Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Em đã test thử 01 quãng đường với 04 thanh strust bar và có cảm nhận như sau:
- Ở tốc độ 100km/h cảm giác thấy chắc chắn hơn hẳn, nhất là đi qua những chỗ lồi lõm của đường cao tốc, cảm nhận tay lái ít bị rung động và ổn định hơn.
- Vào cua thấy tự tin hơn hẳn, trước đây em chưa bao h dám cua gấp ở tốc độ >30km/h, nay đã dám thử ôm cua ở 40km/h mà cảm giác tay lái lẫn vị trí ngồi vẫn ổn (chỗ này hơi khó tả).
- Khi chạy qua những ổ gà, gờ giảm tốc, cảm nhận lực dội lên vo lăng ít hơn hẳn. Lúc em mới lắp chưa xiết chặt con bulon của thanh strust bar phía đuôi sau, khi đi qua chỗ xóc hoặc ôm cua nghe rõ nó kêu cót két, chứng tỏ rằng lực tác động lên khung xe rất lớn.
Nói chung cảm nhận khác biệt rất rõ trước và sau khi lắp....
Trước khi lắp khi tốc độ trên 60km/h thì mỗi lần thấy ổ gà là cảm giác bất an thấy rõ, giờ đây thì vô tư chỉ nghe rần rần mấy cái là qua khỏi đó mà vẫn nhẹ nhàng....
Em đã thử cua gấp 90 độ hay cua cùi chỏ mà vẫn ở tốc 60 km/h cung thấy hay lắm ...
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
swg bệnh lạ xin cầu cứu.Bệnh của em nó là khi chạy và giử đều chân ga số 3 hoặc số 4 và thả chân ga đột ngột thì xe bị mất garanty máy giật mạnh và nếu không đệm ga thì tắt máy,còn nếu không mất garanty thì xe giật 5,6 cái rồi chạy bình thường.Còn nếu như không chạy và đậu 1 chổ nổ máy thì bình thường . Em đã cho vào 2 garage rồi mất 2 củ khoai mà chưa hết bệnh
garage 1 : nghi là thiếu xăng, hạ bình xăng kiểm tra bơm bình thường và nghi nghẹt lọc tinh em cho cắt và moi hết giấy trong lọc tinh bỏ luôn và hàn lại như zin rồi gắn lọc tinh ở ngoài như mấy em KIA để dể thay(công nhận lọc tinh quá dơ vậy mà bơm xăng vẫn bơm qua dc).Vẫn không hết bệnh
Garage 2 : nghi bình xăng con bẩn, tháo vệ sinh CHK (mất 1/2 ngày 2 tháng 9 gấu mẹ + 2 thằng ku ko dc di chơi) cũng không hết,chạy ra garage báo cáo tiếp cho mấy bác , nghi là thiếu lửa và thay thử 4 con bugi NGK (tháo 4 em Iridium của bác xu cho vào hộp dự phòng).Và cuối cùng em nó vẫn y chang tình trạng ban đầu,máy bác có cao kiến giúp em (nó đã hành em 3 ngày và Em đang định cho em nó vào hãng đây)
SWG nó chỉ có 2 bệnh: Xăng và lửa....
Về xăng thì xem ra làm hết rồi nhưng chẳng biết làm có đúng không.... thôi xem như đã giải quyết xong vấn đề nghẹt xăng.
Về lửa: Xem ra cũng dễ chẩn đoán.
- Bougie là không bị gì đâu nha
- Bây giờ đoán qua dây phin trường hợp dây phin bị phóng điện dẫn đến hiện tượng 4 máy không đều làm cho máy bị giật mạnh giống y chang trường hợp của bác. Dĩ nhiên máy cũng không có ralenty, nói chung bệnh lâm sàng là thế đó. Trường hợp này bác để xe trong đêm tối nổ thử máy và sẽ thấy tia lửa điện chạy dọc theo dây phin rất đẹp. Nếu 4 dây bị phóng thì sẽ tạo nên hiện tượng hồ quang nhảy rất bắt mắt.
- Bô bin sườn: Cũng có thể em nó xuống cấp và đánh lửa tùm lum không chuẩn rất khó chịu
- Bộ chia điện: Bác cũng chưa kiểm tra đầu nắp Delco xem các phần tiếp xúc nó mòn hết chưa, nếu mòn thì cho thay ngay sẽ hết bệnh
- Ngoài ra 1 phần quan trọng là các dây nối xem có tiếp xúc tốt không, nhiều khi máy rung hở đầu này hở đầu nọ làm cho bác khổ đấy, chỉ cần thao tác rút nó ra và gắn nó lại sẽ bình thường ngay.
Còn nhiều nữa, để suy nghĩ tiếp chứ 2 Garage mà vẫn không hết bệnh thì cũng chẳng hiểu
 
  • Like
Reactions: hoangthuy1982
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
cảm ơn mấy bác góp ý. Em mới vừa chạy vào hãng và phải năn nỉ van xin mấy anh trong hãng thì mấy ảnh mới chịu nhận xe.Khi mới chạy vào và vô văn phòng báo bệnh thì anh KT ra test cho em , test xong anh KT nói xe em bị lóc lạnh và bị thiếu gas bảo em ra ngoài bơm gas vệ sinh lóc lạnh sẽ hết bệnh(trời ơi máy lạnh xe em còn rất tốt mà KT suzuki phán làm em hơi chới với, nó đang bị nhứt đầu mà ổng đi khám ở dưới cái mông pó tay).Cuối cùng gặp bác chưởng phòng KT bảo để xe lại test kỹ ngày mai báo giá.Không bít em nó có bệnh gì ghê ghớm nữa ko đây
Ôi trời khách hàng là thượng đế mà ối trời ơi.... phải năn nỉ.
 
Tập Lái
8/8/16
23
15
3
38
cảm ơn mấy bác góp ý. Em mới vừa chạy vào hãng và phải năn nỉ van xin mấy anh trong hãng thì mấy ảnh mới chịu nhận xe.Khi mới chạy vào và vô văn phòng báo bệnh thì anh KT ra test cho em , test xong anh KT nói xe em bị lóc lạnh và bị thiếu gas bảo em ra ngoài bơm gas vệ sinh lóc lạnh sẽ hết bệnh(trời ơi máy lạnh xe em còn rất tốt mà KT suzuki phán làm em hơi chới với, nó đang bị nhứt đầu mà ổng đi khám ở dưới cái mông pó tay).Cuối cùng gặp bác chưởng phòng KT bảo để xe lại test kỹ ngày mai báo giá.Không bít em nó có bệnh gì ghê ghớm nữa ko đây
Hãng là Su World đường Phổ Quang phải không bác? Hình như ở SG chỉ có 1 chổ này là trực thuộc trực tiếp Suzuki thôi, mấy chổ khác như SG Ngôi Sao, Đại Việt,... là đại lý.

Ôi trời khách hàng là thượng đế mà ối trời ơi.... phải năn nỉ.
Trong nhiều trường hợp bây giờ KH ko còn là thượng đế đâu bác ơi, nhất là mấy chiếc xe cỏ như này...
 
Hạng C
11/11/14
556
581
93
40
Bây giờ sao người ta sống bằng vẻ bề ngoài quá nhể, chắn họ nghĩ mình đi wagon là những người ko biết bo hay sao (lì xì).Phải đi xế sang mới chịu tiếp . Cuộc đời vẫn đẹp sao, lòng người bây giờ thì sao sao !
Bác đang để xe ở chỗ nào vậy?
 
Tập Lái
30/8/16
17
10
3
54
swg bệnh lạ xin cầu cứu.Bệnh của em nó là khi chạy và giử đều chân ga số 3 hoặc số 4 và thả chân ga đột ngột thì xe bị mất garanty máy giật mạnh và nếu không đệm ga thì tắt máy,còn nếu không mất garanty thì xe giật 5,6 cái rồi chạy bình thường.Còn nếu như không chạy và đậu 1 chổ nổ máy thì bình thường . Em đã cho vào 2 garage rồi mất 2 củ khoai mà chưa hết bệnh
garage 1 : nghi là thiếu xăng, hạ bình xăng kiểm tra bơm bình thường và nghi nghẹt lọc tinh em cho cắt và moi hết giấy trong lọc tinh bỏ luôn và hàn lại như zin rồi gắn lọc tinh ở ngoài như mấy em KIA để dể thay(công nhận lọc tinh quá dơ vậy mà bơm xăng vẫn bơm qua dc).Vẫn không hết bệnh
Garage 2 : nghi bình xăng con bẩn, tháo vệ sinh CHK (mất 1/2 ngày 2 tháng 9 gấu mẹ + 2 thằng ku ko dc di chơi) cũng không hết,chạy ra garage báo cáo tiếp cho mấy bác , nghi là thiếu lửa và thay thử 4 con bugi NGK (tháo 4 em Iridium của bác xu cho vào hộp dự phòng).Và cuối cùng em nó vẫn y chang tình trạng ban đầu,máy bác có cao kiến giúp em (nó đã hành em 3 ngày và Em đang định cho em nó vào hãng đây)
Góp y thêm: ngoài hạng muc đã làm bạn nên kiểm tra 2 sợi dây cáp acqui. (-+). Bị gãy ruột ,do ,hoặc lóng đầu cáp làm tiếp xúc không tốt làm thiếu nguồn. Nếu không hết bạn nên K.tra dây FIN bị phóng điện ra mát
 
Hạng B2
18/4/16
110
60
28
47
Xe của em hiện tại đang bị bệnh đạp phanh nặng. Em đã bảo dưỡng, thay toàn bộ dầu phanh, thay má phanh mới, láng đĩa phanh. Tuy nhiên phanh vẫn bị nặng, phải đạp với lực lớn thì phanh mới ăn, cảm giác gần như không có trợ lực phanh (em đã thử với các xe khác). Qua kiểm tra sơ bộ thì em thấy bộ trợ lực phanh đã bị thay, xe em đời 2001 mà trên bầu nó ghi là 2008. Em nhớ là hình như bác choixongxu biết chỗ mua bộ trợ lực này, bác xem giúp em được không ạ.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Xe của em hiện tại đang bị bệnh đạp phanh nặng. Em đã bảo dưỡng, thay toàn bộ dầu phanh, thay má phanh mới, láng đĩa phanh. Tuy nhiên phanh vẫn bị nặng, phải đạp với lực lớn thì phanh mới ăn, cảm giác gần như không có trợ lực phanh (em đã thử với các xe khác). Qua kiểm tra sơ bộ thì em thấy bộ trợ lực phanh đã bị thay, xe em đời 2001 mà trên bầu nó ghi là 2008. Em nhớ là hình như bác choixongxu biết chỗ mua bộ trợ lực này, bác xem giúp em được không ạ.
Đây là servo tổng phanh, nó nằm ngay khoang máy. Tuy nhiên, giải pháp trước mắt bác nên cho thay các cúp ben và kiểm tra xem mọi cái có vẽ ổn không. Nếu không thì cho thay luôn bộ này.
Bác nên cho kiểm tra ngay vì nó liên quan đến an toàn cho xe
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c