Hạng B1
12/11/15
69
23
8
37
em xin hỏi bác cxx và các bác là, xe em hiện không có hộp đen điều hòa, có 1 cái núm vặn được chủ xe trước chế thêm, nhưng em vặn các kiểu mà điều hòa không thay đổi nhiệt độ, nhiều hôm đi trời mưa bị lạnh quá, tắt đi thì nóng, vậy em có thể làm cách nào để điều chỉnh được nhiệt độ điều hòa và có lúc bật mỗi quạt gió không bật điều hòa được
hay là phải lắp thêm dàn nóng a
cảm ơn bác cxx và các bác
 
Hạng B1
12/11/15
69
23
8
37
à xin lỗi các bác là em chưa nói rõ
xe em bật quạt gió là chạy luôn điều hòa, không cần phải bật nút ac
em đoán là điều hòa đấu tắt vào quạt gió
có xe bác nào bị như xe em không.
em muốn tách riêng quạt gió và điều hòa thì làm như nào ạ
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
[BCOLOR=rgb(0, 255, 255)]Xúc rửa chế hòa khí[/BCOLOR]​
Một trong những hạng mục cần phải làm sau khoảng chừng một đến hai năm vận hành đó là xúc rửa chế hòa khí. Xăng đến chế hòa khí được đi qua 2 tầng lọc xăng rất kỹ thế nhưng nó cũng bị dơ, chắc có lẽ cũng do xăng, xăng A95 thì chắc đỡ hơn nhưng còn xăng A92 thì chắc có lẽ mau dơ hơn...
Trước đây, em có sử dụng dung dịch Carbuator Cleaner nhưng dù sao nó cũng chỉ phần nào đó thôi, và tất nhiên để xử lý cho triệt để thì phải tháo chế hòa khí ra vệ sinh từng ngóc ngách của nó mới sạch được.
Nay thể theo yêu cầu một số anh em, lấy xe em làm mẫu và em cùng các bác vệ sinh chế hòa khí.
Việc vệ sinh chế hòa khí hình như cũng không rẻ, như trên cái xứ hẻo lánh của em thì giá 350K mà hình như theo em biết chỉ có 1 Garage là yên tâm về hang mục này.
Bài này em sẽ tường thuật trực tiếp với một người chưa hề mở cái chế hòa khí này ra bao giờ, nên có gì dài dòng thì các bác chịu khó bỏ qua, vì có rất nhiều tình tiết rất cần thiết cho những bác nào mới DIY
Do không thông hiểu về cấu tạo chế hòa khí, em mua hẳn một cái chế hòa khí mới để so sánh khi cần, nếu có được hai ba chiếc cùng làm thì quá thuận tiện không cần phải cầu kỳ và tốn kem như em
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Bắt đầu, tháo phe cài của ống cao su trên lọc gió
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Dùng kềm kéo nó xuống đến đây là OK rồi
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tháo tiếp con ốc này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Lẩy cái chốt cài nắp, rất dễ không khó
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Lấy lọc gió ra
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Phần dưới của nắp lọc gió được siết chặt bằng con bulon 6 li
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tháo dây ga
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tháo dây air
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
So sánh qua cái mẫu - sao mà nhiều ống phức tạp quá...
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đẩy nó lên và tháo dây ra dễ dàng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Lưu ý phần tháo ra này chỉ vặn 1 con tán, con còn lại là để yên vị trí đó, vì nó là cái chuẩn để sau này khi lắp vào không mất công chỉnh vị trí của dây ga
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tiếp theo con ốc dây air
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tháo ống xăng vào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cùng cách mở như trên: dùng kềm bấm mở phe cài và kéo nó xuống
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Kéo mở ống dễ dàng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Xem mẫu cho dễ nhớ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Đây là ống xăng hồi về
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Ống xăng đến chế hòa khí
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tháo ống xăng hồi về thùng xăng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Xem lại thì ống xăng hồi nó có đường kính nhỏ hơn và nằm bên dưới
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xem lại mẫu...
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Ống dù bù
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xem lại mẫu thì nó không ảnh hưởng đến chuyện tháo chế hòa khí, nghĩa là nó dính theo cụm chế hoà khí
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tiếp theo đến cái ống phía dưới này nó cũng dính theo chế hòa khí
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xem mẫu thì nó đây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Hai ống dây dù bù này thì phải tháo ra
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đây nó cần phải tháo vì dính vào thân xe
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Ống trên nằm trên, ống dưới nằm dưới, không thể nhầm được
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xong ống trên và đến ống dưới
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đến phần jack điện
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Xem mẫu, chắc phải tháo rời.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Đến phần mấy con tán 12 li để tháo chế hòa khí, xem ra nó chỉ có 4 con
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
tiếp
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Khóa vòng 12
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chỗ chậc hẹp quá, không thể nào mở ra được do chìa khóa quá dài
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Thế là dừng ngay mọi việc và ra chợ làm ngay 1 cái khóa 12
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Hic hết 3 cái lưỡi cưa sắt của em, biết hồi đó cắt bằng đá là được rồi
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xong trong vòng 1 nốt nhạc, để thứ tự để không nhầm đầu ốc
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Phần dưới sạch trơn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và em nó đây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Phần trên thì rất sạch do có dung dịch tẩy rửa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nhưng phần dưới thì quá dơ, thấy nó có vẽ ngẹt cứng mấy cái lỗ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Bây giờ xem đầu vít để tháo nó ra
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và ngay trong đây có ngay 1 chú
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tháo luôn cái này cho gọn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tháo luôn dù bù
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xong, nói chung tháy thì nhiều nhưng thấy vướng cái gì thì tháo cái đó ra, việc này cũng dễ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Trong này cũng không dơ lắm
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Phần trên này sạch do dung dịch tẩy rửa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xme lại vị trí gic lơ và phao xăng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Ở vị trí khác - cái này rất là quan trọng vì khi phao rớt xuống thì nó sẽ kéo theo cái gic lơ xuống để cho xăng vào chén xăng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Trong quá trìng xúc rửa thì em chẳng hiểu sao nó rớt xuống cái chốt đồng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tìm một hồi nữa thì nó có viên bi, lục lọi tìm mãi mà chẳng biết nó ở đâu, thế là đành phải nhờ đến mẫu
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Tháo mẫu ra thì thấy nó rất rõ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Thì ra nó nằm ở cái lỗ này trong vô số cái lỗ ở đây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

xem mẫu thì phía dưới chốt nó lại có viên bi ở phía dưới, thế là yên tâm, không sai đi đâu được.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Ghi nhớ cái chỗ này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Toàn bộ hình mẫu đây - cái này thợ chuyên môn chắc gọi là bảy màu. Cũng nói thêm có nhiều người tưởng em mua về để bán kiếm lời, nhưng không bao giờ, cái chế này sẽ đi theo chiếc xe này, nếu bán thì em sẽ bán theo chiếc xe luôn. Chắc không bao giờ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Lưu ý trong các con vít tháo ra có 1 con dài thì em nó nằm ở đây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Hai con không có long đền thì nằm ở đây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Trả lại nguyên bản cho em nó
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tiếp tục phần dưới là phần dơ nhất, tháo hai con vít này là tách hai phần ra được, tháo cây dù này ra luôn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xong
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Ôi không thể ngờ được
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Thấy vướng là tháo ra luôn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tháo tiếp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tiếp nữa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cái ống này, cùng tháo nốt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tháo tiếp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tháo
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tháo
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đến đây cần nhớ vị trí lò xo nó được cài vào đây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Giải trí một chút với cái việc tháo ống và mấy cái dù bù thì cặp này nó được về đội với em
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Có tháo như thế thì việc vệ sinh mới dễ dàng, không bị vướng mấy cái dù lủng lẳng và nguy hiểm nhất là xăng hay dung dịc tẩy rửa dính vào dù bù là hư mấy cái dù này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Sau khi rửa bằng nhiều lần xăng thì em nó trông như hoa hậu, ngiaif ra em còn có dùng thêm dung dịch Car cleaner để rửa thêm
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Sau khi vệ sinh xong thì em cho lắp lại , và quá trình lắp ngược với những gì đã trình bày.
Mọi cái rất dễ, chỉ có để ý cái viên bi và chốt đồng ở vị trí nào thôi
Kết thúc phần vệ sinh chế hòa khí
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Tiếp theo vệ sinh phần thân của chế
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Rửa xăng, khí nén thổi, rồi dung dịch Cleaner, rồi xăng đến cho khi nào sạch thì thôi
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chú ý phao xăng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chốt đồng có 1 nút lún của đầu viên bi, để ý cái chiều của cái chốt này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Bắt đầu quá trình lắp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Em xinh tươi như gái 18, thật không chê vào đâu được
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đây là quá trình lắp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Gắn các dây của dù bù
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và cuối cùng em khoe cái dây phin mới tuy hơi dài hơn một tý nhưng em cho là vừa vặn , dây đi không bị gập dây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Xong
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Đồ nghề lạc xong, em đi chợ lang thang vô tình nhặt được
Cây nhíp Nhật, vật dụng tích cực giúp em vệ sinh chế khòa khí
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chắc và cứng, mũi nhọn bén, đặc biệt nạy mấy cái phe cài của dù bù mà không có cái này là em bó tay
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Tiếp theo là thước lá, sắp đến đây là tìm xe nào em tháo đầu quy lat và cân chỉnh xu pap cho lên tay nghề
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Số má còn nguyên mới đã chứ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
Chỉnh sửa cuối: