Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
em xin hỏi bác cxx và các bác là, xe em hiện không có hộp đen điều hòa, có 1 cái núm vặn được chủ xe trước chế thêm, nhưng em vặn các kiểu mà điều hòa không thay đổi nhiệt độ, nhiều hôm đi trời mưa bị lạnh quá, tắt đi thì nóng, vậy em có thể làm cách nào để điều chỉnh được nhiệt độ điều hòa và có lúc bật mỗi quạt gió không bật điều hòa được
hay là phải lắp thêm dàn nóng a
cảm ơn bác cxx và các bác
à xin lỗi các bác là em chưa nói rõ
xe em bật quạt gió là chạy luôn điều hòa, không cần phải bật nút ac
em đoán là điều hòa đấu tắt vào quạt gió
có xe bác nào bị như xe em không.
em muốn tách riêng quạt gió và điều hòa thì làm như nào ạ
img_6745-1-jpg.458014

Như vậy xe bác đã đấu tắt nút A/C với quạt gió rồi, đây chính là nguyên nhân làm cho bác khó chịu.
Nếu có nút A/C thì khi máy lạnh quá thì có thể chỉnh bằng cách tắt A/C rồi để cho quạt gió chạy, rồi thấy nóng thì nhấn nút A/C.
Vào đầu mùa mưa khí hậu ẩm thường ẩm, trên Đà Lạt em có sử dụng dàn sấy nóng khi mà hơi ẩm nó đọng nước bên ngoài kính. Bác lưu ý khi thấy kính bị đọng nước bên ngoài thì phải sấy nóng, vì mở máy lạnh không bao giờ trong kính được.
Em không biết trong xe bác người ta đấu dây như thế nào nên bác dò được dây thì bác có thể xử lý được, còn không thì bác đưa xe đến thợ điện họ sẽ làm cho bác
 
  • Like
Reactions: hà nhi đỗ
Hạng B2
10/11/15
114
120
43
37
Tiếp theo vệ sinh phần thân của chế
View attachment 459475
Rửa xăng, khí nén thổi, rồi dung dịch Cleaner, rồi xăng đến cho khi nào sạch thì thôi
View attachment 459476 View attachment 459477
Chú ý phao xăng
View attachment 459478 View attachment 459479 View attachment 459480
Chốt đồng có 1 nút lún của đầu viên bi, để ý cái chiều của cái chốt này
View attachment 459481
Bắt đầu quá trình lắp
View attachment 459482
Em xinh tươi như gái 18, thật không chê vào đâu được
View attachment 459483 View attachment 459484
Đây là quá trình lắp
View attachment 459485
Gắn các dây của dù bù
View attachment 459486
Và cuối cùng em khoe cái dây phin mới tuy hơi dài hơn một tý nhưng em cho là vừa vặn , dây đi không bị gập dây
View attachment 459487 View attachment 459488

Xong

Cuối tuần nay em cũng phải cũng phải vệ sinh em nó thôi, nhìn đã mắt quá.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Chú ý viên bi, nó là van 1 chiều đó, mất nó thì xăng cứ phun vào ào ào gây hao xăng.
Bởi vậy, khi tháo ra xem nó rất kỹ nhưng đó cũng là tình huống không ngờ đến, làm một hồi mới thấy trong thau xăng có 2 cái đó, nếu làm có hội thì dễ, tháo xe khác mà so sánh, ở đây em làm 1 mình đành phải tháo cái mới ra mà xem, bởi vậy mới yên tâm cái chế hòa khí này là hàng mới tinh
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chỉ tháo ra đậy lại, ốc vít mở rất kỹ, nên xem như vẫn còn mới.
Kết quả 6 thau xăng để rửa, hết khoảng 1.5 lít xăng. Xăng trong thau dơ là đổ thay xăng mới... giờ đây yên tâm sạch sẽ máy mạnh hơn nhiều.
Có những vị trí mở ốc rất khó, đòi hỏi người làm phải thật kỹ mới tốt được, nếu cẩn thận thì tự làm tốt hơn, còn đưa đến thợ thì phải chọn bác thợ nào cẩn thận chứ lơ mơ là hư chế hòa khí
 
  • Like
Reactions: HVU and Alias_pk
Hạng B1
23/2/16
79
173
33
48
Bởi vậy, khi tháo ra xem nó rất kỹ nhưng đó cũng là tình huống không ngờ đến, làm một hồi mới thấy trong thau xăng có 2 cái đó, nếu làm có hội thì dễ, tháo xe khác mà so sánh, ở đây em làm 1 mình đành phải tháo cái mới ra mà xem, bởi vậy mới yên tâm cái chế hòa khí này là hàng mới tinh
View attachment 460311
Chỉ tháo ra đậy lại, ốc vít mở rất kỹ, nên xem như vẫn còn mới.
Kết quả 6 thau xăng để rửa, hết khoảng 1.5 lít xăng. Xăng trong thau dơ là đổ thay xăng mới... giờ đây yên tâm sạch sẽ máy mạnh hơn nhiều.
Có những vị trí mở ốc rất khó, đòi hỏi người làm phải thật kỹ mới tốt được, nếu cẩn thận thì tự làm tốt hơn, còn đưa đến thợ thì phải chọn bác thợ nào cẩn thận chứ lơ mơ là hư chế hòa khí
sau khi làm xong hạng mục xúc rửa CHK anh phải nghiên cứu món chỉnh góc đánh lửa, vì CHK ngon rồi thì góc đánh lửa phải chỉnh lại. (em vào hãng làm xúc rửa CHK chỉ là vì có cái máy đo góc đánh lửa)
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
sau khi làm xong hạng mục xúc rửa CHK anh phải nghiên cứu món chỉnh góc đánh lửa, vì CHK ngon rồi thì góc đánh lửa phải chỉnh lại. (em vào hãng làm xúc rửa CHK chỉ là vì có cái máy đo góc đánh lửa)
Anh mà ở thành phố lớn có anh em đi xe nhiều là sắm luôn rồi. Ở đây trang bị 1 cái chỉ dùng cho 1 mình thì phí quá.
Vừa rồi nhặt được cái này định bữa nào kiếm xe làm xoáy xu páp, cân chỉnh xu páp cho lên tay
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
  • Like
Reactions: HVU
Hạng B1
23/2/16
79
173
33
48
Anh mà ở thành phố lớn có anh em đi xe nhiều là sắm luôn rồi. Ở đây trang bị 1 cái chỉ dùng cho 1 mình thì phí quá.
Vừa rồi nhặt được cái này định bữa nào kiếm xe làm xoáy xu páp, cân chỉnh xu páp cho lên tay
Thôi giờ không có máy thì làm theo kinh nghiệm như ở Hà Nội, trước tiên anh vạch đánh dấu vị trí hiện tại sau đó nới ốc ra và nhích qua trái/qua phải vài li nếu nghe tiếng máy ổn thì ngon không được thì lại về vị trí cũ :D
 
  • Like
Reactions: Alias_pk
Hạng B1
12/11/15
69
23
8
37
img_6745-1-jpg.458014

Như vậy xe bác đã đấu tắt nút A/C với quạt gió rồi, đây chính là nguyên nhân làm cho bác khó chịu.
Nếu có nút A/C thì khi máy lạnh quá thì có thể chỉnh bằng cách tắt A/C rồi để cho quạt gió chạy, rồi thấy nóng thì nhấn nút A/C.
Vào đầu mùa mưa khí hậu ẩm thường ẩm, trên Đà Lạt em có sử dụng dàn sấy nóng khi mà hơi ẩm nó đọng nước bên ngoài kính. Bác lưu ý khi thấy kính bị đọng nước bên ngoài thì phải sấy nóng, vì mở máy lạnh không bao giờ trong kính được.
Em không biết trong xe bác người ta đấu dây như thế nào nên bác dò được dây thì bác có thể xử lý được, còn không thì bác đưa xe đến thợ điện họ sẽ làm cho bác
chắc chắn là em phải đưa ra thợ rồi , nhưng gà mờ như em dễ bị chặt chém lắm có 1 thợ dọa 2 3 bệnh, nên vào hỏi cao kiến của các bác trước, có thể có xe của bác nào đã bị như vậy thì em xin ít kinh nghiệm thôi a