tục phần dưới là phần dơ nhất, tháo hai con vít này là tách hai phần ra được, tháo cây dù này ra luôn
Xong
Ôi không thể ngờ được
Thấy vướng là tháo ra luôn
Tháo tiếp
Tiếp nữa
Cái ống này, cùng tháo nốt
Tháo tiếp
Tháo
Tháo
Đến đây cần nhớ vị trí lò xo nó được cài vào đây
Giải trí một chút với cái việc tháo ống và mấy cái dù bù thì cặp này nó được về đội với em
Có tháo như thế thì việc vệ sinh mới dễ dàng, không bị vướng mấy cái dù lủng lẳng và nguy hiểm nhất là xăng hay dung dịc tẩy rửa dính vào dù bù là hư mấy cái dù này
Sau khi rửa bằng nhiều lần xăng thì em nó trông như hoa hậu, ngiaif ra em còn có dùng thêm dung dịch Car cleaner để rửa thêm
Sau khi vệ sinh xong thì em cho lắp lại , và quá trình lắp ngược với những gì đã trình bày.
Mọi cái rất dễ, chỉ có để ý cái viên bi và chốt đồng ở vị trí nào thôi
Kết thúc phần vệ sinh chế hòa khí
Trong quá trìng xúc rửa thì em chẳng hiểu sao nó rớt xuống cái chốt đồng
Tìm một hồi nữa thì nó có viên bi, lục lọi tìm mãi mà chẳng biết nó ở đâu, thế là đành phải nhờ đến mẫu
Tháo mẫu ra thì thấy nó rất rõ
Thì ra nó nằm ở cái lỗ này trong vô số cái lỗ ở đây
xem mẫu thì phía dưới chốt nó lại có viên bi ở phía dưới, thế là yên tâm, không sai đi đâu được.
Toàn bộ hình mẫu đây - cái này thợ chuyên môn chắc gọi là bảy màu. Cũng nói thêm có nhiều người tưởng em mua về để bán kiếm lời, nhưng không bao giờ, cái chế này sẽ đi theo chiếc xe này, nếu bán thì em sẽ bán theo chiếc xe luôn. Chắc không bao giờ
Lưu ý trong các con vít tháo ra có 1 con dài thì em nó nằm ở đây
Hai con không có long đền thì nằm ở đây
Trả lại nguyên bản cho em nó
Tiếp tục phần dưới là phần dơ nhất, tháo hai con vít này là tách hai phần ra được, tháo cây dù này ra luôn
Xong
Ôi không thể ngờ được
Thấy vướng là tháo ra luôn
Tháo tiếp
Tiếp nữa
Cái ống này, cùng tháo nốt
Tháo tiếp
Tháo
Tháo
Đến đây cần nhớ vị trí lò xo nó được cài vào đây
Giải trí một chút với cái việc tháo ống và mấy cái dù bù thì cặp này nó được về đội với em
Có tháo như thế thì việc vệ sinh mới dễ dàng, không bị vướng mấy cái dù lủng lẳng và nguy hiểm nhất là xăng hay dung dịc tẩy rửa dính vào dù bù là hư mấy cái dù này
Sau khi rửa bằng nhiều lần xăng thì em nó trông như hoa hậu, ngiaif ra em còn có dùng thêm dung dịch Car cleaner để rửa thêm
Sau khi vệ sinh xong thì em cho lắp lại , và quá trình lắp ngược với những gì đã trình bày.
Mọi cái rất dễ, chỉ có để ý cái viên bi và chốt đồng ở vị trí nào thôi
Kết thúc phần vệ sinh chế hòa khí
Chỉnh sửa cuối:
Tiếp theo vệ sinh phần thân của chế
Rửa xăng, khí nén thổi, rồi dung dịch Cleaner, rồi xăng đến cho khi nào sạch thì thôi
Chú ý phao xăng
Chốt đồng có 1 nút lún của đầu viên bi, để ý cái chiều của cái chốt này
Bắt đầu quá trình lắp
Em xinh tươi như gái 18, thật không chê vào đâu được
Đây là quá trình lắp
Gắn các dây của dù bù
Và cuối cùng em khoe cái dây phin mới tuy hơi dài hơn một tý nhưng em cho là vừa vặn , dây đi không bị gập dây
Xong
Rửa xăng, khí nén thổi, rồi dung dịch Cleaner, rồi xăng đến cho khi nào sạch thì thôi
Chú ý phao xăng
Chốt đồng có 1 nút lún của đầu viên bi, để ý cái chiều của cái chốt này
Bắt đầu quá trình lắp
Em xinh tươi như gái 18, thật không chê vào đâu được
Đây là quá trình lắp
Gắn các dây của dù bù
Và cuối cùng em khoe cái dây phin mới tuy hơi dài hơn một tý nhưng em cho là vừa vặn , dây đi không bị gập dây
Xong
Chỉnh sửa cuối:
Đồ nghề lạc xong, em đi chợ lang thang vô tình nhặt được
Cây nhíp Nhật, vật dụng tích cực giúp em vệ sinh chế khòa khí
Chắc và cứng, mũi nhọn bén, đặc biệt nạy mấy cái phe cài của dù bù mà không có cái này là em bó tay
Tiếp theo là thước lá, sắp đến đây là tìm xe nào em tháo đầu quy lat và cân chỉnh xu pap cho lên tay nghề
Số má còn nguyên mới đã chứ
Cây nhíp Nhật, vật dụng tích cực giúp em vệ sinh chế khòa khí
Chắc và cứng, mũi nhọn bén, đặc biệt nạy mấy cái phe cài của dù bù mà không có cái này là em bó tay
Tiếp theo là thước lá, sắp đến đây là tìm xe nào em tháo đầu quy lat và cân chỉnh xu pap cho lên tay nghề
Chỉnh sửa cuối: